Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lucky_suby ที่ สิงหาคม 19, 2009, 10:47:14 pm
-
ไม่ทราบว่าเพีอนๆมีความเห็นยังไงครับ มีใครติดแล้วบ้าง ได้ผลดีมั๊ยครับ อยากทราบข้อมูลการใช้งานจริง :agree:
-
- Ground wire
รถรุ่นใหม่ๆมันจะมีติดมากับรถอยู่แล้วครับ เท่าที่เคยลองดู ไม่รู้สึกเห็นผลต่างครับ แต่ถ้ารถรุ่นเก่าๆมักจะไม่มีติดมาหรือมีก็
เส้นเล็กๆ อันนี้ถ้าเปลี่ยนเป็นเส้นใหญ่ขึ้นหรือจำนวนมากขึ้นอาจเห็นผลได้พอสมควรครับ ( ใส่ Ground wire อย่างเดียวไม่รู้สึกอะไรจริงๆครับ )
- Volt stabilizer
เท่าที่เคยลอง เห็นผลพอสมควรครับ รอบต่ำๆมีกำลังขึ้นนิดๆ การทำงานระบบไฟรู้สึกว่าราบเรียบขึ้นครับ
ผมว่าราคาคุ้มค่ากับการทำงาน ถามว่าแรงม้าเพิ่มมั้ยหรือแรงกว่าเก่ามั้ย อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่ได้ทดสอบแบบ
จริงจังครับ แต่ที่แน่ๆใส่แล้วรถทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นอย่างรู้สึกได้ครับ( ไม่รู้ตอนนั้นรถผมมันไม่สมบูรณ์รึป่าวพอใส่มันเลยเห็นผลชัดเจน )
แต่ถ้าจะใส่ Volt stabilizer ขอแนะนำให้ใส่ Ground wire พร้อมกันไปด้วยเลยครับ บางยี่ห้อมีมาให้ทั้ง 2 อย่างในชุดครับ
จะได้ประสิทธิภาพที่ครบกว่าครับ
ปล. ผมอธิบายตามประสบการณ์ที่เคยใช้มา กับรถผมเอง อาจมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ใส่แล้วทำให้รู้สึกได้ รถบางคันใส่แล้วอาจไม่เห็นประสิทธิภาพ
ก็ได้ครับ อุปกรณ์ที่ผมนำมาใส่ไม่ใช่รุ่นแพงสุดหรือถูกสุดแต่อยู่ในระดับกลางๆครับ ขอบคุณครับ
-
อยากรู้ด้วยคนครับ จะได้นำไปติดบ้าง เห็นในตลาดมีที่นิยมอยู่ยี่ห้อเดียวเอง(ที่ผมเห็นนะครับ) raizinหรืออะไรประมาณนี้หละ ไม่ทราบว่าโอเคไหมครับ ?
อีกอย่าง สายกราวน์แบบ8มิลกับ10มิลเห็นผลต่างกันมากมั้ยครับ
ปล. ใส่GCเครืองver2เน้อ
ปล2. รบกวนถามหน่อยครับ อยากดูรหัสหน้ากล่องecuตัวเอง แต่หากล่องในห้องเครื่องไม่เจอ :dead: (น่าอายจริงๆ)รบกวนถามหน่อยครับมันอยู่ซอกไหนหรือครับ ปกติ แต่อยากดูหน้ากล่องเท่านั้นเองครับ
-
ปล2. รบกวนถามหน่อยครับ อยากดูรหัสหน้ากล่องecuตัวเอง แต่หากล่องในห้องเครื่องไม่เจอ :dead: (น่าอายจริงๆ)รบกวนถามหน่อยครับมันอยู่ซอกไหนหรือครับ ปกติ แต่อยากดูหน้ากล่องเท่านั้นเองครับ
มันอยู่ในรถแถวๆคอนโซลใต้พวงมาลัยไม่ใช่หรอครับ ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
(เคยเห็นช่างรื้อแถวนั้นเสียบสายเช็คไฟ eng ครับ)
-
มันอยู่ในรถแถวๆคอนโซลใต้พวงมาลัยไม่ใช่หรอครับ ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
(เคยเห็นช่างรื้อแถวนั้นเสียบสายเช็คไฟ eng ครับ)
ECU มันจะอยู่ตรงปลายเท้าคนนั่งข้างๆ ใต้บริเวณเก๊ะครับ เลิกพรมขึ้นมาจะเจอแผ่นเหล็กปิดอยู่ชั้นนึง ต้องขันน๊อตแล้วยกฝาออกจึงจะเจอ ECU ครับ
-
:error: อยู่ตรงนั้นเลย !!!! เดี๋ยวหาไขควงได้แล้วจะไปแซะเปิดดูนะครับผม ขอบคุณมากครับ :P
-
Tested by one of the leading Aussie Magazine, ground wire for new car showed negligible improvement. As for modified car or one with engine replaced, may result up to 10 h.p. (on GT-R). :eek:
No need to buy an after market wire. You can buy audio wire and save money. Usually you need about 5 contacts. They are unequal in length. To alternator, engine block, fire wall, throattle body, injectors, ecu. Any other point that you think should be grounded. It shouldn't cost more than 300 bahts.
-
ผมลองใส่กับรถเกียออโต้เห็นผลชัดมากๆเลยครับ
-
พี่ๆมีร้านแนะนำไหมครับ ไม่ค่อยอยากเข้าร้านประดับยนต์ทั่วไป กลัวเค้าทำห้องเครื่องรวนอะ * * (ทำกันแต่สูบเรียงนิ :reallymad:)
ไปอู่ก็เฮียแกงานเต็มตลอดเลย :supergrin: ขายดิบขายดี พอจะมีร้านไหนติดเนียนๆดีๆเป็นพอเศษสำหรับพวกเราบ้างไหมครับ :P
-
ผมลองติดกับเจ้า อิม 1.6 A/T ผลออกมาน่าพอใจครับ อัตราเร่งดีขึ้น การ kick down สมูธขึ้น ไฟหน้าสว่างขึ้น แถมน้ำมันประหยัดขึ้นด้วย (ประการหลังนี่แทบไม่เชื่อเหมือนกัน แต่เป็นไปแล้ว :eek:)
-
ติด IS250 นะครับ
ของ D1 Spec รู้สึกตีนต้นไหลเวลาเข้า shift ลากรอบลื่นกว่าตอนไม่ใส่
แล้วก็ Raizin กล่องม่วงไม่รู้สึกอะไรเลย อาจเป็นเพราะว่า D1 ความจุไฟเยอะกว่าเหมาะกับเครื่องความจุเยอะ
-
ดีแฮะ ของใกล้ตัวที่ผมไม่เคยมองเลยอะ
ต้องลองๆ
-
ผมเคยเรียน สาขา อิเล็กทรอนิกส์ อ่านหนังสือ เจอเหตุผลของ กราว์ไวท์
คือ อิเล็กตรอน วิ่งจากขั้วลบไปขั้วบวก และ เครื่องยนต์ที่ เคยถอดน็อต และใส่กลับเข้าไปใหม่ การนำไฟฟ้าจะเกิดออกไซต์ ไม่เหมือนเครืองยนต์ใหม่ๆ ( กราวไวท์ จึงเหมาะกับรถใช้งานมาสักพักหนึ่งแล้ว)
เค้าทดลองโดนการใช้ โอห์มิเตอร์(มัลติมิเตอร์) วัดระหว่าง ตัวไดช๊าท ไปยังตัวถึง ซึ่ง ในความคิด ควรจะมีค่าความต้านทาน เป็น O โอมห์ แต่ ความเป็นจริง กลับไม่ใช่
และอีกหลายๆ จุด มีค่าความต้านทานขึ้นมา เราจึง ใช้สายไฟ ไปทำสะพานไฟให้มันไหลดีขึ้น และการต่อควรจะทำความสะอาดแล้ว ยึดให้แน่น ถ้า มันหลวม มัน จะแย่กว่าที่มันหลุด เพราะการที่เกิดการ สป๊าก ทำให้ ระบบรวน (พวกติดๆ ดับๆ นี้ อันตราย กว่าไม่ติด)
โดยจะต่อ ไปที่
1 ไดช๊าท ทำให้ แหล่งกำเนิดไฟดีขึ้น
2 คอมแอร์ ทำให้ครัชไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ของแอร์ มีการดูดจับดีขึ้น และ ลดการเกิด ไฟฟ้า สนามรบกวน
3 ไฟร์วอล์ เพื่อ ให้ กราว์ลงตัวถังได้ดี การรบกวนของวิทยุ เครื่องเสียงดีขึ้น (จริงแล้ว หลังไฟว์วอล ส่วนใหญ่ จะเก็บ กล่อง ECU ของรถ รวมถึงกล่องไฟฟ้าต่างๆ
4 เสื้อสูบ
5 ฝาสูบ หรือ ฝาวาว์ล
6 รางหัวฉีด ช่วยให้ โซลินอย์หัวฉีดทำงานดีขึ้น
7 เสื้อเกียร์ (เกียร์ Auto ใช้ไฟฟ้าทั้งนั้นครับ จะเห็นได้ว่า เวลา การ์ว ลงเครื่องส่วนใหญ่จะลงตรงนี้ อีกจุดนึง )
8 ระบบ เซนเซอร์ เช่น Airflow หรือ Map Sencer
โดนจุดหลักๆ เพียงเท่านี้ครับ มันจะได้ผล กับรถเก่าๆ คับ สังเกตุ ไฟสว่างขึ้น และ ความร้อนของรถ ดีขึ้น และ เครื่องเงียบและนึ่งขึ้น
เพราะถ้า ใส่ไปแล้ว ไม่มีผลเสีย แน่นอนครับ
สำหรับ Volt Stabilizer ดียังไง ก็ เป็นตัวเก็บประจุ ทำให้ ไฟที่จะมาแบบเตอรี่เรียบขึ้น (โดน จะสังเกตุ ว่าทำไม ค่าตัวเก็บประจุ มันเล็กๆ อย่างนี้มีผลอะไร )
มันช่วยลด สัญญาญ รบกวนความถี่สุงๆ ซึ่งตัวเก็บประจุในท้องตลาด มันทนอุหภูมิในห้องเครือ่งไม่ได้ เท่า ของที่เค้าทำมา
ถ้าจะให้ ไฟเรียบ ไหม ช่วยได้น้อย มากๆ อยากให้ไฟเรียบ ใส่ คาปาซิเตอร์ กระป๋อง สำหรับ power Amp ไปเลยครับ 1.5- 3 ฟารัด
เพราะตัว volt Stabilizer ช่วย แค่ลดสัญญาญ รบกวนเท่านัน้เอง ทำงานไม่เหมือนชื่อ
และ จริงๆ แล้ว แบตเตอรี่ ก็เหมือน ตัวเก็บประจุ ขนาดใหญ่ เอา ตัวเก็บประจุน้อยๆ ไปต่อครอม เพื่อหวังไฟเรียบ ช่วยอะไรได้ไม่เห็นผลแน่ๆ
-
ถามหน่อยครับ ว่าถ้ารถวางแบตเตอรี่ไว้ด้านหลังอย่างนี้จะเดินสาย groundwire ได้ไหมครับ
-
เดินได้ สิคับ ตามที่บอกละคับ เดินได้คับ เป็นสะพานไฟGND ขั้วลบ
-
อย่างนี้ต้องลากยาวจากหลังมาหน้าเลยเหรอครับ ไม่ทราบจิง.....ขอบคุณครับ
-
ผมเคยเรียน สาขา อิเล็กทรอนิกส์ อ่านหนังสือ เจอเหตุผลของ กราว์ไวท์
คือ อิเล็กตรอน วิ่งจากขั้วลบไปขั้วบวก และ เครื่องยนต์ที่ เคยถอดน็อต และใส่กลับเข้าไปใหม่ การนำไฟฟ้าจะเกิดออกไซต์ ไม่เหมือนเครืองยนต์ใหม่ๆ ( กราวไวท์ จึงเหมาะกับรถใช้งานมาสักพักหนึ่งแล้ว)
เค้าทดลองโดนการใช้ โอห์มิเตอร์(มัลติมิเตอร์) วัดระหว่าง ตัวไดช๊าท ไปยังตัวถึง ซึ่ง ในความคิด ควรจะมีค่าความต้านทาน เป็น O โอมห์ แต่ ความเป็นจริง กลับไม่ใช่
และ อีกหลายๆ จุด มีค่าความต้านทานขึ้นมา เราจึง ใช้สายไฟ ไปทำสะพานไฟให้มันไหลดีขึ้น และการต่อควรจะทำความสะอาดแล้ว ยึดให้แน่น ถ้า มันหลวม มัน จะแย่กว่าที่มันหลุด เพราะการที่เกิดการ สป๊าก ทำให้ ระบบรวน (พวกติดๆ ดับๆ นี้ อันตราย กว่าไม่ติด)
โดยจะต่อ ไปที่
1 ไดช๊าท ทำให้ แหล่งกำเนิดไฟดีขึ้น
2 คอมแอร์ ทำให้ครัชไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ของแอร์ มีการดูดจับดีขึ้น และ ลดการเกิด ไฟฟ้า สนามรบกวน
3 ไฟร์วอล์ เพื่อ ให้ กราว์ลงตัวถังได้ดี การรบกวนของวิทยุ เครื่องเสียงดีขึ้น (จริงแล้ว หลังไฟว์วอล ส่วนใหญ่ จะเก็บ กล่อง ECU ของรถ รวมถึงกล่องไฟฟ้าต่างๆ
4 เสื้อสูบ
5 ฝาสูบ หรือ ฝาวาว์ล
6 รางหัวฉีด ช่วยให้ โซลินอย์หัวฉีดทำงานดีขึ้น
7 เสื้อเกียร์ (เกียร์ Auto ใช้ไฟฟ้าทั้งนั้นครับ จะเห็นได้ว่า เวลา การ์ว ลงเครื่องส่วนใหญ่จะลงตรงนี้ อีกจุดนึง )
8 ระบบ เซนเซอร์ เช่น Airflow หรือ Map Sencer
โดน จุดหลักๆ เพียงเท่านี้ครับ มันจะได้ผล กับรถเก่าๆ คับ สังเกตุ ไฟสว่างขึ้น และ ความร้อนของรถ ดีขึ้น และ เครื่องเงียบและนึ่งขึ้น
เพราะถ้า ใส่ไปแล้ว ไม่มีผลเสีย แน่นอนครับ
สำหรับ Volt Stabilizer ดียังไง ก็ เป็นตัวเก็บประจุ ทำให้ ไฟที่จะมาแบบเตอรี่เรียบขึ้น (โดน จะสังเกตุ ว่าทำไม ค่าตัวเก็บประจุ มันเล็กๆ อย่างนี้มีผลอะไร )
มันช่วยลด สัญญาญ รบกวนความถี่สุงๆ ซึ่งตัวเก็บประจุในท้องตลาด มันทนอุหภูมิในห้องเครือ่งไม่ได้ เท่า ของที่เค้าทำมา
ถ้าจะให้ ไฟเรียบ ไหม ช่วยได้น้อย มากๆ อยากให้ไฟเรียบ ใส่ คาปาซิเตอร์ กระป๋อง สำหรับ power Amp ไปเลยครับ 1.5- 3 ฟารัด
เพราะตัว volt Stabilizer ช่วย แค่ลดสัญญาญ รบกวนเท่านัน้เอง ทำงานไม่เหมือนชื่อ
และ จริงๆ แล้ว แบตเตอรี่ ก็เหมือน ตัวเก็บประจุ ขนาดใหญ่ เอา ตัวเก็บประจุน้อยๆ ไปต่อครอม เพื่อหวังไฟเรียบ ช่วยอะไรได้ไม่เห็นผลแน่ๆ
สงสัยอาการของรถผมมันดีขึ้นจาก groundwire มากกว่าชัวร์ และรถผมก็มี คาปาซิเตอร์ ด้วยเลยเห็นผลพอสมควร
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ได้ความรู้เพิ่มอีกและเรา :spiny: