Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: trinity ที่ มีนาคม 27, 2014, 08:14:30 am
-
สวัสดีครับ ผมเองเป็นแฟนซูมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของซะที แต่จังหวะไม่สมพงษ์กัยเสียทีได้แต่คลาดกันไป-มา ดูๆมาตั้งแต่อิม จนตอนนี้เริ่มอายุมากเริ่มอยากได้รถ 5 ประตู จะไปเอา GF หรือก็ไม่อยากได้รถที่เตะตามากนัก อยากให้เป็น Sleeper จะเอา BP หรือก็หารถยากเย็น ก็เลยมามองที่ BG
คำถามเลยมีอยู่ว่าเจ้า BG เนี่ย ถ้าโจทย์คือเกียร์ออโต้ และให้ดัดแปลงน้อยที่สุด ดูแลไม่ยาก น่าจะเหมาะกับเครื่องไหนที่สุดครับ และค่าใช้จ่ายในการวางเครื่อง (รวมค่าเครื่อง) แต่ละตัวเป็นอย่างไรบ้างครับ
1. เครื่องทวินตรงรุ่น วางง่ายสุด คชจ. ขั้นต้นน่าจะถูกสุด กะว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้สมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่ตอนวาง ท่อยางแวคคั่มต่างๆ ไล่เปลี่ยนให้หมดตั้งแต่แรก ก็น่าจะช่วยเรื่องการดูแลรักษาไปได้เยอะ ติดแต่ว่าอายุมันเยอะแล้ว ถ้าตัวเทอร์โบมีปัญหาจะทำไง??
2. เครื่องอิมออโต้ปีท้ายๆ เข้าใจว่าวางลงไปตรงๆได้เลยไม่ต้องแปลง ดูแลรักษาน่าจะง่ายกว่าเครื่องทวิน เกียร์ไม่น่าจะฉลาดเท่าเครื่องตากลม (แต่ก็น่าจะพอๆกับเครื่องทวินมั้ง)
3. เครื่องอิมตากลม/ตาเหยี่ยวออโต้ เข้าใจว่าวางลงไปตรงๆได้เลย แต่ต้องเอาคอนโซลมาด้วย
4. เครื่องฟอเรสเตอร์ออโต้ เข้าใจว่าวางลงไปตรงๆได้เลย แต่ต้องเอาคอนโซลมาด้วยเช่นกัน
5. เครื่อง BH วางยากกว่า 4 ตัวแรก ต้องแปลงแท่นเครื่อง และต้องเอาคอนโซลมาด้วย
ลึกๆแล้วใจเอนเอียงไปทางข้อ 2 แต่ยังติดใจนิดหน่อยเรื่องปีที่เก่ากว่าตากลม/ตาเหยี่ยว บวกกับการที่เป็นโบเดี่ยวเมื่ออยู่บอดี้ที่หนักขึ้นไม่รู้ว่าการตอบสนองที่รอบต่ำๆเป็นอย่างไรบ้าง ไม่ทราบว่ามีความเห็นอย่างไรกันบ้าง ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-
หรือมีวิธีวางเครื่องตากลม/เหยี่ยว/ฟอร์ โดยไม่ต้องยุ่งกับคอนโซลไหมครับ
-
ที่เห็นเพื่อนๆพี่ๆแนะนำ น่าจะมีej25 ซึ่งผมไม่รุ้ว่าเป้นเครื่องของตัวไหนเหมือนกันนะครับ
ไม่โบ แต่แรงพอได้ไม่รอรอบ ติดแก็สฉลุย
ผมก้อกำลังจะซื้อbgหรือไม่ก้อbdเหมือนกัน
ยังไงลองดูกระทุ้เก่าๆน่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับnewle เยอะแยะเลยครับ
หรือไม่ก็เดี๋ยวมีเพื่อนๆมาให้ข้อมูลเพิ่มคร้าบ
-
EJ25 เป็นเครื่องตรงรุ่นครับ น่าจะขับดีอยู่ แต่ไม่แรงงง อยากได้ sleeper 200 ม้า++
-
ถ้าเป็นผมเลือก 3 กับ 5 ครับ
ถ้า 3 ก้อราคาสูงนิด ไม่จุกจิกแรงทันใจประหยัด
ถ้า 5 ราคาก้อไม่แพงมาก คอนโซลสวยงาม แต่กินน้ำมันมากหน่อยแรงทันใจ เดินทางไกลดี สบาย ไม่เหนื่อย
2 choise นี้ ออโต้ทริปขับสนุกขับสบายด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ
จริงๆอยากได้ choice 3 สุดเหมือนกันครับ แต่ติดใจเรื่องที่ต้องยกคอนโซลอิมมาใส่น่ะครับ เกรงว่าเปลี่ยนแล้วมันจะก็อกแก็กน่ารำคาญ ยิ่งคอนโซลอิมต่างจากเลเยอะด้วยไมทราบใครพอมีรูปชัดๆไหมครับว่าใส่แล้วเป็นไง (ในกระทู้เก่าที่เคยคุยกันเรื่องนี้มันอ้างถึงอีกกระทู้นึงที่มันลบไปแล้ว)
-
แนะนำ EJ 25 คับ ถ้าคิดว่าไม่แรง ควรอยู่ห่างๆเครื่องทวินไปเลยคับ 555+
มันน่าใช้ทุกเครื่องแหละคับ แต่ขอคัดค้านเครื่องทวินเลย จุกจิก ห้องเครื่องแน่น เซอร์วิสยาก อัพสเต็บยาก ฟิลลิ่งไม่เหมือนรถเทอร์โบ EJ25 ยังดึงกว่าเลย :bbbear_25:
-
ขอแนะนำเครื่อง EZ30 หกสูบนอน สามพันซีซีครับ เริ่มใส่กันใน BH ขึ้นไป ไม่แน่ใจว่าถ้าเอามาลงใน BG ต้องแปลงอะไรไหม แต่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แปลกๆและคงหาอะไหล่ยากแต่แรงม้าก็สองร้อยขึ้นครับ
-
เคยใช้ bg มือสองเครื่องฟอเรสเตอร์เกียร์ออโต้เปลี่ยนคอนโซลมาแล้ว บูส 1 บาร์ ติดแก๊สหัวฉีด ขับมันส์มาก ตีนต้นมีรอรอบนิดๆ ช่วง 3 พันรอบไปแล้วความแรงโอเคเลยครับ ปลาย 200 สบายๆ กินแก๊สตกประมาณโลละ 2 -2 บาทกว่าๆแล้วแต่การขับ โดยรวมก็ชอบครับ แต่ทรงคอนโซลเวลาขับมันจะแปลกๆดูสูงๆหน่อย เผื่อเป็นแนวทางครับ
-
ขอบคุณครับ
จริงๆอยากได้ choice 3 สุดเหมือนกันครับ แต่ติดใจเรื่องที่ต้องยกคอนโซลอิมมาใส่น่ะครับ เกรงว่าเปลี่ยนแล้วมันจะก็อกแก็กน่ารำคาญ ยิ่งคอนโซลอิมต่างจากเลเยอะด้วยไมทราบใครพอมีรูปชัดๆไหมครับว่าใส่แล้วเป็นไง (ในกระทู้เก่าที่เคยคุยกันเรื่องนี้มันอ้างถึงอีกกระทู้นึงที่มันลบไปแล้ว)
ข้อ 3 กับ 5 ไม่ต้องเปลี่ยนคอนโซลนิคับ ลองติดต่อพี่พนม บีวาดูคับ (อู่นี้ถนัดทวินนิวเลครับ)
เครื่องทวินที่ติดตัวเลกาซี่มาอุปนิสัย มันจะไม่กระแทกเหมือนเครื่องอิมนะคับ ต้องปรับการขับขี่ ทวินนี่ยิ่งกระแทกลากรอบสูงมันตื้อไม่เหมือนเครื่องอิมยิ่งลากยิ่งขึ้น
เหมาะขับทางไกลลักษณะดันไหล มากกว่า กระทืบดึงเหมือนอิม แต่เรื่องการบำรุงรักษาให้ดูที่อายุเครื่องเป็นหลักครับ เพราะผมก็เคยกระเป๋าเจ็บหนักจากอิมโบเดี่ยวมาแล้ว
เหมือนที่เพื่อนบอกครับอัพสเตปยากแต่ข้อดีคืออะไหล่และเครื่องถูกจนน่าแปลกใจ ส่วนเทอร์โบไม่ต้องห่วงครับมีเยอะมือสองลูกละ 1,xxx - 2,xxx .- บาท
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ฟลุ๊ค ได้งบลับเพิ่มเติม พักโครงการ BG ไปก่อน ... ตามล่า BP ต่อไป
-
สรุปจบที่ BP แล้วครับ จองไปแล้ว เงินพิเศษออกค่อยไปรับมาอยู่ด้วยครับ :bbbear_7:
-
สอบถามเพิ่มเติมครับ
ราคาค่าเคริ่องพร้อมวางแต่ละรุ่น จบๆที่เท่าไรบ้างครับ
ตอนนี้สนใจเครื่องej25พร้อมเกียร์ ไม่รู้ว่าข้อดีข้อเสียยังไงครับ
เพราะตอนนี้เกียร์เครื่องทวินb4ผมก็ลาโลกไปแล้ว พี่ๆบางท่านบอกอะไหล่จุกจิกและเริ่มหายาก
เลยมองว่าอันไหนคุ้มกว่ากันในระยะยาวๆ
ขอบคุณคับ