Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kanzzaa ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:07:51 pm
-
อยากรู้เกี่ยวกับฟิลลิ่งว่าขับยากไหม อาการออกเยอะหรือคุมยากหรือเปล่า
เครื่องยนต์อืดหรือเปล่า เกียร์ไม่โง่ใช่ไหมครับ
อยากรู้ภาพรวมๆอะคับ
รบกวนด้วยนะครับ
-
มารอฟังครับ สนใจตัวนี้(6AT)อยู่เหมือนกันครับ
-
ใจเย็นๆนะมึง กุน้ำตาจิไหล :bbbear_8:
-
ใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ อาจจะไม่ทันใจเท่าเทอร์โบ เหมือนเหยี่ยวของกัน นะ แต่ฟิลได้แบบรถดริ๊ฟ สาดโค้งแรงๆ ปิดตัวคอนโทรล เอาไปดริ๊ฟได้เลย เครื่องเอาไปขับแข่งคงได้แต่ไล่ แต่ถ้าขับซิ่งเอง ทันใจพอสมควร มุดฟิลลิ่งใช้ได้ แต่อาจต้องเรียนรู้นิสนึง ถ้าขับสี่มาก่อน ต้องลดความแรงทางโค้งลงเยอะพอสมควร
เปลี่ยนแม็กยาง หน้า 235/40/18 หลัง 255/40/18 ท่อเปลี่ยนเฮดยันปลาย จูน HKS
โดยรวม ขับสนุกของ NA ขับหลัง ซิ่งชิวๆ แต่เกียร์ออโต้ไม่รู้นะ ต้องลองถามคนใช้ออโต้ดู
-
เห็นคันนึงที่อู่ซอยนวลจันทร์ ข่าวว่าเครื่องเดิมกระจาย ดับกลางอากาศบนมอเตอร์เวย์ มาลงเครื่อง FA ตัว DIT แทนซากเดิม
-
เปลี่ยนแม็กยาง หน้า 235/40/18 หลัง 255/40/18 ท่อเปลี่ยนเฮดยันปลาย จูน HKS
ยางชุดนี้ล้อหลังเส้นรอบวงใหญ่กว่าหน้าหนิครับ
ถ้าผมเลือกเป็น
หน้า 225/45R17
หลัง 255/40R17
จะดีกว่าหรือแย่กว่าครับผม
จูนแบบ NA ที่ HKS ไม่ทราบว่าได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่ครับ ขึ้นไดโนหรือเปล่าครับ
-
เห็นคันนึงที่อู่ซอยนวลจันทร์ ข่าวว่าเครื่องเดิมกระจาย ดับกลางอากาศบนมอเตอร์เวย์ มาลงเครื่อง FA ตัว DIT แทนซากเดิม
อู่ช่างดอนหรือเปล่าครับ ไม่รู้ว่าแปลงมากหรือเปล่า
ที่แน่ๆน้ำหนักเครื่องและส่วนควบมากกว่าเครื่องเดิมหลายสิบกิโล ไม่รู้ว่าเซ็ตช่วงล่างแก้ไขแล้วจะใกล้เคียงของเดิมได้มากแค่ไหน
เท่าที่ผมหาข้อมูลในเว็บต่างประเทศ ส่วนใหญ่ที่เครื่องเดิมพังเพราะนำไปเซ็ตเทอร์โบ แล้วใส้ในไม่ไหว ซึ่งพื้นฐานของเครื่อง NA ไม่ได้ทำเผื่อไว้มากแบบเครื่องอัดอากาศ
ถ้าวาง FA20 DIT แล้วออกมาดีได้ น่าสนใจมากครับ
-
อยากรู้เกี่ยวกับฟิลลิ่งว่าขับยากไหม อาการออกเยอะหรือคุมยากหรือเปล่า
เครื่องยนต์อืดหรือเปล่า เกียร์ไม่โง่ใช่ไหมครับ
อยากรู้ภาพรวมๆอะคับ
รบกวนด้วยนะครับ
รถขับดีครับ คุมไม่ยากเลยเพราะมีตัวช่วยเยอะแยะ แต่ถ้าปิดตัวช่วย ท้ายจะออกง่ายมากถ้าเดินคันเร่งออกจากโค้งแคบๆเร็วเกินไป แต่ถ้าคุ้นเคยกับรถแล้วถึงท้ายจะออกก็แก้ไม่ยากครับ
เครื่องยนต์แรงน้อยไปนิดครับ น้องกันเคยใช้คอแดง มาขับ brz คงอึดอัดแน่ครับ
-
ยางชุดนี้ล้อหลังเส้นรอบวงใหญ่กว่าหน้าหนิครับ
ถ้าผมเลือกเป็น
หน้า 225/45R17
หลัง 255/40R17
จะดีกว่าหรือแย่กว่าครับผม
จูนแบบ NA ที่ HKS ไม่ทราบว่าได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่ครับ ขึ้นไดโนหรือเปล่าครับ
เป็นรถขับหลัง เลยเลือกขนาดอวบๆครับ เต็มๆซุ้มครับ จูนที่ HKS ขึ้นไดโนครับ ก่อนจูน ได้ 146 ม้า จูนด้วยแฟลชอิดิเตอร์ ได้ 160 กว่าๆ ม้า จูนสุดท้ายด้วยคอมพิวเตอร์ ได้ 175 ม้าครับ
-
เมื่อวานได้มีโอกาสลอง WRX CVT ถูกใจมากมายครับ
ตอนนี้เปลี่ยนใจมาเล็ง WRX แทนแล้วครับ แต่คิดว่าคงรออัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ปีหน้าครับ ราคาอาจจะลงมาพอๆกับ BRZ ตอนนี้ครับ
-
เมื่อวานได้มีโอกาสลอง WRX CVT ถูกใจมากมายครับ
ตอนนี้เปลี่ยนใจมาเล็ง WRX แทนแล้วครับ แต่คิดว่าคงรออัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ปีหน้าครับ ราคาอาจจะลงมาพอๆกับ BRZ ตอนนี้ครับ
ผมเชื่อว่าราคา WRX ใหม่จะอยู่ที่ 2.4 - 2.5 ล้านบาทครับ
-
ผมเชื่อว่าราคา WRX ใหม่จะอยู่ที่ 2.4 - 2.5 ล้านบาทครับ
อ้ตราภาษีใหม่จะใช้เกณฑ์ไอเสีย(Co2)ที่ปล่อยออกมา
เท่่าที่เช็คสเปคไอเสียเมืองนอกของWRX ภาษีจะอยู่ในเกณฑ์40%(Co2>200g/km) ซึ่งเทียบกับภาษีปัจจุบันซึ่งใช้ความจุกระบอกสูบ/แรงม้า ภาษีสรรพสามิตจเอยุ่ที่ 50% (แรงม้า>220HP)
จากการคำนวณคร่าวๆ เกณฑ์ภาษีสรรพสามิตที่ลดลง10%(50% -> 40%) ราคาขายจะลดลงหลายแสนบาท เปฺ็นไปได้ว่าราคาใหม่อาจจะอยู่ที่2ล้านต้นๆครับ
-
สรรพสามิตลดลง 10% กับราคาประเมินในรถที่ราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทจากประเทศต้นกำเนิด ผมว่าอยู่ที่ 2-3 แสนบาทเป็นอย่างมาก
ผมก็คำนวณไม่เป็นหรอกครับ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะลดลงแถวๆ 5 แสนบาทครับ
ผมคิดว่าคุณ Tui PSG อาจจะคำนวณผิดพลาดหรือเปล่าครับ
-
มีเพื่อนส่งสูตรการคิดภาษีนำเข้ารถยนต์ตามข้างล่างนี้
ซึ่งถ้าใช้สูตรตามนี้ ลองคำนวณดูสิครับ ว่าถ้าอัตราภาษีสรรพสามิตลดลงจาก50%เป็น40% ส่วนต่างราคาขายจะเป็นเท่าไหร่
ทีแรกก็ไม่เชื่อ แต่พอลองกดตัวเลขดู มันเยอะกว่าที่คิดครับ
-
ผมคำนวณราคาย้อนกลับในตอนนี้ 2.74 ล้านบาท
ตัวเลขราคา CIF ที่ MIT ยื่นภาษีแค่ 5 - 7 แสนบาทเองครับ
ดังนั้นถ้าวันนี้ภาษีสรรพสามิตลดลง 10% ราคาจะลดลงแค่ 2.7 - 3.7 แสนเองครับ ยังห่างไกลจาก 5 - 7 แสนบาทอยู่ดี
ผมมองว่ารุ่นที่จะลดลงมากก็ต้องเป็นรุ่นที่ยื่นราคาประเมิน CIF สูงๆนะครับ
-
ลองดูตัวอย่างการคำนวณครับ
ตัวอย่างนี้ assume ว่า ทางผู้นำเข้า mark up กำไร 20% นะครับ
-
ผมรู้แล้วว่าผมคำนวณตรงสมการสรรพสามิตผิดเองครับ
ถึงว่าบางเว็บบอกว่า หารถรุ่นที่แรงม้าสูงแต่มลพิษต่ำๆ ราคาจะหายไปหลายบาทเลย
ดู CO2
ต่ำกว่า 150 = 30%
150 - 200 = 35%
เกิน 200 = 40%
ผมจะลองมองหารุ่นที่น่าสนใจดูบ้างดีกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ผมรู้แล้วว่าผมคำนวณตรงสมการสรรพสามิตผิดเองครับ
ถึงว่าบางเว็บบอกว่า หารถรุ่นที่แรงม้าสูงแต่มลพิษต่ำๆ ราคาจะหายไปหลายบาทเลย
ดู CO2
ต่ำกว่า 150 = 30%
150 - 200 = 35%
เกิน 200 = 40%
ผมจะลองมองหารุ่นที่น่าสนใจดูบ้างดีกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ
เห็นรุ่นไหนน่าสนใจ มาแชร์กันหน่อยนะครับ
-
Honda Civic Type R 2015 ราคาประมาณ 25,000 Pound ex vat
Co2 185 g/km เท่ากับพิกัดสรรพสามิต 35%
BMW M235i ราคาประมาณ 30,000 Pound ex vat
Co2 176 g/km เท่ากับพิกัดสรรพสามิต 35%
Lotus Elise S Cup ราคาประมาณ 38,000 Pound ex vat
Co2 175 g/km เท่ากับพิกัดสรรพสามิต 35%
Alfa Romeo 4C ราคาประมาณ 38,000 Pound ex vat
Co2 157 g/km เท่ากับพิกัดสรรพสามิต 35%
-
ขอบคุณครับ