Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mamipoko ที่ สิงหาคม 24, 2009, 02:33:48 pm
-
สวัสดีครับ
มีเรื่องปรึกษาด้วยคนครับ เก็บเงินมานาน วัยก็พอสมควร กำลังเล็งอิมสักคัน แต่ลังเลอยู่สามตัว
เหยี่ยวsti หมูWRX แมว2.0R เนื่องจากงบผมตั้งไว้ที่ล้านกลางๆ หย่อนลงไปได้ประมาณหนึ่งครับ
เหยี่ยวSTI สวยๆหลายคันทีเดียว ราคารับได้ครับ แต่ที่บ้าน ติเรื่องปีเก่าไปไหม กลัวเรื่องซ่อมบำรุง
เดิมขับรถเทอร์โบอยู่ แต่ก็เก่ามากแล้วและจุกจิกซ่อมเยอะจนที่บ้านอคติกับรถเทอร์โบไปเลยครับ
หมูWRX เจอมาหลายคัน เห็นWRXหรือSTIแบบพิการๆ ภายนอกภายใน ยังเป็นตัวไม่เทอร์โบ
เครื่องตากลม มีล้อชุด ท่อใบ ขายล้าน6 ต่อไม่ได้ แพงไปไหมครับ หรือราคาควรจะเป็นแบบนั้น
แล้วถ้าแบบ หมู WRX STI ครบๆ เครื่องหมู2.5เทอร์โบ ทั้งภายนอกภายใน ราคาไม่ทะลุไปสองล้านกว่าเลยหรือครับ
แมว 2.0R คันนี้ที่บ้านโอเคมาก เพราะเป็นรถใหม่ ไม่มีเทอร์โบ :bawling:
ผมก็ชอบใจตรงได้รถใหม่ แต่มันไม่มีเทอร์โบ กลัวว่าใช้ไปแล้วจะรับไม่ได้ เพราะรถประหยัดใช้งานมีjazzเก่าอีกคันหนึ่ง
คันนี้อยากได้ไว้เติมเต็มส่วนของความแรงครับ ครั้นจะมาวางเครื่องทีหลัง แล้วจะทำภายนอกภายในเป็นSTIทั้งคัน
ราคาจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเยอะมากไหมครับ
ปล1.ผมหาข้อมูล เจอตัวน่าสนใจ คือ แมวS-GT 2.0เทอร์โบ ไม่ทราบว่ามีขายด้วยเหรอครับ ผมดูในเว็บ MIT ไม่เห็นมีราคารุ่นนี้บอก
หรือว่าเขาก็เอาเข้ามาให้ได้ แล้วราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรหรือครับผม
ปล.2 การวางเครื่องสำหรับอิม ผมเคยเห็นสมัยยังอยู่ในวัยวิ่งเข้าออกอู่ทำรถบ่อยๆ อิมเพื่อนเครื่องพังตอนกลางคืน
เช้ามาเข้าอู่ อู่ยกเครื่องออก เอาตัวใหม่ที่ประกอบรอไว้แล้ว ยกใส่ ตอนเย็นเสร็จ คืนนั้นก็มีรถไปวิ่งอีก
เลยสงสัยว่า การวางเครื่องอิมนี่ มันง่ายแค่ร้อยน็อตอย่างที่หลายคนว่าจริงๆหรือครับ
ถ้าจริงผมจะดีใจมาก เพราะผมเอาแมว2.0Rมา ใช้ไปก่อน ซักปีสองปี ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง จะได้ไม่ต้องทิ้งรถไว้อู่ครับ (ที่บ้านไม่สงสัย)
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับ เกรงใจจริงๆ
-
ในฐานะคนที่ยังไม่มีอิม แต่อยากได้อิมไว้ในครอบครอง ผมเลือก หน้าแมว WRX ละกันครับ เกียร์ M/T น่าจะมันส์
-
เปนผมเลืก เหยี่ยว คับ :agree: :agree: :agree:
-
ของผมเอาหมู WRX 2500cc คอขาวเทอร์โบ และจูนกล่องไปก่อนละครับ
-
ถ้าซื้อแล้วเอามันส์เลย ขับสนุกได้ทันที ทุกครั้งที่ขับ ของแต่งใหม่-มือสองหาง่าย ก็ต้องเลือกโฉม GD ทั้งกลม เหยี่ยว หรือหมู คอแดง 6 speed
ถ้าซื้อขับชิว ไปเรื่อยๆ ทนโดนรถอื่นๆมาแซวบ้าง แล้วค่อยรอเปลี่ยนเครื่องเทอร์โบในอีก 2-3 ปี แล้วค่อยไปแซงเอาคืนรถอื่น ก็เลือกแมวครับ
สำหรับซูบารุ ผมว่ารถอายุ 4-5 ปี ก็ยังไม่จุกจิกครับ ถ้าไม่ได้ไปโมดิฟายจนเกินเหตุ
-
ยังไม่มีขับเหมือนกัน
อยากได้เหยี่ยวเหมือนกันแต่ก็ติดว่ามันเป็น( มือ 2 นี่แหละราคาก็ 1.x ที่บ้านไม่โอแน่) / เลยว่าจะมาคบกับ แมว 2.0 แทน เหมือนกันครับ
* ขับแบบนิ่มๆสบายใจที่บ้านดี... อนาคตจะขยับค่อยว่ากันไป*
-
เคยมีคำถามเหล่านี้เหมือนกัน
ผ่านไป ปีกว่า
ในที่สุดก็ เสร็จเจ้า แมวหง่าว S-gt ครับ
เพราะ ทันสมัยดี ไม่โหด ดิบ หรือ คลาสิกเท่า
แต่ก็ ได้ความประหยัด เท่า toytota wish 2.0
แรงพอตามๆ เพื่อนๆซู เค้าได้ 250hp (โม้ หรือ ม้า ก็ไม่รู้)
แม้ของเล่นยังไม่ออกมามาก ก็พอหาเล็กๆน้อยๆได้
ช่วงนี้ก็ผ่อนไปก่อน ผ่อนหมดก็ แต่งพอดี
ความประทับใจที่ได้คือ ได้ขับทุกวัน วิ่งเหยาะๆไปเรือยๆ
หากมีใครมาแซว ก็ ปรู๊ดทีนีง
ก่อนนี้มักจะคิดว่า ฝากไว้ก่อนนะ เดี๋ยวเอาอีกคันที่บ้านมาไล่
-
ต้องคิดหนักแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้เลือกเหยี่ยว WRX ไปแล้ว
-
ผมเลือก ไม่เหยี่ยวคอแดง ก็ หมูคอขาวครับ
-
เหยี่ยวคอแดงครับ จบเลยยยยย :agree:
อยากได้เหมือนกัน แต่หมดตูดแว้วววววววววว :bawling:
-
คนเล่น SUBARU ยังไง๊ ยังไง ก็ต้องไปจบที่ คอแดง
ส่วนจะโมเพิ่มแค่ไหน ก็แล้วความคันของแต่ละบุคคล
สรุป เหยี่ยวคอแดง แบบเดิมๆ ไม่ต้องโม แค่จูนแบบให้เครื่อง Safe ที่สุด อย่าบู๊ทมาก
แค่นี้ก็ ไม่ต้องเข้าอู่บ่อยกว่ารถบ้านทั่วไป ที่บ้านจะได้ ไม่ Anti อีก :wavey:
ปล. ส่วนมากที่เครื่องพัง เพราะ set boost ไว้มาก แล้วตอนเหยี่ยบก็ไม่บันยับบันยั้ง เนื่องจากกำลังขาดสติ :devil:
-
ผมเคยเจอเหตุการแบบนี้มาก่อนคับ ผมว่าเลือกเหยี่ยวดีกว่าคับ1.แรงจนหลังติดเบาะ ขับ100 เร่งไป 140 แบบสบายๆ 2.ขับมันกว่าแมวมาก ๆ 3.ได้เสียง 4.แน่นหนึบเกาะ กว่าแมว ข้อเสียคือ เปลืองน้ำมัน เรื่องซ่อมนั้นส่วนมากที่ฟังมาเขาบอกว่า ซ๋อมไม่จุกจิกคับดูตอนจะซื้อดีๆ (เน้นที่ตัวถัง) ส่วนตัวผมนั้นออกแมว2.0คับเพราะ 1. กลังซื้อมาซ่อม+ออกป้ายแดงแล้วใช้ไปอีก10 ปี+ ดีกว่า 2.ประหยัดน้ำมัน 3.ที่บ้านไม่ชอบรถมือ 2 สิ่งที่ขาดหายไปคือความความมันที่หาไม่ได้ซึ่งต้องรออะไหล่ให้ราคาลดลงไปก่อน เหอๆ แต่ผมก็มีโอกาสได้ขับ gc คับ มันกว่าแมวมากๆ แบบว่าขอแลกกับพี่ขับประจำคับ ปล.ขอให้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะคับ คิคิ
-
ขอบคุณมากครับผม สำหรับคำตอบและความเห็นดีๆมากมาย
ตอนนี้ผมนอยด์ไปหมดแล้วคับ
ปล.แมว2.0R นี่ มันอืดจริงๆหรือครับ
ปล.2 ผมอยากได้ S-GT บ้างจังเล้ยยยย
ปล.3 คันที่ลงXOไปล่าสุด คันขาวทำจาก 1.5ไปsti
หมดเงินไปเท่าไรหรือครับ หรือยังไงก็ถูกกว่าซื้อSTIแท้ๆอยู่ดีเอ่ย?
-
S-GT นี่ A/T หรือ M/T ฮ่ะ?
-
อิมเทอร์โบ ผมใช้มาเป็นแสนๆ กม. ไม่เห็นมีปัญหาอะไรจุกจิกที่เกี่ยวกับเทอร์โบนะครับ ยอมรับครับ ว่าเคยทำเครื่องพังไปตัวนึง เพราะเอาไปขับแช่ที่ความเร็วสูง (เกิน 220 - 230) เป็น สิบๆนาทีโดยไม่มีเกจวัด
แต่ก็ไม่ได้พังทันทีนะ
ส่วนเรื่องรถมือสองราคาล้านกว่า จริงอยู่ ว่าต้องเอาเงินไปจมในรถมากหน่อย แต่เวลาขายต่อ แทบจะได้คืนมาเกือบเต็มจำนวนเลย ราคาตกน้อยมากๆ
ลองเอาเงินเท่ากันไปซื้อรถเก๋งป้ายแดง เครื่อง 2.4 ลิตรดูสิครับ ผ่านไปสี่ปีขายต่อราคาเหลือครึ่งเดียว
ขับอิม เชียร์เทอร์โบอย่างเดียวครับ
-
เคยทำเครื่องพังไปตัวนึง เพราะเอาไปขับแช่ที่ความเร็วสูง (เกิน 220 - 230) เป็น สิบๆนาทีโดยไม่มีเกจวัด
:eek:
คุณจ้อน ไปขับที่ไหนมา ป.ไทย มีที่ให้วิ่ง เป็น สิบนาทีเลยเหรอ..Woww :agree:
-
S-GT นี่ A/T หรือ M/T ฮ่ะ?
เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ก็ได้ครับ รับได้หมดเรย อิๆ
เห็นว่าพอไปเป็น 2500 ราคามันโดดมาก ถ้ามี2.0เทอร์โบ มาเติม น่าจะพอกัดฟันได้รถใหม่มีเทอร์โบไป จบเรื่องจบราวน่ะครับ
ตอนนี้ไม่เป็นอันกินอันนอนครับ ฝันถึงอิมอย่างเดียว เงินมาเมื่อไหร่น๊าาาาา....
พอจะมีแผนในหัวบ้างแล้วครับ เดี๋ยวผมเรียบเรียงแล้วมาปรึกษาอีกทีนะครับบบ
-
รถเก่าแค่ใหนก็ดูแลซ่อมแซมได้คับ รุ่นGC ถ้าเจ้าของดูแลดี เค้าก็วิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ได้ไม่มีปัญหา ผมว่าซูบารุไม่ใช่รถจุกจิก ถ้าไม่ไปโมดิฟาย ดูแลเหมือนรถบ้านทั่วไปเลยครับแต่ต้องเข้าอู่ที่ทำรถซูบารุนะครับ
งบล้านกลางๆไปซื้อพวกตากลม เหยี่ยว คอแดงผมว่าน่าจะลงตัว ขับสนุก การตอบสนอง จากเครื่องยนต์และช่วงล่าง กระชับขับได้สนุก(อิงจากรถสถาพเดิมๆไม่ไมอะไรมาก) ช่วงล่างเดิมขับเที่ยวตจว.ได้ยันเอามาลงTrackdayวิ่งเล่นในสนามก็ยังไหว แต่กินน้ำมันหน่อยนะครับ
งบเดียวกันกับ แมว2000 ได้แนวทันสมัยตามยุค เครื่องพอใช้งาน นั่งสบาย พาผู้หลักผู้ใหญ่ไปไหนไม่โดนบ่น ขับไปทำงานได้ทุกวัน แต่จะเอามันส์คงไม่ใช่ (ก็เค้าทำมาให้ใช้งานนินา)
มาเพิ่มเงินขึ้นไปซื้อตัวแมวเทอร์โบ อืม.. ถ้าอยากได้ความมันส์ ผมว่าก็ยังไม่ใช่นะ แต่จะยังได้รถนั่งสบายขับไปทำงานทุกวันยังไหวแต่มีกำลังเหลือให้เรียกใช้ ช่วงล่างเค้าก็ยังทำมาให้นิ่มนวลแนวสบายอยู่ดี รวมถึงลักษณะการตอบสนองของเครื่องและความรู้สึกกับพวงมาลัย ก็เป็นแนวชิวๆเมือ่ไปเทียบกับพวก เหยี่ยวหรือหมูที่จะกระชับกระเฉงกว่า
บอกเล่าตามความรู้สึกที่ตัวผมเองพอได้สัมผัสกับรถแต่ละรุ่นมาบ้าง เผื่อไว้เป็นข้อมูลนะคับ :spiny:
-
เชียร์ เหยี่ยวด้วยคน :agree:
-
เชียร์ เหยี่ยวด้วยคน :agree:
หายหน้าหายตาไปนานเลยนะคุณ ว่างๆมาเม้าท์กันมั่งเด้ะ คิดถึงทั้งแอมป์ทั้งนพเลย ว่างๆเจอกันเพื่อน
-
เหยี่ยวคอแดงอีกเสียงครับ :spiny:
-
ส่วนตัวไม่เคยขับอิมรุ่นอื่นนะครับ แต่เคยนั่งของเพื่อน เลยไม่ขอเปรียบเทียบ แมว กับ อิม รุ่นอื่น แต่ขอเปรียบเทียบ แมว กับ รถแรง ทั่วไปแล้วกันครับ
2.0R ช้าจริงๆครับ ฟันธง
ถ้าจำไม่ผิด คุณเจ้าของกระทู้บอกขับรถเทอร์โบมาก่อน เหมือนผมที่เคยขับ มิตซู จีทีโอ เทอร์โบคู่ เดิมๆ
พอมาขับแมวแล้ว ความสนุกมันหายไปหมดเลยครับ รถญี่ปุ่นเครื่องเล็ก ไม่มีเทอร์โบ ยังไงก็ต้องทำใจหละครับว่าเร่งไม่ขึ้นแน่ๆ
แต่ที่ได้มา คือความสบายใจครับ ขับไปได้เรื่อยๆ ชิวๆ ไม่ต้องห่วงอะไร
สมัยขับ จีทีโอ เดี๋ยวก็เสีย อะไหล่ก็แพง เหยียบสองร้อยกว่าเมื่อไหร่ก็ต้องมีอะไรที่มันสึกหรอไปทันที จอดที่ไหนก็กลัวมีคนหมั่นไส้ เพราะรถมันเตะตาเหลือเกิน ผมว่าอิมรุ่นก่อนๆ ก็เตะตาพอกันนะ ยิ่งถ้าแต่งด้วย นี่พูดรวมถึงรถสปอตทั้งหมด แต่พอมาขับแมว ถ้าไม่ใช่แฟนรถสปอต เค้าคงนึกว่ามาสด้าสามกัน สบายใจกันไปหลายขุม จอดในก็ไม่ค่อยต้องกลัวโดนกรีด ผมเคยมีเรื่องกับพวกนักเลงทีนึง เพราะขับรถสปอตแล้วโดนหมั่นไส้เนี่ยแหละครับ
-
..มาสารภาพ ว่า กำลังจะออก แมว 2.0 อ่านแล้ว เกิดความลังเลอย่างยิ่งกระทู้นี้
-
..มาสารภาพ ว่า กำลังจะออก แมว 2.0 อ่านแล้ว เกิดความลังเลอย่างยิ่งกระทู้นี้
หาเหยี่ยวมาขับเป็นเพื่อนกันดีกว่าครับ :agree: :lol:
-
หาเหยี่ยวมาขับเป็นเพื่อนกันดีกว่าครับ :agree: :lol:
อยากขี่เหยี่ยวครับ ถ้าลงมาอยู่ซักล้านนึง... คงไม่ต้องคิดนาน
-
..มาสารภาพ ว่า กำลังจะออก แมว 2.0 อ่านแล้ว เกิดความลังเลอย่างยิ่งกระทู้นี้
อย่าไปคิดมากครับ ลองขับดูแล้วชอบแบบไหนซื้อแบบนั้นดีกว่าครับ ถ้าทุกคนในบอร์ดบอกว่ารุ่นนี้ขับดี อย่างโน้นอย่างนี้
แต่ตัวคุณขับดันไม่ชอบ ขับไปมันก็ไม่ได้รู้สึกดีหรอกครับ ลองเอง ชอบแบบไหนซื้อแบบนั้นดีกว่าครับ ไลฟ์สไตล์แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
รถคุณเอง ซื้อเอง ขับเอง ใช้เอง เชื่อตัวเองครับ ฟังคนอื่นแค่เป็นแนวทางพอคร้าบบบ ขอให้เจอคันที่ถูกใจนะครับ :supergrin: :supergrin:
-
อย่าไปคิดมากครับ ลองขับดูแล้วชอบแบบไหนซื้อแบบนั้นดีกว่าครับ ถ้าทุกคนในบอร์ดบอกว่ารุ่นนี้ขับดี อย่างโน้นอย่างนี้
แต่ตัวคุณขับดันไม่ชอบ ขับไปมันก็ไม่ได้รู้สึกดีหรอกครับ ลองเอง ชอบแบบไหนซื้อแบบนั้นดีกว่าครับ ไลฟ์สไตล์แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
รถคุณเอง ซื้อเอง ขับเอง ใช้เอง เชื่อตัวเองครับ ฟังคนอื่นแค่เป็นแนวทางพอคร้าบบบ ขอให้เจอคันที่ถูกใจนะครับ :supergrin: :supergrin:
เห็นด้วยครับ ตอนนี้อยากได้ แมว WRX แฟนแอบบ่นนิดๆ ขับ IS ดีๆจะไปขับ อิม อิๆๆ
ยังไงๆก็ขอลองสักครั้งในชีวิตครับ :P :P :P
-
คำแนะนำ หนาแน่น อบอุ่นจริงๆด้วยครับ น่ามาเป็นสมาชิกด้วยจริงๆ :P
ทุกวันนี้ไม่เป็นอันกินอันนอนเลยครับ เปิดดูแต่กระทู้ซื้อขาย รอเมื่อไหร่จะปิดจ๊อบ ลูกค้าจ่ายตังงวดสุดท้ายซะทีน้อ
ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้วครับ วันโลกแตกของผม ที่จะต้องตัดสินใจกับเงินก้อนใหญ่ในชีวิต
-
ปัจจุบันใช้หมู ถ้าให้เลือกใหม่ผมเอา แมว 1.5 แล้วมาทำแมวอ้วน sti ครับ
มาจอดเทียบกับอีโว9แต่งเยอะๆแล้ว อีโวดูเก่าไปเลย
-
ปัจจุบันใช้หมู ถ้าให้เลือกใหม่ผมเอา แมว 1.5 แล้วมาทำแมวอ้วน sti ครับ
มาจอดเทียบกับอีโว9แต่งเยอะๆแล้ว อีโวดูเก่าไปเลย
หมูละดีแล้วอย่าขับแมวเลย เดี่ยวเป็นลูกแมวนะออฟ :lol: :laugh:
-
หมูละดีแล้วอย่าขับแมวเลย เดี่ยวเป็นลูกแมวนะออฟ :lol: :laugh:
แต่ถ้า น้องออฟทำจิงๆ อาจจะเป็นแมวป่าก็ได้นะครับ :biggrin:
-
:eek:
คุณจ้อน ไปขับที่ไหนมา ป.ไทย มีที่ให้วิ่ง เป็น สิบนาทีเลยเหรอ..Woww :agree:
นานมาแล้วครับ 6 ปีได้ GC8 ธรรมด๊า ธรรมดา บนบูรพาวิถี