Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monster ที่ กันยายน 25, 2013, 06:21:08 am
-
เรื่องของเรื่องเกิดจาก...
เมื่อต้นปีทีผ่านมา ได้นำ เจ้า GC เข้าตรวจสภาพทั่วไป + เครื่องน้ำมันเครื่องตามปกติ
ทางอู่ก็แจ้งว่า มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมออกมาทางซีลเพลาข้อเหวี่ยงฝั่งหลัง ควรเปลี่ยน...
จึงตัดสินเปลี่ยน ภายหลังยกเกียร์ลงและถอดคลัชออกมาเพื่อเปลี่ยนซีล ก็พบว่า คลัชใกล้หมดแล้ว
น่าจะเปลี่ยนไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรง 2 รอบ โดยทางอู่นำเสนอคลัชมือสภาพดี 2 ชุด มาให้เลือก
ชุดแรกเป็น clutch twin plate แผ่นคลัชเป็นทองแดง เหมือนที่ใส่อยู่เดิม
ชุดที่สองเป็น clutch single plate แผ่นคลัชเป็นคาร์บอน โดยชุดนี้มีราคาแพงกว่าชุดแรก
ทางอู่แนะนำว่า น่าจะเลือกชุดที่สอง เนืองจากดีกว่า เบากว่า...
ระหว่างการสนทนา ผมได้ถามย้ำประมาณ 3 รอบว่าคลัชคาร์บอนสามารถรองรับแรงม้าที่มากกว่าปกติ (เนื่องจากรถคันนี้โมดิฟายเพิ่มพอสมควร)
ทางอู่ก็บอกว่าได้ ผมจึงตัดสินใจเลือกคลัชคาร์บอนตามที่อู่แนะนำ
ผลที่ได้คือ...คลัชลื่นตั้งแต่ออกจากอู่!! ผมจึงได้ติดต่อกลับไป ก็ได้ตอบว่า ให้ใช้ไปสักพักก่อน ให้คลัชมันปรับหน้าสัมผัสตัวเองก่อน (break-in)
ผมใช้ไปจนมากกว่า 1000 กม. มันก็ไม่หายลื่น จึงกลับไปที่อู่ ทางอู่ก็รื้อออกมาตรวจสอบอีกครั้ง แล้วก็แจ้งผมว่า
"ระยะห่างระหว่างจานกดคลัชกับฟรายวิลมากเกินไป ถึงกดแผ่นคลัชได้ไม่เต็มที่ คลัชถึงลื่น" จะตัดขารองหวีคลัชออกเล็กน้อยเพื่อให้ทั้งสองส่วนชิดกันมากกว่านี้
...ผมงงเลย ถ้าเป็นชิ้นส่วนของคลัชชุดเดียวกันไม่น่าเกิดปัญหานี้ได้ นอกจากยำมา...แต่ทางอู่ก็ยืนยันว่า เป็นชุดเดียวกันไม่ผิดแน่ๆ
ผมเลยไม่รู้จะทำอย่างไร จึงยอมให้ทางอู่ตัดขารองหวีออก...หลังจากประกอบคืน...และใช้ไปสักพัก...ผลที่ได้คือ "คลัชลื่นเหมือนเดิม"
ผมจึงติดต่อกลับไปทางอู่ ทั้งทางโทรศัพท์ และเข้าไปที่อู่ (บ่อยจนนึกวาาเป็นกิ๊ก) เพื่อขอให้หา cluth twin plate เหมือนเดิมมาใส่แทน...
"ก็ได้รับคำตอบเดิมๆทุกครั้ง คือ ยังหาของให้ไม่ได้"
จนผมชักสงสัยว่า หาของไม่ได้ หรือไม่อยากหาเปลี่ยนชดใช้ให้?? เพราะถึงตอนนี้ก็ 8 เดือนแล้ว จะหาไม่ได้สักอันเลยหรอ
คลัชเก่าก็เทริน์คืนไปแล้วตั้งแต่ต้น...เซงหว่ะ
เป็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จะแก้ปัญหานี้ยังไงดีครับ???
ป.ล.อู่นี้เป็นแห่งหนึ่งย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา
-
:bbbear_45:
สองคำ ครับ
ตัดใจ ถ้าเป็นผมค่าแรงไม่แพงมาก(อันนี้ผมไม่รู้นะครับ)ผมจะอุทิศส่วนนั้นให้อู่นั้นไปแล้วหาอู่ใหม่ทำการยกเปลียน ซื้อความสะบายใจ หรืออีกอย่างเจรจากับอู่เก่าว่าหากเราจะขอเปลี่ยนจะคิดเงินกันอย่างไรเพราะอย่างไรเสียหากเขามีจิตรสำนึกอาจจะลดค่าใช้จ่ายลงบ้าง
-
แย่จุง
-
อู่นั้นชื่ออะไรเอ่ย
-
:bbbear_38:
-
เจอแบบนี้เหนื่อยเลย :bbbear_13: เห็นใจครับๆ
-
ยืนยันและนอนยันไปเลยครับไม่ต้องรอ ว่าขอเงินรวมทั้งค่าแรงที่จ่ายทั้งหมดคืน แล้วเอาเงินนี้ไปทำที่อู่อื่นครับ อู่ซูฯ ดีๆ ก็มีเยอะแยะคับ
(ทิ้งมัดจำไว้บางส่วนเพื่อประกันว่าเราจะเอาคลัทช์ตัวนี้มาคืนเขาหลังจากเปลี่ยนใหม่ที่อู่อื่นเสร็จแล้ว)
ผมว่าเจตนาเหมือนให้เบื่อทวงและลืมๆไปเองมากว่า เอาจริงๆเดาว่าของคงไม่ได้ตามให้นะครับ :bbbear_45:
-
อู่ไหนครับ ช่วยแชร์หน่อยพี่น้องชาวซูจะได้ระวัง
-
ขอทราบชื่ออู่ด้วยครับ ถ้าไม่สะดวกกรุณา PM ก็ได้ครับ
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ...
แต่การขอเงินคืนนั้นแหละที่ผมคาดว่าจะคุยกันไม่จบ เลยยังไม่ได้คุย เพราะว่า...
ผมเทริน์ clutch twin plate ไป + เพิ่มเงิน 16,000 บาท (จ่ายไปแล้วตั้งแต่ตอนเปลี่ยน) สำหรับ clutch carbon single plate ที่มันลื่น
ถ้าผมคืน clutch carbon ไป ผมก็ควรจะได้เงิน 16,000 บาท (ค่า clutch carbon) + ค่า clutch twin plate ซึ่งไม่ได้ติดราคากันก่อนเปลี่ยนออก
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าผมควรจะได้เพิ่มสักเท่าไหร่ สำหรับ clutch twin plate ที่ผมเทริน์ไป และควรคุยกับอู่ยังไงดี??
ป.ล. อู่นี้คือ อู่ที่ดูคล้ายศูนย์บริการ ย่านนวลจันทร์
-
อู่นี้เป็นที่รู้กันว่าประเภท ช่างแม่งเยอะห้ามเข้า
-
ขอทราบชื่ออู่ด้วยครับ ถ้าไม่สะดวกกรุณา PM ก็ได้ครับ
ขอด้วยครับ
-
ขอด้วยครับ
เซงแทนเลยคับ
ผมขอด้วยคนคับ
-
ผมว่าน่าจะแจ้งชื่ออู่ไปเลยนะคับจะได้ให้สมาชิกรับรู้ และให้ทางอู่ปรับปรุงแก้ไขการบริการ ผมเชื่อว่าสมาชิกส่วนใหญ่ใช้วิจารณญานในการตัดสิน และบางทีทางอู่จะได้รับรู้ผลกระทบกับสิ่งที่ทำเผื่อเปงอีกช่องทางหนึ่งในการตอบปัญหา
ปล.ผมไม่ได้มีส่วนรู้เหงกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่ายแต่อยากให้จบกันด้วยดี
-
ย้ายอู๋เหอะครับ...ถ้าคิดไม่ผิดคงเป็นอู๋เดียวกับที่ผมเคยโดนมาแน่ๆ...
-
JAITONPLEANCLUTCH 16.000 B SINGLE PLATE TAECLUTCH CARBON CLUTCH PLATE KUEN PAI 16.000 TURN OO BOXER SERVICE KOR MAIPENJAI SENG KAHCHAIJAIJONBUEA LAEWSENG
-
JAITONPLEANCLUTCH 16.000 B SINGLE PLATE TAECLUTCH CARBON CLUTCH PLATE KUEN PAI 16.000 TURN OO BOXER SERVICE KOR MAIPENJAI SENG KAHCHAIJAIJONBUEA LAEWSENG
ผมอะ แฟนพันแท้ ของคุณเลยนะ อ่านกระทู้ เจอกระทู้คุณทีไร ต้องอ่านหลายรอบเลย เพราะอ่านรอบเดียว มันไม่เข้าใจ :bbbear_42:
-
ร้านไรครับ pm มาหน่อย จะได้ระวังครับ
-
การทำการค้าสมัยนี้ต้องคำนึงถึงเรื่องจริยธรรมไม่ว่าจะอู่หรือศูนย์เพราะการสื่อสารเปลียนไปมากแล้วผมอยากให้ท่านเจ้าของกระทู้บอกเถอะครับว่าอู่ไหนหากท่างเจ้าของกระทู้เกรงว่าจะเป็นประเด็นทางกฎหมายงั้นบอกเป็นพิกัดกว้างๆก็น่าจะใช้ได้คนที่พบปัญหาที่หลังจะได้ไม่หลงเข้าไป
-
แถวนวลจันทร์ ผมว่ามีอู่ซูอยู่อู่เดียวนะ :bbbear_29:
-
โดนกันหมด เลิกใช้บริการนานละครับอู่นี้ :bbbear_27: :bbbear_27:
-
ถ้าอู่ย่่านนวลจันทร์
คงจะเป็นอู่เดียวกับผม(คิดว่าใช่แน่ๆครับ) ผมเพิ่ง slide on ออกจากอู่นี้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
1สัปดาห์กับการเจ็บปวดกับอู่แห่งนี้ที่ไม่ได้อะไรเลย
ผมเอารถออกทั้งสภาพที่เค้ารื้อและผ่าเครื่องออกหมดโดยที่ไม่ต้องประกอบอะไรกลับเข้าไปกลัวโดนเปลี่ยนของ
กลัวเอาของไม่ดีใส่ เพระารูปการแล้วเราเริ่มตาสว่างจากคำพูดของเค้าเองว่ามันแปลกๆมากมาย
เสียค่าโง่ไป13000+นำ้มันเครื่องที่ใส่ปูุ๊บ(ที่อู่นี้)วันรุ่่งขึ้นเค้าถ่ายทิ้งปั๊บไปอีก3700บาท
เหนือคำว่าเจ็บมีอีกมั้ยครับ
ถ้าอย่างไรแล้วคุยกับเค้าตรงๆจจะเอาอย่างไรแล้วจบให้เร็วที่สุดครับ
หวังว่าสักวันถ้าอู่เค้ายังมีพฤติกรรมแบบนี้อีกเค้าคงได้ไปเปิดแถววัดดอนแน่ๆครับ. :bbbear_27: :bbbear_27:
-
ใช่ช่างดอนป่ะ ??
-
มีประสบการณ์อู่แถวนวลจันทร์เช่นกันครับ
ตอนแรกเข้าไปคิดว่าเจ็บแต่จบ แต่พอสัมผัสแล้วคือเจ็บด้วยไม่จบด้วยแบบนี้อยู่ไม่ไหวครับ :bbbear_45:
-
ไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า สงสัยจะอยู่ไม่ยืด
-
ใครทราบ รบกวนPMชื่ออู่ด้วยครับ จะได้ระวัง กำลังมีแผนจะเข้าไปเซอร์วิสพอดีจะได้ระวังไว้ครับ
-
ขอชื่อครับ เจ้าของใส่แว่นตัวสูงๆป่าว
-
ใช่ช่างดอนป่ะ ??
ตรงปไหมพี่ 555
-
ใช่ช่างดอนป่ะ ??
:bbbear_19:
-
โล่งอก เห็นทีแรกบอกอยู่ ย่านเลียบด่วน รามอินทรา
ใกล้ทางด่วยจริงๆ มันจะมีอีกอู่นึงเด้อ ใหญ่ด้วย
ใกล้ ฟาร์มแกะ.. แต่เท่าที่เคยสัมผัส ไม่น่า..นะ :bbbear_16:
-
ผมอะ แฟนพันแท้ ของคุณเลยนะ อ่านกระทู้ เจอกระทู้คุณทีไร ต้องอ่านหลายรอบเลย เพราะอ่านรอบเดียว มันไม่เข้าใจ :bbbear_42:
555 ถูกใจครับพี่ ส่วนผมนี่ข้ามไปเลยครับ ไม่อ่านเลย 555
-
ผมเคยเอารถไปเปลี่ยนโช๊คที่แถวนวมิน เขาให้เด็กมาทำ ยัดโช๊คไม่เข้า เด็กเรียกช่างอีกคน ช่วยกันขย่ม สงสารรถเลย. เอาล้อใส่แบบเบี้ยวๆ บอกผมน้อตไม่ดี. เหมือนเอาชาวบ้านมาทำ 3 ชั่วโมง เปลี่ยนโช้ค แชรประสบการณ์ คับ :bbbear_24: :bbbear_24:
-
ตรงปไหมพี่ 555
ชัดเจน 55
-
เคยเห็นในเว็ป wish มีอู่ที่โดนบ่นแบบนี้แหละ ตอนแรกก็เฉยๆ พอเอาบิล ค่าใช้จ่ายมาโชว์เท่านั้นแหละ ชัดเจน
แพงโครตๆๆ ซูเก่าๆ นะครับ ค่าซ่อมอย่างกะ super car เอ หรือซูเราจัดว่าเป็น super car :bbbear_33:
-
น่าจะอู่เดียวกับที่ผมเคยทำตั้งแต่อยู่เต้นรถ และย้ายมาอยู่ตรงเรียบด่วน แต่ที่ซอยนวลจันทรไม่เคยเข้าไป งานก็ธรรมดา ดีตรงที่คนไม่เยอะรอไม่นานเท่าไร แต่ราคามหาโหด
-
ถ้าอู่ย่่านนวลจันทร์
คงจะเป็นอู่เดียวกับผม(คิดว่าใช่แน่ๆครับ) ผมเพิ่ง slide on ออกจากอู่นี้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
1สัปดาห์กับการเจ็บปวดกับอู่แห่งนี้ที่ไม่ได้อะไรเลย
ผมเอารถออกทั้งสภาพที่เค้ารื้อและผ่าเครื่องออกหมดโดยที่ไม่ต้องประกอบอะไรกลับเข้าไปกลัวโดนเปลี่ยนของ
กลัวเอาของไม่ดีใส่ เพระารูปการแล้วเราเริ่มตาสว่างจากคำพูดของเค้าเองว่ามันแปลกๆมากมาย
เสียค่าโง่ไป13000+นำ้มันเครื่องที่ใส่ปูุ๊บ(ที่อู่นี้)วันรุ่่งขึ้นเค้าถ่ายทิ้งปั๊บไปอีก3700บาท
เหนือคำว่าเจ็บมีอีกมั้ยครับ
ถ้าอย่างไรแล้วคุยกับเค้าตรงๆจจะเอาอย่างไรแล้วจบให้เร็วที่สุดครับ
หวังว่าสักวันถ้าอู่เค้ายังมีพฤติกรรมแบบนี้อีกเค้าคงได้ไปเปิดแถววัดดอนแน่ๆครับ. :bbbear_27: :bbbear_27:
ชัดเจนเลย :
-
ให้ยกดูช่วงล่าง ดูเฉยๆ200
เสียบ Select เช็คโค้ด 400
วันนั้นรถเดินไม่เรียบ เปลี่ยนหัวเทียน(ธรรมดาที่หัวละ100)กับกรองเบ็นซินธรรมดาสีดำๆ โดนไป3400 :bbbear_36:
-
เคยเห็นในเว็ป wish มีอู่ที่โดนบ่นแบบนี้แหละ ตอนแรกก็เฉยๆ พอเอาบิล ค่าใช้จ่ายมาโชว์เท่านั้นแหละ ชัดเจน
แพงโครตๆๆ ซูเก่าๆ นะครับ ค่าซ่อมอย่างกะ super car เอ หรือซูเราจัดว่าเป็น super car :bbbear_33:
ชอบๆSuper car :bbbear_9:
-
ให้ยกดูช่วงล่าง ดูเฉยๆ200
เสียบ Select เช็คโค้ด 400
วันนั้นรถเดินไม่เรียบ เปลี่ยนหัวเทียน(ธรรมดาที่หัวละ100)กับกรองเบ็นซินธรรมดาสีดำๆ โดนไป3400 :bbbear_36:
กรองเบนซิน ถ้าจำไม่ผิด ถ้าจำไม่ผิด ก็ตัวละ พันห้า
หัวเทียน ประมาณ 500 ให้แบบแพงฝุดๆ
ค่าแรง พันสี่
แรงเอาเรื่องเรยค้าบ :bbbear_13:
-
รวม VAT แล้ว 1300 กว่าครับ กรองเบ็นชินใช้เหมือนกันได้หมดครับ
-
อะอะ... อู่ช่างดอน :bbbear_10: ซ.นวลจันทร์ ...หรือนี่
-
:bbbear_38:
-
ชอบๆSuper car :bbbear_9:
เคยเห็นในเว็ป wish มีอู่ที่โดนบ่นแบบนี้แหละ ตอนแรกก็เฉยๆ พอเอาบิล ค่าใช้จ่ายมาโชว์เท่านั้นแหละ ชัดเจน
แพงโครตๆๆ ซูเก่าๆ นะครับ ค่าซ่อมอย่างกะ super car เอ หรือซูเราจัดว่าเป็น super car :bbbear_33:
อันนี้อยากรู้เหมือนกัน เคยเข้าอู่เฉพาะทาง Su ค่าทำโน่นนี่ (ใช้ของมือ 2 ส่วนมาก) ค่าซ่อมครึ่งแสน อย่างกับ super car จริง ๆ
เคยเปิดอู่เลยรู้ว่าจิง ๆ ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ไม่อยากพูดมาก เห็นแกล้งโง่หน่อย เล่นซะเลือดอาบ
ตอนนี้เข้าอู่ซ่อมรถทั่วไป สมเหตุสมผล แก้งานยาก ๆ เฉพาะเรื่อง ได้เหมือนกัน ราคาน่าคบหา
คำถามคือ ทำไมอู่เฉพาะทางถึงแพงกันแบบนี้ งง รถก็เก่าแล้ว คราว 20 ปี เฮ้อออออ
-
อันนี้อยากรู้เหมือนกัน เคยเข้าอู่เฉพาะทาง Su ค่าทำโน่นนี่ (ใช้ของมือ 2 ส่วนมาก) ค่าซ่อมครึ่งแสน อย่างกับ super car จริง ๆ
เคยเปิดอู่เลยรู้ว่าจิง ๆ ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ไม่อยากพูดมาก เห็นแกล้งโง่หน่อย เล่นซะเลือดอาบ
ตอนนี้เข้าอู่ซ่อมรถทั่วไป สมเหตุสมผล แก้งานยาก ๆ เฉพาะเรื่อง ได้เหมือนกัน ราคาน่าคบหา
คำถามคือ ทำไมอู่เฉพาะทางถึงแพงกันแบบนี้ งง รถก็เก่าแล้ว คราว 20 ปี เฮ้อออออ
อันนี้น่าคิดมากๆครับ
ว่าจะเลิกขับ เลิกใช้ดีกว่าครับ
ไปหาของเก่ามือสองที่เชียงกง ซามูไรห้องแถวรอเชือดอีก
ต้องไปหาร้านที่ไม่ใช่ของมันโดยตรง
มีการบอกว่าขับซูบารุ รวยทุกคน (หารู้ไม่ ยกเว้นกู)
รถกระบะ แพงกว่ารถกูอีก
ขออภัย หยาบหน่อยแต่เซ็งจริงๆ
-
อันนี้น่าคิดมากๆครับ
ว่าจะเลิกขับ เลิกใช้ดีกว่าครับ
ไปหาของเก่ามือสองที่เชียงกง ซามูไรห้องแถวรอเชือดอีก
ต้องไปหาร้านที่ไม่ใช่ของมันโดยตรง
มีการบอกว่าขับซูบารุ รวยทุกคน (หารู้ไม่ ยกเว้นกู)
รถกระบะ แพงกว่ารถกูอีก
ขออภัย หยาบหน่อยแต่เซ็งจริงๆ
ขอบคุณครับ หัวอกเดียวกัน นี่ก็ซื้อมาพักนึงและ เพราะชอบ คนอื่นทักว่าซ่อมแพง คิดว่าไม่น่าเท่าไหร่
เจอไปกับตัว ซึ้งครับ ความชอบในรถ เสื่อมไปจนเกือบหมด จิง ๆ พวกทำธุรกิจกับรถเฉพาะทางแบบนี้ เขาน่าจะคิดให้หนักนะครับว่า
ถ้าสาวกตัวจริง ถอดใจ พวกอู่ หรือขายอะไหล่จะหารายได้เลี้ยงคนเบื้องหลังอย่างไร น่าจะถ้อยที ถ้อยอาศัยกันนะ กินแต่น้อย ๆ นาน ๆ
ซักวันเมื่อถึงจุดเปลี่ยน จะกลับหลังกันไม่ทัน ผม คนนึงและที่เปลี่ยน
-
รู้สึกเหมือนพี่สองคนข้างบนเลยคับ :bbbear_17:
-
รู้สึกเหมือนพี่สองคนข้างบนเลยคับ :bbbear_17:
:bbbear_35:
-
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ ที่ผมตั้ง...ณ.ตอนนี้ก็ได้ทำความเข้าใจกับช่างดอนและซ่อมรถเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ :bbbear_34:
ที่หาคลัชได้ค่อนข้างช้า เนื่องจากคลัชคาร์บอนมันหายาก และช่างดอนพยายามหาคลัชที่มันสภาพดีที่สุดให้
ที่ผ่านๆมาหาได้บ้างแล้ว แต่สภาพไม่ค่อยดี ช่างจึงไม่ใส่ให้...
อันที่จริงรถจะซ่อมเสร็จตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ผมทำเครื่องกับช่างดอนต่อ ถึงเพิ่งเสร็จ!! :bbbear_32:
"ผมขอขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นห่วง(ทั้งผมและช่างดอน) และทุกๆคำแนะนำมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ"
:bbbear_19: :bbbear_19: