Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: niggvis ที่ กันยายน 21, 2009, 09:43:42 am
-
สนใจเอามาลุยครับ ตัวใหม่ล่าสุดเครื่อง2.0 แต่ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่และบริการเลยครับ เพราะเป็นมือใหม่มากๆๆๆ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ หรือไม่ก็แนะนำรถ suv สักยี่ห้อก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
จัดไปเลยครับ ซูบารุน่าเล่นทุกตัวละครับ
เด็กแว๊นซ์ ก็ Impreza :clown:
ผู้จัดการสาขา ก็ Legacy :smokin:
พลอากาศโท ก็ Forester :pimp:
ผมไม่เข้าใจบ้านเราทำไมคนใช้น้อย เมืองนอกวิ่งกันให้พรืด สงสัยเพราะค่าครองชีพแหงเลย มีตังค์ก็ถอยมาได้เลยครับ เชียร์ครับ :smash:
-
จัดไปเลยครับ ซูบารุน่าเล่นทุกตัวละครับ
เด็กแว๊นซ์ ก็ Impreza :clown:
ผู้จัดการสาขา ก็ Legacy :smokin:
พลอากาศโท ก็ Forester :pimp:
ผมไม่เข้าใจบ้านเราทำไมคนใช้น้อย เมืองนอกวิ่งกันให้พรืด สงสัยเพราะค่าครองชีพแหงเลย มีตังค์ก็ถอยมาได้เลยครับ เชียร์ครับ :smash:
คิดได้ไงเนี่ย............งี้ถ้าขับ Tribecca มิกลายเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดเลยเรอะ :laugh: :laugh:
-
ที่บ้านเราใช้SU BARU น้อย มีหลายเหตุผล
ทั้งที่มีหลายคนอยากซื้อในราคาที่ลดลงมากว่าเมื่อก่อนพอควร
แต่เหตุผลหนึ่งในนั้นคือ
- ศูนย์บริการน้อยมากๆ (มีผลมากกับ คนต่างจังหวัด)
ประสิทธิภาพการบริการ การรออะไหล่ อะไหล่ศูนย์แพง
คนไทยส่วนใหญ่ห่วงเรื่องศูนย์บริการมาก
-
ผมว่าศูนย์บริการ ที่มีแค่ไม่กี่แห่ง
แถมศูนย์ใหญ่ยังฝีมือ :dead: อีกต่างหาก
ทำให้คนไม่ค่อยอยากเล่น ซูบารุ เท่าไหร่ครับ
ทั้งๆ ที่ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าชาวบ้านเค้าเท่าไหร่นัก
แถมได้รถ (กึ่ง) ประกอบนอก อีกต่างหาก
ตอนผมได้รถมาใหม่ๆ ผมแทบจะขายทิ้ง
ถ้ารถไม่ได้ขับดีจริง อย่างที่ร่ำลือกัน
ผมคงไม่เก็บไว้หนะครับ
เข้าศูนย์ทีไร มีแต่ความลำบากใจกลับมาทุกที
:pukey:
(พี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ศูนย์อัธยาศัยดีมาก อันนี้ขอชม เข้าไปนั่งก็มีแต่ความสบายใจ
แต่พอรับรถกลับมาเท่านั้นแหละ ปัญหาที่ให้แก้ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม
มันลำบากใจตรงที่ว่า กลับไปแก้หลายครั้งแล้วก็ไม่หาย
ศูนย์ใหญ่ยังทำไม่ได้ แล้วจะให้ใครทำหว่า :confused:)
ทำได้ก็แค่เช็คระยะหละมั้ง
(ว่าก็ว่าเถอะ เช็คระยะ งานยังไม่มีมาตรฐานเลย จนต้องไปโวย ถึงจะมาบอกว่า เรามาตรฐานแล้ว)
โชคดีนะครับ
ที่อู่นอก ฝีมือเก่งกว่าศูนย์บริการหลายพันล้านปีแสง
ซูบารุจึงเป็นรถที่น่าใช้มากๆ ถ้าไม่ต้องพึ่งบริการของศูนย์ครับ
เอาเข้าอู่แทน
ผมจึงยังใช้ซูบารุต่อไปครับ :sunglasses:
พูดตรงๆ อย่างนี้ ไม่รู้จะโดน แบน รึเปล่า :lol:
----
เข้าเรื่องหน่อยครับ
ฟอเรสเตอร์รถดีครับ
ผมอ่าน Review ใน Top Gear เค้าชมแล้วชมอีก
และระบบ AWD ของฟอเรสเตอร์ ก็ยังสามารถเอาไปลุยได้จริงๆ อีก
ในขณะที่รถ Cross Over อื่นๆ ทำไม่ได้
(แม้แต่ BMW X5 ก็ยังสู้ ฟอเรสเตอร์ไม่ได้เลยครับ)
ผมไม่รู้ว่าจะมีตัวดีเซลเข้าบ้านเรารึเปล่า
ถ้ามีตัวดีเซลมา ผมว่าน่ารอเหมือนกันครับ
-
ผมว่าศูนย์บริการ ที่มีแค่ไม่กี่แห่ง
แถมศูนย์ใหญ่ยังฝีมือ :dead: อีกต่างหาก
ทำให้คนไม่ค่อยอยากเล่น ซูบารุ เท่าไหร่ครับ
ทั้งๆ ที่ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าชาวบ้านเค้าเท่าไหร่นัก
แถมได้รถ (กึ่ง) ประกอบนอก อีกต่างหาก
ตอนผมได้รถมาใหม่ๆ ผมแทบจะขายทิ้ง
ถ้ารถไม่ได้ขับดีจริง อย่างที่ร่ำลือกัน
ผมคงไม่เก็บไว้หนะครับ
เข้าศูนย์ทีไร มีแต่ความลำบากใจกลับมาทุกที
:pukey:
(พี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ศูนย์อัธยาศัยดีมาก อันนี้ขอชม เข้าไปนั่งก็มีแต่ความสบายใจ
แต่พอรับรถกลับมาเท่านั้นแหละ ปัญหาที่ให้แก้ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม
มันลำบากใจตรงที่ว่า กลับไปแก้หลายครั้งแล้วก็ไม่หาย
ศูนย์ใหญ่ยังทำไม่ได้ แล้วจะให้ใครทำหว่า :confused:)
ทำได้ก็แค่เช็คระยะหละมั้ง
(ว่าก็ว่าเถอะ เช็คระยะ งานยังไม่มีมาตรฐานเลย จนต้องไปโวย ถึงจะมาบอกว่า เรามาตรฐานแล้ว)
โชคดีนะครับ
ที่อู่นอก ฝีมือเก่งกว่าศูนย์บริการหลายพันล้านปีแสง
ซูบารุจึงเป็นรถที่น่าใช้มากๆ ถ้าไม่ต้องพึ่งบริการของศูนย์ครับ
เอาเข้าอู่แทน
ผมจึงยังใช้ซูบารุต่อไปครับ :sunglasses:
พูดตรงๆ อย่างนี้ ไม่รู้จะโดน แบน รึเปล่า :lol:
----
เข้าเรื่องหน่อยครับ
ฟอเรสเตอร์รถดีครับ
ผมอ่าน Review ใน Top Gear เค้าชมแล้วชมอีก
และระบบ AWD ของฟอเรสเตอร์ ก็ยังสามารถเอาไปลุยได้จริงๆ อีก
ในขณะที่รถ Cross Over อื่นๆ ทำไม่ได้
(แม้แต่ BMW X5 ก็ยังสู้ ฟอเรสเตอร์ไม่ได้เลยครับ)
ผมไม่รู้ว่าจะมีตัวดีเซลเข้าบ้านเรารึเปล่า
ถ้ามีตัวดีเซลมา ผมว่าน่ารอเหมือนกันครับ
ผมก็น้องใหม่เหมือนกันครับ อยู่ สมุทรสาคร ใช้แมว wrx แล้วเวลาเช็คระยะควรไปที่ไหนดีครับ น่าตกใจครับ ผมเองก็คิดว่าโชคร้ายกับผมคนเดียว
-
ถ้าเป็นรถ SUV `ก็ขอแนะนำ ฟอร์จูเนอร์ ไปเลยคับทั้งใหญ่ ลุย นั่งสบาย เครื่องแรง อัดตาเร่งดี ขับต่างจังหวัดสบายๆ
-
ผมก็น้องใหม่เหมือนกันครับ อยู่ สมุทรสาคร ใช้แมว wrx แล้วเวลาเช็คระยะควรไปที่ไหนดีครับ น่าตกใจครับ ผมเองก็คิดว่าโชคร้ายกับผมคนเดียว
สามารถเข้าได้ที่ศูนย์ซูบารุเพชรเกษมครับ
-
ผมก้ใช้อยุ่คับ ตัว 2.0na
โดยรวมถือว่าพอใจมากครับ พวงมาลัยนิ่มมากคับ ช่วงล่างถือว่าดีเมื่อเทียบกับ SUV ยี่ห้ออื่น
ส่วนเรื่อง ศุนย์บริการ ตั้งแต่ออกรถมาไม่เคยเข้าศุนย์ เลยครับ
จะเอารถไปเซอวิสที่ อู่นอก ซึงก้มีอุ่ดีดีอยุ่หลายอู่หั้ยเลือก แล้วแต่ความพอใจเลยครับ
แต่ถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงินทอง เล่นตัว 2.5 โทโบไปเลยครับ จบดีครับ ผมยังเสียดายที่ไม่เล่นตัวโทโบ ไปแต่เเรก
ลองตัดสินใจดูแล้วกันครับ :dunce: :dunce:
-
:smokin:
ไม่แน่ใจว่าถามถึง Forester ตัวไหนครับ? ตัวปัจจุบันกับตัวก่อนหน้านี้ต่างกันพอสมควรนะครับ :sarcblink:
-
ถ้าคิดจะเล่น ต้องตัวTURBOครับ มันส์สุดสุด
-
คิดได้ไงเนี่ย............งี้ถ้าขับ Tribecca มิกลายเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดเลยเรอะ :laugh: :laugh:
Exiga ก็คงเป็นหัวครอบครัวใช่ไหมครับ :laugh:
-
Forester ตัว 2500 เทอโบ เยี่ยมครับ แรงดี ลุยดี เหมือนขับอิมยกสูงแต่ลุยน้ำท่วม ป่าเขาได้ ผมขับขึ้นลงโคราช เพชรบูรณ์เป็นประจำ มั่นใจเกินร้อยครับ :agree: :agree:
-
Forester ตัว 2500 เทอโบ เยี่ยมครับ แรงดี ลุยดี เหมือนขับอิมยกสูงแต่ลุยน้ำท่วม ป่าเขาได้ ผมขับขึ้นลงโคราช เพชรบูรณ์เป็นประจำ มั่นใจเกินร้อยครับ :agree: :agree:
เห็นด้วยกับเสธ ครับ.....ขับสบาย เรียกเมื่อไหร่ก็มา แต่ของเสธเป็นตัวก่อนหน้าตัวปัจจุบันนะครับ :dunce:
-
ถ้าจะเอารถลุย ประหยัด คุ้ม อะไหล่เยอะ 0 เยอะ แนะนำ fortuner ไปเลยด้วยครับเพราะเคยใช้อยู่ ซื้อตัวไมเนอร์ปัญหาไม่ค่อยมีแล้ว ทำช่วงล่างนิดเดี่ยวติดกล่องพ่วงหน่อยเหยียบสบายกระเป๋าครับ วิ่ง 150 -160 ต่างจังหวัดสบายๆไม่เหนื่อย ใช้ B5 ได้ ผมขับไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ขึ้นเขาลงห้วยไม่มีปัญหา ติดกล่องยกหัวฉีกโอแต่อย่าติดเพิ่มแรงดันเดี่ยวจะมีปัญหาเครื่องดับกลางอากาศครับ ถ้าเครื่องแตนๆก็ อุด EGR อย่างเดียวรอบกวาดเร็วขึ้นปัญหาอื่นไม่เคยเจอ
ส่วนซูนั้นเสียดายที่ซูบ้านเรา 0 และบริษัทแม่ยังทำตลาดได้ไม่ถึงไหน คงรอไปอีกนานครับถ้าใจไม่รักจริงอย่าเล่นเลยครับ
แต่ส่วนตัวเลือกอิมเพราะเป็นรถที่ขับสนุก แรงและเกาะถนนไม่แพ้หรือดีกว่ารถสปอร์ตสองประตูหลายๆคันในบ้านเรา กระทัดรัดแต่นั่งได้ 5 คน! แถมซดน้ำมันด้วย!!!