Siam Subaru Webboard
Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: kinkiez ที่ มิถุนายน 23, 2013, 03:30:48 pm
-
ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ พี่ คนนี้ก่อนเลย ครับ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html :bbbear_34:
ที่ทำให้ผม เข้าใจมากขึ้น เกี่ยวกับ Subaru Impreza :bbbear_47:
ตอนนี้ผม ยังงง เกี่ยกวับ ความแตกต่าง ของ แมว หมู เหมี่ยว หน้าตาของมัน เเล้วก็ ราคา รุ่น โฉม ยิ่งรู้ยิ่งไม่เข้าใจ ครับ T^T :bbbear_8:" รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
แล้ว GDA GDB มัน ต่างกับ GC อย่างไร ครับ เเล้ว Lagecy กับ Imp คนละ รุ่น ใช่ ไม๊ อะครับ ส่วน WRZ กับ IMP คือ มัน รุ่นเดียวกัน ใช่ไม๊ครับ
ขอบคุณสำครับ ความรู้และ ข้อมูล ล่วงหน้าเลย นะครับ :bbbear_19:
-
Im Gen1
GC = 4,2ประตู
GF = wagon 5ประตู
------
Im Gen2
GD คือ ตากลม เหยี่ยว หมู ครับ
GG = wagon 5ประตู
GDA = คอขาว หรือ WRX
GDB = คอแดง หรือ WRX STi
-------
Im Gen3
GH = แมวผอม 5ประตู
GE = แมวผอม 4ประตู
GRB = แมวอ้วน คอแดง หรือ WRX STi 5ประตู
GVB = แมวอ้วน คอแดง หรือ WRX STi 4ประตู
------
Legacy คนละรุ่นกับ im ครับ ใหญ่กว่า รถครอบครัว
ส่วน WRZ ไม่มีนะครับ จำรวมกับ WRX กับ BRZ หรือป่าวครับ :bbbear_44:
ส่วนรายละเอียดลึกๆ พวก เครื่อง เกียร์ รอพี่ๆมาตอบอีกทีนะครับ :bbbear_9:
ปล.ข้อมูลผิดพลาดยังไงรบกวนช่วยแก้ไขด้วยครับ
-
Im Gen1
GC = 4,2ประตู
GF = wagon 5ประตู
------
Im Gen2
GD คือ ตากลม เหยี่ยว หมู ครับ
GG = wagon 5ประตู
GDA = คอขาว หรือ WRX
GDB = คอแดง หรือ WRX STi
-------
Im Gen3
GH = แมวผอม 5ประตู
GE = แมวผอม 4ประตู
GRB = แมวอ้วน คอแดง หรือ WRX STi 5ประตู
GVB = แมวอ้วน คอแดง หรือ WRX STi 4ประตู
------
Legacy คนละรุ่นกับ im ครับ ใหญ่กว่า รถครอบครัว
ส่วน WRZ ไม่มีนะครับ จำรวมกับ WRX กับ BRZ หรือป่าวครับ :bbbear_44:
ส่วนรายละเอียดลึกๆ พวก เครื่อง เกียร์ รอพี่ๆมาตอบอีกทีนะครับ :bbbear_9:
ปล.ข้อมูลผิดพลาดยังไงรบกวนช่วยแก้ไขด้วยครับ
:bbbear_34: :bbbear_34:
-
:bbbear_43: :bbbear_34: :bbbear_9:
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้
แล้ว อย่าง GD ตากลม เหยี่ยว หมู นี่ แยกความแตกต่างอย่างไรอะครับ อย่างพวก เครื่อง อะครับ แล้ว ราคา ปี อะไรพวกนนี้ อะครับ
เพราะอย่างที่ผม เข้าใจ จาก http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
ลิ้งนี้ พี่เค้าให้ข้อมูล เกี่ยวกับ Im Gen 1 อย่างเดียวเลยใช้ไม๊อะครับ หรือ ผมเข้าใจผิด อะครับ :bbbear_27:
ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยได้มะครับ คือ WRx Sti ถือว่า อยู่ใน รุ่น Imp รึปล่าว อะครับ
แล้วที่ นิยม ขับส่วนมากคือ รุ่นไหนอะครับ
แล้วที่ว่า เร็วที่สุด คือรุ่นไหนอะครับ
ขออภัยนะครับ ถ้าผม สงสัย เยอะเกินไป > <" :bbbear_48:
-
:bbbear_43: :bbbear_34: :bbbear_9:
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้
แล้ว อย่าง GD ตากลม เหยี่ยว หมู นี่ แยกความแตกต่างอย่างไรอะครับ อย่างพวก เครื่อง อะครับ แล้ว ราคา ปี อะไรพวกนนี้ อะครับ
เพราะอย่างที่ผม เข้าใจ จาก http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
ลิ้งนี้ พี่เค้าให้ข้อมูล เกี่ยวกับ Im Gen 1 อย่างเดียวเลยใช้ไม๊อะครับ หรือ ผมเข้าใจผิด อะครับ :bbbear_27:
ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยได้มะครับ คือ WRx Sti ถือว่า อยู่ใน รุ่น Imp รึปล่าว อะครับ
แล้วที่ นิยม ขับส่วนมากคือ รุ่นไหนอะครับ
แล้วที่ว่า เร็วที่สุด คือรุ่นไหนอะครับ
ขออภัยนะครับ ถ้าผม สงสัย เยอะเกินไป > <" :bbbear_48:
เดี๋ยว อีกซักพัก จารวบรวม GD มาให้ครับผมมม
ส่วนข้อสงใสด้านบน ดึกๆ จากลับมาเล่าให้ฟัง(ตามที่รู้) นะครับ
-
:bbbear_2: :bbbear_2: รับทราบ ครับ ผมมม :bbbear_19:
-
รอพี่โบ๊ท GC(ปลอม) มาไขกระจ่างครับ คนนี้รู้จริง รู้ลึก อิอิ :bbbear_32:
-
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
:bbbear_43: :bbbear_34: :bbbear_9:
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้
แล้ว อย่าง GD ตากลม เหยี่ยว หมู นี่ แยกความแตกต่างอย่างไรอะครับ อย่างพวก เครื่อง อะครับ แล้ว ราคา ปี อะไรพวกนนี้ อะครับ
เพราะอย่างที่ผม เข้าใจ จาก http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,98069.0.html
ลิ้งนี้ พี่เค้าให้ข้อมูล เกี่ยวกับ Im Gen 1 อย่างเดียวเลยใช้ไม๊อะครับ หรือ ผมเข้าใจผิด อะครับ :bbbear_27:
ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยได้มะครับ คือ WRx Sti ถือว่า อยู่ใน รุ่น Imp รึปล่าว อะครับ
แล้วที่ นิยม ขับส่วนมากคือ รุ่นไหนอะครับ
แล้วที่ว่า เร็วที่สุด คือรุ่นไหนอะครับ
ขออภัยนะครับ ถ้าผม สงสัย เยอะเกินไป > <" :bbbear_48:
GD ตากลม เหยี่ยว หมู นี่ แยกความแตกต่างอย่างไรอะครับ อย่างพวก เครื่อง อะครับ แล้ว ราคา ปี อะไรพวกนนี้ อะครับ
ขอไม่พูดถึงเรื่องหน้าตา เพราะว่า มันชัดเจนอยุ๋แล้วนะครับ
ตระกูล GD ถ้าเป็น spec JDM จะมี AVCS หรือ วาวแปรผันติดมาด้วยทุกตัว แต่มาถึงความแตกต่างคือ
เครื่องคอแดง ตากลม สูบจะเป็น ฟอร์จ และเทอโบ เป็น single scroll รหัส vf30 เป็นบุช ส่วนถ้าเป็น ตัว spec C จะเป็น vf34 เป็น บอลแบริ่ง
เครื่องคอแดง เหยี่ยว สูบไม่ชัวว่า กึ่งฟอร์จรึไม่ฟอร์จนะครับ แต่ไม่ใช่ฟอร์จแน่นอนครับ และเทอโบ เป็น รหัส vf37 vf36 ในตัว Sti และ vf42 ใน s203 เป็นแบบ twinscroll จึงเป็นที่มาของเสียงบ็อกเซอร์ที่หายไป เพราะสาเหตุที่มาจาก เฮดเดอร์ที่ ยาวเกือบจะเท่ากันเพื่อที่จะทำลมมาเป่าตูดเทอร์โบแบบ twin scroll
เครื่องคอแดง หมู เหมือน เหยี่ยว แต่ต่างตรงที่ คันเร่งไฟฟ้าครับ หน้าหมู มีคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเข้ามา ที่เหลือก็ คล้ายๆกันกับเหยี่ยวครับ
ราคา ก็ ลดหลั่นกันไปตา่มปีครับ ตั้งแต่ 8แสน ยันล้านกลางๆครับ
ในลิ๊งที่ผมทำ มีแค่ GC นะครับ
เรื่องความนิยม ผมว่า อยุ๋ที่ประมานครับ GC อาจจะเยอะหน่อย ราคาไม่แพง ตากลม รถน้อย หายาก กลายพันไปเป็นเหยี่ยวเป็นหมูซะก็หลายคัน เหยี่ยว เยอะ สวย สภาพดีมีอีกโข แย่มีบ้าง ตัดมาบ้างก็มี จะสองส่วน สามส่วน ก็มี ส่วนหมู ค่อนข้างใหม่ แปลงจากตากลมมาก็ มีให้เห็นหลายคัน จากเหยี่ยวมาก็หลายคัน ดูดีๆนิสนุง ส่วนตัว ชอบตากลม หายาก รถน้อย มีสเหน่
-
GD ตากลม เหยี่ยว หมู นี่ แยกความแตกต่างอย่างไรอะครับ อย่างพวก เครื่อง อะครับ แล้ว ราคา ปี อะไรพวกนนี้ อะครับ
ขอไม่พูดถึงเรื่องหน้าตา เพราะว่า มันชัดเจนอยุ๋แล้วนะครับ
ตระกูล GD ถ้าเป็น spec JDM จะมี AVCS หรือ วาวแปรผันติดมาด้วยทุกตัว แต่มาถึงความแตกต่างคือ
เครื่องคอแดง ตากลม สูบจะเป็น ฟอร์จ และเทอโบ เป็น single scroll รหัส vf30 เป็นบุช ส่วนถ้าเป็น ตัว spec C จะเป็น vf34 เป็น บอลแบริ่ง
เครื่องคอแดง เหยี่ยว สูบไม่ชัวว่า กึ่งฟอร์จรึไม่ฟอร์จนะครับ แต่ไม่ใช่ฟอร์จแน่นอนครับ และเทอโบ เป็น รหัส vf37 vf36 ในตัว Sti และ vf42 ใน s203 เป็นแบบ twinscroll จึงเป็นที่มาของเสียงบ็อกเซอร์ที่หายไป เพราะสาเหตุที่มาจาก เฮดเดอร์ที่ ยาวเกือบจะเท่ากันเพื่อที่จะทำลมมาเป่าตูดเทอร์โบแบบ twin scroll
เครื่องคอแดง หมู เหมือน เหยี่ยว แต่ต่างตรงที่ คันเร่งไฟฟ้าครับ หน้าหมู มีคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเข้ามา ที่เหลือก็ คล้ายๆกันกับเหยี่ยวครับ
ราคา ก็ ลดหลั่นกันไปตา่มปีครับ ตั้งแต่ 8แสน ยันล้านกลางๆครับ
ในลิ๊งที่ผมทำ มีแค่ GC นะครับ
เรื่องความนิยม ผมว่า อยุ๋ที่ประมานครับ GC อาจจะเยอะหน่อย ราคาไม่แพง ตากลม รถน้อย หายาก กลายพันไปเป็นเหยี่ยวเป็นหมูซะก็หลายคัน เหยี่ยว เยอะ สวย สภาพดีมีอีกโข แย่มีบ้าง ตัดมาบ้างก็มี จะสองส่วน สามส่วน ก็มี ส่วนหมู ค่อนข้างใหม่ แปลงจากตากลมมาก็ มีให้เห็นหลายคัน จากเหยี่ยวมาก็หลายคัน ดูดีๆนิสนุง ส่วนตัว ชอบตากลม หายาก รถน้อย มีสเหน่
:bbbear_48 :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_19: :bbbear_19:
ขอกราบขอบพระคุณงามๆ เลยนะครับ สำหรับข้อมูล ที่ประโยชน์ ขนาดนี้ "_/|\_"