Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vtx ที่ มิถุนายน 18, 2016, 07:35:54 am
-
Motor Image Subaru ยังดำเนินนโยบายทำร้ายจิตใจลูกค้าเก่าอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการลดราคารถยนต์รุ่นขายยาก Levorg พร้อมข้อเสนอบาดใจ ลดราคา 5แสนบาท จาก 2.39ล้าน เหลือเพียง 1.89ล้าน สนใจเตรียมคบเพลิงไปเผาได้ที่โชว์รูมใกล้บ้านท่าน
-
อยากได้ Levorg มาก เมื่อเดือนก่อน ผมสนใจซื้อ แต่แทบไม่ให้ส่วนลดเลย มาเดือนนี้ :bbbear_39:
-
เป็นไปตามคาดครับ :bbbear_4: :bbbear_4:
-
ตัว 2.0 จะมีโอกาศมารึป่าวครับ
-
ตัว 2.0 จะมีโอกาศมารึป่าวครับ
อยากได้ตัว Levorg x STi
-
ลงมาอยู่ในราคา...ที่ควรจะเป็นสักที (แต่ก็ยังแอบแพงไปนะ)
ถ้าลงมาสัก 1.6-1.7 ล้านจะดีมาก พอดีที่บ้านดู Volvo V40 ไว้ด้วย จะเชียร์ให้มาเอาตัวนี้แทน :bbbear_32:
-
ฟังหูไว้หูนะครับ
ทางสิงคโปร์เลือกรุ่น 1.6 ตั้งราคา 2.39 ล้าน วางไว้ก่อน ซึ่งราคาที่จะวางไว้ ก็คือ 1.7 - 1.8 ล้าน อยู่แล้ว จากทั้งพิกัดภาษีและต้นทุนราคาต้นทางจากญี่ปุ่นและเทียบเคียงกับรุ่นอื่น
จากนั้นก็จะนำเข้า 2.0 มาทำตลาดในราคา 2.39 แทน 1.6 ซึ่งไม่ต้องแปลกใจ เพราะ Forester XT ก็มีพิกัดภาษีเดียวกัน ราคาต้นทางก็้ท่ากัน
-
ตัวsti sport กระทู้ล่าสุดจะเปนตัวพันหกหรือสองพัน หรือเปนชุดแต่งที่ให้จ่ายเพิ่มครับ ซื้อให้เมียท่าจะดี เนอะ :bbbear_35:
-
เจริญลงจริงๆชาตินี้ตามมาสด้า
ได้ไหม
-
ซื้อก่อน ใช้ก่อน อย่าไปคิดมากคับ XV ผมยังซื้อ 1.39 WRX ซื้อที่ 2.64 แต่สนุกก่อนอ่ะ
-
ลดราคาขนาดนี้ เริ่มหันมามอง แต่มาดูอัตราเร่งอันอ่อนแรงเทียบกับหน้าตาอันดุดันแล้ว กับราคานี้ก็หันไปมอง XV ตัวใหม่ในราคาไม่เกินล้านอีกที
จริงๆไม่ซีฯเรื่องราคามาก แต่ความต่างมันไม่ได้มาก ขอเครื่องแรงสักหน่อยให้สมกับหน้าตาโหดๆแบบนี้ก็ยังน่ามาคิด
กลัวจะไปเจอพวก ซีวิค พัลซาร์ รถบ้านเครื่องเทอร์เบอร์ กระบะโรงงาน ไล่ดมควันเขามันก็เจ็บลึกๆ 555+
อัตราเร่ง 0-100km/h
Levorg ประมาณ 10 วินาที
XV ประมาณ 11 วินาที
-
Levorg ทำช่วงล่างให้สูงขึ้นเท่าOutback ได้ไหมครับ
-
วันนี้แวะไปงาน Auto Salon เซลแจ้งว่า Levorg ราคาพิเศษลด 5แสน มีไม่ถึง 20 คันขายหมดตั้งแต่ก่อนงานนี้เพราะกำลังจะเลิกขายตัว 1.6 เข้าใจว่าจะนำเข้าตัว 2.0แทน
-
ลดราคาขนาดนี้ เริ่มหันมามอง แต่มาดูอัตราเร่งอันอ่อนแรงเทียบกับหน้าตาอันดุดันแล้ว กับราคานี้ก็หันไปมอง XV ตัวใหม่ในราคาไม่เกินล้านอีกที
จริงๆไม่ซีฯเรื่องราคามาก แต่ความต่างมันไม่ได้มาก ขอเครื่องแรงสักหน่อยให้สมกับหน้าตาโหดๆแบบนี้ก็ยังน่ามาคิด
กลัวจะไปเจอพวก ซีวิค พัลซาร์ รถบ้านเครื่องเทอร์เบอร์ กระบะโรงงาน ไล่ดมควันเขามันก็เจ็บลึกๆ 555+
อัตราเร่ง 0-100km/h
Levorg ประมาณ 10 วินาที
XV ประมาณ 11 วินาที
อัตราเร่งไม่ดีเลย เหมือนจะแพ้ Civic Turbo ด้วยหรือเปล่า :bbbear_33:
-
ซื้อก่อน ใช้ก่อน อย่าไปคิดมากคับ XV ผมยังซื้อ 1.39 WRX ซื้อที่ 2.64 แต่สนุกก่อนอ่ะ
555 ผมก็ซื้อXV 1.36M ก่อนปรับลดราคาไม่กี่เดือน ก็ทำใจคิดแบบนี้คับ แต่ภรรยานี่ดิ ยังทำใจไม่ได้แค้นฝังหุ่นเลย :bbbear_39: :bbbear_39: :bbbear_39:
-
อัตราเร่งไม่ดีเลย เหมือนจะแพ้ Civic Turbo ด้วยหรือเปล่า :bbbear_33:
รถผมได้ประมาน 9.6 0-100 ครับ ตัวเลขกับราคาอาจจะดูขัดกันนิดๆ แต่มันได้ตรงที่ผมใช้ขนของ พับเบาะนิใส่ได่บานเลย ตอนขับ br9 แรงดีครับ 0-100 ประมาน 6 วิ แต่ผมมีลุกเล้กด้วยเรื่องแรงก้ไม่ต้องมากก็ได้ ครับ ขอแค่ไปได้ไกล ได้ทุกที่สดๆใหม่ๆผมก้อุ่นใจแล้วครับ
-
งบล้านปลายๆ สองล้านต้นๆ
เอาไปซื้อ Benz BMW มือสอง
ได้ หรูๆ แรงๆ หนึบๆ เลยครับ
Turbo กันทุกรุ่น
ผมใช้ Subaru turbo มา 4 คัน
ในช่วงสิบกว่าปี สมัยก่อน รถยุโรปอืดๆ
ตอนนี้ยุโรป แรง แซงไปแล้วครับ
-
งบล้านปลายๆ สองล้านต้นๆ
เอาไปซื้อ Benz BMW มือสอง
ได้ หรูๆ แรงๆ หนึบๆ เลยครับ
Turbo กันทุกรุ่น
ผมใช้ Subaru turbo มา 4 คัน
ในช่วงสิบกว่าปี สมัยก่อน รถยุโรปอืดๆ
ตอนนี้ยุโรป แรง แซงไปแล้วครับ
ถ้าสองล้านต้นๆ BMW ได้ของใหม่เลยครับ เมื่อก่อนรถยุโรปยังไม่มี Turbo เน้นแต่ NA เราใช้ Subaru ขับแซงสบายมาก เดี๋ยวนี้เจอ E250 ยังเหนื่อยเลยครับ
-
ตีคู่กบยุโรปสัก120-130 แล้วโค้งขวาลงทางด่วน บังเอิญถนนเปียกน้ำ ชิบ! หมาวิ่งข้ามถนนในระยะกระชั้น สมาชิกสยามซูครับ ยุโรปหรือญี่ปุ่นมีโอกาสประสบอุบัติเหตุ"น้อยกว่ากัน"ครับ
ผมเปล่าอคติยุโรปนะครับแต่ผมเชื่อการควบคุมกับactive safety ครับตามปรัชญานี้ "ต้องไม่ถูกตรวจพบ ถูกตรวจพบต้องไม่ถูกยิง ถูกยิงต้องไม่ตก ฮอตกนักบินต้องรอด (รอดต้องปฏิบัติภารกิจต่อได้) อันหลังเติมเอง มันเป็นของฮอรบรอยฟอล์กน่ะเปรียบเทียบกันดูเองครับ :bbbear_33:
-
bmw ขับดีกว่าแน่นอนครับ แต่ถ้าจะแวนราคาก็ต้องมีเลขสามเกินงบจริงๆ
-
ตีคู่กบยุโรปสัก120-130 แล้วโค้งขวาลงทางด่วน บังเอิญถนนเปียกน้ำ ชิบ! หมาวิ่งข้ามถนนในระยะกระชั้น สมาชิกสยามซูครับ ยุโรปหรือญี่ปุ่นมีโอกาสประสบอุบัติเหตุ"น้อยกว่ากัน"ครับ
ผมเปล่าอคติยุโรปนะครับแต่ผมเชื่อการควบคุมกับactive safety ครับตามปรัชญานี้ "ต้องไม่ถูกตรวจพบ ถูกตรวจพบต้องไม่ถูกยิง ถูกยิงต้องไม่ตก ฮอตกนักบินต้องรอด (รอดต้องปฏิบัติภารกิจต่อได้) อันหลังเติมเอง มันเป็นของฮอรบรอยฟอล์กน่ะเปรียบเทียบกันดูเองครับ :bbbear_33:
เทียบกับจากประสบการณ์ตรง รถยุโรป BMW ครับ Series 5 เทียบกับ Legacy ตัวถังเท่ากัน
ขับรถแบบเร็วๆ แล้วรถจั๊มคอสะพาน ถ้าเป็น Series 5 รถจะเสียการทรงตัว ระบบ DSC จะทำงาน รู้สึกว่าจะเสียหลักไปซ้ายและขวาประมาณ 2 ครั้ง และรถก็ตรงอยู่ได้ ผมอยู่บนเบาะโดยไม่ขยับไปไหน แต่เสียวนิดหน่อย
ส่วน Legacy จั๊มเหมือนกัน แต่เรื่องความเร็วไม่แน่ใจ ระบบ VDC ทำงาน รู้สึกเสียการทรงตัวนานกว่า Series 5 และตัวผมหลุดออกจากเบาะไปกระแทกกับขอบประตู เจ็บมากครับ
เมื่อเทียบการขับขี่ผมคิดว่า BMW โอเคสุด คือ นิ่งในความเร็วสูง ส่วน Subaru ถ้าเค้าโค้งจะดีกว่า แต่ความเร็วสูงนิ่งกว่าไม่ได้ ส่วน Benz เคยไปลองตัวทดลองขับ ขับไม่ได้เรื่องเลยครับ
ถ้าเทียบกับรถยุโรป ควรเทียบในแง่ถึงความไว้ใจได้ จากการใช้งานจริงมากกว่าครับ ผมคิดว่า Subaru นั้นไว้ใจได้ เมื่อใช้งานไปหลายๆ ปีแล้ว ไม่จุกจิกเท่ารถยุโรปครับ และการขับขี่นั้นด้อยกว่ากันไม่มาก ตรงนี้คือข้อดีครับ
-
ถ้าสองล้านต้นๆ BMW ได้ของใหม่เลยครับ เมื่อก่อนรถยุโรปยังไม่มี Turbo เน้นแต่ NA เราใช้ Subaru ขับแซงสบายมาก เดี๋ยวนี้เจอ E250 ยังเหนื่อยเลยครับ
https://youtu.be/f8VwtfOjq2Y
เบนซ์ E-Class ไฮบริด 0-100 km/h มา 5.2 วิ กันแล้ว น่ากัวทีเดียว :bbbear_10:
-
https://youtu.be/f8VwtfOjq2Y
เบนซ์ E-Class ไฮบริด 0-100 km/h มา 5.2 วิ กันแล้ว น่ากัวทีเดียว :bbbear_10:
ล่าสุดมเห็นอัตราเร่งของ GLE500e บอกตรงๆ ว่าหวั่นไหวมากครับ รถแรงมาก ในราคาที่ไม่แพงเลย (เมื่อเทียบกับแรงม้า)