Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kmitl@Ku ที่ ตุลาคม 08, 2013, 05:11:07 pm

หัวข้อ: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ ตุลาคม 08, 2013, 05:11:07 pm
อยากทราบฟิวของเบรค ทอง 4 พอท sti กับ 4 พอทซิ่งครับมันต่างกันมากป่าว. แล้วถ้าเป็น 6 พอท ฟิวมันจะเป็นไงบ้างครับ รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ ว่ามันคุ้มค่ากับการลุงทุนหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pick ที่ ตุลาคม 09, 2013, 05:31:19 pm
จากที่เคยมีโอกาสได้ลองใช้ F-50 กับ Brembo ทอง ผมว่าความรู้สึกมันต่างกันนะ
แต่ไม่กล้าฟันธงเพราะตอนที่ลอง เบรคทองเป็นผ้าแต็นและจานเดิมโรงงาน แต่F-50เปลี่ยนผ้าซิ่งกับจานแต่งแล้ว

Brembo ทอง
กดเบรคระยะช่วงแรกเหมือนหายๆ ต้องกดลงไปอีกผ้าถึงจับกับจาน

F-50
กดเบรค จะดูดเท้าเลยแต่กดหนักไปล้อจะล็อกเลย นำ้หนักเบรกตามเท้าเรา

p.s. รถไม่มีABSนะ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:23:41 pm
โบ้ทองในจีเอฟ สมูทสู้4พอทซูไม่ได้เลย เหมือนเบรคหน้ามันจับแรงเกิน

ส่วนถ้าเบรคจนจานแดงแบบจัดเต็ม ไม่ทราบเพราะใช้ไม่ถึงจุดนั้น กลัวฟ่ำ :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ ตุลาคม 10, 2013, 09:51:04 am
ของผม มันเป็น 4 pot แดงมีผ้าซิ่ง แต่เวลาเบรค แล้วมันหวิวๆไงไม่รู้ไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ ก็เลยอยากเปลี่ยน ไปไล่หาในกระทู้เก่าๆ ก็หลายความเห็น อ่านไปอ่านมาเริ่ม...เขวไปเขวมา สะงั้น.    มีพี่บางคนก็บอกไปเล่นแบบ aftermarket ไปเลย บางคนก็บอกแค่เปลี่ยนผ้ากับจาน บางคนก็บอก brembo ทอง sti เปลี่ยนผ้าแบบซิ่งก็เอาอยู่  อ่านมาก็แยกประเด็นคร่าวๆได้แบบนี้ก็เลยอยากทราบข้อมูลเพิ่มเพราะราคาเบรคมันก็โหดเอาเรื่องเลย และคงมีอีกหลายคนที่คิดจะเปลี่ยนอับเบรคให้ดีขึ้นแต่หาข้อมูลไม่ค่อยเจอ..ยังไงก็ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยมาตอบมากครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:20:23 am
ใช้ดิ๊กเซล. Z สิหายหวิวแน่นอน
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ReTRO RACER ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:33:16 am
ของผม มันเป็น 4 pot แดงมีผ้าซิ่ง แต่เวลาเบรค แล้วมันหวิวๆไงไม่รู้ไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ ก็เลยอยากเปลี่ยน ไปไล่หาในกระทู้เก่าๆ ก็หลายความเห็น อ่านไปอ่านมาเริ่ม...เขวไปเขวมา สะงั้น.    มีพี่บางคนก็บอกไปเล่นแบบ aftermarket ไปเลย บางคนก็บอกแค่เปลี่ยนผ้ากับจาน บางคนก็บอก brembo ทอง sti เปลี่ยนผ้าแบบซิ่งก็เอาอยู่  อ่านมาก็แยกประเด็นคร่าวๆได้แบบนี้ก็เลยอยากทราบข้อมูลเพิ่มเพราะราคาเบรคมันก็โหดเอาเรื่องเลย และคงมีอีกหลายคนที่คิดจะเปลี่ยนอับเบรคให้ดีขึ้นแต่หาข้อมูลไม่ค่อยเจอ..ยังไงก็ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยมาตอบมากครับ


เบรคหลังเป็น2Pot ยังชาย :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pick ที่ ตุลาคม 10, 2013, 02:03:48 pm
จากประสบการณ์ทีเจอมานะครับ  :bbbear_27:
เบรคซิ่ง ถ้าไม่ได้เป้นพวกของที่คนนิยมมาก หรือ ไม่ได้ทำตลาดในไทย
การที่จะหาอะไหล่หรือเปลี่ยนผ้าเบรค ลำบากมากและหาของยาก ถ้ามีก็แพงมากพอๆกับซื้อชุดเบรคมือ2ได้เลยอีกชุด

ความคิดส่วนตัวนะครับ สำหรับ GC เบรค Brembo ทอง + ผ้าเบรคดีๆสักชุดคือคำตอบสุดท้าย
1. ราคาไม่แพงมาก
2. หาของง่าย ผ้า จาน เบิกง่าย
3. ขายต่อก็ได้ราคา
4. ไม่ต้องแปลง หรือแก้ไขอะไรมาก

ถ้าอยากทำเบรคดีๆ ไม่หวิว อยากให้ไปสนใจเรื่องช่วงล่างกับ ยางครับ
เบรคแค่ทำหน้าที่ลดความเร็ว ยางเป็นตัวหยุดรถ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ ตุลาคม 10, 2013, 05:19:35 pm
@พี่หยก ยังเลยพี่หยกเป็น pot เดียวอยู่ครับ พอจะทำมีคนบอกเอาไปทำหน้าดีๆเลยดีกว่ามั้ย เพราะ 2 pot ซูราคาเอาเรื่องเหมือนกัน

@พี่ปิ๊ก ช่วงล่างผม มีโช็ค cusco zero2 ค้ำโชคหน้าหลัง, ค้ำเสาB ในห้องโดยสาร, ค้ำล่าง4 จุด ลิ้งกับอาร์มเป็นชมพู sti. กันโคลงหน้าหลังเป็นcu
sco , มีค้ำเฟืองท้าย,มี LSD2 way แต่พี่เล็กเซตไว้เป็น 1.5. ล้อ 17 ก้านวีเหยี่ยว ยางบริสโตน re 002 225/ 45 /17. ครับพี่ปิ๊ก.   
เท่าที่หาข้อมูลเบรคมาพวกเบรคซิ่งๆ มีปัญหาแบบที่ปิกว่าเลยครับ ทั้งหายากแล้วก็แพงเอาเรื่อง.
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ReTRO RACER ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:55:42 pm
@พี่หยก ยังเลยพี่หยกเป็น pot เดียวอยู่ครับ พอจะทำมีคนบอกเอาไปทำหน้าดีๆเลยดีกว่ามั้ย เพราะ 2 pot ซูราคาเอาเรื่องเหมือนกัน

@พี่ปิ๊ก ช่วงล่างผม มีโช็ค cosco zero2 ค้ำโชคหน้าหลัง, ค้ำเสาB ในห้องโดยสาร, ค้ำล่าง4 จุด ลิ้งกับอาร์มเป็นชมพู sti. กันโคลงหน้าหลังเป็นcosco , มีค้ำเฟืองท้าย,มี LSD2 way แต่พี่เล็กเซตไว้เป็น 1.5. ล้อ 17 ก้านวีเหยี่ยว ยางบริสโตน re 002 225/ 45 /17. ครับพี่ปิ๊ก.   
เท่าที่หาข้อมูลเบรคมาพวกเบรคซิ่งๆ มีปัญหาแบบที่ปิกว่าเลยครับ ทั้งหายากแล้วก็แพงเอาเรื่อง.

อ้าวเหรอ นึกว่าไส่ไปแล้ว รถแปลงสกายไส่อยู่ ไส่ไปมันก็ดูดดีกว่าพอตเดียวพอสมควรนะ แต่ถ้ามาหนักๆ ยัดเกียร์โลดเหมือนกัน 5 5 5
 
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ ตุลาคม 11, 2013, 02:24:44 am
เปลี่ยนมาใช้หมัอลม GD ก็ช่วยได้นะครับ ใหญ่กว่าพอสมควร
เบรคดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แน่นอน...ลองจากรถผมเองที่ใส่โบ้ทองด้านหน้า หลัง 2 สกาย
เปลี่ยนหมัอแล้วได้อีกอารมณ์เลยครับ

เบรค 2 พอทหลัง หา r32 มาใส่ก็ได้ครับถูกตังค์ดี เห็นผลเช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tone gt ที่ ตุลาคม 11, 2013, 07:32:06 am
ทีแรกผมก้อคิดอยู่นานครับ เพราะราคามันต่างกันเยอะ กลัวไม่คุ้ม
แต่ได้เปลี่ยนมาเป็นbrembo sti เวลาซิ่งบนถนน(ไม่วิ่งในสนาม)รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง รู้สึกว่าเพียงพอครับ
แต่ผมเปลี่ยนแค่คู่หน้าครับ ราคาก็ประหยัดไปได้เยอะครับ สองหมื่นกลางๆ
ที่สำคัญคู่หน้าไม่ต้องแปลงครับ ไขน๊อตจบเลย
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pick ที่ ตุลาคม 11, 2013, 09:27:37 am
@พี่หยก ยังเลยพี่หยกเป็น pot เดียวอยู่ครับ พอจะทำมีคนบอกเอาไปทำหน้าดีๆเลยดีกว่ามั้ย เพราะ 2 pot ซูราคาเอาเรื่องเหมือนกัน

@พี่ปิ๊ก ช่วงล่างผม มีโช็ค cosco zero2 ค้ำโชคหน้าหลัง, ค้ำเสาB ในห้องโดยสาร, ค้ำล่าง4 จุด ลิ้งกับอาร์มเป็นชมพู sti. กันโคลงหน้าหลังเป็นcosco , มีค้ำเฟืองท้าย,มี LSD2 way แต่พี่เล็กเซตไว้เป็น 1.5. ล้อ 17 ก้านวีเหยี่ยว ยางบริสโตน re 002 225/ 45 /17. ครับพี่ปิ๊ก.   
เท่าที่หาข้อมูลเบรคมาพวกเบรคซิ่งๆ มีปัญหาแบบที่ปิกว่าเลยครับ ทั้งหายากแล้วก็แพงเอาเรื่อง.

ช่วงล่างพร้อมแล้ว ยางพร้อมแล้ว เตรียมตัง แล้วจัดเลยครับชาย
Brembo ทอง ราคาน่าคบ อีกอย่าง เบรคซิ่งบางยี่ห้อผ้าที่ให้มาแค่ 0-550เอง
แต่ Brembo ทองถ้าเราจะเปลี่ยนผ้าก็จัด Dixcel type Z หรือเกรดอื่นก็หาได้ง่ายๆ สบายๆ

แต่เปลี่ยนหน้าหลังเลยก็ดีครับจะได้บาลานส์นำ้หนักกัน
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ ตุลาคม 11, 2013, 11:47:53 am
ถ้าเปลี่ยนมาใส่แบรมโบ้แล้วตัวกระจายแรงดัน ใช้ของเดิมgc หรือเปลี่ยนเป็นของ gd ครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ ตุลาคม 12, 2013, 12:34:47 am
ถ้าเปลี่ยนมาใส่แบรมโบ้แล้วตัวกระจายแรงดัน ใช้ของเดิมgc หรือเปลี่ยนเป็นของ gd ครับ

ใช้ของ gc เดิมได้ครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ ตุลาคม 12, 2013, 05:36:31 pm
ใช้ของ gc เดิมได้ครับ
:bbbear_34:
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k_poorahong ที่ ตุลาคม 13, 2013, 07:30:45 am
สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่อันนี้ไม่รู้จะนอกเรื่องหรือเปล่า ผมเห็นในเฟสบุ๊ค มีคนขายเบรค Willwood ผมว่าราคามันก็ไม่แรงนะครับ อะไหล่ก็มีขายแบบถูก เลยลังเลใจว่า ถ้าใส่ของมือสอง ต้องมาเปลี่ยนโน่นซ่อมนี่ ซื้อมือหนึ่งใหม่ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มกว่าหรือเปล่า เพราะว่าฟีลลิ่งที่ได้จากเบรมโบ้ กับ วิลวู๊ด อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกัน???

มีใครท่านใดเคยใช้ ช่วยแนะนำหน่อยจะดีมากเลยครับ เพราะผมว่าราคาของเจ้าวิลวู๊ด มันถูกใจซะเหลือเกินครับ
หัวข้อ: Re: ฟิวของเบรค 4 pot ทอง sti กับ 4 pot aftermarket เป็นไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kongbuic ที่ ตุลาคม 14, 2013, 07:11:23 pm
สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่อันนี้ไม่รู้จะนอกเรื่องหรือเปล่า ผมเห็นในเฟสบุ๊ค มีคนขายเบรค Willwood ผมว่าราคามันก็ไม่แรงนะครับ อะไหล่ก็มีขายแบบถูก เลยลังเลใจว่า ถ้าใส่ของมือสอง ต้องมาเปลี่ยนโน่นซ่อมนี่ ซื้อมือหนึ่งใหม่ๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มกว่าหรือเปล่า เพราะว่าฟีลลิ่งที่ได้จากเบรมโบ้ กับ วิลวู๊ด อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกัน*

มีใครท่านใดเคยใช้ ช่วยแนะนำหน่อยจะดีมากเลยครับ เพราะผมว่าราคาของเจ้าวิลวู๊ด มันถูกใจซะเหลือเกินครับ

ถ้าพูดถึงราคา willwood ไม่แพงครับสองหมื่น+ได้ 4 pots สามหมื่นกลาง+ ได้ caliper 6 pots พร้อมผ้า ผมก็สนใจเหมือนกัน เท่าที่ลองหาข้อมูลดู แชร์ได้ดังนี้ครับ
1. เวลาสั่งต้องระบุขนานจานเราด้วย เพราะ caliper ตัวเดียวสามารถสั่งระยะความหนาจานได้หลายขนาด
2. ขา ไม่มีตรงรุ่น ต้องทำบ้านเรา (เท่าที่เช็คดูบนเวป มีตรงรุ่น BRZ เป็นชุดคิทอย่างเดียว)
3. ผ้าซิ่งมีตัวเลือกน้อย
4. รั่วง่าย -> ข้อนี้อ่านเจอในเวปอื่น แต่คนโพสไม่ได้ระบุว่าซื้อของใหม่ มือสอง หรือรุ่นไหน
5. รุ่นใหม่ๆจะใช้วิธีพ่นสีระบุยี่ห้อ รุ่นก่อนๆ จะหล่อนูน สีไม่ค่อยทนพวกน้ำมันเบรก เวลาสีลอก ถ้าเอาไปทำสีใหม่ต้องแปะสติ๊กเกอร์ยี่ห้อ ไม่ค่อยสวยสู้รุ่นเก่าๆไม่ได้ (น่าจะลดต้นทุน)
6. อะไหล่ไม่แพง ซีลยางตัวละไม่กี่ร้อย
อันนี้เป็นข้อมูลที่หาตามเวป และโทรสอบถามตัวแทนจำหน่ายบ้านเราครับ ไม่เคยใช้เอง รอผู้มีประสบการ์มาแชร์เพิ่มเติมครับ