Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: LoveIM ที่ ธันวาคม 13, 2015, 10:14:03 pm
-
สวัสดีครับผมเป็นมือใหม่หลังอ่านบอร์ดจริงจังมาเกือบเดือน สิงอยู่ในฟอรั่มขายรถทั้งคัน ก็ยังคิดไม่ตกว่าซูคันแรกจะจบลงที่ตัวไหน
จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ ที่จะขอรบกวนผู้เสพซูชี้ทางสว่างให้ทีครับ
งบ 1 ล้านถ้วน สภาครอบครัวอนุมัติแค่นี้ครับ เพราะไม่เคยสัมผัสซูมาก่อน ผมก็คุยไว้เยอะ ถ้าเอาเข้าบ้านจริงต้องสร้างความประทับใจให้ได้
ถ้าเอามาแล้ว ซ่อม อู่ ซ่อม อู่ เดี๋ยวที่บ้านจะกลายร่างเป็นไคจู และผมกับซูก็จะกลายเป็นครั้งแรกและสุดท้ายทันที TwT
สเปครถที่คาดหวัง
1. เครื่องคอแดง 280 หรือไม่เกิน 330 ม้า (ใจผม อยากได้ 300 ม้าที่พื้น ไม่รู้ว่าไหวไหม)
2. เน้นใช้ทุกวัน ไม่มีปัญหาเรื่องข้อเข่ากับเกียร์ธรรมดาครับ ชอบมาก (ขับออโต้ ก็ยังเผลอเหยียบครัชอยู่บ่อย ๆ ครับ)
3. 7-8 โล/ลิตร กัดฟันยอมรับได้
4. รถขอไม่ตายกลางทางบ่อย เพราะอยู่ ตจว. ครับ
5. รูปลักษณ์ภายนอกไม่แต่งเยอะ แต่เน้นเครื่องแน่น ๆ ครับ
ข้อที่จะสอบถามคือ ผมจะได้รถที่ตอบโจทย์ที่ถามนี้ แบบดีที่สุดในงบ 1 ล้านได้ไหมครับ เป็นตัวไหนยังไง
รบกวนแนะนำทีนะครับ ทุกวันนี้เจอทางโค้งทีไร อยากกดปุ่มเปลี่ยนร่าง วีออส เป็น ซูบารุ ทุกที
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
-
1.เครื่องคอแดง 300 ม้าที่พื้นไม่ยากเย็นอะไร งบน้อยๆแค่ reflash ก็ถึงแล้วครับ
2.ใช้ทุกวันได้ครับ แค่เมื่อย ถ้ารถสมบูรณ์ รถติดๆ แอร์เย็นๆ อยู่ได้ครับ
3.7-8 km/l อันนี้กัดฟันเลยครับ เคยทำได้ครั้งเดียว วิ่งไม่ติดบูส BKK - Hatyai. นอกนั้นเผลอเป็นกดทุกที(E20)
4.ถ้ารถสมบูรณ์ ไว้ใจได้แน่นอนครับ ผมก็ใช้ต่างจังหวัด
5.อันนี้แล้วแต่ชอบครับ
งบ 1M คงได้ถึง หมู
http://www.taladrod.com/w30/iCar/SchC.aspx?fno:all+mk:35+md:0+bd:0+ta:0+smd:n+ty:0+cl:0+gr:b+pv:0+y1:0+y2:2015+p1:0+p2:0 (http://www.taladrod.com/w30/iCar/SchC.aspx?fno:all+mk:35+md:0+bd:0+ta:0+smd:n+ty:0+cl:0+gr:b+pv:0+y1:0+y2:2015+p1:0+p2:0)
เผื่อเงินไว้ซ่อมบำรุงซักหน่อยครับ
ปล.รอท่านอื่นๆ มาเพิ่มเติมข้อมูลละกันครับ รถแต่ละคันรายละเอียดไม่เหมือนกัน
-
ชอบรุ่นไหน ก็เลือกรุ่นนั้นเลยครับ แล้วจะมีความสุข
ถ้าใจอยากได้ 300 ม้าที่พื้น ก็คงต้องมองไปที่รถที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม ไม่ใช่รถสแตนดาร์ด แต่ก็ควรจะทำใจกับครัทช์อาจจะที่หนักขึ้น หรืออาจจะออกตัวสั่นด้วยนะครับ เพราะอาจมีการเปลี่ยนเป็นครัทช์แต่ง
ส่วนเรื่องจะตายกลางทางหรือเปล่า ขึ้นอยู่การบำรุงรักษาครับ เผื่องบไว้เช็ครถครั้งแรกที่ได้รถมาซัก 50,000 ครับ
ส่วนเรื่องสภาพเครื่อง ขึ้นอยู่กับดวงและประสบการรณ์ในการดูรถ เนื่องจากเป็นรถมือสอง
รถดีๆก็มี หมกเม็ดก็เยอะ โดยเฉพาะสภาพภายในเครื่อง เดายาก หรือไปเจอพวกที่โกหก บอกว่าทำไส้ในมาดีอย่างนั้นอย่างนี้ เปิดออกมาเป็นแค่คอขาวก็มีนะครับ
เพราะฉะนั้น หลักๆ ดูสภาพตัวถังกับของแต่งดีกว่าครับ
โชคดีครับ
-
ขอบคุณข้อมูลมากครับ ใจผมก็อยากได้สักประมาณเหยี่ยว แต่นั่งไล่ดูราคาแล้ว ผมก็กลัวว่ามันหมิ่นเหม่จะเหลืองบ ตรวจเช็คครั้งแรกหรืออาจต้องมีเปลี่ยนของที่มีปัญหาน้อยไป
แต่ตัว GC ก็อายุนานมาแล้วพอควรบวกกับผมก็มือใหม่ กลัวว่าจะรับมือเค้าไม่ไหว
อย่างไรขอบคุณ คุณ nayno และคุณ Monster มากนะครับ
ปล.อาจจะต้องอดทนรอเวลาและหาเสพข้อมูลนำเสนอเผื่อได้งบเพิ่ม คือให้งบจำกัดแต่จะเอาใหม่ ๆ ดี ๆ ผมบอกราคาตัวใหม่สุดไป ไม่คุยด้วย 3 วันเลย
ผบ.บอกซื้อซีวิคได้ตั้ง 3 คัน ผมก็เถียงในใจผมจะขับคันเดียวจะเอามาทำไมล่ะซีวิค 3 คันอ่ะ
พลาดจริง ๆ มีครอบครัวก่อนมีซู งานยากเลย 555
-
ไม่อยากขับไกลแล้วหลับกลางทาง
ควรสำรองเงินและอะไหล่ไว้ที่บ้านบางส่วนคับ
เช่น พัดลมไฟฟ้า ท่อยางหม้อน้ำ สายพานหน้าเครื่อง