Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lucky_suby ที่ ตุลาคม 14, 2009, 05:01:56 pm
-
เครื่องเหยี่ยวคอขาว
ถ้าเปลี่ยนท่อนบนเป็นคอแดง แต่ท่อนล่างเหมือนเดิมเนี่ย มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้างครับ แล้วมีผลกับเลขเครื่องมั๊ยครับ (ไม่ทราบจริงๆว่าเลขที่เครื่องมันอยู่ที่ส่วนไหน) ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ :agree:
-
เปลี่ยนท่อนบนที่ว่านี่เปลี่ยนอะไรบ้างครับ
-
เปลี่ยนท่อนบนที่ว่านี่เปลี่ยนอะไรบ้างครับ
รายละเอียดไม่ทราบครับ แต่ดูจากเครื่อง ใต้ฝากระโปรง ตัวเครื่อง คอไอดี มันเหมือนคอแดงเป๊ะเลยครับ เจ้าของเขาบอกว่าเปลี่ยนแค่ท่อนบนอ่ะครับ เลยอยากทราบรายละเอียดครับ ขอความกรูณาครับ :clown: :clown:
-
ถ้าให้เดาคงจะเป็นการเปลี่ยนคอไอดีและอินเตอร์เป็นของเครื่องเป็นคอแดงมั้งครับ ซึ่งถ้าเป็นการเปลี่ยนแค่คอไอดี ประโยชน์ก็คงเพื่อความสวยงามครับ
แล้วก็ที่คุณ lucky_gc8 ถามว่าส่งผลต่อเลขเครื่องมั้ย ต้องบอกว่าเลขเครื่องซูบารุจะอยู่ที่เสื้อสูบฝั่งคนนั่งอ่ะครับ (อยู่ใต้อินเตอร์อ่ะครับ) ถ้าไม่ได้มีการเปลี่ยนเสื้อฝั่งนั้นก็จะไม่มีปัญหาครับ
-
Assuming that you're talking about 2.0 litre engine (not the US 2.5 version).
Falcon WRX use EJ205 engine that has open-deck design and use oil splash to lubricate cylinder wall. This means that it is good for 300 - 350 h.p. if you modify it.
Falcon STI JDM use EJ207 engine that has semi-closed deck design with oil squirters to cool piston and lubricate cylinder wall, which can handle more h.p.. (take more boost than EJ205). There are lots of different between the two engine. STI being much superior with better (stronger) parts all around.
-
เอ่อ...คุณกี้...เข้าใจผิดแล้วครับ...ผมไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องยนต์นะครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีเป็นคอแดงอย่างเดียว...เพื่อความสวยงามครับ...
คงไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับหมายเลขเครื่องครับ...ท่อนบนเครื่องก็ไม่ได้โมดิฟายอะไรครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีกับอินเตอร์เท่านั้นครับ...
-
เอ่อ...คุณกี้...เข้าใจผิดแล้วครับ...ผมไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องยนต์นะครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีเป็นคอแดงอย่างเดียว...เพื่อความสวยงามครับ...
คงไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับหมายเลขเครื่องครับ...ท่อนบนเครื่องก็ไม่ได้โมดิฟายอะไรครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีกับอินเตอร์เท่านั้นครับ...
เหมือนกันเลย ของผมก็เปลี่ยนเฉพาะคอไอดี อินเตอร์ กรองอากาศ เทอร์โบ ไม่ได้ยุ่งกับท่อนล่าง และยังไม่ได้จูนเลย วิ่งด้วย 95
ข้อแตกต่างเลยยังไม่ทราบ ครับ ส่วนเลขเครื่องก็ยังคงเดิมครับ
-
ห้องเครื่องสะอาดจังพี่โกะ
-
ห้องเครื่องสะอาดจังพี่โกะ
สะอาดมากครับคันนี้ เหมือนสาวซิงๆ นานๆจะเอามาเดินเล่นที
ลองไปดูอีกคันซิ :supergrin: :supergrin: :supergrin: :supergrin:
-
เหมือนกันเลย ของผมก็เปลี่ยนเฉพาะคอไอดี อินเตอร์ กรองอากาศ เทอร์โบ ไม่ได้ยุ่งกับท่อนล่าง และยังไม่ได้จูนเลย วิ่งด้วย 95
ข้อแตกต่างเลยยังไม่ทราบ ครับ ส่วนเลขเครื่องก็ยังคงเดิมครับ
สภาพยังกะรถป้ายแดงเลย :agree:
-
เอ่อ...คุณกี้...เข้าใจผิดแล้วครับ...ผมไม่ได้ไปทำอะไรกับเครื่องยนต์นะครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีเป็นคอแดงอย่างเดียว...เพื่อความสวยงามครับ...
คงไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับหมายเลขเครื่องครับ...ท่อนบนเครื่องก็ไม่ได้โมดิฟายอะไรครับ...เปลี่ยนแค่คอไอดีกับอินเตอร์เท่านั้นครับ...
ผมแค่อยากทราบอ่ะครับ ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอะไร เพราะไม่รู้ว่า ท่อนบนของคอแดงเนี่ย นอกจากสวยแล้วมีดีอะไรบ้างอ่ะครับ แรงขึ้น กินน้ำมันขึ้น หรือลากรอบสูงได้มากขึ้น เลยมาลองขอความรู้ดูครับ
เรื่องเลขเครื่องเนี่ย แค่สงสัยเลยลองถามดู เพราะไม่รู้ว่ามีผลกับตัวเครื่องหรือเปล่าอ่ะ แค่ของแถมครับ :supergrin:
ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักคุณเจมส์ครับ รถสวยครับ :agree:
-
เหมือนกันเลย ของผมก็เปลี่ยนเฉพาะคอไอดี อินเตอร์ กรองอากาศ เทอร์โบ ไม่ได้ยุ่งกับท่อนล่าง และยังไม่ได้จูนเลย วิ่งด้วย 95
ข้อแตกต่างเลยยังไม่ทราบ ครับ ส่วนเลขเครื่องก็ยังคงเดิมครับ
ห้องเครื่องสวย เนียนคร๊าบบบบบบบบบบบ :eek:
-
ผมแค่อยากทราบอ่ะครับ ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอะไร เพราะไม่รู้ว่า ท่อนบนของคอแดงเนี่ย นอกจากสวยแล้วมีดีอะไรบ้างอ่ะครับ แรงขึ้น กินน้ำมันขึ้น หรือลากรอบสูงได้มากขึ้น เลยมาลองขอความรู้ดูครับ
เรื่องเลขเครื่องเนี่ย แค่สงสัยเลยลองถามดู เพราะไม่รู้ว่ามีผลกับตัวเครื่องหรือเปล่าอ่ะ แค่ของแถมครับ :supergrin:
ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักคุณเจมส์ครับ รถสวยครับ :agree:
ตกลง มันดีมั๊ยครับ เนี่ย :grazy: :grazy:
-
ตกลง มันดีมั๊ยครับ เนี่ย :grazy: :grazy:
สวยดีแน่นอนครับ :supergrin: ไม่น่าจะมีผลอะไรกับตัวเครื่อง ถ้าเปลี่ยนแค่คอไอดีน่ะครับ