Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mikefca ที่ สิงหาคม 22, 2015, 12:00:44 am
-
ผมอยากขอคำแนะนำอ่ะครับ อยากทราบว่าตัว WRX STi กับ ตัว WRX Lineartronic ถ้าเทียบสมรรถนะการใช้งานในชีวิตประจำวัน ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ แล้วถ้าซื้อ Lineartronic แล้วหาซื้อ body parts ของ STi รวมถึง wing ข้างหลังด้วย แล้วจูนแรงม้าเพิ่ม ราคามันจะแพงกว่าตัว WRX STi หรือเปล่าครับ
ปล.พอดีผมสงสัยมากครับ ไม่รู้จะไปถามทางไหนก็เลยมาถามกลุ่มคนที่เล่น Subaru ดูอ่ะครับ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ถ้าไม่กลัวเกียร์กระปุก ต้อง STi อย่างเดียวเลยครับ
เครื่อง EJ25 มีของเล่นเพียบ พัฒนามาจนสมบูรณ์แบบ บล็อค FA ใน WRX หาของแต่งยากครับ
เรื่องใส่หาง STi ได้ยินมาว่ามีคนสั่งผ่านศูนย์มาใส่แล้วมีเสียงลมหวีดเวลาวิ่ง แก้ยังไงก็ไม่หาย เดาว่าศูนย์สั่งมาให้แต่หางหลังแต่ไม่ได้สั่งปะเก็นรองมาให้ครับ
-
ผมตอบเป็นประเด็นแบบนี้ละกันครับ
1. ถ้าขับเกียร์กระปุกไม่ค่อยเป็น -> CVT
2. ถ้าขับเกียร์กระปุกเป็น แต่ต้องขับในเมืองตลอด
2.1 เหนื่อยกับเกียร์กระปุกในเมือง -> CVT
2.2 ไม่เหนื่อยกับเกียร์กระปุกในเมือง -> STi
3. รักเกียร์กระปุก -> ภาคบังคับ STi
ส่วนเรื่องสมรรถนะ ในฐานะที่ผมขับมาแล้วทั้ง WRX และ STi ที่ผมใช้ปัจจุบัน มันก็ใกล้เคียงนะครับ เอาจริงๆ ถ้าไม่ดูเรื่องจับเวลา เอาความรู้สึกล้วนๆ ผมรู้สึกได้ว่า STi แรงกว่า แต่ไม่มากครับ วิ่งกันจริงๆก็หืดขึ้นคอล่ะ ถ้าเอาการใช้งานในชีวิตประจำวันมันเหลือๆครับ เหลือล้นเลยล่ะ แต่ถ้าถามความสนุก ผมบอกได้ว่ายังไง STi ก็ยังสนุกกว่าครับผม
ส่วนเรื่องของแต่ง WRX กับ STi หลังๆของแต่งก็เริ่มพอมีบ้างครับ และใส่ด้วยกันได้ เพราะทั้งตัวเหมือนกันหมด ต่างกันหลักๆก็เครื่อง-เกียร์นั่นแหละครับ
ส่วนหางหลัง อันนี้สั่งเพิ่มได้ครับ ก็เห็นคนทำ ส่วนปัญหายึดตามเมนท์บนเลยครับ ผมยังไม่เคยคุยกับคนที่สั่งหางหลังมาใส่เองแฮะ :bbbear_43: ก็ต้องเช็คดีๆครับ ถ้าจะสั่งมาใส่เอง
ขอให้ได้รถถูกใจครับ :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
จิตวิญญาณการขับขี่ให้เข้าถึงแก่น STi ต้องเกียร์ธรรมดา
ทำอะไรเพิ่มทเติมได้สนุกกว่ามากครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้าสั่งเป็น WRX S4 JDM จาก Grey Market นี่สามารถเอาเข้าศูนย์ Motorimage. ได้ไหมครับ หรือต้องเข้าอู่นอกของ Subaru. ครับ แล้วใน กทม. มีอู่นอกที่ซ่อม Subaru ได้ที่ไหนบ้างครับ
-
เอาจริงๆนะครับ ถ้าหาอู่นอก Service ได้ หาที่ซื้ออะไหล่ได้ ซื้อ Grey ไปเลยครับ หลังๆมาศูนย์บ้านเรายิ่งประหลาดขึ้นทุกวี่ทุกวัน
ผมยังเสียดายจนถึงทุกวันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ ผมจะสั่ง Grey เอา STi JDM เครื่อง EJ207 มาแล้ว Flash กล่อง Service กันดีๆ อยู่กันยาวๆดีกว่าครับ
เหมือนผมจะเคยอ่านเจอว่าเค้ารับรถ Grey Market นะ แต่ก็คิดค่าบริการไปครับ
-
ถ้าสั่ง WRX S4 ราคาถูกกว่ามาไม่ได้ แนะให้เอา WRX ธรรมดาไปจูนกล่องเป็นแบบ S4 ได้ที่ A Motorsport ครับ พี่เอ เจ้าของอู่มีหนึ่งคัน จูน S4 เรียบร้อยแล้ว วิ่งดีมากครับ
-
เอาจริงๆนะครับ ถ้าหาอู่นอก Service ได้ หาที่ซื้ออะไหล่ได้ ซื้อ Grey ไปเลยครับ หลังๆมาศูนย์บ้านเรายิ่งประหลาดขึ้นทุกวี่ทุกวัน
ผมยังเสียดายจนถึงทุกวันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ ผมจะสั่ง Grey เอา STi JDM เครื่อง EJ207 มาแล้ว Flash กล่อง Service กันดีๆ อยู่กันยาวๆดีกว่าครับ
เหมือนผมจะเคยอ่านเจอว่าเค้ารับรถ Grey Market นะ แต่ก็คิดค่าบริการไปครับ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
-
ซื้อเกรย์เลยครับ
ซื้อศูนย์ไม่ต่างจากเกรย์ครับเพราะไม่สต้อคอะไหล่เลย 55
-
มายืนยันเรื่องเสียงหวีดจากการใส่ STI spoiler ครับ ผมใช้ WRX 2015 (เกียร์กระปุกมันส์มาก แฮ่ๆ) แล้วสั่ง STI Spoiler จากศูนย์ พอขับขึ้น 100 เมื่อไหร่มีเสียงหวีดเบาๆ (ในรถ นอกรถคงดัง) น่ารำคาญนิดหน่อย
เรื่องนี้สามารถแก้ได้ด้วยการใส่ปะเก็นรองหางหรือครับ? สั่งที่ไหนได้ครับ
-
มายืนยันเรื่องเสียงหวีดจากการใส่ STI spoiler ครับ ผมใช้ WRX 2015 (เกียร์กระปุกมันส์มาก แฮ่ๆ) แล้วสั่ง STI Spoiler จากศูนย์ พอขับขึ้น 100 เมื่อไหร่มีเสียงหวีดเบาๆ (ในรถ นอกรถคงดัง) น่ารำคาญนิดหน่อย
เรื่องนี้สามารถแก้ได้ด้วยการใส่ปะเก็นรองหางหรือครับ? สั่งที่ไหนได้ครับ
เจอในเว็บ http://forums.nasioc.com/ บอกว่าให้เบิกทั้งกระโปรง ไม่ทราบว่า คห. นี้เบิกทั้งกระโปรงหรือแค่หางหลังอย่างเดียวมาติดเพิ่ม
-
WRX S4 มีรุ่น CVT ไหมครับ ราคาว่ากันอยู่ประมาณคันละเท่าไหร่ครับผม