Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: name_joker ที่ ธันวาคม 28, 2009, 04:49:36 pm
-
อยากถามว่า น้ำมันเครื่องพี่ๆแต่ละท่านใช้ของอะไรเบอร์อะไรกันหรือครับ
เดี๋ยวนี้เยอะเหลือเกิน แล้วยี่ห้อบางยี่ห้อก็แพงเสียจนไม่กล้าแตะ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร
ตอนนี้ผมใช้Total 15W50 ก็ดีครับ ไม่ค่อยขาดแต่ก็มีขาดบ้าง ก็เลยอยากลองใช่อันอื่นดู
เห็นของHKSมีเจาะจงสำหรับเครื่องEJด้วย ส่วนgreddyก็เจาะจงสำหรับรถเทอร์โบ Sonocoก็ใช้easter base
เลือกไม่ถูกจริงๆครับ :a5:
รบกวนพี่ๆแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนิดนึงนะครับผม
ขอบคุณมากครับ good
-
อยากถามว่า น้ำมันเครื่องพี่ๆแต่ละท่านใช้ของอะไรเบอร์อะไรกันหรือครับ
เดี๋ยวนี้เยอะเหลือเกิน แล้วยี่ห้อบางยี่ห้อก็แพงเสียจนไม่กล้าแตะ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร
ตอนนี้ผมใช้Total 15W50 ก็ดีครับ ไม่ค่อยขาดแต่ก็มีขาดบ้าง ก็เลยอยากลองใช่อันอื่นดู
เห็นของHKSมีเจาะจงสำหรับเครื่องEJด้วย ส่วนgreddyก็เจาะจงสำหรับรถเทอร์โบ Sonocoก็ใช้easter base
เลือกไม่ถูกจริงๆครับ :a5:
รบกวนพี่ๆแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนิดนึงนะครับผม
ขอบคุณมากครับ good
ผมก็ใช้ เกรดนี้ แต่ซัดรถบ่อยเหมือนกันนะครับ เช็คระดับไม่ขาดเลยครับ lสงสัยเครื่องยังแน่นอยู่
-
ผมใช้ Selenia จากน้องแชมป์อ่ะ ติดใจเลยครับ ลื่นตั้งแต่เปลี่ยนยันถ่ายทิ้งเลย เมื่อก่อนใช้ mobil1 5w-50 มีน้ำมันหายไปบ้าง แต่ใช้ selenia นี่ไม่เคยขาดเลยครับ
ใช้ทีเดียวติดใจไม่เปลียนแล้วครับ :a116:
-
ตอนนี้ใช้ของ Pacer 15W-60 ครับ......เหนียวหนืดเลย ให้ความอุ่นใจว่ามีอะไรหล่ออยู่ระหว่างเหล็กกับเหล็กแน่ๆ ครับ แตกต่างกันอย่างได้ชัดกับเกรดเดิมที่ใช้อยู่ 5W-50 ครับ
-
ผมใช้ Selenia จากน้องแชมป์อ่ะ ติดใจเลยครับ ลื่นตั้งแต่เปลี่ยนยันถ่ายทิ้งเลย เมื่อก่อนใช้ mobil1 5w-50 มีน้ำมันหายไปบ้าง แต่ใช้ selenia นี่ไม่เคยขาดเลยครับ
ใช้ทีเดียวติดใจไม่เปลียนแล้วครับ :a116:
เบอร์อะไรหรือครับพี่โบ๊ต แล้วพอจะกระซิบราคาหน่อยได้ไหมครับ ไม่เคยเห็นเลย :a102:
ตอนนี้ใช้ของ Pacer 15W-60 ครับ......เหนียวหนืดเลย ให้ความอุ่นใจว่ามีอะไรหล่ออยู่ระหว่างเหล็กกับเหล็กแน่ๆ ครับ แตกต่างกันอย่างได้ชัดกับเกรดเดิมที่ใช้อยู่ 5W-50 ครับ
ใช้เบอร์หนืดมากเครื่องจะไม่หลวมก่อนวัยอันควรหรือครับพี่ต่อ ??
ผมวิ่งมีทั้งรถติดมากๆในเมืองจนถึงอัด160ยาวต่างตังหวัดเลยอะ เลยเลือกเบอร์ไม่ถูกจริงๆ ยี่ห้อด้วย
-
ผมใช้ selenia คับ ซื้อผิด spec กะเอามาใส่ m3 e36 ดันสั่งผิด ที่เหลือบังเอิญว่าใช้ได้กะเจ้าแมวอ้วนได้พอดีเลยโชีดีไปคับ
ถ้าขัดสนจิงๆก็คงไม่พน mobil 1 คับ
-
ผมใช้ Selenia 10W-60 กระป๋องดำครับ ค่าความหนืดสูงหน่อยตาม Spec น้ำมันเครื่อง อุ่นใจสำหรับรถเทอร์โบอย่างเราๆ ครับ แต่บอกตามตรงว่าใช้แล้วรู้สึกลื่นกว่าน้ำมันเครื่องอื่นๆ ที่เคยใช้มาทั้งหมด แม้ว่าค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องตาม Spec จะสูงกว่า
-
ผมใช้ Selenia 10W-60 กระป๋องดำครับ ค่าความหนืดสูงหน่อยตาม Spec น้ำมันเครื่อง อุ่นใจสำหรับรถเทอร์โบอย่างเราๆ ครับ แต่บอกตามตรงว่าใช้แล้วรู้สึกลื่นกว่าน้ำมันเครื่องอื่นๆ ที่เคยใช้มาทั้งหมด แม้ว่าค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องตาม Spec จะสูงกว่า
น้ำมันเครื่องหนืด แต่ยางลื่นนะจ๊ะ :a117: :a117:
-
ผมใช้ Selenia 10W-60 กระป๋องดำครับ ค่าความหนืดสูงหน่อยตาม Spec น้ำมันเครื่อง อุ่นใจสำหรับรถเทอร์โบอย่างเราๆ ครับ แต่บอกตามตรงว่าใช้แล้วรู้สึกลื่นกว่าน้ำมันเครื่องอื่นๆ ที่เคยใช้มาทั้งหมด แม้ว่าค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องตาม Spec จะสูงกว่า
มาแบ่งไปช่วยใช้หน่อยสิ มีเป็นลังเลย
-
มาแบ่งไปช่วยใช้หน่อยสิ มีเป็นลังเลย
พี่ดุ้ยใจดีจัง เดี๋ยวน้องช่วย ว่าแต่ให้ฟรีใช่ปะ? :a113:
-
มาแบ่งไปช่วยใช้หน่อยสิ มีเป็นลังเลย
แล้วก็ม่ายบอก :a15: :a15:
-
Selenia ด้วยคนครับ ลื่นตั้งแต่ต้นจนจบ รู้สกได้เลยจริงๆ
ของผม กระป๋องส้ม ครับ ราคา สอบถามน้องแชมป์ได้เลยคครับ
-
ใช้เบอร์หนืดมากเครื่องจะไม่หลวมก่อนวัยอันควรหรือครับพี่ต่อ *
ผมวิ่งมีทั้งรถติดมากๆในเมืองจนถึงอัด160ยาวต่างตังหวัดเลยอะ เลยเลือกเบอร์ไม่ถูกจริงๆ ยี่ห้อด้วย
ก็ไม่นะครับ เพียงแต่รู้สึกได้ถึงความหนืดที่แตกต่างเลยเมื่อเปลี่ยนจากเกรด 50 มาเป็น 60 แล้วก็ที่ใช้เกรด 60 เพราะช่วงนี้ใช้รถเยอะครับ....เอาเหนียวไว้ก่อนดีกว่า
ส่วนกรณีของน้องเนม ถ้าบอกว่าวิ่ง 160 ยาวๆ นี่ พี่ว่าใช้น้ำมันเครื่องดีๆ น่าจะช่วยรักษาเครื่องมากกว่านะ
P.S. รถน้องเนมมี Oil temp กับ Oil Press มั้ยหล่ะครับ....(แอบอยากรู้ว่าเท่าไหร่เวลาลาก 160 ยาวๆ อ่ะ)
-
ถ้ารถค่อนข้างมีอายุมากแล้ว เลือกเบอร์สูงหน่อยก็ดีครับ ซัก 50 ก็พอแต่ถ้าลงสนามบ่อยๆหน่อยแบบต่อ 60 ก็ได้ครับ เพราะอาจมีบางส่วนที่สึกหรออยู่บ้าง น้ำมันเครื่องที่หนืดหน่อยจะดีกว่า แต่ถ้ารถใหม่ใสๆปิ๊งๆเลยเนี่ย 40 ดีสุดครับ ลื่นจริง ลื่นปรื๊ดๆเลย เบอร์ยิ่งสูงมันจะยิ่งหนืดนะ
-
ก็ไม่นะครับ เพียงแต่รู้สึกได้ถึงความหนืดที่แตกต่างเลยเมื่อเปลี่ยนจากเกรด 50 มาเป็น 60 แล้วก็ที่ใช้เกรด 60 เพราะช่วงนี้ใช้รถเยอะครับ....เอาเหนียวไว้ก่อนดีกว่า
ส่วนกรณีของน้องเนม ถ้าบอกว่าวิ่ง 160 ยาวๆ นี่ พี่ว่าใช้น้ำมันเครื่องดีๆ น่าจะช่วยรักษาเครื่องมากกว่านะ
P.S. รถน้องเนมมี Oil temp กับ Oil Press มั้ยหล่ะครับ....(แอบอยากรู้ว่าเท่าไหร่เวลาลาก 160 ยาวๆ อ่ะ)
มีoil pressครับพี่ต่อ ก็จะอยู่6barนิ่งๆนะครับ พอเข้าเกียร์ว่างมาเพดินเบาก็จะตกอยู่2นิดๆ ถ้าร้อนมากๆๆๆติดบูสบ่อยๆ (ซึ่งไม่ค่อเลยครับ สงสารมัน) จะเหลือ2barเลยครับ น้ำมันเดือด :a25:
-
เบอร์ตามนี้คับ
30 หรือ 40 - สำหรับรถใหม่ หรือเครื่องทำมาใหม่ทั้งตัว
50 - สำหรับเครื่องที่มีอายุมากแล้วคับ หนืดไว้ก่อนจะช่วยป้องกันส่วนที่สึกหรอ แล้วก็รถที่เป็น High performance ขับสนุกบ้างเป็นครั้งคราว น้ำมันเครื่องต้องหนืดไว้ก่อนเพื่อช่วย save การสึกหรอของ internal parts
60 - รถที่ใช้สำหรับการแข่งขัน เค้นเครื่องตลอดเวลา บูสต์สูง ลากรอบสูง ก็ควรจะใช้เบอร์นี้คับ
ส่วนยี่ห้อก็ตามสะดวกคับ แต่ที่ผมชอบก็จะเป็น SUNOCO กับ VALVOLINE คับ
ส่วนตัวใช้ SUNOCO 17.5W50 สำหรับรถแข่ง ส่วนรถใช้งานใช้ Valvoline 10W40 คับ
-
แล้ว Castrol Edge Sport 10W 60 นี่เป็นไงบ้างคับ :a30:
-
ผมใช้ 10-40 ของmobil ครับ พอดีผมเสริมด้วย ทรีตเม้นเครื่องด้วยนะครับ ใช้งานชีวิตประจำวันได้ดีราคาไม่แพงครับ
:a30:
-
.
Selenia ป๋องดำ คร๊าบ.....
:a6:
.
-
MOTUL SELENIA TOTAL GULF น้ำมันรถแต่งรถแข่ง ไว้ใจได้ครับ ความจริงในตลาดเมืองไทย มีน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ระดับโลกอีกมากที่เน้นในวงก ารมอเตอร์สปอร์ต
ใช้คุณภาพที่ขายตัวสินค้าเอง ส่วนมากจะเป็นสินค้านำเข้า
ไม่ใช่ผลิตบ้านเรา และไม่มีการนำเข้ามาแพคในประเทศทุกขั้นตอน
ทำให้มั่นใจได้ว่า สินค้าที่ใช้เป็นสินค้าตัวเดียวกับที่ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ที่ค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค
ส่วนมากสินค้าเกรดนี้จะไม่วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป หาซื้อได้ที่ศูนย์บริการ หรือร้านแต่งรถ
ลองแวะไปดูที่ www.facebook.com/leooilshop หรือ www.LEOOIL.com
น้ำมันนำเข้าเกรดพรีเมี่ยม ถูกๆเยอะมากๆ ลองใช้ครับแล้วจะเข้าใจว่า
พวกน้ำมันเทพๆเช่น MOTUL ZIC GULF SELENIA เลยหกเจ็ดพันโลไปแล้วเค้าต่างกับน้ำมันตลาดอย่างไร ปกป้องลูกสูบเวลาใช้รอบสูง หรือวิ่งทางไกลยาวๆอย่างไร
-
ขอถามด้วยคนครับ ผมใช้ Selenia 20 k กระป่องแดง เพิ่้งเปลี่ยนไปไม่ถึงเดือนดี จะได้หรือเปล่าครับ กับ bp 5 2.0 turbo ความจริงผมอยากใช้กระป่องส้มตอนแรก คนขายบอกกระป่องแดงก็พอแล้ว ผมก็ไปเชื่อเขาน่ะ... :bbbear_38:
-
ขอถามด้วยคนครับ ผมใช้ Selenia 20 k กระป่องแดง เพิ่้งเปลี่ยนไปไม่ถึงเดือนดี จะได้หรือเปล่าครับ กับ bp 5 2.0 turbo ความจริงผมอยากใช้กระป่องส้มตอนแรก คนขายบอกกระป่องแดงก็พอแล้ว ผมก็ไปเชื่อเขาน่ะ... :bbbear_38:
พ่วงตอบให้นะครับ bp5 ej 260hp ใช้ 10-40 ได้ครับ แต่ถ้าซัดบ่อย ไม่แนะนำให้ทิ้งระยะเปลี่ยนถ่ายยาวครับ เพราะseleniaของเค้าดี แต่เนื้อน้ำมันตัวป๋องแดงใช่จะทนความร้อนได้มาก รถเราๆ ไม่เหมือนรถตลาดทั่วไป บางทีความหนืดไม่ใช่ประเด็นหลักในการเลือกใช้น้ำมันครับ
แต่ถ้าให้ดี+ถ้ามั่นใจเครื่องสด MOTUL Htech 10w-40 Fully หรือ ถ้าเอาชัวร์ให้หนืดนิดเล่น Selenia 5-50 Gulf Formula G 5-50จะเหมาะกะEJมากครับ โดยเฉพาะตัวGulfของเค้าดีมาก
-
ชอบ selenia ครับ ใช้ทุกคันในบ้าน ลื่นปรื๊ดๆ otemp ขึ้นช้าลงเร็ว
Motul h tech ผมว่าเฉยๆนะครับ oil temp ขึ้นเยอะกว่าปกติ จะให้ดีคงต้อง 300v
Gulf oil temp ขึ้นช้าลงช้า
ประมาณนี้ครับ
-
เคยใช้ Motul H tech แต่ไม่เคยลงสนาม ถ่ายออกแล้วใช้ sunnoco svelt เบอร์ 50 รู้สีึกได้ว่าระยะสามสี่พันโล svelt ไม่ค่อยลื่นแล้ว แต่ H tech ยังลื่นอยู่ ส่วน svelt เคยขับลงสนามสองครั้ง กับเครื่องคอแดงเดิม เจอปัญหาความร้อนขึ้นเร็ว (แต่ก็ลงค่อนข้างเร็ว) เทียบกับอีกคันที่วิ่งเวลาเท่าๆกัน คอแดงเดิมๆใช้ Pacer กลับไม่เจอปัญหาความร้อน สุดท้ายแก้ปัญหาโดยการขับเปลี่ยนเกียร์ที่ไม่เกิน 5500 rpm ความร้อนจะไม่ค่อยขึ้น
ตอนนี้สอย Eneos sustina เบอร์ 50 (พอดีซื้อราคาพิเศษ แกลลอนละพันห้า) ได้ผลอย่างไรจะแชร์ให้ฟัง