Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kaew 5045 ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 07:49:05 am
-
Profec B Spec II หรือ อื่นๆ สามารถช่วยแก้ปัญหา บูสต์มาไม่เต็ม ( จากที่ตั้งไว้ ) ได้หรือเปล่าครับ
ตั้งไว้ บาร์ 2 นิดๆ แต่ไม่เคย และ ไม่ค่อยถึง ( เกียร์ 3/4/5 ) จะได้เต็มที่ตอนนี้ ก็ บาร์ 1 นิดๆ
ถ้าสามารถแก้ปัญหานี้ ได้ จะหามาใช้งาน เพราะประโยชน์ และลูกเล่นต่างๆ ในข้ออื่นๆ พอทราบบ้างแล้ว
ขอบคุณครับ
-
ขอรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยครับ....
ว่ารถรุ่นไหน เครื่องอะไร ทำอะไรมาบ้าง จะได้พอช่วยเดาได้ครับ!!
:bbbear_33:
-
ขอรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยครับ....
ว่ารถรุ่นไหน เครื่องอะไร ทำอะไรมาบ้าง จะได้พอช่วยเดาได้ครับ!!
:bbbear_33:
อ่อ.. ไม่มีอะไรมากครับ เหยี่ยวGDAเครื่องคอขาวเดิมๆ สนิท รีแฟลช มาแล้ว ตั้งบูสต์ไว้ บาร์สอง
แต่ คนจูนตั้งชดเชยไว้ ที่ เกือบบาร์สาม (จูนแบบ real time กลางคืน) จูนมาน่าจะเกือบปี แรกๆ
ก็ บาร์สองได้ แต่ตอนนี้ ไม่ถึง อย่างเก่งก็ บาร์หนึ่ง จริงๆก็ไม่ได้มายด์อะไรมาก เพียงแต่ถ้าเจ้าปรับบูสต์
ไฟฟ้า มันช่วยให้ค่าบูสต์ที่เซ็ทไว้ แม่นยำและเที่ยงตรง ทุกครั้ง ก็น่าจะดีขึ้น
เครื่องไม่ไม่ได้ทำอะไร เปลี่ยนแค่ท่อท่อนกลางกับปลายเป็นของสแตนดาร์ด sti ซึ่งคิดว่าไม่มีผลอะไร
-
เคยใช้ ปรับบูสไฟฟ้า hks evc 5 เครื่อง gdb sti 6 speed แต่วางในนิวเล ปรับเล่น 0.8 ก็ขึ้นแค่ 0.8 ปรับ 1.0 ,1.2 , 1.4 ,1.5 ดูใน defi ก็ขึ้นตามนั้นแปะเลยครับ
-
อ่อ.. ไม่มีอะไรมากครับ เหยี่ยวGDAเครื่องคอขาวเดิมๆ สนิท รีแฟลช มาแล้ว ตั้งบูสต์ไว้ บาร์สอง
แต่ คนจูนตั้งชดเชยไว้ ที่ เกือบบาร์สาม (จูนแบบ real time กลางคืน) จูนมาน่าจะเกือบปี แรกๆ
ก็ บาร์สองได้ แต่ตอนนี้ ไม่ถึง อย่างเก่งก็ บาร์หนึ่ง จริงๆก็ไม่ได้มายด์อะไรมาก เพียงแต่ถ้าเจ้าปรับบูสต์
ไฟฟ้า มันช่วยให้ค่าบูสต์ที่เซ็ทไว้ แม่นยำและเที่ยงตรง ทุกครั้ง ก็น่าจะดีขึ้น
เครื่องไม่ไม่ได้ทำอะไร เปลี่ยนแค่ท่อท่อนกลางกับปลายเป็นของสแตนดาร์ด sti ซึ่งคิดว่าไม่มีผลอะไร
ถ้าบูสต์เคยตั้งตามที่เซ็ทไว้ แล้ววันหนึ่งบูสต์มันต่ำลง ตามที่บอก
ผมคิดว่า โข่งหลังอาจรั่ว หรือ เวสเกตรั่วอาจปิดไม่สนิท ถ้าสองอย่างนี้รั่วให้ตายบูสต์ก็ไม่ขึ้น
ไอเสียไหลทิ้งไปท่อไอเสียหมด ลองเช็คดูนะครับ
-
ขอบคุณครับ ใกล้เช็คระยะแล้ว จะได้ให้ช่างลองไล่ดู :bbbear_19:
-
หามาใส่ไว้ก็ดีนะครับ จะเป็นแบบปรับมือ หรือไฟฟ้าก็ได้
เอามแม่นยำก้ปรับมือ เอาสะดวกและลูกเล่นนิดหน่อยก็ปรับไฟฟ้า
หลักการหลักๆก็เอาไว้คุมบูสท์ กรณีบูสท์ไหลเกินจากตัวsolenoidโรงงานเสีย ก็ยังช่วยไว้ได้
จะเพิ่มจะลดก็แล้วแต่คนใช้ มีไว้ปลอดภัย
Prefect B Spec II ก็เป็นที่นิยมเล่นกัน ลองพิจารณาดูครับ
-
ลองเช็คสปริงเวสเกตคับ
:bbbear_19: