Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monster ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:26:56 am
-
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับอาการเบาดับนิดนึงครับ (impreza GC นะครับ)
เนื่องจากรถเพิ่งทำ และจูนเครื่องเสร็จ และเปลี่ยนคลัชเป็นคาร์บอน+ฟลายวิลน้ำหนักเบา
ตอนนี้รถมีอาการ คือ เวลาเหยียบคลัชปล่อยไหลเวลารถติด หรือปล่อยไหลเข้าติดไฟแดง จะมีอาการรอบตกจนดับกลางอากาศบางครั้ง
หรือบางครั้งก็รอบตกไปประมาณ 500 รอบต่อนาที แล้วค่อยดีดกลับขึ้นมาที่รอบเดินเบาปกติ 800 รอบต่อนาที เหมือนตัวควบคุมรอบเดินเบา
ทำงานไม่ทัน...เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง
ช่างแจ้งว่าเป็นอาการปกติ ของรถที่ใส่คลัชที่มีน้ำหนักเบา ก็เลยลองปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเล็กน้อย อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ไม่หายสนิท...
:bbbear_42:
เลยอยากสอบถามว่า มันเป็นอาการปกติ ของรถที่ใส่คลัชน้ำหนักเบาจริงหรือเปล่า...คือรอบเครื่อง ขึ้นเร็ว ลงเร็ว...จนเกือบดับ
หรือตัวควบคุมรอบเดินเบามันใกล้พังแล้วครับ หรือมันเป็นจากการจูนครับ? แล้วควรจะแก้ไขอย่างไรให้หายสนิทดีครับ?
:bbbear_27:
ขอบคุณครับ
:bbbear_19:
-
ผมเคยเป็นครับ แก้ที่ airflow sensor แล้วจูนใหม่
-
อาการที่ว่ามา ผมเคยเป็นครับ แต่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเดียวกันรึเปล่านะ เพราะเบาดับมันหลายสาเหตุเหลือเกิน
ส่วนของผม แก้โดยการเปลี่ยนคอยล์ครับ ผมไปหาคอยล์รุ่นใหม่(ผมหาของหน้าหมูมา)มาใส่ครับ ใส่ปุ๊บ เครื่องเดินเรียบเลยครับ
ถ้าจะใช้วิธีผมแก้ แนะนำว่าเวลาไปซื้อ คอยล์ ต้องเอาชุดสายไฟของรุ่นนั้นๆมาด้วยนะครับ จะได้ไม่ลำบากช่าง
-
รถผมไม่ได้ใช้ air flow sensor แล้ว และ ทำเป็น direct coil แล้วอ่ะ ครับ
ส่วนเครื่องก็ยังเดินเรียบดี แต่มีความรู้สึกว่า คล้ายกับจะกระตุกเบาเล็กน้อยที่รอบประมาณ 2-3000 รอบต่อนาที เวลาค่อยเร่งไล่รอบขึ้นไปช้าๆ
แต่ถ้าเร่งขึ้นไปเลย จะไม่รู้สึกครับ!
"หรือว่าจะเป็นที่คอยล์ หรือการจูนจริงๆ"?
:bbbear_33:
-
ผมว่าอาจจะเป็นไปได้ครับ รถผมก็เพิ่งโม,จูนแล้วก็เปลี่ยนครัชมาเหมือนกัน ใส่ฟายวีลน้ำหนักเบา เหมือนกัน
ของผมเป็นตอนค่อยๆคลาน แล้วเหยียบครัชเพื่อชลอข้ามพวกเนินครับ เบาเกือบดับเลย แต่ก็ชดเชยรอบมาทันครับ
ตอนเเรกนึกว่าเป็นที่องศาเเคม (แคมซิ่งโอเวอร์เเลปเยอะขึ้น) เพราะก่อนทำเครื่องไม่มีอาการนี้ครับ พอมาเจอกระทู้นี้อาการเดียวกันเลยครับ
เพราะฟายวีลเบาลงมีผลให้รอบเครื่องสวิงได้เร็วขึ้นครับ รอบก็เลยลด-เพิ่มเร็ว เวลารอบตกก็ตกไปเยอะกว่าปกติเพราะเเรงเฉี่อยลดลงครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
อ่อ รถผม4G63นะครับ :bbbear_17:
-
เคยจูนแล้วก้อเคยเป็นครับ
ใส่กล่อง autronic ของ australia แต่ถ้าปิดแอร์แล้วไม่เป็นครับ เลยต้องตั้งรอบสูงขึ้นจนไม่ดับ (1100รอบ/นาที)
ถ้าให้ทำใหม่ ไม่เอาแล้วครับ ขับstandard ดีกว่า :bbbear_6:
-
จูนแก้ใหม่ครับ