Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Imim ที่ ตุลาคม 13, 2013, 12:53:16 am

หัวข้อ: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: Imim ที่ ตุลาคม 13, 2013, 12:53:16 am
GC8อินเตอร์เฉียงคอขาว210แรงม้าเกียร์ออโต้
อยากรู้ว่าทำไมมีม้าแค่210ตัวครับ
หรือว่าโดนตอนเรื่องภาษีอย่างที่sssที่ว่าไว้
ถ้าเรารีแฟรชกล่องจะมีม้าเพิ่มมั้ยครับ
ถ้าเพิ่มจะเพิ่มมากี่ตัวครับ
ไขข้อข้องใจด้วยครับ ผู้รู้ทุกท่าน :bbbear_48: :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ ตุลาคม 13, 2013, 02:25:27 am
สมัยตอนใช้  Gc8    มี Rom    สำเร็จรูปขายอยู่หลายค่าย

ตอนนู้นสมัยช่วงปี  1998-2003   เคยซื้อ   rom   ยี่ห้อ bozzspeed
มาใส่  Gc8 
แบ๊คไฟร์ตูดปุ๊ง..ปั๊ง   ไฟแลบตูดมันดีครับ
กล่องจูนน้ำมันหนา    ซิ่งสะใจ
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: ReTRO RACER ที่ ตุลาคม 13, 2013, 11:48:29 am
GC8อินเตอร์เฉียงคอขาว210แรงม้าเกียร์ออโต้
อยากรู้ว่าทำไมมีม้าแค่210ตัวครับ
หรือว่าโดนตอนเรื่องภาษีอย่างที่sssที่ว่าไว้
ถ้าเรารีแฟรชกล่องจะมีม้าเพิ่มมั้ยครับ
ถ้าเพิ่มจะเพิ่มมากี่ตัวครับ
ไขข้อข้องใจด้วยครับ ผู้รู้ทุกท่าน :bbbear_48: :bbbear_33:

เครื่องสเปกบ้านเราจะเป็น 218ม้า ด้วยสาเหตุภาษีอย่างที่ว่าครับ แต่ถ้าเป็นเครื่อง JDM ออโต้ น่าจะเป็น240ม้านะครับ
แล้วกล่องตัวนี้แฟลชไม่ได้ ได้เต็มที่ก็ซื้อรอมซิ่งมาไส่ แต่ผมว่าสมัยนี้ซื้อกล่องแต่งแบบที่จูนได้ไส่ดีกว่าครับคุ้มกว่าเนียรกว่า
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: Imim ที่ ตุลาคม 13, 2013, 08:10:38 pm
ขอบคุณมากนะครับ
ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: mallzaa ที่ ตุลาคม 14, 2013, 01:45:34 am
เครื่อง อินเตอร์เฉียงเมืองไทย เทอร์โบ TD05H 210 แรงม้า คอขาว โดนตอนแรงม้าเพราะลดภาษีนำเข้า ไม่ล๊อค 180

เครื่องคอขาวญี่ปุ่นเทอร์โบ TD04H มีหลายสเปคสำหรับอินเตอร์เฉียง 220 240ออโต้ส่วนใหญ่ ใน GF8 260 ใน GC8 และ 275 5หัวฉีดคอขาว หายากนิด ล๊อค 180

ลองดูที่รหัสกล่องครับ จะแนะนำว่าให้นำกล่องญี่ปุ่นมาใช้ครับ โดยจะเป็นกล่อง 4 ปลั๊กเหมือนกันจะวิ่งดีกว่าแต่จะเจอล๊อค 180 อีกเรื่องคือเกียร์เฟืองท้าย เทอร์โบเมือง

ไทยเป็นอัตราทด 3.9 ซึ่งยาว จะออกอืดแต่ไหลปลาย ประหยัดน้ำมันกว่า ให้ลองหา เกียร์เฟืองท้ายเป็น 4.1 หริอ 4.444 ไม่ต้อง  close ratio มาใช้จะจี๊ดจ๊าดขึ้น

แน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: mallzaa ที่ ตุลาคม 14, 2013, 01:52:42 am
เพิ่มเติมนิด กล่องรอมของกล่อง 4 ปลั๊กอินเตอร์เฉียงไม่แนะนำให้ใช้ครับเพราะจะพาเครื่องพัง เกิดจากเราจะไม่รู้ว่าสเตปของเครื่องสำหรับกล่องรอมสำนักนั้นๆมาอย่างไร

หัวฉีด เทอร์โบ น้ำมัน ไฟอาจจะไม่ match กับเครื่องสแตนดาร์ด ทำให้แรกๆ วิ่งดี แต่ใช้ไปๆ เครื่องเสียหายได้ ไม่คุ้มเสียครับ แนะนำให้ใช้กล่อง picky back เช่น

e manage หรือไม่ก็หากล่อง stand alone แนะนำให้ใช้ power fc เพราะว่าเสียบได้เลยไม่ต่องหา harness หรือวายริ่งใหม่ แต่ต้องเป็นรุ่น 4 ปลั๊กเหมือนกันนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: Imim ที่ ตุลาคม 14, 2013, 07:42:09 am
ขอบคุณมากคร๊าบบ
 :bbbear_9: :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดGC8 210ม้าอินเตอร์เฉียง
เริ่มหัวข้อโดย: Grf2009 ที่ ตุลาคม 14, 2013, 07:59:27 am
TONCHAI GC PEE 1998-2003 KHAO TONGTUNE STANALONE E MANAGE KHUAB KHUM JUD RABERD LUEK HUATIAN KONG NGK HUACHEED TURBO KONG TEE LUEKCHAI T8834-D KONG GREDDY PERM PRUB TUNE KLONG ECU KONG GREDDY
TD05HMEELAISPEC INTER MUER CHIENG 220 240 PORE CHAI DAIMUENKUN TALUEK KLONG YEEPOON MACHAI JERPLODLOCK 180 TAMUER JER MAIMATCHGUN FAI ENGINE MAI SHOW EEKLOEI
LONGHA GEAR FEUNGTAI 4.1 MASAI  DAIJAI MUENGUN KRUB LIMITEDSLIP CUSCO147000 YEN TUNG 180000000 SUEDAITAE TID REARDIFF MOUNT BAR CUSCO 15750 YEN SUE JAI 200000 YEN LUEK KLONG ARKARD
ZERO SPORT MALUEK CHAI RAKA 5250 YEN YARKFAKARAI KHOBKHUNKRUB