Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aunn_cs ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 01:46:41 pm

หัวข้อ: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ รบกวนขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: aunn_cs ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 01:46:41 pm
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ รบกวนขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Bucky ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 01:53:58 pm
ติดแล้วดีครับ ถ้าราคาไม่แพงมากนักแนะนำให้ติดครับ Feeling คนละเรื่องเลย ลองดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ รบกวนขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ พฤศจิกายน 19, 2015, 02:08:04 pm
มีงบก็จัดไปเลย   ลดอาการโยนตัว    ทรงตัวมั่นคงขึ้นเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ รบกวนขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: Mrpich ที่ พฤศจิกายน 22, 2015, 08:34:36 am
หากขับแล้ว พอใจแล้วก็ไม่ต้องติดครับ
แต่หากคันๆ มันค้างๆคาๆใจ ให้ติดเลยครับ
ส่วนตัวจริงๆแล้ว พอใจตั้งแต่ตอนทดลองขับแล้ว แต่ตอนออกรถก็สั่งติดมาเลย เพราะได้ลด 20% และรู้ตัวว่าหากไม่ติดตอนนี้ เดี๋ยววันนึง ก็ต้องติดจนได้ เพราะมันอยากลอง เลยคิดว่าติดก่อนได้ใช้ก่อน + ได้ลด 20% เลยจัดไปเลยครับ และก็บอกไม่ได้ดวยว่าติดกะไม่ติดแบบไหนดีกว่าแค่ไหน คุ้มค่าหรือไม่ เพราะดันติดมาตั้งแต่วันที่ออกรถ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ รบกวนขอคำแนะนำ
เริ่มหัวข้อโดย: aunn_cs ที่ พฤศจิกายน 24, 2015, 09:36:35 am
ขอบคุณมากครับ  ผมเพิ่งไปซื้อ ค้ำโช้คหน้ามา ยังไม่ได้ติดเพราะจะรับรถเดือนธันวาคม 
ตัดสินใจไม่ได้ซื้อค้ำโช้คหลังเพราะ ติดแล้วต้องกรีดพรมหลังรถ เลยไม่เอาดีกว่า
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามว่า Subaru XV ควรติดค้ำโช้คและกันโคลงด้านหลังหรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Monster ที่ ธันวาคม 14, 2015, 05:28:39 pm
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

xv เป็นรถบ้านๆไม่มีเทอร์โบ ไม่ใช่รถซิ่ง มิหนำซ้ำยังเป็นเกียร์ cvt อีก ไม่น่าที่จะขับได้หนักหน่วงพอที่จะจำเป็นต้องค่ำโช้ค ซึ่งมันจะส่งผลให้ตัวถังรถให้ตัวได้น้อยลง เวลาขับจะรู้สึกว่ารถแข็งขึ้น รับแรงสั้นสะเทือนจากถนนได้มากขึ้น ความนุ่มนวลลดลง
แต่สำคัญ ถ้าติดค้ำโช้ค เวลาเกิดอุบัติเหตุเชี่ยวชน โครงรถมันพากระทบไปทั้งสองข้าง เช่น ชนด้านขวา แต่ค้ำโช้คมันจะดึงให้ด้านซ้ายเบี้ยวไปด้วยนะครับ

ส่วนกันโคลงหลัง มันจะพยายามรักษาระดับของล้อด้านซ้ายและขวาให้เท่ากัน จะส่งให้ตัวรถเอียงหรือโยนตัวน้อยลง เวลาเข้าโค้ง เปลี่ยนเลนเร็วๆ ถ้าเป็นคนขับรถเร็วติดเพิ่มก็ดีนะครับ

ลองพิจรณาดูครับ