Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ มีนาคม 04, 2015, 01:54:59 pm
-
คันนี้ ถ้าซื้อ ตั้งใจจะใช้ 7-10ปีครับ
ไม่ทราบว่าค่าซ่อมบำรุงแพงมากน้อยอย่างไรครับ พอๆกับพวกรถยุโรปเช่น บีเอ็ม โฟร์ค หรือ วอลโว่ มั๊ยครับ
แล้วหลังหมดประกัน มีอู่นอกเก่งๆเยอะมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ
-
ค่าซ่อมบำรุงแพงกว่าโตต้าแต่ถูกกว่ารถยุโรปครับ โตต้าจะอยู่ระหว่างหลักร้อยถึง2-3พันต่อครั้ง(ไม่รวมน้ำมันเครื่อง). ซูจะอยู่ย่าน4-6พัน รถยุโรป 1หมื่น+ ครับ
อู่ข้างนอกมีหลายแห่งกระจายไปทั่วครับ เก่งใช้ได้ครับ ถูกกว่าศูนย์แน่นอน
-
Subaru เป็นรถที่ทนทานทนมือทนเท้ามากครับ...ถ้าไม่ไปซนกับมัน...ถึงแม้ว่าไปซนโมเพิ่มแต่ถ้าเรารู้จักนิสัยมันรู้จุดด้อยของมันและทำถูกวิธีกับช่างที่เข้าใจก็ยังทนอยู่ดีครับ...
...ส่วนการซ่อมบำรุงถ้าใช้ 6-7ปี...หลักๆก็เรื่องการดูแลปกติๆอะครับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทั่วไป(ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงๆหน่อยสำหรับซูบารุ)....เรื่องชิ้นส่วนใหญ่ๆอื่นแทบจะไม่ต้องเปลี่ยนเพราะอะไหล่ซูบารุอาจจะแพงกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไปสัก20-30%ในบางชิ้น...แต่ก็ทนทานกว่าพวกรถค่ายอื่นของญี่ปุ่นอื่นเยอะครับ.....ข้อดีของของศูนย์ ซูบารุ คือสามารถนำร้ำมันเครื่องไปเองได้ไม่จำเป็นต้องใช้ของทางศูนย์....
-
เอางี้นะครับ รถผมหน้าเสือโฉมเดียวกับที่จขกท.จะซื้อนั่นแหละ แต่เป็น STi น้ำมันเครื่องพันโล เปลี่ยนของ Motul H-100 5W-30 ฟรีค่าแรง ก็ค่าเสียหายประมาณสามพันนิดๆ ผมรับได้นะ สบายๆ และมันจะเป็นราคานี้ไปเรื่อยๆครับ อาจจะมีบางระยะที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ พวกนี้ก็เพิ่มมาอีกไม่กี่บาทครับ
มีคนบอกว่า มันก็คือ Toyota จำแลงมานั่นแหละครับ จัดเลย :bbbear_34: :bbbear_34:
-
เอางี้นะครับ รถผมหน้าเสือโฉมเดียวกับที่จขกท.จะซื้อนั่นแหละ แต่เป็น STi น้ำมันเครื่องพันโล เปลี่ยนของ Motul H-100 5W-30 ฟรีค่าแรง ก็ค่าเสียหายประมาณสามพันนิดๆ ผมรับได้นะ สบายๆ และมันจะเป็นราคานี้ไปเรื่อยๆครับ อาจจะมีบางระยะที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ พวกนี้ก็เพิ่มมาอีกไม่กี่บาทครับ
มีคนบอกว่า มันก็คือ Toyota จำแลงมานั่นแหละครับ จัดเลย :bbbear_34: :bbbear_34:
คือผมไม่ได้เป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายของการเช็คระยะปกติครับ อัตราที่ยกตัวอย่างมา(สามพันกว่าบาทหรือมากกว่านิดหน่อย) ผมรับได้สบายครับ
จริงๆที่ผมเป็นห่วงคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมชิ้นส่วนที่เสียหลังหมด warranty อ่ะครับ
คือปกติผมจะใช้รถไม่เกิน5ปีก็จะเปลี่ยนคันใหม่ แต่คันนี้กะจะใช้ยาวกว่าปกติครับ(7-10ปี) ก็เลยอยากจะรู้ว่าหลัง5ปีไปแล้ว มันจะเสียจุกจิกหรือไม่ ค่าซ่อมแพงหรือไม่แค่ไหน
ก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเท่ากับรถญี่ปุ่นตลาดทั่วไปหรอกครับ แค่อยากจะรู้ว่ามันจะเสียจุกจิกและแพงเหมิอนรถยุโรปหรือเปล่าเท่านั้นอ่ะครับ
-
ถ้าระยะยาวผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ แต่เหตุผลที่ซื้อ Subaru เพราะศึกษามาคิดว่ามากพอควรแล้ว ทั้งเวปไทยและนอก ผมกะใช้ 10 ปี+ อยู่แล้วครับ
เอาเป็นว่าข้อมูลที่ผมมีคือ มันไม่เสียหรอกครับ เข้าศูนย์ตามระยะที่เค้าให้มา อย่างที่บอก มันคือ Toyota จำแลงมานั่นล่ะครับ เคยเห็น Corolla รุ่นเก่าๆเค้าขับกันยังไง Subaru เองผมก็คิดว่าไม่น่าจะต่างจากนั้นมากหรอกครับ อย่างเวปเมืองนอกมีคนใช้อิมซักรุ่นจำไม่ได้ แต่เค้าไม่ได้แต่งอะไรครับ เดิมๆ โรงงานทุกประการ เข้าศูนย์เฉยๆตามระยะ เปลี่ยนของเหลว วิ่งไปสองแสนโลแล้ว ยังเงียบๆนะครับ ไม่มีอะไรจุกจิก เอาเข้าจริงๆมันก็คือรถญี่ปุ่นธรรมดานี่ล่ะครับ แต่ถ้าซนยัดนู่นนี่นั่นเข้าไป อันนี้ก็ต่างกรรมต่างวาระครับ :bbbear_25:
-
อย่าคิดมากครับ gc อายุเกือบๆ 20ปี ทุกวันนี้ ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร. อู่นอกเก่ง แต่ต่างกรรมต่างวาระ แล้วแต่ความศรัทธาของเจ้าของรถครับ
-
ยิ่งใช้นานผมว่าไม่น่าห่วงเลย อะไหล่ใหม่ก็สั่งอู่ได้ การซ่อมบำรุงก็มีอู่เฉพาะรองรับ อะไหล่เก่าก็มีให้เลือกเพียบ มีร้านเก็บเข้ามาตลอดอยู่แล้วครับ
-
ตอบจากประสบการณ์ ที่ใช้ทั้ง BMW E90 และ Impreza S204
ค่าบำรุงรักษาโดยรวม BMW โหดร้ายกว่าอย่างน้อย 2-3 เท่าครับ โดยเฉพาะค่าอะไหล่ แพงกว่าโดยเฉลี่ยสองเท่า
-
Subaru ไม่จุกจิก ไม่มีอะไรเสียง่ายๆ
ครบแสน กม. เปลี่ยนสายพาน Timing ลูกรอก หัวเทียน เข้าอู่นอกก็หมื่นกว่าบาท
เข้าศูนย์ก็สองหมื่น นี่คือจ่ายเยอะแล้ว อย่างอื่นก็ตามอายุครับ
เรื่องเกียร์ คอมแอร์ ปั๊มเพาเวอร์ ไม่เสียง่ายๆ เสียก็มีอะไหล่มือสอง ไม่แพง
-
ชอบค่ายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเก็บงบเพื่อถอยคันใหม่ อิอิ
ขายดัมเบล (http://www.supersportpro.com/)