Siam Subaru Webboard
Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: sueby ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2016, 12:31:50 am
-
GC เครื่องเหยี่วคอขาว ออกตัวเกียร1ค่อยๆกดคันเร่ง จนรอบเครื่อง4-5พันรอบ แต่บู้ทไม่มา ปกติมั้ยครับ
เกียร์อื่นบู้ทมาปกตินะครับ แถมบางครั้งไฟเอนจิ้นขึ้นด้วย พอดับเครื่องสักสิบนาที สตารทใหม่ไฟเอนจิ้นก้อดับไป
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ :bbbear_27:
-
อาการปัจจุบันเกียรอื่นบูสมาประมาณ 0.5 หน่อยๆ แล้วก้อไม่ขึ้นต่อละ ควรจะเช็คที่จุดไหนก่อน
รถผมเติม โซฮอล95 เครื่อง GDA แต่ flash กล่องแล้วนะครับ ความร้อน Oil Press, Oil temp,
Water temp ปกติทุกอย่าง เป็นไปได้มั้ยว่า พอไฟเอนจิ้นขึ้นแล้วมันอยู่ใน save mode
ท่านใดเคยมีอาการคล้ายๆผม ช่วยกรุณาแนะนำหน่อยครับ :bbbear_48:
-
ลองเช็คโค๊ดดูก่อนครับ กล่องอาจเข้า safe mode ถ้า check engine ขึ้นแบบนั้น
-
ลองถอดขั้วแบต ขั้วลบไว้ซัก 5-10 นาทีแล้วลองดูใหม่ครับ อาจจะหาย คุบกับพี่ๆหลายๆท่าน บางทีบู๊ตเกินแล้วเครื่องมันตัดเข้าเซฟโหมด ของผมที่เป็นเพราะเวสเกตมันคายบ้างไม่คายบ้าง
-
เดี๋ยวจะลองถอดขั้งแบตดู แล้วเย็นๆค่อยเอาไปลองวิ่งดูครับ
แล้วจะมารายงานผลให้ทราบนะครับ ขอบคุณ คุณ sarit คุณ New lay Grey มากครับ
สังคม SSS อบอุ่นและเป็นกันเองมากสมคำเล่าลือครับ ประทับใจมากครับ :bbbear_19:
-
ลองวิ่ง(กดๆหน่อย)ดูแล้วครับ บูสมาปกติละครับ แต่ตอนนี้ไฟเอนจินก้อโชวมาอีก
เลยถอดขั้วแบตออก เดี๋ยวเย็นลองขับแบบทั่วๆไปดู ว่าเป็นงัยบ้าง
ถ้ายังไม่หายจะลองเติม95ธรรมดาดู ว่ายังเป็นมั้ย เห็นพี่บัติบอกว่านํ้ามันโซฮอล95 คุณภาพอาจไม่ได้
ถ้าไม่หายคงต้องพาเค้าไปหาคุณหมอดอนสักหน่อยละ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกsssอีกครั้งนะครับ :bbbear_19: :bbbear_27:
-
ลองวิ่งอีกครั้ง ไม่หายครับ อาการเก่ากลับมาอีก oil แถมรู้สึกว่าวิ่งแย่กว่าเดิมอีก
เหมือนรถวิ่งไม่ออก กดคันเร่งบูสมาบ้าง ไม่มาบ้าง มาก้อมาอ่อยๆไม่ปรู้ดปร้าดเหมือนปกติ
ตอนขากลับเจอรถติดในซอยบ้าน 20นาที oil temp กะ Water temp ขึ้นมา98แน่ะ
oil press ช่วงวอร์มเครือง ขึ้นมา 5-6แน่ะ ปกติมั้ย ดูนํ้ามันเครื่องลดไปนิดหน่อย
เวลาวิ่งมาเครื่องร้อนๆจะมีกลิ่นเหมือนนํ้ามันเครื่องไหม้ แต่ตรวจดูไม่พบการรั่วซึมของของเหลว
ได้มาไม่ถึงเดือน เริ่มงอแงซะละ เซงจุงเบย.............................................
-
เซอร์วิสที่ไหน ลองให้ช่างเสียบเครื่องเช็คโค๊ดดูครับ จะได้เจอสาเหตุ :bbbear_27:
-
เช็คมาแล้ว แคมชาพเซนเซอรครับ แต่คุณดอนว่าน่าจะมาจากไดชาตจ่ายไฟเกิน เลยลองเปลี่ยนไดให้ก่อน
ตอนนี้วิ่งเป็นปกติละครับ น่าจะจบ ส่วนเรื่องกลิ่นเวลาหมดซะก่อนเลยยังไม่ได้เช็ค
เมื่อเช้าหลังจากออกไปข้านอกมา รีบเปิดฝากระโปรง เห็นควันขาวจางๆขึ้นมาจากด้านล่างท่อไอเสียด้านคนขับ
น่าจะเป็นนมค.หยดลงไปโดนท่อมั้ง(มองไม่เห็น) แต่เวลาจอดไม่มีหยดที่พื้นนะครับ(สงสัยระเหยหมด)
ไว้เข้าอู่คราวหน้าคงเช็คเจอ ไว้จะมารายงานให้ทราบนะครับ ไว้เป็นแนวทาง เผื่อมีเพื่อนสมาชิกมีปัญหาคล้ายๆกัน
ขอบคุณคุณsarit คุณnew lay grayอีกครั้งนะคร๊าบ :bbbear_19:
-
ถ้าเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่องอาจจะเป็นที่ซีลแคมชาร์ฟครับเคยเป็นถ้าหยดลงที่ด้านหน้าเปลียนแล้วก็หายหรือไม่ก็ปะเก็นฝาวาวล์ครับ ลองดูน่าจะมองเห็นคราบอยู่ หายไวๆนะครับ
-
ช่างลื้อมาแล้วซีลแคมชาพจริงๆ ช่างเลยแนะให้เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวไปทีเดียวเลย
เบิกอะไหล่ที่เฮียคี้มาละ พรุ่งนี้ช่างจะได้ประกอบ ไม่รู้จะโดนค่าแรงเท่าไหร่ เหอๆ :bbbear_38:
-
รถเสร็จรึยังครับ วิ่งปกติดีแล้วใช่มั้ย ค่าแรงเท่าไหร่ครับ ถ้าไม่สะดวกตอบทาง pm ก็ได้ครับ
-
งานเปลี่ยนชีลเสร็จแล้วครับ แต่พอดีให้ช่างต่อปรับบูสไฟฟ้ากะแต่งขาคลัชเลยยังไม่ได้ออกเลยครับ
น่าจะเย็นนี้หรือไม่ก้อพรุ่งนี้เช้าครับ เรื่องค่าแรงไว้จะPMไปบอกนะครับ กลัวจะแพงอยู่เหมือนกัน
แต่ช่างถอดหม้อนํ้าเอา ไม่ได้ยกเครื่องออกมาทำ ค่าแรงควรจะประมาณเท่าไรครับ
เคยแต่ทำฮอนด้า เปิดฝาตั้งวาล์ว พันนิดๆ
-
ขับเล่นได้2วัน ไฟเอนจิ้นมาอีกละ คราวที่แล้วเปลี่ยนไดชารท
คราวนี้เปลี่ยนอะไรดีหนอ???
-
สงสัยต้องแคมชาร์ฟเซ็นเซอร์อีกละมั้งครับ :bbbear_13: หายไวๆครับ
-
ไฟเอนจิ้นหายไปแล้วครับ เดี๋ยวเปลี่ยนนํ้ามันเครื่องแล้วลองใช้อีกสักพักนึง
ถ้ายังขึ้นอีกจะรีบเอาไปเข้าอู่ละ ไว้จะแชรข้อมูลให้เพื่อนๆนะคร๊าบ
-
หลังจากเปลี่ยน นมค. และเอาออกมาใช้งานมา อาทิตยเศษๆ อาการหายเป็นปกติแล้วครับ
ค่อยขับแบบสบายใจหน่อย ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำนะคร๊าบ
รถผมตอนซัดๆกับตอนรถติดๆนี่ Oil temp ขึ้นมา94-100องศานี่ปกติมั้ยครับ ทำไมWater temp ยังแค่ 90-98เอง
-
เท่ากับของผมเลยครับ ไม่มีออยเครื่องมันก็จะร้อนหน่อย พอ 100 ถึงพัดลมจะสั่งทำงานลงมา 94 เดี๋ยวก็ร้อยใหม่
-
หายขาดแล้วครับไฟเอนจิ้น จบที่อู่พนมบีวา เปลี่ยนแคมชาพเซ็นเซอรมือสองไป
ถูกและจบ เลยเริ่มงงๆ ว่าเปลี่ยนไดชารต์ตูทำไม เหอๆๆๆ
แนะนำเพื่อนสมาชิกเลยครับ ซ่อมตรงจุด ลดค่าใช้จ่าย555
-
อู่เดิมที่ซ่อมเช็คโค้ดก่อนซ่อมไม่ได้เหรอครับถึงต้องเปลี่ยนไดชาร์จ :bbbear_33:
-
อู่เดิมเช็คแล้วครับว่าเป็นแคมชาพเซนเซอร แต่บอกว่าเคยเปลี่ยนไดแล้วหาย555
คุณnew le gray มีมอเตอรฉีดนํ้าฝนเหลือบ้างมั้ยครับ ขอซื้อต่ออันนึงสิครับ
อันเดิมทีตูดมอเตอร์มันรั่วอ่ะครับ
-
ซื้อของใหม่ร้านอะไหล่ทั่วไปได้เลยครับ เคยซื้อ 100 กว่าบาท(นานแล้ว)ได้ของใหม่ๆเลยครับ