Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pomaru ที่ สิงหาคม 10, 2009, 12:06:53 pm
-
อยากทราบว่าอุปกรณ์ประเภทเดียวกับ twin power ของ HKS หรือยี่ห้ออื่น มันมีผลขนาดไหนครับ
ใส่แล้วอัตราส่วนผสมมันจะบางลงหรือเปล่า แล้วต้องจูนใหม่มั้ย มันคุ้มค่ากับราคาค่าตัวขนาดไหนครับ
รบกวนผู้รู้ครับ ขอบคุณครับ
-
ใส่ X-Power อยู่ครับ ใส่ละรู้สึกคันเร่งอาไรๆมันลื่นขึ้นดีนะคับ
Twin Power อันนี้น่าจะพอๆกันนะคับ แต่ราคา แรงงงงงง อิอิ :supergrin:
-
.
เค้าว่าในเรื่อง ความเสถียร ของไฟจุดระเบิด จาเนียนขึ้น
ก็เท่ากับการเผาไหม้จาดี และสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อย่างอื่นๆ ก็จาตามมาคร๊าบ
ไม่ว่าอัตราเร่ง การประหยัดน้ำมัน แต่ก็ไม่ใช่ว่ามากมาย น๊ะคร๊าบ
เรียกว่า รอบเดินเบาเนี่ย นิ่งมากๆ คร๊าบ.......
ที่เค้าโฆษณา ก็ว่า ทอร์คเพิ่ม ม้าเพิ่ม จริงเท็จยังไง ก็ลองไปอ่านดูได้คร๊าบ
http://www.hks-power.co.jp/products/electronics/tenka/twin.html
:smokin: :smokin: :smokin:
.
-
อ่านไม่ออกครับอิอิ :dead:
-
อ่านไม่ออกครับอิอิ :dead:
ดูกราฟ กะ ตาราง ก็พอแง็บ.......
เค้าว่าพลังเพิ่มขึ้น ตั้ง 9.x kw มันก็เท่ากับ กว่าสิบม้า แล้วน๊ะคร๊าบ
.
-
มีหลายยี่ห้อครับ ปอมลองเลือกดูเอา X-Power ก็ใช้ได้ ทำรถไปถึงไหนแล้วเนี่ย เริ่มถามถึงระบบ ignition อย่างงี้ถ้าจะไม่ธรรมดาซะแล้ว :lol:
-
ต้นกลางไม่ได้รู้สึกต่าง ปลายดีขึ้นมาหน่อย ส่วนตัวว่าไม่คุ้มกับค่าตัว
-
ถ้ารถไม่ได้ทำอารายมาก ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เลยคับ
-
ส่วนตัว ผมว่า ถ้าไม่ได้ใช้ standalone มันจะไม่มีปีระโยชน์เลยครับ
แต่ที่ผมใช้ สามารถบอกได้ว่า มันลื่นขึ้นนิดหน่อยครับ แรงม้าเป็นตัวเลขไม่ทราบ เพราะใส่ก่อนจูนครับ เลยไม่มีค่า ก่อนใส่
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ :agree:
มีหลายยี่ห้อครับ ปอมลองเลือกดูเอา X-Power ก็ใช้ได้ ทำรถไปถึงไหนแล้วเนี่ย เริ่มถามถึงระบบ ignition อย่างงี้ถ้าจะไม่ธรรมดาซะแล้ว
จับนู่นนิดนี่หน่อย มีปัญญาก็ทำไปแหละครับพี่ ไม่ได้คุยกันแบบเห็นหน้ากันซักกะทีเนอะพี่เคนครับ :spiny:
ขอถามเพิ่มหน่อยและกันนะครับ คือถ้าผมมี standalone แล้ว
แล้วมาใส่ทีหลังมันจำเป็นต้องจูนใหม่ด้วยมั้ยครับ และจริงๆแล้วมันจำเป็นต้องใส่ด้วยมั้ยครับถ้าเราใช้กล่อง standalone
หรือว่ามีผลทางใจมากกว่า :confused: ขอบคุณครับ :spiny:
-
สำหรับผมไม่ จำเป็นครับ แต่ที่ใส่ พวก CDi เพราะว่าอยากจะสุดครับ
-
ไม่จำเป็นต้องจูนใหม่ อุปกรณ์พวกนี้หากเรื่องสตางค์ไม่ใช่ปัญหาใส่ไปดีกว่าไม่ใส่แน่นอน
แต่จะเห็นผลต่างหน่อยต่อเมื่อใช้กับพวกโมมากๆหรือบูสหนักๆ ถ้ารถปกติใส่ไปเห็นผลแทบไม่ต่าง ถ้าจะเอาให้สุดสำหรับรถโมมากๆอุปกรณ์นี้ยังไม่ดีเท่าพวกระบบไฟอย่าง MSD แบบนั้นไปเลย
-
ไม่จำเป็นต้องจูนใหม่ อุปกรณ์พวกนี้หากเรื่องสตางค์ไม่ใช่ปัญหาใส่ไปดีกว่าไม่ใส่แน่นอน
แต่จะเห็นผลต่างหน่อยต่อเมื่อใช้กับพวกโมมากๆหรือบูสหนักๆ ถ้ารถปกติใส่ไปเห็นผลแทบไม่ต่าง ถ้าจะเอาให้สุดสำหรับรถโมมากๆอุปกรณ์นี้ยังไม่ดีเท่าพวกระบบไฟอย่าง MSD แบบนั้นไปเลย
เสริมนิดนึงคับ อุปกรณ์จำพวกเนี่ย เทียบไม่ได้กับพวก Direct Coil หรือ Dual Coil นะคับ ทำงานกันคนล่ะแบบเลย ราคาก็ต่างกันมากคับ
แต่ถ้าทำหนักๆ พวก Coil แยกจำเป็นต้องใช้คับ เนื่องจากเวลาเราวิ่งรอบปลายๆไฟจะไม่พอคับ
ผมมองว่าถ้ารถเราไม่ได้ทำหนักมาก ไม่ต้องใส่เลยคับ ใส่แล้วเห็นผลมั้ย ตอบว่าเห็นผล แต่คุ้มเงินรึเปล่า ผมมองว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าคับ
สรุปคือ มีเงิน อยากใส่ก็ใส่ได้ แต่เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย
ปล. รถแข่ง 500-600 ม้ายังไม่ใส่กันเลยคับ ส่วนใหญ่พวกที่ใส่ก็จะเป็น 800 ม้าขึ้นไป ส่วนถ้าเป็นพวกคอยล์แยกก็ต้องเป็นรถที่ลากรอบสูงๆคับถึงใส่กันคับ
-
ว้าว
เทพ มา เอง
-
สงสัยเอาตังค์ไปเปลี่ยนเป็น Direct Coil ท่าจะคุ้มค่ากว่าใช่มั้ยครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำครับ :agree: :spiny: