Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: trinity ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 12:34:11 pm

หัวข้อ: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: trinity ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 12:34:11 pm
กะว่าจะเอาไว้ตรงช่องเก็บของที่คอนโซล ใส่ได้แค่ 2 ตัว ... ตัวที่ 1 วัดบูสแน่ๆ อีกตัวเอาไรดีครับ
- water temp ก็เหมือนจะพอใช้ของติดรถแทนได้(หรือเปล่า???)
- Oil temp เวลาอัดจะได้เห็นชัดๆว่า นมค ร้อนขึ้นแค่ไหน (ถ้าระบบระบายความร้อนสมบูรณ์ นมค น่าจะขยับโดยที่นำ้ไม่ขยับหรือเปล่า)
- Oil press เห็น performance car สมัยก่อนชอบมีมาให้ ... แปลว่าสำคัญกว่า oil temp ??
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: ReTRO RACER ที่ พฤศจิกายน 25, 2015, 04:46:13 pm
กะว่าจะเอาไว้ตรงช่องเก็บของที่คอนโซล ใส่ได้แค่ 2 ตัว ... ตัวที่ 1 วัดบูสแน่ๆ อีกตัวเอาไรดีครับ
- water temp ก็เหมือนจะพอใช้ของติดรถแทนได้(หรือเปล่า???)
- Oil temp เวลาอัดจะได้เห็นชัดๆว่า นมค ร้อนขึ้นแค่ไหน (ถ้าระบบระบายความร้อนสมบูรณ์ นมค น่าจะขยับโดยที่นำ้ไม่ขยับหรือเปล่า)
- Oil press เห็น performance car สมัยก่อนชอบมีมาให้ ... แปลว่าสำคัญกว่า oil temp ??

ถ้าเลือกได้หนึ่งตัวในนี้ผมเลือก Water Temp ก่อนครับ เพราะของเดิมติดรถ กว่ามันจะเริ่มขยับจากตรงกลาง อุณภูมิก็ทะลุ100องศาแล้วครับ ไม่ทันการณ์แน่นอนถ้าดูจากของเดิมติดรถ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ พฤศจิกายน 26, 2015, 11:01:07 pm
water ด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: pichanpong ที่ พฤศจิกายน 29, 2015, 10:43:43 pm
water อีกเสียง แต่ของผมก็มีแค่ boots กับ ext.
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Monster ที่ ธันวาคม 09, 2015, 04:11:43 am
จากประสบการณ์นะครับ

นอกจากวัดบูสต์ เกจ์ที่ควรจะติดตัวต่อมาคือ วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ เพราะถ้าระบบหล่อเย็นของเครื่องเกิดรั่วขึ้นมา
กว่าที่เกจ์วัดบนหน้าปัทม์จะเริ่มขยับตัวขึ้นจากกึ่งกลาง อุณหภูมืของน้ำหล่อเย็นจะมีค่าประมาณ 105 องศาขึ้นไปแล้วครับ

แต่ที่สำคัญ ถ้าไม่มีเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำ หรือไม่มีระบบเตือนที่เกจ์วัด กว่าจะรู้ตัวว่าอุณหภูมิสูงเกินไป เครื่องก็อาจจะร้อนจนน็อคแล้วก็ได้
เพราะตามปรกติ ไม่มีใครที่ขับรถไปโดยที่ยังมีสมาธิสังเกตุอุณหภูมิได้ตลอดเวลาหรอกครับ โดยเฉพาะเวลาซัด

ส่วนอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ในการใช้งานปรกติ จะมีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิน้ำประมาณ 0-10 องศาครับ

ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าแรงดันตก เช่นน้ำมันเครื่อเริ่มขาด ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องบนหน้าปัทม์ มันจะเริ่มติดบ้างไม่ติดบ้าง
หรือติดเลื่อๆ ก็รีบหาที่จอดได้แล้วครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: trinity ที่ ธันวาคม 12, 2015, 07:58:56 pm
ขอบคุณครับ งั้นคงมองไปทาง water temp หรือไม่ก็ defi zd ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: satisfy ที่ ธันวาคม 13, 2015, 03:03:38 pm
ผมก็เห็นด้วยครับ ตัวต่อไปควรจะเป็น Water Temp.
และขออนุญาต แนะนำเพิ่มอีดนิดนะครับ คือ ควรจะเป็นแบบที่มีAlarmเสียงและไฟเตือน ด้วยนะครับ (เราไมีมีเวลามองเกจ์ได้บ่อยๆนะครับ)
มันช่วยเตือนเราได้ล่วงหน้าในระดับนึงครับ ผมเคยเจอกรณีน้ำหาย เพราะท่อน้ำรั่วแบบซึมๆ (ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า)
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: needs ที่ ธันวาคม 20, 2015, 01:57:35 am
oil press ครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ มกราคม 01, 2016, 09:36:07 am
water temp ก่อนเลยครับ เพราะถ้าเรารู้ อุณหภูมิน้ำ ทำให้เรากะอุณหภูมิน้ำมันหรือ oil temp ไม่อยาก คือ บวกไปอีก 10 องศา โดยประมาณครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ตัวที่ 2 เลือกอะไรดีครับ oil press/oil temp/water temp
เริ่มหัวข้อโดย: trinity ที่ มกราคม 02, 2016, 07:46:17 am
เพิ่งรู้ว่า bf หน้ามืดไฟขาว (ซึ่งมันเข้ากับรถ) เป็น 60 มิล เลยใส่ช่องกลางคอนโซลไม่ได้

เลยว่าจะไป zd หรือ link display ไปเลยครับ ดูได้ทั้ง 3 อย่าง ตอนนี้หาของอยู่ครับ