Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: foresterex ที่ มกราคม 18, 2014, 12:41:51 pm
-
บอกเติม E20 ได้ แต่ต้องสลับกับ 95 บ้าง อยากทราบว่าจริงๆเป็นไงครับ ใครใช้ Forester ตัวนี้อยู่ แล้วเคยเติม E20 บ้างครับ ขอบคุณครับ
-
sale น่าจะเป็นกลุ่มคนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์น้อยที่สุดครับ ในคู่มือบอกไว้ชัดเจนครับว่าห้ามใช้น้ำมัน ethanol เกิน 10% หากจะลองใช้ดูเป็นครั้งคราวสำหรับ e20 คงไม่เป็นไรแต่ต้องพึงระลึกว่าเรากำลังใช้ safety factor ของผู้ผลิตอยู่
ทางที่ดีรอชุด e85 kit ออกมาไปติดตั้งแล้วใช้ e85 ถาวรเลยดีกว่า
-
sale น่าจะเป็นกลุ่มคนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์น้อยที่สุดครับ ในคู่มือบอกไว้ชัดเจนครับว่าห้ามใช้น้ำมัน ethanol เกิน 10% หากจะลองใช้ดูเป็นครั้งคราวสำหรับ e20 คงไม่เป็นไรแต่ต้องพึงระลึกว่าเรากำลังใช้ safety factor ของผู้ผลิตอยู่
ทางที่ดีรอชุด e85 kit ออกมาไปติดตั้งแล้วใช้ e85 ถาวรเลยดีกว่า
ขอบคุณครับ แล้วไอ้ชุด Kit E85 นี่ตรงรุ่นเลยรึเปล่าครับ แพงมากมั๊ยครับ ติดแล้วมีผลอะไรบ้างครับ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ และประกันรถ พอดีผมรู้เกี่ยวกับของพวกนี้น้อยมาก แต่ถ้าติดแล้วไม่มีอะไรร้ายแรง ก็น่าสนมากครับ :bbbear_34:
-
ไม่แนะนำให้ใช้ชุด Kit E85 ที่มีเฉพาะกล่องอย่างเดียวนะครับ เพราะ กล่อง E85 มันแค่หลอกสัญญาณให้น้ำมันหนาขึ้น ไม่ได้เป็นการจับสัญญาณมาจาก O2 sensorโดยตรง เพราะฉะนั้นเวลาคุณหาเติม E85 ไม่ได้แล้วไปเติม E10 E20 มันก็ยังจะจ่ายน้ำมันหนาเท่า E85 เหมือนเดิม เปลืองน้ำมันกว่าเดิมด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชิ้นส่วนที่แอลกอฮอล์มันผ่านต่างหาก สายท่อน้ำมัน ลูกลอย ฯลฯ ที่มันจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เพราะสเป็กมันรองรับแค่ E10 แล้วพอมันเสื่อมสภาพ ก็ต้องซื้อเปลี่ยนเงินที่ซื้อแพงกว่าน้ำมันที่ประหยัดไปมาก
ปล. E85 kit ที่ขายต้องไม่ได้มีแค่กล่องอย่างเดียวแต่ต้องมีกล่องจูน มีท่อสาย ลูกลอย ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน เปลี่ยนให้ด้วย
-
ไม่แนะนำให้ใช้ชุด Kit E85 ที่มีเฉพาะกล่องอย่างเดียวนะครับ เพราะ กล่อง E85 มันแค่หลอกสัญญาณให้น้ำมันหนาขึ้น ไม่ได้เป็นการจับสัญญาณมาจาก O2 sensorโดยตรง เพราะฉะนั้นเวลาคุณหาเติม E85 ไม่ได้แล้วไปเติม E10 E20 มันก็ยังจะจ่ายน้ำมันหนาเท่า E85 เหมือนเดิม เปลืองน้ำมันกว่าเดิมด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชิ้นส่วนที่แอลกอฮอล์มันผ่านต่างหาก สายท่อน้ำมัน ลูกลอย ฯลฯ ที่มันจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เพราะสเป็กมันรองรับแค่ E10 แล้วพอมันเสื่อมสภาพ ก็ต้องซื้อเปลี่ยนเงินที่ซื้อแพงกว่าน้ำมันที่ประหยัดไปมาก
ปล. E85 kit ที่ขายต้องไม่ได้มีแค่กล่องอย่างเดียวแต่ต้องมีกล่องจูน มีท่อสาย ลูกลอย ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน เปลี่ยนให้ด้วย
ฟังดูเป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ สงสัยใช้ E10 ปกติ น่าจะสบายใจกว่า :bbbear_19: