Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chit ที่ สิงหาคม 02, 2015, 09:50:18 pm
-
https://goo.gl/photos/sgdf8xyq9FX9hWir7
-
ไฟ Engine - -*
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มด้วยครับ รถอะไร รุ่นไหนปีไหน รถทำยกเครื่องเปลี่ยนเครื่องอะไรด้วยครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการวินิจฉัยต่อไปครับ :bbbear_34:
-
เลกาซี 2000cc bm5/2010
ไม่เคยเข้าศูนย์ด้วยซ้ำ เพราะอยู่ขอนแก่นครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ ถอดขั้วแบต ดีขึ้นวันเดียวเป็นอีก
-
ตัวcruise กระพริบตลอด เบรคมือไม่ปลดอัตโนมัติ ด้วยครับ
-
- ถอด ขั้วแบตไม่หายครับ (เคยแบตหมด กล่องยังฟ้องว่า low voltage ---- อันนี้ตัวเช็ค OBD2 เช็คไม่เจอแต่ที่ 0 เช็คเจอ)
- ใช้พวกเช็ค OBD มาใช้ก่อนครับ scan ดูว่าเป็น code อะไร แล้วไป search ในเนต
ว่าcode สำคัญไหม ถ้าไม่ก้อลบไปก่อน เพราะ code ขึ้นแล้วรถจะวิ่งไมดีครับ
แล้วค่อยเข้า 0 ไม่ต้องกลัวข้อมูล code ที่ขึ้นหาย เพราะที่ 0 ใช้เครื่องมือเค้า เช็คเจอครับ
แล้ว 0 จะลบข้อมูลที่ค้างให้ครับ
:bbbear_36:
-
สรุปว่าต้องเข้า0 ขอบคุณมากครับ
-
ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ
ที่ขอนแก่นไม่มีศูนย์ Subaru ให้ Service เหรอครับ พอดีแนะนำน้องให้ซื้อ XV ไป เห็นที่ขอนก่อนมี Showroom อยู่ในเว็บ MotorImage
-
ขอนแก่นมีนะครับ อยู่ถนนข้างๆหอกาญจนาภิเษก มข. ครับ ข้างๆรพ.กรุงเทพขอนแก่น
ส่วนเรื่องการ Service ไม่แน่ใจเรื่อง OBD Scanner จะมีไหม เพราะศูนย์เล็กมากกกกกกก แต่แผนพัฒนาเค้ามีอยู่ครับเท่าที่เคยคุยกับช่าง ตอนนี้ไม่แน่ใจไปถึงไหนแล้ว
-
จากที่ดูในรูป จะมีไฟเอนจิ้น ไฟ VDC ไฟ EPB (Electronic Parking Brake) ขึ้น พวกนี้ขึ้นเหมือนรถผมครับ
ขึ้นมาได้เกือบปีล่ะครับ รถผม Outback BR9 จากตอนแรกขึ้นไฟแค่ VDC กับ ไฟ EPB พอไปเข้าศูนย์กลับออกมามีไฟ
A/T Oil Temp ขึ้นกระพริบสีแดงเพิ่มขึ้นมาอีก ทางศูนย์บอกว่าเป็นที่กล่อง ABS Pump เปลี่ยนแล้วจะหาย
แต่มันไม่ใช่ครับ ยังใช้งานได้ปกติสำหรับ ABS และการใช้งานทุกอย่างยังเหมือนเดิมครับ
หลังๆ ขับไปเจอทางกระเด้งกระดอน หลุมนิดหลุมหน่อย มีไฟเอนจิ้นขึ้นและมีไฟ Cruise Control กระพริบ กำลังเครื่องตก
เร่งไม่ขึ้น ต้องจอดรถ เครื่องยนต์จะตึเข้าเซฟโหมด ต้องดับเครื่องสักพักแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะใช้งานได้ปกติครับ
แต่ไฟเอนจิ้นกับ Cruise ยังติดอยู่ ต้องทำการสตาร์ทและดับเครื่องประมาณ 4 ครั้ง ถึงจะหายครับ
ไฟตรงนี้ผมคิดว่าน่าจะคนล่ะเรื่องกับไฟ VDC และ EPB ครับ น่าจะเกี่ยวกับระบบกรองน้ำมัน หรืออะไรอย่างอื่นครับ
รถผมเริ่มเป็นตอนประมาณ 65,000 กิโลเมตร ใช้ๆ ไปตอนนี้อยู่ที่ 83,000 กิโลเมตรแล้วครับ
ผมเปลี่ยนของเหลวทุกอย่างตามระยะปกติ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตอนที่เกิดไฟ A/T Oil Temp ผมเข้าอู่มาหลายที่
แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ หาข้อมูลทางเวปต่างประเทศก็มีเคสแบบนี้เช่นกัน แต่เขาบอกว่ามันเกี่ยวกับระบบไฟหน้า-หลังรถ ซึ่งมันก็ไม่ใช่
ก็หาข้อมูลจนเบื่อครับ ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ตอนนี้ให้ทางอู่อีกทีนึงกำลังเช็คให้อยู่ครับ มีอะไรเพิ่มเติมจะมาบอกครับผม
-
อ่านจบเกิดอาการต๊อแต๊ขึ้นมาทันที ขอบคุณครับ
-
จากที่ดูในรูป จะมีไฟเอนจิ้น ไฟ VDC ไฟ EPB (Electronic Parking Brake) ขึ้น พวกนี้ขึ้นเหมือนรถผมครับ
ขึ้นมาได้เกือบปีล่ะครับ รถผม Outback BR9 จากตอนแรกขึ้นไฟแค่ VDC กับ ไฟ EPB พอไปเข้าศูนย์กลับออกมามีไฟ
A/T Oil Temp ขึ้นกระพริบสีแดงเพิ่มขึ้นมาอีก ทางศูนย์บอกว่าเป็นที่กล่อง ABS Pump เปลี่ยนแล้วจะหาย
แต่มันไม่ใช่ครับ ยังใช้งานได้ปกติสำหรับ ABS และการใช้งานทุกอย่างยังเหมือนเดิมครับ
หลังๆ ขับไปเจอทางกระเด้งกระดอน หลุมนิดหลุมหน่อย มีไฟเอนจิ้นขึ้นและมีไฟ Cruise Control กระพริบ กำลังเครื่องตก
เร่งไม่ขึ้น ต้องจอดรถ เครื่องยนต์จะตึเข้าเซฟโหมด ต้องดับเครื่องสักพักแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะใช้งานได้ปกติครับ
แต่ไฟเอนจิ้นกับ Cruise ยังติดอยู่ ต้องทำการสตาร์ทและดับเครื่องประมาณ 4 ครั้ง ถึงจะหายครับ
ไฟตรงนี้ผมคิดว่าน่าจะคนล่ะเรื่องกับไฟ VDC และ EPB ครับ น่าจะเกี่ยวกับระบบกรองน้ำมัน หรืออะไรอย่างอื่นครับ
รถผมเริ่มเป็นตอนประมาณ 65,000 กิโลเมตร ใช้ๆ ไปตอนนี้อยู่ที่ 83,000 กิโลเมตรแล้วครับ
ผมเปลี่ยนของเหลวทุกอย่างตามระยะปกติ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนตอนที่เกิดไฟ A/T Oil Temp ผมเข้าอู่มาหลายที่
แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ หาข้อมูลทางเวปต่างประเทศก็มีเคสแบบนี้เช่นกัน แต่เขาบอกว่ามันเกี่ยวกับระบบไฟหน้า-หลังรถ ซึ่งมันก็ไม่ใช่
ก็หาข้อมูลจนเบื่อครับ ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ตอนนี้ให้ทางอู่อีกทีนึงกำลังเช็คให้อยู่ครับ มีอะไรเพิ่มเติมจะมาบอกครับผม
ไม่รู้เคยอ่านหรือยัง มีตารางวิเคราะห์สาเหตุของแต่ละไฟด้วย
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CCMQFjAAahUKEwjs0NPXvJXHAhVBcY4KHT_eCuY&url=http%3A%2F%2Fwww.subaruoutback.org%2Fforums%2Fattachments%2Fgen-4-2010-2014%2F86233d1400434956-where-obtain-free-tsb-06-40-11r-064752-06-40-11r.pdf&ei=bdvDVazmI8HiuQS_vKuwDg&usg=AFQjCNEJmq0xhOCFz1e03bdAOWnPatD3zw&bvm=bv.99556055,d.c2E
-
ขอความอนุเคราะห์ย่อยเป็นไทยหน่อยครับ
-
แปลอาจไม่ถูกต้องนะครับเอาตามความเข้าใจผม
เมื่อไฟ EPB ขึ้นแล้วพบกว่ามีความผิดปกติ จะมีแนวทางวิเคราะห์ปัญหาได้ 2 แนวทาง หลักๆอยากให้ไปเสียบ OBDII ดู Code ก่อน
1. กรณี ปิดประตู เข็มขัดนิรภัยเข้าล็อคอยู่ แล้วเปิดสวิทช์ไปที่ On อาจจะเกิดจากสิ่งเหล่านี้เสีย
Force sensor ตัวตรวจจับแรงกด
Parking switch ตัวปุ่มกด
EPB ECU กล่องสมองกลที่คุมเบรคมือไฟฟ้า
Power supply voltage แหล่งจ่ายไฟ แบตมีปัญหา
Ignition circuit ระบบจุดระเบิด
VDC communication ระบบไฟซักอย่าง
Actuator หัวขับวาล์ว
Motor มอเตอร์อะไรไม่รู้
Temperature sensor เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ
Stroke sensor เซ็นเซอร์สวิตช์ ตั้งระยะชัก
wiring harness การวางระบบสายไฟ
wiring connectors. ต่อต่อสายไฟ
2. กรณี ระบบ Hill Assist ช่วยไม่ให้รถไหล ไม่ทำงานด้วย ก็จะมีรายการพวกนี้ที่เสียแล้วจะเกิดขึ้นได้
Hill holder switch / ECU /
TCU / VDC / Gear switch
/ Parameter selection /
ECU communication / TCU
communication / BCU
communication / Clutch
switch / G sensor (Front
and rear) / wiring harness
/ wiring connectors
จริงๆผมว่าคุณพิมพ์ไฟล์ที่ผมให้แล้วเข้า ศูนย์ หรือ อู่ใหญ่หน่อย ให้เค้าวิเคราะห์ตามเอกสารดูนะครับ ปัญหาอาจนิดเดียวก็ได้ เช่นหนูกัดสายไฟ อะไรแบบนี้ ผมว่าให้ช่างเค้าไล่เช็คตามรายการข้างบนดีกว่า
-
คุณPrKMไม่มีอะไรมาอัพเดตเหรอครับ
-
ถ้าอยู่แถวลาดพร้าวตอนต้น เต้อมีตัว odb wifi อาจจะช่วยเช็คได้ว่าเป็น code อะไรครับ.. ลบได้ แต่ถ้าไม่ได้แก้ไขมันก็อาจจะขึ้นโชว์ขึ้นมาอีกครับ แต่อย่างน้อยก็ตรวจสอบได้ว่าขึ้นเพราะอะไร
-
คุณPrKMไม่มีอะไรมาอัพเดตเหรอครับ
ยังเหมือนเดิมครับ แก้ไม่ได้ ทางช่างศูนย์และช่างอู่บอกไปทางเดียวกันว่ามาจากกล่องไฮโดรลิกปั้มและ ECU เกียร์ครับ
เอากล่องเกียร์ไปเรียนโปรแกรมใหม่ก็ยังไม่หาย พอมาใส่ก็ยังขึ้นไปอยู่ เช็คตัว Yaw rate sensor ก็มีองศาโชว์ขึ้นมาแปลกๆ
แถมออกมาจากอู่มีไฟ AWD กระพริมสีเหลืองเพิ่มมาอีกครับ เกิดขึ้นมากจากการไปเรียนใหม่ของกล่อง อันนี้ในส่วนของไฟ A/T Oiltemp น่ะครับ
ส่วนอีกสองดวงก็ยังแนะนำเหมือนเดิมคือ เปลี่ยนไฮโดรลิคปั้มครับ ต้องเปลี่ยนใหม่ แล้วไม่รับปากด้วยว่าจะจบรึป่าวน่ะครับ
ใช้ได้อยู่ก็ไช้ไปก่อนครับ เขาว่างั้น....
-
หาเจอแล้วครับ หลังจากเข้า0ครั้งที่4 รีเลย์ตัวไม่กี่ตังค์ หมดค่าน้ำมันกับเสียเวลามากกว่า
-
หาเจอแล้วครับ หลังจากเข้า0ครั้งที่4 รีเลย์ตัวไม่กี่ตังค์ หมดค่าน้ำมันกับเสียเวลามากกว่า
รีเลย์ตัวไหนครับ
-
มัมเหมือนรีเลย์สตาร์ทของอีซูสุปิคอัพครับ แต่ช่างไม่ยอมบอกว่าอยู่จุดไหน บอกแค่ว่าอยู่ในห้องโดยสาร แต่ก็นับว่าแกดูแลให้ดีครับ (ผมลงรูปไม่เป็น )