Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joezaa ที่ ตุลาคม 25, 2013, 05:55:54 pm
-
รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ
พอดีว่าได้ GC มาครอบครองแล้ว แต่ส่วนตัวไม่เคยใช้ซู ก็ค่อยๆดูและเรียนรู้ไป
แต่ด้วยโช๊คที่ติดรถมาคือ Tein Flex ซึ่งค่อนข้างจะไส้กระเทือนพอสมควร ขนาดเคยปรับแข็งสุดหน้า 10 ยังเกือบกระอักตอนที่กระแทก
คือจะสอบถามพี่ๆว่า เบาะหลังมันเปิดออกมายังไงหรอครับ :bbbear_33:
พอดีจะปรับนิ่มโช๊คหลัง มันเปิดข้างซ้ายไว้ แต่ข้างขวามันล็อคอยู่ ไม่กล้าง้างครับ
และต่อไปคงมีคำถามมาสอบถามพี่ๆอีกนะครับ :bbbear_19:
-
ถ้าง้างตรงช่วงบนได้ เอามือล้วงเข้าไปปรับคับ
แต่ถ้าไม่ได้ ให้ถอดเบาะนั่งออก มีน๊อตเบอร์ 12 ยึดอยู่ 2 ตัว ซ้ายขวา หลังจากถอดออกมา จะมีน๊อตเบอร์ 12 อีก 2 ตัว ยึดเบาะพิง ซ้ายขวา ถอดออก แล้วยกเบาะออกมาคับ
-
ถ้าง้างตรงช่วงบนได้ เอามือล้วงเข้าไปปรับคับ
แต่ถ้าไม่ได้ ให้ถอดเบาะนั่งออก มีน๊อตเบอร์ 12 ยึดอยู่ 2 ตัว ซ้ายขวา หลังจากถอดออกมา จะมีน๊อตเบอร์ 12 อีก 2 ตัว ยึดเบาะพิง ซ้ายขวา ถอดออก แล้วยกเ
บาะออกมาคับ
ตาม นั้นเลย. พี่กานต์ เป็นไรมั่งคับไม่ได้เจอกันเลย
-
ถ้าง้างตรงช่วงบนได้ เอามือล้วงเข้าไปปรับคับ
แต่ถ้าไม่ได้ ให้ถอดเบาะนั่งออก มีน๊อตเบอร์ 12 ยึดอยู่ 2 ตัว ซ้ายขวา หลังจากถอดออกมา จะมีน๊อตเบอร์ 12 อีก 2 ตัว ยึดเบาะพิง ซ้ายขวา ถอดออก แล้วยกเบาะออกมาคับ
ขอบคุณครับ ไว้จะไปลองดู
-
ถ้าง้างตรงช่วงบนได้ เอามือล้วงเข้าไปปรับคับ
แต่ถ้าไม่ได้ ให้ถอดเบาะนั่งออก มีน๊อตเบอร์ 12 ยึดอยู่ 2 ตัว ซ้ายขวา หลังจากถอดออกมา จะมีน๊อตเบอร์ 12 อีก 2 ตัว ยึดเบาะพิง ซ้ายขวา ถอดออก แล้วยกเบาะออกมาคับ
+1 ว่าแต่ Tein Flex จะปรับให้นิ่มได้ด้วยหรือคับนั้น :bbbear_33:
-
คือเวลากระแทกรอยต่อแล้วสงสารรถน่ะครับ เพราะมันกระแทกทุกรอยต่อ
ตอนนี้ก็จะทนใช้ไปก่อน จะปรับให้นิ่มสุดไปเลย
ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีเวลาดูแล ใช้เวลากลางวันนอกบ้าน 7 วันเลยครับ
ถ้าพ้นช่วงนี้แล้วจะ เปลี่ยน/หาแลก/รีวาล์ว ก็ค่อยว่าอีกที
แต่คงอีกหลายเดือน :bbbear_20:
ซื้อเพราะความรู้สึกอยากได้ล้วนๆครับ
-
นิ่มสุดระวังจะขึ้นซุ้มเวลาเจอหลุมดักควาย หรือถนนแรลลี่เมืองไทย
-
ตาม นั้นเลย. พี่กานต์ เป็นไรมั่งคับไม่ได้เจอกันเลย
สบายดีคร๊าบบบบบบ
-
ปรับหน้า 16 ปล้ว ยังมีกระแทกตามขอบไม่เรียบอยู่บ้าง
แต่ข้างหลัง งามไส้แล้วครับ หัวโช๊คหมุนไม่ได้ทั้งสองข้าง หัวตายรึเปล่าเนี่ย :bbbear_40:
โช๊คยังทำงานอยู่เพราะยังมีเสียงฟืดๆอยู่ แต่เหมือนมันคล้ายๆจะยันๆรึเปล่าไม่แน่ใจน่ะครับ
เรื่องเบาะมันมีแง่งเสียบอยู่ ต้องยกออกอย่างที่ว่าคร้าบ
-
ตามความรู้สึกผม โช้ค Tein ปรับนิ่มมากๆ มันจะย้วยๆ โยนๆนะครับ
ความหนืดระดับ "กลางๆ" เท่าที่ได้ยินมาทั้งในเว็บ Tein และจากอู่ที่ผมทำ คือต้องบิดไป 3ใน4 ของทั้งหมดครับ
เสร็จแล้วค่อยปรับ แข็ง/นุ่ม จากจุดนั้น (สมมติถ้าทั้งหมด บิดได้ 16คลิก ระดับกลางสุดคือ 12คลิก)
เวลาใส่เบาะกลับ ใส่ชิ้นที่เป็นพนักพิงหลังก่อนนะครับ พยายามดันๆให้มันสูงเท่าๆกับตอนถอดนะครับ ถ้าใส่ต่ำมาก พอเวลาเอา
ชิ้นที่เป็นรองนั่งใส่ มันจะยัดเข้าได้ไม่สุด ขันน็อตยาก
ขอให้โชคดีครับ :bbbear_19:
-
ทีแรกอยู่ที่ 13 ปรับไป 10 12 ก็ยังซับไม่พอ เลยจะปรับไป 16 แล้วใช้ไปก่อน ก็ย้วยๆหน่อยจริงๆแหละครับ
ตอนนี้กังวลเรื่องโช๊คหลังมากกว่า ขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ
หมุนไม่ได้แหล่ว บิดซ้าย-ขวาไม่ไปเลย เจ๊งป่าวหนอ
ควรให้ร้านเช็คเลยไหมครับ หรือมีวิธีดูเพื่มเติมก่อน :bbbear_13:
-
ทีแรกอยู่ที่ 13 ปรับไป 10 12 ก็ยังซับไม่พอ เลยจะปรับไป 16 แล้วใช้ไปก่อน ก็ย้วยๆหน่อยจริงๆแหละครับ
ตอนนี้กังวลเรื่องโช๊คหลังมากกว่า ขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ
หมุนไม่ได้แหล่ว บิดซ้าย-ขวาไม่ไปเลย เจ๊งป่าวหนอ
ควรให้ร้านเช็คเลยไหมครับ หรือมีวิธีดูเพื่มเติมก่อน :bbbear_13:
Tein Felx ผมก็เคยเป็นคับ
ลองใช้น้ำมัน w-40 หยอดที่ตัวหมุนทิ้งไว้ซักพักใหญ่ๆคับ แล้วลองใช้มือหมุนดูใหม่
ถ้ายังหมุนไม่ได้ ให้หยอดน้ำมันอีกที แล้วใช้ประแจ 8 เหลี่ยมอันเล็กเสียบเข้าตรงหัวด้านบน
แล้วหมุนเบาๆ ( ย้ำว่าเบาๆนะคับ ) แค่พอให้มันขยับได้ ถ้าแรงไปงานเข้านะคับ !!!
จากนั้นเมื่อขยับได้แล้ว ก็ใช้มือหมุนคับ
ถ้ายังไม่ได้อีกก็ ไป Tein mastershop เลยคับ จบแน่นอน
โชคดีคับ
....ดินดาน :bbbear_32:
-
หลายๆคนยังเข้าใจผิด
เลยก๊อปมาให้ดู จาก เทอิน คลับ นะครับ
วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)
1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก
หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ
ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ
-
:bbbear_2: คืนนี้ต้องไปจัดซะละ
แต่งานเข้าอีกอย่าง เมื่อคืนซัดกลับบ้าน จอดปุ๊บ coolant หยดติ๋งๆเลยครับ
ไว้ต้องไปยกดูว่าหยดมาจากไหน หยดแถบๆหน้าขวาตรงพลาสติกรองข้างล่างด้านหน้าอะครับ ฝา/adapter แห้งดี เมื่อคืนดึกๆเลยไม่ได้เช็คต่อ
ขอบคุณพี่ๆฮะ อบอุ่นๆ :bbbear_31:
-
เทอ้วน เหมือนนั่งเกวียน
โอ้วววลิน เหมิอนโซฟาเคลื่อนที่ได้
:bbbear_44:
-
เรียบร้อยแล้วครับ หัวโช๊คหลัง
หัวหมุนหลุดมาอันนึงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ อีกฝั่งบิดได้แล้ว แต่คงไม่สมบูรณ์เหมือนกัน :bbbear_40:
พี่ๆพอจะทราบค่าซ่อมไหมครับ
-
ค่าซ่อมตัวหมุนไม่แน่ใจ แต่คราวๆ ซ่อมคู่ละ 5000 มั้ง ทั้งตัว
-
เรียบร้อยแล้วครับ หัวโช๊คหลัง
หัวหมุนหลุดมาอันนึงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ อีกฝั่งบิดได้แล้ว แต่คงไม่สมบูรณ์เหมือนกัน :bbbear_40:
พี่ๆพอจะทราบค่าซ่อมไหมครับ
ถ้าบิดปุ่มจนมันขาด มันซ่อมไม่ได้ครับ
อยากได้ ปุ่มปรับหนึด โทรมาละกัน
มีอะไหล่แยกขายครับ
081-651-3810
-
เรียบร้อยแล้วครับ หัวโช๊คหลัง
หัวหมุนหลุดมาอันนึงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ อีกฝั่งบิดได้แล้ว แต่คงไม่สมบูรณ์เหมือนกัน :bbbear_40:
พี่ๆพอจะทราบค่าซ่อมไหมครับ
นั่นไง !!! ผมบอกแล้วให้เบาๆนะคับ 555
ไม่เป็นไรคับที่เตือนเพราะผมก็เคยหมุนจนหลุดเหมือนกันคับ :bbbear_44:
ตอนนั้นผมเอารถเข้า Tein mastershop เขาต้องเช็คว่าปลายอีกด้านที่หักอาการหนักแค่ไหนคับ
ของผมโชคดีอาการไม่หนัก เขาเปลี่ยนตัวหมุนให้ใหม่ทั้ง 2 ต้น (หน้า) ราคาหลักร้อยเองคับ :bbbear_34:
โชคดีคับผม
-
งั้นคงเข้า tein mastershop ก่อน
เพื่อจัดการตัวปรับหนืด แต่ก็อยากให้พี่เขาเช็คสภาพโช๊คจังครับ
ขอบคุณคร้าบ
-
งั้นคงเข้า tein mastershop ก่อน
เพื่อจัดการตัวปรับหนืด แต่ก็อยากให้พี่เขาเช็คสภาพโช๊คจังครับ
ขอบคุณคร้าบ
เข้าTein master shop เลยครับจบ สบายใจแน่นอน