Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Freedom ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2015, 07:28:56 pm
-
ผมลองทำการบ้านล่วงหน้า สำหรับหาเครื่องที่จะวางใน XV ครับ
โดยพื้นฐานใกล้เคียงที่สุดก็คงเป็น
1. WRX VAG FA20DIT 300 แรงม้า
2. Levorg VMG FA20DIT 300 แรงม้า
3. Levorg VM4 FB16DIT 170 แรงม้า
สภาพหัวตัดที่ดีด้านหน้าต้องสวยหน่อย หาแบบคันนี้ได้คงก็จะดีมาก :bbbear_2:
-
ห้องเครื่องและคานหน้าจุดยึดต่างของเครื่องสามารถลงได้ในตัวถังxcเหรอครับเช็คให้แน่ๆนะครับ
-
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
ตอนนี้ผมเองได้แต่เข้าไปดู XV Club ในอเมริกาครับ
เท่าที่ไล่อ่านดู เค้าจะพูดถึงอยู่ 2 รุ่นครับ
1. WRX VAG
2. Forester SJG
ด้วยความลำบากของพื้นฐานของ XV GP7 ซึ่งตัวถัง GP ไม่มีเครื่องอัดอากาศเลย ดังนั้นคราวนี้ก็ต้องไล่ดูรหัสเครื่องที่พื้นฐานเดียวกันอย่าง FA engine
ซึ่งจะเป็นเครื่อง FA20F ( DIT ) มีอยู่ใน WRX , Forester , Levorg น่าจะช่วยลดความยุ่งยากในการวางไปได้ระดับนึง และดีกว่าเครื่อง EJ แน่นอน
จริงๆ Levorg VM4 1.6 GT เครื่อง FB16DIT 170 แรงม้า ผมคิดว่าน่าสนใจทีเดียว บาลานท์น่าจะยังดีอยู่ เพราะน้ำหนักของส่วนควบของเครื่องอัดอากาศที่เพิ่มขึ้น นำรุ่นที่มีความจุต่ำกว่า 2.0L อย่าง 1.6L มาเซฟน้ำหนัก แต่เพราะเป็นรหัสเครื่อง FB ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีจุดยึดเครื่องแตกต่างจากเครื่อง FA มากน้อยแค่ไหน
คงอีกนานครับ ถึงตอนนั้นอาจจะมี XV turbo ในรุ่นต่อไปก็ได้ ซึ่งคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนะครับ
ยังไงต้องขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านด้วยนะครับ
-
ตอนนี้ผมเองได้แต่เข้าไปดู XV Club ในอเมริกาครับ
เท่าที่ไล่อ่านดู เค้าจะพูดถึงอยู่ 2 รุ่นครับ
1. WRX VAG
2. Forester SJG
ด้วยความลำบากของพื้นฐานของ XV GP7 ซึ่งตัวถัง GP ไม่มีเครื่องอัดอากาศเลย ดังนั้นคราวนี้ก็ต้องไล่ดูรหัสเครื่องที่พื้นฐานเดียวกันอย่าง FA engine
ซึ่งจะเป็นเครื่อง FA20F ( DIT ) มีอยู่ใน WRX , Forester , Levorg น่าจะช่วยลดความยุ่งยากในการวางไปได้ระดับนึง และดีกว่าเครื่อง EJ แน่นอน
จริงๆ Levorg VM4 1.6 GT เครื่อง FB16DIT 170 แรงม้า ผมคิดว่าน่าสนใจทีเดียว บาลานท์น่าจะยังดีอยู่ เพราะน้ำหนักของส่วนควบของเครื่องอัดอากาศที่เพิ่มขึ้น นำรุ่นที่มีความจุต่ำกว่า 2.0L อย่าง 1.6L มาเซฟน้ำหนัก แต่เพราะเป็นรหัสเครื่อง FB ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีจุดยึดเครื่องแตกต่างจากเครื่อง FA มากน้อยแค่ไหน
คงอีกนานครับ ถึงตอนนั้นอาจจะมี XV turbo ในรุ่นต่อไปก็ได้ ซึ่งคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนะครับ
ยังไงต้องขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านด้วยนะครับ
ข้อมูลแน่นมากครับ แต่ผิดไปหน่อยตรงXVเราใช้เครื่องFBครับไม่ใช่FA เรื่องจุดยึดไม่ต้องไปห่วงครับ ถ้าLevorgวางได้ทั้งFA FB เราก็ต้องวางได้ Legacyก็มีทั้งเครื่องFA FBเป็นปกติของรถค่ายนี้อยู่แล้ว อีกอย่างช่างไทยเก่งครับ แค่แปลงแท่นเครื่องงานง่ายๆเลยเรื่องพวกนี้ ถ้าเคยอยู่อู่รถซิ่งจะเคยได้ยินคำที่ว่า "ยาวก็ตัดสั้นก็ต่อ ถ้าไม่พอก็ให้เจ้าของรถมันไปซื้อมาใหม่"55555 :bbbear_43:
เรื่องบาลานซ์น้ำหนักยังไม่ต้องไปคิดมากครับ เอาเรื่องง่ายๆให้รอดก่อน เช่น เทอร์โบที่ห้อยลงมาจะต่ำกว่าคานหน้ามากมั้ย อินเตอร์ด้านบนจะเลยแนวฝากระโปรงปิดลงรึป่าว ฝากระโปรงXVไม่มีสคู้ปจะเอาลมที่ไหนหรือใส่ฝาแต่งไปเลย อ้อ เรื่องสำคัญเครื่องFBบ้านเราใช้แรคพวงมาลัยไฮโดรลิค. พวกFA FBที่ญี่ปุ่นใช้แรคไฟฟ้า เพราะงั้นต้องย้ายแรคและส่วนควบต่างๆมาให้ครบ เริ่มเยอะละพอดีกว่า :bbbear_1:
-
ข้อมูลแน่นมากครับ แต่ผิดไปหน่อยตรงXVเราใช้เครื่องFBครับไม่ใช่FA เรื่องจุดยึดไม่ต้องไปห่วงครับ ถ้าLevorgวางได้ทั้งFA FB เราก็ต้องวางได้ Legacyก็มีทั้งเครื่องFA FBเป็นปกติของรถค่ายนี้อยู่แล้ว อีกอย่างช่างไทยเก่งครับ แค่แปลงแท่นเครื่องงานง่ายๆเลยเรื่องพวกนี้ ถ้าเคยอยู่อู่รถซิ่งจะเคยได้ยินคำที่ว่า "ยาวก็ตัดสั้นก็ต่อ ถ้าไม่พอก็ให้เจ้าของรถมันไปซื้อมาใหม่"55555 :bbbear_43:
เรื่องบาลานซ์น้ำหนักยังไม่ต้องไปคิดมากครับ เอาเรื่องง่ายๆให้รอดก่อน เช่น เทอร์โบที่ห้อยลงมาจะต่ำกว่าคานหน้ามากมั้ย อินเตอร์ด้านบนจะเลยแนวฝากระโปรงปิดลงรึป่าว ฝากระโปรงXVไม่มีสคู้ปจะเอาลมที่ไหนหรือใส่ฝาแต่งไปเลย อ้อ เรื่องสำคัญเครื่องFBบ้านเราใช้แรคพวงมาลัยไฮโดรลิค. พวกFA FBที่ญี่ปุ่นใช้แรคไฟฟ้า เพราะงั้นต้องย้ายแรคและส่วนควบต่างๆมาให้ครบ เริ่มเยอะละพอดีกว่า :bbbear_1:
ขอบคุณมากๆเลยครับ
XV รหัสเครื่อง FB20 เหรอครับ พลาดจริงๆ 555 เป็นอย่างนั้นก็ยิ่งทำให้หัวตัด Levorg VM4 ที่เป็นเครื่อง FB16DIT น่าสนใจมากๆเลยครับ
ตามคำแนะนำของคุณพี่ แสดงว่าให้เอามาทั้งหมดจะดีที่สุด ซึ่งผมเองก็คิดแบบเดียวกันเลยครับ เหลือดีกว่าขาด เสียค่าขนส่งมากขึ้นหน่อยแต่เซฟกว่า
ช่วงนี้ Levorg ออกลงตลาดประมูลมากแล้วครับ ทำให้อัตรารถอุบัติเหตุมากขึ้นเป็นเงาตามตัวครับ
-
มาเก็บข้อมูลครับ
ส่วนตัวอยากวางเครื่อง Turbo ใน XV มากมายเลยครับ ที่สำคัญต้องเป็นเกียร์ MT ด้วยครับ
-
ผมว่า levorg มันคือ wrx ใน version wagon นะครับ 5555+
-
LeVorg เป็นรถพื้นฐานเดียวกับ Impreza GP,XV, WRX และ WRX Sti ตัวปัจจุบันครับ
ที่ USA มีการนำเอา donor car เป็น WRX ที่เกิดอุบัติเหตุ ย้ายลง XV แล้ว โดย Crawford ซึ่งคันนี้เป็นรถที่ Mr. Quirt Crawford เจ้าสำนักใช้งานประจำวัน
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10342760_857171870967895_4760738954247248428_n.jpg?oh=c0a39849d293081efe8d1b5d856e0a8d&oe=55914CFB&__gda__=1435787890_a08b2b6deb6e2608562318a69b101204)
(https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/10703569_860233700661712_1782726979344211333_n.jpg?oh=a2b34212dd13b7679f885d67ffb48b21&oe=554C8B09)
ดังนั้น หัวตัดที่จะเอามาใช้ น่าจะเลือกได้ทั้ง WRX, STI, Levorg, Forester XT ครับ
-
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
เครื่อง Levorg 2.0 STI นี่เข้ามาแล้วหรือยังครับ เค้าขายกันเท่าไร
-
ผมเห็น VX สีกากีที่อู่ Boxer Service วางเครื่อง Levorg 2.0 อยู่นะครับ เท่าที่ถามช่างสมแกบอกว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเครื่องติดได้เรียบร้อย แท่นเครื่องก้อตำแหน่งเดียวกันเป๊ะไม่ต้องสร้างตามสไตล์ร้อยน็อตอย่างเดียวเหมือนเครื่องบล็อค EJ แต่ก้อยังไม่เห็นออกมาวิ่งสักทีครับเป็นปีแล้วถ้าจำไม่ผิด ส่วนราคาพี่ปลาบอกว่า 4 แสนครับผมเบ็ดเสร็จหัวตัดรวมวาง :bbbear_40:
-
หัวตัดที่ดีที่สุดคือการซื้อรถมือสองที่ไม่เกิดอุบัติเหตุแล้วตัดเข้ามาครับ