Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FozMedic ที่ สิงหาคม 31, 2015, 09:08:07 pm
-
http://www.fhi.co.jp/english/ir/corporate/pdf/vision_fhi_2014_e.pdf
ไปเจอมาจากเว็บ ตปท. เห็นว่าน่าสนใจดีครับ
ในปี 2014 ยอดขาย subaru 850,000 คันทั่วโลกบรรลุเป้าก่อนกำหนด จากการใช้แผน motion V ที่ประสบความสำเร็จ
ในปี 2020 อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง
1. Subaru global platform จะเป็น platform สำหรับทุกรุ่นเพื่อลดต้นทุนให้ต่ำ (อิอิ) ยกเว้น SUV ใหม่ที่จะขายเฉพาะในอเมริกาเหนือ คาดว่ามาแทน tribecca
2. ระบบ eyesight จะถูกพัฒนาถึง version 4 ซึ่งจะหลบหลีกการชนได้ในทิศทางอื่นๆ ไม่เฉพาะทิศทางด้านหน้าและหลังแบบ version 3 ที่ติดตั้งใน levorg และรุ่นอื่นๆที่ขายใน u.s. Australia Japan ที่ยังใช้ version 2 อยู่
3. เครื่องฉีดตรงจะถูกเอามาใส่ใน Subaru ทุกรุ่นให้ครบๆ
4. โรงงานในมาเลเซียจะถูกเพิ่มกำลังเป็น 20,000 คันต่อปีใน 2017 จากปี 2014 ที่ผลิตแค่ 5,000 คัน โดย forester มาแน่ๆ ชัวร์
5. แผนสำหรับตลาดอาเซียน เขียนว่าจะมาเปิดสำนักงานของ FHI เองที่ประเทศหนึ่งในอาเซียน อันนี้ไม่รู้ Motorimage จะคิดว่าไงนะ แต่ถ้ามาแล้วคงดีกว่าเดิมแน่ๆ เพราะที่เป็นอยู่ไม่ตอบสนองลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่เพิ่งมาเป็นลูกค้าใหม่เอาซะเลย
:bbbear_4:
-
ประกอบ outback ด้วยน้า :bbbear_31:
-
เคยคุยกับพนักงานเห็นบอกว่าโควต้าประกอบXVในมาเลไกล้จะหมดแล้วรถเหลืออีกพันกว่าคัน
และเมื่อหมดแล้วก็จะมาประกอบ Forester (ผมคิดว่าประกอบแค่ตัว2.0ไม่โบ ส่วนXTคงนำเข้าเหมือนเดิม)เราคงได้เห็นราคาForesterลงมาอีกแน่
และถ้ามันขายดีก็อาจประกอบLegacy ต่อไป แต่นั่นคงอีกนานน
Levorg ก็จะเปิดตัวในไทย เครื่องน่าจะ1.6โบ แต่รายละเอียดยังไม่ชัวร์ เพราะพนักงานที่ผมถามยังเรียกชื่อไม่ถูกและนึกว่ามันเป็นเลกาซีแวนอยู่เลย55
-
มาปรับนโยบายศูนย์ด้วยนะครับ
รถสาย Performance ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ยังต้องพึ่งประกันศูนย์ ไม่มีอู่นอกทำมันลำบากครับ รถสาย Performance บังคับเติม Motul H-Tech 100 น้ำมันเกียร์ Shell Spirax อยู่เลย T.T ที่แย่กว่านั้นคือหิ้วไปก็ไม่ได้ด้วยครับ
ปรับปรุงนโยบายสาย Performance ด้วยจะดีมาก และลูกค้าน่าจะพอพึ่งพาศูนย์ได้มากขึ้นครับ :bbbear_8:
-
มาปรับนโยบายศูนย์ด้วยนะครับ
รถสาย Performance ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ยังต้องพึ่งประกันศูนย์ ไม่มีอู่นอกทำมันลำบากครับ รถสาย Performance บังคับเติม Motul H-Tech 100 น้ำมันเกียร์ Shell Spirax อยู่เลย T.T ที่แย่กว่านั้นคือหิ้วไปก็ไม่ได้ด้วยครับ
ปรับปรุงนโยบายสาย Performance ด้วยจะดีมาก และลูกค้าน่าจะพอพึ่งพาศูนย์ได้มากขึ้นครับ :bbbear_8:
ส่วนแบ่งการตลาดอาเซียนเรา 1-2% ของทั้งโลก ถือว่าน้อยมากๆบริษัทแม่คงไม่ให้ความสำคัญเท่าไหร่ ยิ่งถ้าไม่แก้ปัญหาพวกนี้ลูกค้าใหม่ล่ก่อยหมดนะครับ กลับไปเป็น niche market ตามเดิมนะ สวนทางกับตลาดอื่นๆทั่วโลกกันเลยทีเดียว
-
มาปรับนโยบายศูนย์ด้วยนะครับ
รถสาย Performance ที่อยู่ต่างจังหวัดที่ยังต้องพึ่งประกันศูนย์ ไม่มีอู่นอกทำมันลำบากครับ รถสาย Performance บังคับเติม Motul H-Tech 100 น้ำมันเกียร์ Shell Spirax อยู่เลย T.T ที่แย่กว่านั้นคือหิ้วไปก็ไม่ได้ด้วยครับ
ปรับปรุงนโยบายสาย Performance ด้วยจะดีมาก และลูกค้าน่าจะพอพึ่งพาศูนย์ได้มากขึ้นครับ :bbbear_8:
ส่วนแบ่งการตลาดอาเซียนเรา 1-2% ของทั้งโลก ถือว่าน้อยมากๆบริษัทแม่คงไม่ให้ความสำคัญเท่าไหร่ ยิ่งถ้าไม่แก้ปัญหาพวกนี้ลูกค้าใหม่ล่ก่อยหมดนะครับ กลับไปเป็น niche market ตามเดิมนะ สวนทางกับตลาดอื่นๆทั่วโลกกันเลยทีเดียว
+++++++
:bbbear_13: แบบนี้คำว่าคุณภาพจะใช้ได้ไหมเพราะมีความแตกต่างกันในเรื่องยอดทั้งๆที่มาตรฐานคุณภาพมันควรจะเท่าเทียม เศร้าเลยสำหรับผมประชากร Subaru โลกที่ 3
-
รถประกอบห่วยๆ xv ในมาเลย์
ส่งขายที่ไหนก็ขายหน้าเขาครับ
อีกอย่างบริหารห่วย อย่าง MIT ลดราคา brz. มาด้วยทั้งที่ยอดไม่ขึ้นนี่มันหุๆ :bbbear_27:
-
ได้โปรดให้บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นลงมาทำเองที่เถิด ภาพลักษณ์จะดีกว่านี้เยอะเลย เหมือนมาสด้าอ่ะ ยอดขายพุ่งจนแซงมิตซูไปละมั๊ง