Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DifferentWay ที่ เมษายน 05, 2015, 05:40:29 pm
-
ที่เปลี่ยนมาเป็น 5W30 ตลอดเลย อยากได้เป็นเบอร์ ...W20 บ้าง มีฟรีบำรุงรักษา จะต้องรับสภาพเช่นนี้ไปตลอดจนหมดหรือเปล่า :bbbear_20:
-
มันจะไม่ใสไปสำหรับ Subaru หรือครับ ....W-20 เนี่ย
ได้ความประหยัด แต่เมืองร้อนมากๆ รถติดสุดๆ ความใสระดับนี้
ฟิล์มน้ำมันจะเหลือบางมาก มันจะป้องกันการสึกหรอไหวหรือครับ!?!?!?
-
ทั้งในคู่มือ และฝาน้ำมันเครื่อง ระบุให้เป็น 0-w20 เลยครับ แต่ยังงงๆที่ศูนย์มักเติม w30 ให้ แล้วเดี๋ยวนี้ไม่ยอมให้หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองซะด้วย
แต่ตอนรันอิน 1600 โลแรก ผมแกล้งทำมึนถือน้ำมันเครื่องเข้าไปเองเลย เค้าก็เปลี่ยนให้นะ แต่ก็บอกมาว่าครั้งหน้าไม่ได้แล้ว
-
:bbbear_32: วิ่งให้หมดรับประกันครับ...ล้อเล่นนะ
ปล. ผมใช้ 0W-20 ตั้งแต่ 10000 km แรก :bbbear_38:
-
มันจะไม่ใสไปสำหรับ Subaru หรือครับ ....W-20 เนี่ย
ได้ความประหยัด แต่เมืองร้อนมากๆ รถติดสุดๆ ความใสระดับนี้
ฟิล์มน้ำมันจะเหลือบางมาก มันจะป้องกันการสึกหรอไหวหรือครับ!?!?!?
คู่มือบอกมาให้ใช้ 20 ผมว่าวิศวกรต้องคำนวณแล้วนะครับว่ามันควรใช้และใช้ได้ (ใน xvรุ่นอื่นไม่ทราบคู่มือให้ใช้อะไร)ไม่ว่าในภูมิภาคอากาศอย่างไรอ่ะครับ.
รวมทั้งเทคโนโลยีโลหะสมัยนี้น่าจะดีกว่าสมัยก่อนมากอยู่ ส่วนศูนย์ให้ใช้ 30 และต้องใช้ของศูนย์ (ซึ่งราคาต่อลิตรเอาเรื่องอยู่) อาจมีเหตุผลแฝงหรือไม่ ไม่ทราบครับ. :bbbear_19:
-
:bbbear_25: :bbbear_34:
-
มันจะไม่ใสไปสำหรับ Subaru หรือครับ ....W-20 เนี่ย
ได้ความประหยัด แต่เมืองร้อนมากๆ รถติดสุดๆ ความใสระดับนี้
ฟิล์มน้ำมันจะเหลือบางมาก มันจะป้องกันการสึกหรอไหวหรือครับ!?!?!?
ผมก็เหน็นด้วยนะครับ
-
ระวังนะครับ w20 รื้อเครื่องชาร์ปสึก w20ถ่ายน้ำมันออกเหมือน
น้ำเลย ควรใช้น้ำมันให้เหมาะกับเมืองร้อนแบบบ้านเรา
ญี่ปุ่นเมืองหนาวเขาใช้ได้ลองดูครับศูนย์ซู
มีเรื่องลับที่ยังไม่รู้
อีกมากมาย
-
ผมว่าเลือกให้เหมาะกับการใช้งานดีกว่าครับ ถ้าขับคลานๆรถติดในเมือง เด๋วเบรคๆ วิ่งทางด่วนบ้าง ไม่ได้ขับเร็ว หรือแช่ยาวๆ20ผมว่าพอนะ แต่ถ้าขาโหดซัดหนัก ขับเร็ว ออก ตจว. แช่140+ข้ามจังหวัด ผมว่าคงต้ัองขยับเบอร์ให้สูงขึ้น
ปล.น้ำมันเบอรฺเดียวกัน แต่คนละยี่ห้อก็เหมาะกับการใช้งานคนละอย่างนะครับ
-
:bbbear_2: ตอนนี้เท่าที่รู้มีสาขาวิภาวดี และเสรีไทยครับสำหรับ 0w20 แต่ราคาแพงขึ้นอีกหน่อย ถ้าแนะนำเอาตามที่สเปคคู่มือบอกดีกว่า ถ้าไม่ดีจริงเขาจะติดมาทำไม ส่วนการใช้งานก็ขยันวัดน้ำมันเครื่องกันหน่อยเผื่อจะหายไวเพราะบ้านเราเมืองร้อน แนะนำตอนนี้ถ้าเข้าศูนย์บริการซื้อตุ๋นไว้ได้ซื้อตุ๋นเลยครับ เพราะเกรด 0W20 ขาดบ่อยถ้ากลัวว่าหมดประกันก็ให้ 0 ออกรายละเอียดของน้ำมันเครื่องไว้ด้วยก็ดี...
-
ถ้าไม่ได้อัดหนักบ่อยๆก็ใช้เบอร์ไปตลอดเลยครับ จนกว่าจะมีอาการกินน้ำมันเครื่องค่อยขยับไปเล่น 0W30 หรือ 5W30 ก็ได้ครับ
-
อัลติสติดแก๊ส ผมวิ่งทางไกลประจำ ใส่เบอร์ 40 ซะด้วยซ้ำ ไม่ซิ่ง แต่ยิงยาว :bbbear_43:
จะใส่ 30 ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
ถ้าเบอร์ 20 เจอ อากาศ 40 องศา ไม่รู้ว่ามีอาการน้ำมันหายบ้างรึเปล่า
-
เท่าที่เข้าเทรน(โฟกัสเลป)มาซึ้งเป็นครอสศึกษาเพื่อส่งเสริมการงานและวิชาชีพของผม
ผมแนะนำ30w
อย่างที่พี่คอมเม้นบนกล่าว เติม30 เจอ40องศา นี่เล่น20เจอ40องศาคงจะแย่เอาในระยะยาว
เพราะยังไง20มันก็น้ำมันล่อลื่น ยังคงมีคุณสมบัติถ่ายเท ส่งความร้อน ฟิล์ม ความหนืด และจุดเดือด
ข้อมูลเชิงลึกมีพอให้ ค้นหาศึกษาด้วยตัวเองได้ครับ ผมยึดตามมาตรฐานapi :bbbear_35:
ส่วนเลขตัวหน้า0-5-10w ผมไม่สนใจ
บางทีเปิดเล่มmanualคุณๆท่านๆเค้าก็แค่ส่งไปแปลมาจากญี่ปุ่นหรืออเมริกาเป็นภาษาไทยด้วยปัจจัยง่าย ประหยัด เร็ว
ความคิดเห็นส่วนตัว
มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเดินเข้าไป สจพ. ลาดกระบังเลยครับ เลปที่นั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงทางด้านนี้