Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carcafethai ที่ สิงหาคม 24, 2009, 09:38:36 am

หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Carcafethai ที่ สิงหาคม 24, 2009, 09:38:36 am
ตอนนี้ผมกำลังมองๆตัวหน้าเหยี่ยว WRX ปี 05 อยู่ครับ ส่วนตัวไม่เคยใช้ su มาก่อนจึงสงสัยว่าตัวนี้เป็นคอขาว มีกี่ม้าครับ แล้ว twin scroll หมายความว่าอย่างไร เป็นเทอร์โบคู่หรือเดี่ยวครับ รถเดิมไม่มี Blow off มา ควรใส่เพิ่มไหมครับ   ขอบคุณทุกๆความรู้นะครับ    :spiny: :spiny:
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut GDA ที่ สิงหาคม 24, 2009, 11:50:53 am
WRX แท้ๆ 218แรงม้าครับ

อิมเพรซซ่ามีแต่โบเดี่ยวครับ โบคู่จะอยู่ในเลกาซี่

รถเดิมก็มีโบลวออฟนะครับ แต่ไม่ได้คายทิ้งเท่านั้นเอง

เหยี่ยวเดิมๆใส่เอาเท่ได้ครับ ฟริ้ววววๆๆๆ ไว้เรียกแขก

ส่วนโบของรุ่นนี้ไม่ใช่twin scroll ครับ

twin scroll ไปอยู่กับคอแดงครับ

ส่วนรายละเอียดของ twin scroll ให้คนข้างล่างมาลงรายละเอียดดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bk9191 ที่ สิงหาคม 24, 2009, 02:24:36 pm
แล้ว แมว WRX ใส่ blow off valve ได้ใหมครับ?
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ สิงหาคม 24, 2009, 06:29:39 pm
twin scroll คือรูปแบบของของเทอร์โบที่มีทางเข้า turbine แบบ 2 ช่อง

ซึ่งมีข้อดี คือ บูสต์มาไว มาเร็ว กดปุ๊บมาปั๊บ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impreza lover ที่ สิงหาคม 24, 2009, 07:13:44 pm
แมวคอดำ ก็มี Twin scroll ครับผม

ส่วนแมว ใส่ Blow off มาจากโรงงานแล้วครับ
เพียงแต่มัน Blow กลับไปที่ท่อไอดี
และเสียงมันชิวววเงียบ ๆ

หากเปลี่ยนใส้กรอง HKS Hybrid จะดังขึ้นเล็กน้อยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 24, 2009, 07:28:31 pm
ผมก็มองๆหาตัวนี้ หรือ หน้าหมูเกียร์ออโต้อยู่เหมือนกันครับ  ไม่รู้ว่ารายละเอียดเหมือนกับตัวเกียร์ธรรมดารึป่าว
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวกับหน้าเหยี่ยว GDA ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Shoung0690 ที่ สิงหาคม 24, 2009, 08:44:25 pm
Twin scroll น่าจะเป็นการลดอาการ turbulent ในทางเดินอากาศมั้งครับ โดยการแบ่งท่อออกเป็น 2 ท่อให้ต่างคนต่างวิ่งแล้วค่อยมารวมกัน

turbulent จะเป็นอากาศที่ไหลแบบเร็วและไม่มีทิศทางของ flow ที่ต่อเนื่องกัน

น่าจะใช่นะครับ