Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pai0 ที่ ธันวาคม 14, 2015, 04:17:24 pm

หัวข้อ: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: Pai0 ที่ ธันวาคม 14, 2015, 04:17:24 pm
ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม ระหว่างข้อดี และข้อเสีย การใช่งานอันไหนดีกว่ากัน ครับ  :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: Monster ที่ ธันวาคม 14, 2015, 04:37:36 pm
หม้อน้ำอลูมิเนียมดีกว่าครับ สวย ใส ไร้สนิม ของเดิมๆติดรถก็เป็นอลูมิเนียมนิครับ แค่ฝาบนล่างเป็นพลาสติก

ส่วนขนาดก็น่าจะเลือกให้ใกล้เคียงของเดิม หรือถ้าโมเครื่องก็เพิ่มขนาดเพื่อรองรับความร้อนที่เพิ่มขึ้นด้วยก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: Maew-Rx ที่ ธันวาคม 16, 2015, 01:49:12 pm
เพิ่มเติมสำหรับหม้อน้ำaluแบบoem นะคับ
ฝาบนล่างเป็นพลาสติค วิ่งมาร้อนๆเจอน้ำกระเด็นใส แตกแล้วอาจจะต้องเปลี่ยนทั้งใบ การซ่อมตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าคุณภาพงานซ่อมจะดีขนาดไหน

ถ้าพอมีงบแนะนำแบบaluเต็มใบคับ  ดี ทน เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่จุกจิกเลย
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: PrKM ที่ ธันวาคม 18, 2015, 07:59:21 pm
ผมพึ่งเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมเต็มใบ ตัวติดรถเริ่มเปลี่ยนสีแตกลายงา เลยจัดเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมเลยครับ

การใช้งานเห็นความแตกต่างชัดเจนในเรื่องอัตราเร่ง รู้สึกได้ว่าวิ่งดีขึ้นเยอะเลยครับ

แล้วผมมี Defi ZD ดูอุณภูมิลดลงเยอะมากครับ แล้วลดลงไว อุณภูมิน้ำมันเครื่องก็ลดลงตาม ตรงนี้น่าจะมีส่วนที่ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ

ผมขับ Outback BR9 เครื่อง EJ253 2.5NA ขับอร่อยขึ้นเยอะครับ ใช้หม้อน้ำไทย ตีขึ้นใหม่ ขยายขนาดหนาขึ้น ไงลองหาข้อมูลดูครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: ningnong_ptt ที่ ธันวาคม 29, 2015, 12:29:40 am
ได้อย่างเสียอย่างครับ อาจจะมองข้ามกันไป  ตัวนึงอมความร้อน อีกตัวนึงไม่อมความร้อน
แล้วแต่การใช้งานอยู่ที่จะใช้รถกันอย่างไรก็เลือกตัวนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ มกราคม 01, 2016, 09:32:11 am
ของเดิมแผงก็เป็นอลูมิเนียมครับ .ถ้าอยากได้มิเนียมและกันปลาสติกตรงขอบปริก็ไปเลาะตัวปลาสติกออกแล้วตีทำเป็นมิเนียม.เพราะของเดิม sti (1999 ปีอื่นผมไม่มั่นใจ) แผงกลางก็ของ casonic อยู่แล้ว แต่สำหรับรถที่มีการทำอินเตอร์หน้าต้องระวังในการเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมแบบ 3 ช่องนะครับเพราะถ้าเจอรถติดๆใน กทม ฮีตเอาง่ายเลยครับ จะทำอะไรก็ต้องดูให้เหมาะกับรถแต่ละคันนะครับ ทั้งการ โมดิฟายของรถเราทำไรไปบ้าง การใช้งานแบบไหนเลือกดูครับ อากาศบ้านเราเป็นยังไง ที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำยาหม้อน้ำดีๆกับเลือกน้ำที่สะอาดมาเติมนะครับป้องกันสนิมและช่วยลดความร้อนได้เร็วขึ้น
     
     ส่วนรถผมผมเอาหม้อน้ำเดิมไปตีด้านข้างเป็นมิเนียมแล้วกันห้องให้น้ำมันวน เอาอยู่สบายครับ รถติดๆใน กทม ก่อนนี้เคยใช้แบบมิเนียม 3 ช่องยี่ห้อดัง ปรากฎ เจอรถติดฮีตกระจาย อู๋จับใส่หมอน้ำเดิม GC sti หาย สนิท ส่วนหม้อน้ำ 3 ช่องก็ให้รุ่นน้องไปใช้ ก็ฮีตกระจายเหมือนกันเจอรถติดๆ แต่มาแก้ปัญหาโดยการ ติดพัดลมไฟฟ้าด้านหน้าหม้อน้ำอีก 2 ตัวแบบเป่าอัดเข้าไป ก็หาย ครับ .ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ ว่าจะเลือกแบบไหน
หัวข้อ: Re: ข้อความคิดเห็น หม้อน้ำทองแดง กับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: Pai0 ที่ มกราคม 10, 2016, 03:20:05 pm
 :bbbear_19:ผมตัดสินใจใช้หม้อน้ำทองแดง2ช่องครับ ใช้งบ5500 บาท  เหตุผลเพราะ หาร้านหม้อทั่วไปเชื่อมอุดรูที่รั่วได้ เผื่อออกต่างจังหวัดบ่อย อายุการใช้งานทนนานกว่ามิเนียม
                ข้อเสีย -หม้อทองแดง อมความร้อน คายช้ากว่ามิเนียม
                          -มีหนักมากกว่า มิเนียม