Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoZiE ที่ มกราคม 10, 2010, 05:43:37 pm
-
เพื่อนๆ SSS คนไหนได้ติด แก๊ส LPG ลงในรถ Subaru ของตนบ้างครับ
อยากสอบถามถึงการใช้งานปัจจุบัน etc. ปล.แนะนำที่ติดตั้งด้วยก็ดีครับ :a1:
ผมเองขับ Legacy BD5 RS อยุ่ครับกำลังคิดไปติดแก๊สใช้งานอยุ่เหมือนกัน..><
สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวจิงๆครับ ผมยังเรียนอยุ่เลย...T_T :a18:
เลยอยากสอบถามมา ณ ที่นี้..^^
-
ติดเลยครับ ขอเป็นระบบหัวฉีดนะครับ ส่วนรายละเอียด อยากให้สมาชิกแต่ละท่านที่ใช้งานอยู่มาโพสต์ในเรื่อง
ข้อสังเกตุในการติดตั้ง ข้อควรระวังต่างๆ เพื่อเป็น gluide line ให้กับสมาชิกท่านที่สนใจในการติดแก๊สน่ะครับ
ส่วนของผม กำลังติดอยู่ครับ ใช้ชุดหัวฉีดของ AG แต่หม้อต้มเปลี่ยนเป็นรองรับแรงม้าได้ 350 แรงม้า มีทางออก
แก๊ส 2 ทาง (คาดว่าน่าจะเป็นหม้อต้มสำหรับเครื่อง 6 สูบด้วยถึงออก2 ทาง) +ถังโดนัทครับ 33 ลิตร
เครื่องยนต์เป็น คอขาว 260 เกียร์ออโต้ ตัวถังเป็น GC ครับ ถ้าติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมารายงานการใช้
อีกครั้งครับ
:a23:
-
:phone: 081-7329598 :a119:
-
เอาเลกาซี 2.0 BL GT เทอร์โบไปติด LPG มาได้ 5000 กมแล้วคับ วิศวกรลงมือเองที่อยุธยา ฝีมือสุดยอดเพราะยอมขับจากอุตรดิตถ์มาพักอยุธยาเพื่อการนี้โดยเฉพาะสนใจดูลิ้งค์นี้คับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60184.0
-
ติดเลยครับ ขอเป็นระบบหัวฉีดนะครับ ส่วนรายละเอียด อยากให้สมาชิกแต่ละท่านที่ใช้งานอยู่มาโพสต์ในเรื่อง
ข้อสังเกตุในการติดตั้ง ข้อควรระวังต่างๆ เพื่อเป็น gluide line ให้กับสมาชิกท่านที่สนใจในการติดแก๊สน่ะครับ
ส่วนของผม กำลังติดอยู่ครับ ใช้ชุดหัวฉีดของ AG แต่หม้อต้มเปลี่ยนเป็นรองรับแรงม้าได้ 350 แรงม้า มีทางออก
แก๊ส 2 ทาง (คาดว่าน่าจะเป็นหม้อต้มสำหรับเครื่อง 6 สูบด้วยถึงออก2 ทาง) +ถังโดนัทครับ 33 ลิตร
เครื่องยนต์เป็น คอขาว 260 เกียร์ออโต้ ตัวถังเป็น GC ครับ ถ้าติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมารายงานการใช้
อีกครั้งครับ
:a23:
ไม่ทราบว่าเป็นหม้อต้มขอยี่ห้ออะไร และรุ่นอะไรครับ อยากเอามาเปลี่ยนใหม่เหมือนกัน รองรับได้ตั้ง 350 เจ๋งแน่ๆ
-
ใช้ LPG เหมือนกันครับติดตั้งใน IM 210 ม้า ให้ VERSUS หม้อต้ม BIGAS TURBO แรกๆมีปัญหา เข้าใจว่าจูนไม่ดี หลังจากนั้นทำการขยายหัวฉีดจาก 2.3 เป็น 2.8 และเพิ่มแรงดันหม้อต้มเป็น 130 ครับ จูนโดยใช้ MAP และทำการยกกราฟให้หนาหน่อย ผลวิ่งดีมากครับ แต่บางช่วงเดินเบาสะดุดบางครั้ง เข้าใจว่ามาจากสภาพเครื่องที่วิ่งมา 2 แสนกว่า แล้วครับ วิ่ง TOP SPEED ไม่ต่ำกว่า 200 ครับ อัตราการกินแก๊ส วิ่ง 120-140 ตกโลละ1.30 ครับ
แต่หลายท่านมักแนะนำว่าเครื่อง TURBO ติดแก๊สระวังกระจาย เพราะส่วนผสมไม่แน่นอนอันนี้ก็ไม่รู้ว่า จริงหรือไม่ โทษแก๊สไว้ก่อน แก๊สผิดอะไร แล้วน้ำมันสมเหตุผลแล้วหรือ ไม่ทราบว่าท่านใดใช้ LPG มาแชร์กันหน่อยดีไหมครับ
-
สวัสดีครับ
ผมใช้หัวฉีด AG ในเครื่องอินเตอร์เฉียง 210 เกียร์ Auto ครับ
ปัจจุบัน วิ่งดี ก่อนหน้านี้แก้หลายครั้ง จูนหลายครั้งหลายที่ กว่าจะเข้ารูปเข้ารอยครับ
ตอนนี้วิ่งดีไม่แพ้น้ำมันเลยครับ แต่กำลังรู้สึกผิดปกติกับเรื่องอัตราการกินแก๊สหละครับ
ตอนนี้ผมวิ่งได้ประมาณ 5 กิโลลิตรเท่านั้นเอง เพื่อนๆว่ามันผิดปกติมากมั้ยครับ :a121:
ยังไงช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
รุ่นเดียวกันเลยคับ ว่าจะติดเหมือนกัน รถพ่อผมแวนติด LPG ใช้ดีนะคับ แต่วางเครื่องใหม่ถอดออกไปละ .... เรียนอยู่เหมือนกันคับ ปีไรแล้วคับ
-
รุ่นเดียวกันเลยคับ ว่าจะติดเหมือนกัน รถพ่อผมแวนติด LPG ใช้ดีนะคับ แต่วางเครื่องใหม่ถอดออกไปละ .... เรียนอยู่เหมือนกันคับ ปีไรแล้วคับ
อยุ่ปี 3 ครับ..^^ นานๆทีจะเห็นคนเรียนอยุ่ขับ Legacy ส่วนใหย่รุ่นป่ะป๊าทั้งน้าน...อิๆๆ.. :a124:
ยิ่งรุ่น Sedan หาอยากใหย่เลย..>< ผมหา part ไม่ได้เลย สเกิตหลังน่ะ ..>< พอมีม่ะคับ อิๆๆๆ
-
ไม่ทราบว่าเป็นหม้อต้มขอยี่ห้ออะไร และรุ่นอะไรครับ อยากเอามาเปลี่ยนใหม่เหมือนกัน รองรับได้ตั้ง 350 เจ๋งแน่ๆ
ของbigas ครับ
-
ติด LPG แล้วใช้หัวเทียนเบอร์อะไรครับ
-
อยุ่ปี 3 ครับ..^^ นานๆทีจะเห็นคนเรียนอยุ่ขับ Legacy ส่วนใหย่รุ่นป่ะป๊าทั้งน้าน...อิๆๆ.. :a124:
ยิ่งรุ่น Sedan หาอยากใหย่เลย..>< ผมหา part ไม่ได้เลย สเกิตหลังน่ะ ..>< พอมีม่ะคับ อิๆๆๆ
บางนามีเยอะคับ เออแต่เด็กๆขับเลกาซี่หายากจริงๆ แต่มีน้อง ม4ขับอยู่2คนที่เคยเจอนะ ตอนนี้ผมปี1
-
ติดได้ไม่มีปัญหาครับ แต่ต้องเป็นแบบ หัวฉีดนะครับ ตอนนี้ผมถอดออกแล้ว ผมว่าพวกวาวมันรั่วไวไปหน่อย อาจเป็นเพราะความร้อนในห้องเผาไหม้มันสูงมากๆก็เป็นได้ แต่ก็ใช้คุ้มดีครับ 1 ถังวิ่งระยะทางได้น้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อยครับ
-
ผมใช้แก๊สใน นิวเลแวน เครื่องทวิน ปี 98 เดิมๆเลยนะครับ
จนบัดนี้ ใช้มา 1 ปีครึ่ง วิ่งไปแล้วกว่า 35000 โล
ปัจจุบัน เครื่องยังปกติ ไร้ปัญหาครับ
เรื่องแก๊สคุยกันยาวครับ
081 910 1684 ครับ
-
หากวิ่งปกติในเมืองก็ไม่เท่าไหร่ แต่หากชอบอัดซัดกันหนักๆเวลาจูนแนะนำให้เอา AF มิเตอร์ต่อท่อไอเสียช่วยโน๊ตบุคจูนคับ เค้าบอกมายังงั้น ค่าปลายความเร็วสูงจูนหนาเข้าไว้วาวล์จะได้ไม่พังคับ ลิ้งค์นีเลย
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60184.0
-
emo41oเคยไปถามช่างที่ติดตั้งแก็ส..สำหรับซูบารุเครื่องเทอร์โบว์เขาบอกต้องติดหม้อต้ม 2 ลูกจึงจะดีใครเคยใช้บ้างครับ..กำลังมองหาแก็สแอลพีจีอยุ่สู้ราคาน้ำมันไม่ไหว..
-
ของผมใช้หม้อต้ม BIGAS R21 รับแรงม้าสบายครับ ไม่จำเป็นต้องติด 2 ลูกเลย ในห้องเครื่องพื้นที่น้อยอยู่แล้ว
-
ของผมใช้หม้อต้ม BIGAS R21 รับแรงม้าสบายครับ ไม่จำเป็นต้องติด 2 ลูกเลย ในห้องเครื่องพื้นที่น้อยอยู่แล้ว
ลืมมารายงานการใช้ครับ ใช้งานมาเกือบ เดือน เจอปัญหาแรกคือหัวเทียนเก่า ใกล้หมดสภาพ ใช้แก๊สเวลาร้อนๆจะสะดุดที่
ความเร็วต่ำๆ ความเร็วสูงปกติ ใช้น้ำมันปกติทั้งความเร็วต่ำ สูง นอกนั้นแหล่มเป็ดครับ พี่น้อง emo64o
ส่วนหม้อต้มของผมใช้ Bigas R21 รุ่นนี้เป็น 2 หม้อต้มในลูกเดียว มีทางเข้าแก๊ส 1 ออก 2 ทาง รองรับแรงม้าได้ 350 แรงม้า
แต่จริงๆแล้ว เพื่อนๆขับซูบางท่านที่มไปดูหม้อต้มมานะครับ ใบเล็กธรรมดาก็ยังใช้งานได้เป็นปกตินะ อันนี้เข้าข่างในเรื่อง
เยอะไว้ไม่เสียหายครับ
จริงๆแล้ว ใชแก๊สกับซูเทอร์โบนี่ผมว่า สำคัญที่การติดตั้งและการจูนมากกว่าอุปกรณ์นะครับ ยังไงๆ เน้นจุดนี้ดีกว่านะครับ
emo65o
-
หัวเทียนควรใช้เบอร์อะไรครับ รถของผมเวลาเครื่องร้อนเดินเบาไม่ดีมีสะดุดบางจังหวะครับ ช่วยชี้แนะทีครับ
-
หัวเทียน น่าจะใช้เบอร์6 นะครับ เพราะเผาไหม้ร้อนขึ้น ใช้หัวเทียนเย็นลงเบอร์นึงครับ
-
เอา BG ให้ช่างเก่ง รามอินทราไป ติด คิดค่าแรงล้วนๆ 8500 ไม่รวมค่าของ ชุดแก้ส AC กับ หม้อต้ม Silver (เป็นการเปลีย่นจาก แลมด้าเป็น หัวฉีดเท่านั้น) เพราะของเดิม ใช้แก้สอยู่แล้ว ตอนนั้นเลยโดนค่าอับเกรด ปารวมไปราว 3 หมื่น
-
เลกาซี BL 2.0 TURBO GT LPG วิ่งเกินหมื่นกม.แล้วหลังติดตั้ง พาไปเที่ยวเขาค้อ เสร็จไปทีลอซูอุ้มผาง กลับมาภูหินร่องกล้า ไปเขาใหญ่ วิ่งวนกทม อุตรดิตถ์ ท้ายสุดตอนนี้ทำธุระอยู่สุโขทัย ยังสดดีอยู่เลย เข้าใจว่าต้องจูนหนาๆไว้ก่อนระยะหลังวิ่งไม่สลับน้ำมันเลยแหละ ลิ้งค์นี้เลยจ้ะ http://www.dodee.in.th/view.php?No=47
เครื่องพังเมื่อไหร่จะโพสบอกแต่ท่าทาง......ยากส์มาก
-
GC8 คอขาว ติดมาเกือบสองปี ช่วงแรกๆ จูน2-3 รอบ หลังจากนั้น ไม่เคยยุ่งกับมันอีก
ประหยัด เดือน หลายๆ พัน วิ่งก็ยังสนุก
ยิ่งไปต่างจังหวัด ไม่อยากเติมน้ำมัน ล่อแต่แก็ส
ถ้าอยากรู้ ลองถาม AY แถว ซอยพระราม 9 53 ดูนะ ผมไปติดที่นั้นมา
-
อยากปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ บางทีใช้ LPG รอบเดินเบามีอาการสะดุด ถ้าปิดแอร์ไม่เป็น รองจูนหลายรอบยังไม่หาย
-
เอาเป็นใครสนใจโทรหาน้าหมีได้เรยคับ บอกโน้ตแนะนำมา ใช้มาตั้งนานไม่เห็นเปนไรอ่ะ ให้แกจูนให้ ทะลุ 200 แบบไม่เข็นนะไปพุ่งๆอ่ะ(ตอนลองนี่ตัวคุมบูสกะ isc valve พังอยู่ก่อนด้วยนะ) เอาเปนสนใจโทรคุยกะแกเองดีก่า แกจูนให้มาหลายคันแล้วไอ้ที่ว่าจูนไม่จบอ่ะ
เบอร์โทรแก 086-3185723
-
ลองเอาข้อมูลมาฝากคับ
Reducer KME Silver LPG UR-280
มาตรฐาน R6701(LPG)
- หม้อต้มลดแรงดันแบบห้องเดียว
- แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
- ขนาดกะทัดรัด
- รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 HP
Reducer KME Gold LPG UR-350
มาตรฐาน R6701(LPG)
- หม้อต้มลดแรงดันแบบห้องเดียว
- แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
- ขนาดกะทัดรัด
- รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 350 HP
ที่มา http://www.bmweasternclub.com/forum/index.php?topic=9329.0
-
555555555+ ของผมพังแร้วครับ พังละ แต่ไม่ใช่เครื่องนะครับ เป็นเกียร์ออโต้ที่พังครับ ขับมันทุกวัน
เพราะผมเอา GC มาใช้งานทุกวันครับ ขับค่อนข้างเยอะ อาทิตย์ละ 500 km ได้ครับ แล้วคาดว่าเกียร์น่าจะ
ทนกับแรงบิดเครื่อง เทอร์โบไม่ไหว ลาโลกไปซะงั้นครับ ออกตัวด้วยเกียร์1 แล้วเข้า 3 เลย ไม่ไป 4 ก็เลยเปลี่ยน
เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วครับ ใช้ เฟืองท้าย 4.4 แต่ไม่ทราบว่าเป็นเกียร์ตัวไหนน่าจะรุ่นใหม่พอสมควร
ขับ 140 ใช้รอบแค่ 3000 รอบเท่านั้น อัตราสิ้นเปลืองสำหรับผมนะครับ ถังโดนัท 33 ลิตร เติมไว้ประมาณ
ไม่เกิน 31 ลิตร ขับได้ระยะทาง 220 กม.ครับ แบบว่า ประหยัดเยอะมากครับ ผมอยู่ จ.ปราจีนบุรี
ขับไป-กลับ กทม.แบบวิ่งวนทำธุระด้วยนะครับ เดิมใช้น้ำมัน ค่าน้ำมัน มีเกือบ 1500 พอเป็นแก๊ส อยู่ที่
500-600 บาทเท่านั้น ขับค่อนข้างเร็ซนิดนึง เพราะ ไม่ค่อยพะวงกับเข็มน้ำมันนั่นเอง เหอๆๆๆๆ
emo54o emo54o
เรื่องการใช้แก๊สผมเข้าใจดีว่ามันจะทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่าปกติ เราก็ต้องป้องกันครับ
ของผมใส่ทรีตเม้นเครื่อง 1 ขวด ต่อน้ำมันเครื่อง 10-40w ขึ้นไป 3 ครั้งครับ แต่จะพยายามใช้แบบสังเคราะห์
มากกว่าครับ เปลี่ยนที่ 5000-7000 กมครับ เพราะรถวิ่งมากกว่าติดเครื่องจอดไว้เฉยๆครับ
จุดนี้ดูแลดีๆนิดนึงครับ
-
คุณ mallzaa อีกแล้ว ผมก็ใช้ LPG วิ่งมหาชัยกับปราจีนอยู่ทุกสัปดาห์ emo22o
ครับ สนับสนุนในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนระยะครับ emo65o emo65o
-
emo65oของผม GC เช่นกัน260 แรงม้าติดแก็ส lpg ม้า 3 เดือนกว่า...ยี่ห้อ ag หัวฉีดแยกถัง 58 ลิตร ใช้งานทุกวันตามปกติประหยัดมากเลยครับ...เฉลี่ยตกโลละประมาณ 2 บาท(วิ่งในเมือง)นอกเมืองทางไกลประหยัดกว่านี้ครับ...ตั้งแต่ติดตั้งมาจูนแค่ 2 ครั้ง....ไม่เคยจูนอีกเลย...แต่เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ...ของผมจะตัดเป็นแก็สต้องวิ่งได้ประมาณ 1 กม.ถึงจะตัดเป็นแก๊ส...ถามช่างเขาบอกว่ายี่ห้อนี้เป็นแบบนี้วิ่งไปประมาณ 500-600 กม.ก็เติมเบนซิน 91 สำรองในถังประมาณ 1/4 ครับ...อยากซิ่งก็กดๆๆคันเร่งปกติไม่มีปัญหาครับ...น้ำมันเครื่องใช้กึ่งสังเคราห์...เปลี่ยนทุก 5000 กม.ครับ..หลังวิ่งเข้าบ้านมาจะเปิดฝากระโปรงทุกครั้งเท่าที่ทำได้...เพราะอุณหภูมิในห้องเครื่องจะร้อนกว่าปกติ..แต่ก็ไม่พบปัญหาครับ...สนับสนุนผู้ที่คิดจะติดแก็สครับ... emo65o
-
GC คอขาวติดlpg จะตกกิโลระกี่บาทครับ ขับแบบสบายเท้านะครับ emo39o
-
GC คอขาวติดlpg จะตกกิโลระกี่บาทครับ ขับแบบสบายเท้านะครับ emo39o
ธรรมดา 1.60 บาทครับ เหยียบๆก็อยู่ที่ 1.80 บาทครับ ไปได้ครับ ดีกว่าเติมน้ำมันเอาเงินค่าน้ำมันที่ประหยัดไป
ติดแก๊สแล้วเก็บไว้เปลี่ยนเครื่องเวลาพังดีกว่าครับ
-
เครื่องตัวเก่า EJ18 ก็ติดครับ กินอยู่โลละ 1.30-1.40 บาทต่อ กม
ตอนนี้เครื่องคอแดง v2 ก็กำลังติดอยุ่ครับ ใช้ AG หม้อต้ม KME สีทอง
น่าจะได้รถอาทิตย์หน้า
ปล ที่เอาเครื่องนี้ เพราะเป็นไฮดรอลิกวาล์ว จะได้ไม่ต้องตั้งบ่อย ถ้ามันสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน
แถมเครื่องก็ถูก กว่าจะพัง คงประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นแสนแล้ว เจียดมาสัก สอง สามหมื่น มาเปลี่ยนเครื่อง
-
เครื่องตัวเก่า EJ18 ก็ติดครับ กินอยู่โลละ 1.30-1.40 บาทต่อ กม
ตอนนี้เครื่องคอแดง v2 ก็กำลังติดอยุ่ครับ ใช้ AG หม้อต้ม KME สีทอง
น่าจะได้รถอาทิตย์หน้า
ปล ที่เอาเครื่องนี้ เพราะเป็นไฮดรอลิกวาล์ว จะได้ไม่ต้องตั้งบ่อย ถ้ามันสึกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน
แถมเครื่องก็ถูก กว่าจะพัง คงประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นแสนแล้ว เจียดมาสัก สอง สามหมื่น มาเปลี่ยนเครื่อง
น้องพลับเลยครับ (ขอสอง) ผมก็ใช้อย่างนี้ล่ะครับ ตอนนี้มีเครื่องคอแดงV2 สแตนบายไว้ละครับ
ปัจจุบันใช้คอขาว 260 V2 อยู่ครับ ประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะมากละครับ อาทิตย์นึงประหยัดไป
2500- วิ่ง อาทิตย์ละประมาณ 600-800 หรือ เกือบๆ 1000 กม. ครับ
emo64o emo76o
-
น้องพลับเลยครับ (ขอสอง) ผมก็ใช้อย่างนี้ล่ะครับ ตอนนี้มีเครื่องคอแดงV2 สแตนบายไว้ละครับ
ปัจจุบันใช้คอขาว 260 V2 อยู่ครับ ประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะมากละครับ อาทิตย์นึงประหยัดไป
2500- วิ่ง อาทิตย์ละประมาณ 600-800 หรือ เกือบๆ 1000 กม. ครับ
emo64o emo76o
ประหยัดมาก แถมซิ่งอีกตะหา emo54o
-
มารีวิลให้ครับ
หลังจากได้รถมาแล้ว
หัวฉีด AC ครับ ตอนแรกฟังผิด
หม้อต้ม KME สีทอง
หัวฉีดแยก
วิ่ง ตจว ความเร็วเฉลี่ย 140-180 กินอยู่ประมาณ 8 กม/ 1ลิตรแก๊ส
แต่ในเมืองกินกว่าครับ ที่ กทม ประมาณ 4 กม/ 1ลิตรแก๊ส
ใช้แก๊สเหยียบทะลุ 200 มาแล้วไม่มีอาการอะไรเลยครับ
เครื่องคอแดง V2 บูส 0.8
ถังแก๊ส 58ลิตร เต็มถังประมาณ 500 กว่าๆ แล้วแต่ปั้มอัดแรงไม่แรง
ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370 โล เหลือๆ
-
ผมก็นิวเลติดแก๊สครับ
ผมเรียนอยู่ม.5 เอง
555
เวลาซัดรถผมจะสดุดตอนรอบ4000-5000
-
ของผมเป็นถังโดนัท 43 ลิตร เติมทีได้แค่ประมาณ 28-29 ลิตร (เติมแบบไม่อัด) ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆวิ่งระยะทางได้แค่ประมาณ 150 กิโล แต่ถ้าขับต่างจังหวัดแช่ยาวๆซัก 100-120 km จะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 220 กิโล โดยประมาณ อย่างงี้ผิดปกติป่าวครับ emo11o
-
ของผมเป็นถังโดนัท 43 ลิตร เติมทีได้แค่ประมาณ 28-29 ลิตร (เติมแบบไม่อัด) ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆวิ่งระยะทางได้แค่ประมาณ 150 กิโล แต่ถ้าขับต่างจังหวัดแช่ยาวๆซัก 100-120 km จะวิ่งได้ระยะทางประมาณ 220 กิโล โดยประมาณ อย่างงี้ผิดปกติป่าวครับ emo11o
ปกติพี่เคน ของผมก็เหมือนๆกันกะพี่ครับ ถัง 33 ลิตรโดนัท เติมได้ ประมาณ 30 ลิตรเต็มที่ วิ่งปกติบ้าง ซัดบ้างได้ 180-220 กิโลครับ
ตามน้ำหนักเท้าครับพี่
-
ใกล้จบละครับลิป ภายนอกเป็น V.4 ไปละครับ เหลือทำสีใหม่+หาเบอะดีๆซักชุดครบละครับ ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ
emo64o
-
ใกล้จบละครับลิป ภายนอกเป็น V.4 ไปละครับ เหลือทำสีใหม่+หาเบอะดีๆซักชุดครบละครับ ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ
emo64o
กุ่ยสงสัยรถจะบินได้แล้วม้างงงง emo16o
-
กุ่ยสงสัยรถจะบินได้แล้วม้างงงง emo16o
เหอๆๆ สงสัยผมคงต้องบินตามพี่ห่างๆล่ะครับ emo76o emo76o
-
รบกวนถามครับ
ติดแก๊สแล้วเราจำเป็นต้องเติมหัวเชื้อในน้ำมันเครื่องหรือเปล่าครับ
ของผมเหมือนของ พี่ kai4444cc เครื่องตัวเก่า EJ18
ผมเห็นในปั๊มแก๊สเค้าขายกันครับ และควรใช้น้ำมันเครื่องเกรดและยี่ห้อไหนดีครับ...
ขอบคุณครับ...
-
ผมใช้ซูบ้า อยู่สองคัน คันแรกเป็น คอแดงอาร์เอ ครับ คันนี้ไม่ได้ติดแกส คันที่สอง เลกาซีแวน เครื่องอีเจ ยี่สิบ คอขาว จากโรงงาน เทอร์โบเดี่ยว อินเตอร์น้ำ เดิม ๆ ทุกอย่าง เปลี่ยนล้ออย่างเดียวเป็นของแมว พันหก เอาไปติดแกสมาครับ ติดระบบออโทนิค ที่อู่พี่จู๊ด หลังจากติดใช้แกสมาประมาณ ห้าสิบถังแล้วครับ ถังละ ห้าสิบแปดโล วิ่งได้ประมาณ สามร้อยกว่าโล ผมเป็นเซลล์ครับ ใช้รถเดือนนึงประมาณ ห้าพันถึงหกพันโล ติดแกสแล้วเหลือตังได้กินแบค ตอนยังไม่ติดแกส หงส์ทอง ไม่ก็ฮันเดด รถที่ติดอายุมันเกือบยี่สิบปีแล้ว ยังวิ่งได้สองร้อยสามสิบอยู่เลยครับ ปลายวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก สวนฟอร์จูนเนอร์เป็นว่าเล่น ออกตัวกับขึ้นทางชันทอร์คไม่ค่อยดีเหมือนนำมันครับ ลองเอารถผมไปวิ่งก่อนก็ได้ก่อนตัดสินใจติดแกสครับ เผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ครับ ช่วยเหลือกันครับ หลงเสน่ห์เจ้าซูบ้าอย่างเดียวไม่พอ ผมยังหลงเสน่ห์ของสังคมคนซูบารุอีกครับ ผมจะอยู่กรุงเทพช่วงสิ้นเดือนครับ
-
มีใครเอาแมวดมแกซป่าวเนี่ย emo25o
-
อีกเรื่องนึงครับ สำหรับการใช้แก๊สให้มีความสุข ปราศจากความกังวล
สำหรับท่านที่ติดแก๊สให้กับ EJ turbo แล้วล่ะก็ คิดว่าน่าจะพอใจในความประหยัดและอัตราเร่งที่ ไม่หนีกลับ ญี่ปุ่นมากนัก
ทำให้หลายๆท่าน รวมทั้งกระผมด้วยในที่นี้ ใช้รถด้วยความมันส์ในปลายเท้า โดยไม่ค่อยพะวงกับค่าใช้จ่ายในการเติมเชื้อเพลิง
ทำให้มีสิ่งนึงที่ผมได้เจอมาจนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ควรแนะนำให้รู้กันครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สแล้ว ใช้ความเร็วสูง บ่อยๆ หรือ
ใช้อัตราเร่ง+บูสต์ มากมาย เป็นประจำ เมื่อใช้ไปสักพัก ท่านอาจจะพบอาการ สะอึก เวลาบูสต์ รอบเดินเบา+แอร์เดิน สะดุด
แต่พอกลับมาใช้น้ำมัน กลับปกติ นั่นคืออาการของ หัวเทียนหมดสภาพคับทั่น
สาเหตุมาจากที่เดิมทีเครื่อง EJ จะมีความร้อนในการเผาไหม้สูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมา บรรจบกับ LPG ที่มีสถานะเป็นก๊าช
ทำให้การเผาไหม้ หมดจด และ ความร้อนสูงมากขึ้นกว่าปกติและนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวเทียนซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการ
จุดระเบิดมีอายุการใช้งานที่สั้นลงจากการใช้งานจริงของผมเอง ใช้เครื่อง คอขาว 260 V.2 ไดเรคคอยล์กับหัวเทียน อิริเดียม
เบอร์6 เบอร์ตรงตามสเปคโรงงานเลย (แต่จริงๆแล้วให้ใช้ แพลททินั่ม) คิดว่าน่าจะใช้งานได้ซัก 50000- กิโล แต่จากการใช้งาน
ดังที่กล่าวข้างต้นทำให้อายุการใช้งานเหลือเพียง 3xxxx กิโล เท่านั้นครับ จึงได้ไปหาข้อมูลมาจาก thaiagclub.com จึงได้รู้ว่า
ควรใช้หัวเทียนที่เย็นขึ้นอีก 1 - 2 เบอร์ครับ เพราะจุดประสงค์หลักคือใช้งานแก๊ส มากกว่าน้ำมันแน่นอน
ตอนนี้ผมลองเปลี่ยนมาใช้หัวเทียนของ NGK แพลตินั่ม มีรหัส R ต่อท้าย กล่องสีเทา เบอร์6 อาทิตย์แรก ก็ยังปกติอยู่ เข้าอาทิตย์ที่สอง
เริ่มเกิดอาการ เบาแล้วสะดุด เบาดับ เวลาคอมแอร์ทำงานเป็นระยะๆ แต่พอกลับไปใช้น้ำมันกลับไม่เป็นอะไร ก็เลยลองถอดหัวเทียนมาดู
ปรากฎว่า หัวเทียนนั้นขาวเลยครับ แต่ยังไม่มาก เลยคิดว่า จะลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 7 - 8 เพื่อให้ระบายความร้อนจากการจุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ
ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีนะครับ
ปล. เข้าเวบ www.thaiagclub.com แล้วค้นหาคำว่า หัวเทียน จะพบกระทู้เรื่องพวกนี้มากมายครับ มีทั้งรถบ้านๆ จนไปถึง 1JZ-GTE ก็ยังมีนะครับ
-
ไม่ทราบว่า ตั้งแรงดันหม้อต้มกี่ BAR และ ขนาดหัวฉีดด้วยครับ
-
เรื่องแรงดันหม้อต้มนั้น ปกติครับ อยู่ที่ 1.2-1.3 บาร์ คิดว่า ไม่ต้องไปปรับในจุดนี้ครับ
ขนาดหัวฉีด ควรเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2400cc ครับ ประมาณ 2.2-3.0 mm ครับ ค่อยๆขยายดูครับ
-
เรื่องหัวเทียน ตั้งแต่ก่อนติดแก็ส(ตอนใกล้ๆจะติดนะครับ) ผมก็เปลี่ยนไปใช้ NGK รุ่น LPG ตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรครับ
ส่วนเรื่องการจูน ผมก็จูนหลายครั้งเหมือนกันครับกว่าจะจบ สุดท้ายไปจูนแบบ A/F แต่ตรงนี้แหละครับที่ผมว่าสำคัญ ผมจูน A/F โดยผังเซ็นเซอร์ที่ Front pipe นะครับ
ไม่ได้หนีบที่ปลายท่อ ผมว่าผลที่ได้ ค่อนข้างต่างกับเสียบที่ปลายท่อเยอะเลยครับ
ยังไงลองดูครับ
^_^
-
คุณเต๋อ แนะนำร้านที่ไปทำให้ได้ไหมครับ (PMก็ได้ครับ)
ผมกำลังศึกษาการติดแก็สอยู่ครับ
บางร้านก็บอกว่าต่อA/F จากปลายท่อก้ได้
บางร้านก็บอกว่าสามารถต่อข้อมูลจากกล่องECUได้เลย สามารถดึงข้อมูลA/Fมาใช้ในการจูนได้
(แต่ผมว่าฝังที่ Front pipe น่าจะแม่นยำกว่า)
หรือท่านใดมีข้อมูลที่ชัดเจน ก็รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
emo11o
-
คุณเต๋อ แนะนำร้านที่ไปทำให้ได้ไหมครับ (PMก็ได้ครับ)
ผมกำลังศึกษาการติดแก็สอยู่ครับ
บางร้านก็บอกว่าต่อA/F จากปลายท่อก้ได้
บางร้านก็บอกว่าสามารถต่อข้อมูลจากกล่องECUได้เลย สามารถดึงข้อมูลA/Fมาใช้ในการจูนได้
(แต่ผมว่าฝังที่ Front pipe น่าจะแม่นยำกว่า)
หรือท่านใดมีข้อมูลที่ชัดเจน ก็รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
emo11o
ร้านที่อยากได้คือจูนอย่างเดียว หรือว่าร้านติดตั้งเลยเหรอครับ
ส่วนเรื่องการอ่านค่า A/F เอาเท่าที่ผมเข้าใจนะครับ
จะเสียบหลัง Front Pipe หรือ อ่านจากกล่อง ค่าที่ได้น่าจะแม่นยำครับ
แต่ถ้าเสียบปลายท่อ ผมว่าไม่เหมือนแน่ๆ ลองสังเกตุเวลาจูนกล่องน้ำมัน เค้าก็จะผัง Sensor อ่านค่า A/F ที่ Front Pipe ครับ ทำไมเค้าถึงไม่เอาหนีบไว้ที่ปลายท่อ??
ทั้งนี้ทั้งนั้นผมเอาข้อมูลจากที่ได้คุยกับจูนเนอร์แก๊สและได้ลองเอารถจูนแบบเสียบ Sensor ไว้ที่ปลายท่อมาหลายครั้ง (ผมว่าเนียนสู้ไม่ได้ครับ)
ลองดูครับ
ู^_^
เต๋อ