Siam Subaru Webboard
Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: iamgun4881 ที่ พฤษภาคม 13, 2013, 07:52:56 pm
-
subaru gc8 ติดถัวดักไอน้ำมันเครื่องตรงไหนครับ
พอดีมือใหม่ขอบคุณครับ
-
subaru gc8 ติดถัวดักไอน้ำมันเครื่องตรงไหนครับ
พอดีมือใหม่ขอบคุณครับ
จริงก็แล้ว แต่การปรับแต่งของเครื่องนะ หลักๆ คือดูที่จุดไหนว่างพอก็จับใส่เลยครับ เพราะส่วนใหญ่รถที่ติดตัดดักไอน้ำมันเครื่องเนี่ยที่เคยเห็นก็เป็นรถที่ทำเต็มมาจริงๆ บางคนก็ย้ายแบตไวข้างหลัง เอาดักไอน้ำมันมาไว้แทน หรือก็ไว้บริเวณมองเข้าไปฝั่งขวามือ ของเครื่องจะมีช่องว่างอยู่
จริงๆ ก็ไม่ค่อยเห็นใครใส่ซักเท่าไหร่นะครับ ลองดูความเหมาะสมของเครื่องยนต์ และการใช้งานของเราด้วยนะครับ
รอผู้รู้มาตอบอีกทีละกันครับ
-
โทดทีพี่นพวันก่อนพอดีผมจูนรถอยู่ที่พี่ทักตรงแยกลาดพร้าวหันอีกที่ไปแล้ว55
เรื่องดักไอนะครับถ้าเครื่องที่ทำมาเยอะ หรือเครื่องเก่าที่บ้วนไอน้ำมันเครื่องออกมาเยอะควรใส่ครับ ควรดูตำแหน่ง subaru จะมีไอฝาวาล์วซ้ายขวา และไอจากข้อเหวี่ยง ควรใส่ดักไอที่ใหญ่พอเพราะการที่เรารวมทั้งสามเส้นมานั้นมันทำให้เครื่องหายใจไม่ทันในรอบสูงครับ ควรแยกออกเป็นฝาซ้ายขวารวม1เส้น ไอข้อเหวี่ยงแยกต่างหากเพราะมีรูขนาดใหญ่ ดังนั้นกระป๋องพวก cuscoที่ใช้กันอยู่ไม่เหมาะสำหรับsubaru
-
รถผมไม่รุ้ต่อผิดหรือป่าวน้ำมันเครื่องเต็มอินเตอร์เลยครับและปากเทอร์โบนี่ีเพียบเลยใช้ไป2เดือนน้ำมันเครื่องหายไป1.5ลิตรก้เลยไม่รุ้จะแก้ยังไงเลยหาถังดักไอดีดีกว่าแก้ที่ปลายเหตุไปก่อนอะครับ
-
รถผมไม่รุ้ต่อผิดหรือป่าวน้ำมันเครื่องเต็มอินเตอร์เลยครับและปากเทอร์โบนี่ีเพียบเลยใช้ไป2เดือนน้ำมันเครื่องหายไป1.5ลิตรก้เลยไม่รุ้จะแก้ยังไงเลยหาถังดักไอดีดีกว่าแก้ที่ปลายเหตุไปก่อนอะครับ
ถ้าไม่น้ำมันเครื่องห่วยระเหยง่ายก็เครื่องมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนมากกว่าครับ
-
รถผมไม่รุ้ต่อผิดหรือป่าวน้ำมันเครื่องเต็มอินเตอร์เลยครับและปากเทอร์โบนี่ีเพียบเลยใช้ไป2เดือนน้ำมันเครื่องหายไป1.5ลิตรก้เลยไม่รุ้จะแก้ยังไงเลยหาถังดักไอดีดีกว่าแก้ที่ปลายเหตุไปก่อนอะครับ
ลองเปิดฝาเติมนำ้มันเคลื่องแล้วสตาดเดินเบาดู ครับ ถ้ามีละอองนำ้มันออกมาพอควร ก้อลองให้ช่างเช็คดูครับ ถ้าเป็นอาการนี้ ส่วนมากลูกแตกครับ เท่าที่เคยเจอ.
ส่วนถังดักไอ ถ้าโบเล็กบูทน้อยก็ไม่ค่อยจำเป็น แต่ถ้าโบใหย่บูท 1.5+ ควรใส่ครับ บ้วนแน่นอน แต่ถ้าใส่เพื่อความชอบความสวยงามก็ใส่เลยครับ