Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: trinity ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 12:34:11 pm
-
กะว่าจะเอาไว้ตรงช่องเก็บของที่คอนโซล ใส่ได้แค่ 2 ตัว ... ตัวที่ 1 วัดบูสแน่ๆ อีกตัวเอาไรดีครับ
- water temp ก็เหมือนจะพอใช้ของติดรถแทนได้(หรือเปล่า???)
- Oil temp เวลาอัดจะได้เห็นชัดๆว่า นมค ร้อนขึ้นแค่ไหน (ถ้าระบบระบายความร้อนสมบูรณ์ นมค น่าจะขยับโดยที่นำ้ไม่ขยับหรือเปล่า)
- Oil press เห็น performance car สมัยก่อนชอบมีมาให้ ... แปลว่าสำคัญกว่า oil temp ??
-
กะว่าจะเอาไว้ตรงช่องเก็บของที่คอนโซล ใส่ได้แค่ 2 ตัว ... ตัวที่ 1 วัดบูสแน่ๆ อีกตัวเอาไรดีครับ
- water temp ก็เหมือนจะพอใช้ของติดรถแทนได้(หรือเปล่า???)
- Oil temp เวลาอัดจะได้เห็นชัดๆว่า นมค ร้อนขึ้นแค่ไหน (ถ้าระบบระบายความร้อนสมบูรณ์ นมค น่าจะขยับโดยที่นำ้ไม่ขยับหรือเปล่า)
- Oil press เห็น performance car สมัยก่อนชอบมีมาให้ ... แปลว่าสำคัญกว่า oil temp ??
ถ้าเลือกได้หนึ่งตัวในนี้ผมเลือก Water Temp ก่อนครับ เพราะของเดิมติดรถ กว่ามันจะเริ่มขยับจากตรงกลาง อุณภูมิก็ทะลุ100องศาแล้วครับ ไม่ทันการณ์แน่นอนถ้าดูจากของเดิมติดรถ
-
water ด้วยคนครับ
-
water อีกเสียง แต่ของผมก็มีแค่ boots กับ ext.
-
จากประสบการณ์นะครับ
นอกจากวัดบูสต์ เกจ์ที่ควรจะติดตัวต่อมาคือ วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ เพราะถ้าระบบหล่อเย็นของเครื่องเกิดรั่วขึ้นมา
กว่าที่เกจ์วัดบนหน้าปัทม์จะเริ่มขยับตัวขึ้นจากกึ่งกลาง อุณหภูมืของน้ำหล่อเย็นจะมีค่าประมาณ 105 องศาขึ้นไปแล้วครับ
แต่ที่สำคัญ ถ้าไม่มีเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำ หรือไม่มีระบบเตือนที่เกจ์วัด กว่าจะรู้ตัวว่าอุณหภูมิสูงเกินไป เครื่องก็อาจจะร้อนจนน็อคแล้วก็ได้
เพราะตามปรกติ ไม่มีใครที่ขับรถไปโดยที่ยังมีสมาธิสังเกตุอุณหภูมิได้ตลอดเวลาหรอกครับ โดยเฉพาะเวลาซัด
ส่วนอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ในการใช้งานปรกติ จะมีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิน้ำประมาณ 0-10 องศาครับ
ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าแรงดันตก เช่นน้ำมันเครื่อเริ่มขาด ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องบนหน้าปัทม์ มันจะเริ่มติดบ้างไม่ติดบ้าง
หรือติดเลื่อๆ ก็รีบหาที่จอดได้แล้วครับ
-
ขอบคุณครับ งั้นคงมองไปทาง water temp หรือไม่ก็ defi zd ไปเลยครับ
-
ผมก็เห็นด้วยครับ ตัวต่อไปควรจะเป็น Water Temp.
และขออนุญาต แนะนำเพิ่มอีดนิดนะครับ คือ ควรจะเป็นแบบที่มีAlarmเสียงและไฟเตือน ด้วยนะครับ (เราไมีมีเวลามองเกจ์ได้บ่อยๆนะครับ)
มันช่วยเตือนเราได้ล่วงหน้าในระดับนึงครับ ผมเคยเจอกรณีน้ำหาย เพราะท่อน้ำรั่วแบบซึมๆ (ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า)
-
oil press ครับ
-
water temp ก่อนเลยครับ เพราะถ้าเรารู้ อุณหภูมิน้ำ ทำให้เรากะอุณหภูมิน้ำมันหรือ oil temp ไม่อยาก คือ บวกไปอีก 10 องศา โดยประมาณครับ
-
เพิ่งรู้ว่า bf หน้ามืดไฟขาว (ซึ่งมันเข้ากับรถ) เป็น 60 มิล เลยใส่ช่องกลางคอนโซลไม่ได้
เลยว่าจะไป zd หรือ link display ไปเลยครับ ดูได้ทั้ง 3 อย่าง ตอนนี้หาของอยู่ครับ