Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 066043415 ที่ มกราคม 10, 2010, 10:26:55 pm

หัวข้อ: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 10, 2010, 10:26:55 pm
ด้วยความคันหลังจากควักเครื่อง 2.0 R ออกใส่ 2.0 GT เทอร์โบไม่นาน  รถก็ไม่ได้กินน้ำมันมากมายอะไรแต่อยากทดลองดูคับ   ไปวาง LPG ถังโดนัท 62 ลิตรปรับแต่งถังให้เติมได้ 100 %  ให้วิศวกรเครื่องกลพระจอมเกล้าฯ  ลงมือเองเลย   ด้วยหัวฉีด AC  วิ่งจากกทม.ไปเหนือตลอด  ล่าสุดพาไปขึ้นเขาค้อด้วยพลังก๊าซ  ติดกลางเดือนพฤศจิกายน.52   มาวันนี้ปาเข้าไป 5000 กม.แล้ว วิ่งไม่แพ้น้ำมันคับ  จูนด้วยเครื่อง AF มิเตอร์ยี่ห้ออินโนเวท    ดูรูปรายละเอียดลิ้งค์นี้เลยคับ หากสนใจ

 http://www.dodee.in.th/view.php?No=47

 :a115: :a115: :a129: :a129:
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: tsunami ที่ มกราคม 11, 2010, 09:21:28 pm
ด้วยความคันหลังจากควักเครื่อง 2.0 R ออกใส่ 2.0 GT เทอร์โบไม่นาน  รถก็ไม่ได้กินน้ำมันมากมายอะไรแต่อยากทดลองดูคับ   ไปวาง LPG ถังโดนัท 62 ลิตรปรับแต่งถังให้เติมได้ 100 %  ให้วิศวกรเครื่องกลพระจอมเกล้าฯ  ลงมือเองเลย   ด้วยหัวฉีด AC  วิ่งจากกทม.ไปเหนือตลอด  ล่าสุดพาไปขึ้นเขาค้อด้วยพลังก๊าซ  ติดกลางเดือนพฤศจิกายน.52   มาวันนี้ปาเข้าไป 5000 กม.แล้ว วิ่งไม่แพ้น้ำมันคับ  จูนด้วยเครื่อง AF มิเตอร์ยี่ห้ออินโนเวท    ดูรูปรายละเอียดลิ้งค์นี้เลยคับ หากสนใจ

 http://www.dodee.in.th/view.php?No=47

 :a115: :a115: :a129: :a129:

ขอสอบถามเรืองช่วงล่างด้านหลังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้างเพราะต้องรับน้ำหนักถังเพิ่มขึ้นอีกต้องเปลี่ยนสปริงหรือโช๊คใหม่หรือป่าว
ผมใช่นิวเลกาซี่เพิ่งจะติดตั้งแก๊สมาเหมือนกันตอนนี้ด้านหลังห้อยลง หน้าเชิ่ดขึ้นอยากจะหาวิธีแก้ไขอยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Gc-Bugeye ที่ มกราคม 11, 2010, 10:41:38 pm
ผมใช้มาเกือบห้าหมื่นโลแล้ว กับเครื่องคอแดงตากลม บู๊ต 1.2 บาร์ ถ้าใช้แบบวิ่งทางไกลผมวิ่งแก๊ส100 กิโล จะสับมาเป็นน้ำมัน 20 โล แล้วก็กลับไปใช้ แก๊สอีกสลับไปอย่างนี้เรื่อยๆ และจะวิ่งด้วยน้ำมันในการติดเครื่องเริ่มออกเดินทางและก่อนจะจอดดับเครื่องทุกครั้ง ทุกวันนี้เครื่องยังสมบูรณ์ดีอยู่ และรู้สึกว่ามีเงินเหลือเวลาจ่ายค่าเชื้อเพลิง ประหยัดไปจากการคำนวนคราวๆโลล่ะสองบาท ถ้าครบห้าหมื่นโล ผมก็ได้เครื่องอีกตัว....แต่จะเอามาทำไมเล่าเครื่องเก่าในรถมันยังสดดีอยู่เลย...งั้นเอาเงินที่เหลือไป........ ปล.พอแระพูดมากเดี๋ยวโดนเหน็บเรื่องการใช้แก๊สอีก.....
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 11, 2010, 10:46:31 pm
ขอสอบถามเรืองช่วงล่างด้านหลังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้างเพราะต้องรับน้ำหนักถังเพิ่มขึ้นอีกต้องเปลี่ยนสปริงหรือโช๊คใหม่หรือป่าว
ผมใช่นิวเลกาซี่เพิ่งจะติดตั้งแก๊สมาเหมือนกันตอนนี้ด้านหลังห้อยลง หน้าเชิ่ดขึ้นอยากจะหาวิธีแก้ไขอยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ท้ายยุบไปนิดหน่อยไม่ห้อยจนน่าเกลียด วิ่งก็ปกติดีหน้าไม่เชิดก็เลยไม่ได้แก้คับ  ใส่ถัง 62 ลิตรด้วยแถมบางทีบรรทุกของเต็มท้ายก็ยังวิ่งดีอยู่คับ  สงสัยโช๊คอัพจะใหม่หน่อยเป็นบิลสไตล์คับค่อนข้างแข็งมากเลยไม่มีปัญหานี้  แต่ก็คิดๆจะเสริมสเปเซอร์รองหัวโช๊คทั้ง 4 เหมือนกันจะเอาโช๊คสตัทของทานาเบ่ใส่  เพราะมันโหลดไม่เหมาะวิ่งทางไกล
หากจะแก้ท้ายย้วยน่าจะเสริมสเปเซอร์รองที่หัวโช๊คหลังหนาสัก 1 นิ้ว น่าจะยกขึ้นมาได้บ้างคับ  
ผมใช้มาเกือบห้าหมื่นโลแล้ว กับเครื่องคอแดงตากลม บู๊ต 1.2 บาร์ ถ้าใช้แบบวิ่งทางไกลผมวิ่งแก๊ส100 กิโล จะสับมาเป็นน้ำมัน 20 โล แล้วก็กลับไปใช้ แก๊สอีกสลับไปอย่างนี้เรื่อยๆ และจะวิ่งด้วยน้ำมันในการติดเครื่องเริ่มออกเดินทางและก่อนจะจอดดับเครื่องทุกครั้ง ทุกวันนี้เครื่องยังสมบูรณ์ดีอยู่ และรู้สึกว่ามีเงินเหลือเวลาจ่ายค่าเชื้อเพลิง ประหยัดไปจากการคำนวนคราวๆโลล่ะสองบาท ถ้าครบห้าหมื่นโล ผมก็ได้เครื่องอีกตัว....แต่จะเอามาทำไมเล่าเครื่องเก่าในรถมันยังสดดีอยู่เลย...งั้นเอาเงินที่เหลือไป........ ปล.พอแระพูดมากเดี๋ยวโดนเหน็บเรื่องการใช้แก๊สอีก.....
    ทำมัยต้องสลับน้ำมันวิ่งให้เหนื่อยด้วยคับ  ผมว่าการจูนแก๊สหนามากๆที่ความเร็วสูงๆมันก็ช่วยวาวล์ได้มากอยู่พอดูแล้ว  ยังสงสัยแบบไม่ค่อยรู้ พอดีตอนจูนจับ AF มิเตอร์ช่วยให้ส่วนผสมแก๊สหนามากยอมสิ้นเปลื่องแก๊สเพื่อช่วยอายุวาวล์ไว้  มันยังไมเพียงพอเหรอคับ............เพราะในนิวแคมรีผมซัดยาวหนักๆราว 160-170 กมต่อชม. มา 2 ปีไม่เคยเปลียนน้ำมันเลยก็ยังสดมากอยู่แต่มันเป็นเครื่อง NA  ไม่ใช่เทอร์โบ  หากไม่อยากวิจารณ์ช่วยคุยหลังไมล์ทาง PM ก็ดีน๊ะคับ....จะขอบคุณอย่างสูงคับ
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Gc-Bugeye ที่ มกราคม 12, 2010, 09:25:09 pm
สถานะของแก๊สไม่เหมือนน้ำมัน ไม่ว่าจะจ่ายแก๊สหนาอย่างไรไม่สามารถชดเชยการหล่อเลี้ยงบ่าวาว์ลเหมือนน้ำมันได้และการที่เราสลับมาใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้หัวฉีดน้ำมันได้มีการยกเปิดทำงานบ้าง ลองคิดดูน่ะครับถ้าตัวหัวฉีดน้ำมันมันอยู่ในห้องเผาไหม้ โดยมีการเผาไหม้ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยใช้พลังงานจากแก๊ส โดยไม่ให้มันได้ฉีดน้ำมันผ่านบ้างหัวฉีดจะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและอีกอย่างเวลาใช้แก๊สในรถของผมและอีกหลายๆท่านจะเป็นแบบไม่มีการตัดปั้มน้ำมันเชื่อเพลิงน้ำมันก็จะอัดให้มีแรงดันในระบบตลอดเวลาแต่หัวฉีดน้ำมันจะไม่มีการยกเปิด น้ำมันก็จะไหลกลับสุ่ถังอีกครั้ง ดังนั้นการสลับมาใช่น้ำมันเวลาเดินทางไกลเป็นระยะจึงเป็นการให้ระบบน้ำมันได้ทำงานบ้าง ผมว่าบ่าวาวล์เครื่องยนต์โตโยต้านั้นแข็งพอสมควรผมใช้แก๊สกับกระบะวางเจมาสามปีกว่าแล้วผมลองใช้แบบไม่เคยใช้น้ำมันเลยจนระบบน้ำมันลาโลกไปสองปีแล้วมันก็ยังใช้งานได้ปกติ ที่กล้าลองเพราะเครื่องเจนั้นราคาถูกหาง่าย
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ มกราคม 12, 2010, 11:15:59 pm
สถานะของแก๊สไม่เหมือนน้ำมัน ไม่ว่าจะจ่ายแก๊สหนาอย่างไรไม่สามารถชดเชยการหล่อเลี้ยงบ่าวาว์ลเหมือนน้ำมันได้และการที่เราสลับมาใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้หัวฉีดน้ำมันได้มีการยกเปิดทำงานบ้าง ลองคิดดูน่ะครับถ้าตัวหัวฉีดน้ำมันมันอยู่ในห้องเผาไหม้ โดยมีการเผาไหม้ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยใช้พลังงานจากแก๊ส โดยไม่ให้มันได้ฉีดน้ำมันผ่านบ้างหัวฉีดจะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและอีกอย่างเวลาใช้แก๊สในรถของผมและอีกหลายๆท่านจะเป็นแบบไม่มีการตัดปั้มน้ำมันเชื่อเพลิงน้ำมันก็จะอัดให้มีแรงดันในระบบตลอดเวลาแต่หัวฉีดน้ำมันจะไม่มีการยกเปิด น้ำมันก็จะไหลกลับสุ่ถังอีกครั้ง ดังนั้นการสลับมาใช่น้ำมันเวลาเดินทางไกลเป็นระยะจึงเป็นการให้ระบบน้ำมันได้ทำงานบ้าง ผมว่าบ่าวาวล์เครื่องยนต์โตโยต้านั้นแข็งพอสมควรผมใช้แก๊สกับกระบะวางเจมาสามปีกว่าแล้วผมลองใช้แบบไม่เคยใช้น้ำมันเลยจนระบบน้ำมันลาโลกไปสองปีแล้วมันก็ยังใช้งานได้ปกติ ที่กล้าลองเพราะเครื่องเจนั้นราคาถูกหาง่าย

หัวฉีดเบนซินที่เราใช้กันส่วนใหญ่ มันฉีดเข้าท่อไอดีไม่ใช่เหรอครับ มันไม่ได้เป็น Direct Injection เหมือนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆบางรุ่น ที่หัวฉีด ฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้  หัวฉีดไม่น่าจะร้อนนะ sick
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 13, 2010, 04:24:51 pm
เอาเป็นวิ่งน้ำมันมั่งก็ดีไม่มีเสียหาย  เสียแต่ตังค์นิดหน่อย      แล้วคราวนี้ใช้น้ำมันอะไรดี  ผมว่าน่าจะ 95   หรือ 95 แก๊สโซฮอล์   แต่ตามต่างจังหวัดไม่มี 95  มีแต่ 91  กับแก๊สโซฮอล์ไปเลย      แต่โดยความรู้ส่วนตัวผมว่าหากติดแก๊สแล้วไม่ควรเติมแก๊สโซฮอล์เพราะทำใ้ห้อุปกรณ์เสียหายเพราะน้ำมันค้างระบบนานเกินมัวแต่ไปวิ่งแก๊ส

................แล้วตกลงหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้จะร้อนรึเปล่า ............
 :a13: :a13:
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ มกราคม 13, 2010, 04:45:28 pm
.

ติดตั้งไปทั้งหมดกี่อัฐ อ่ะคร๊าบ

.
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 13, 2010, 10:49:07 pm
ค่าติดตั้งระบบหัวฉีด ยี่ห้อ AC  เหตุที่เลื่อกใช้เพราะผู้ติดตั้งแจ้งว่า ออโทนิคชอบไปก่อนเวลาอันสมควรต้องเลิกติดไปเอง  ส่วน BRC แพงเกินดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครติดแล้ว  ยี่ห้อนี้มีลูกเล่นในการจูนได้ดีกว่าเลยเลือกติดให้และติดมาเยอะคันมากเห็นเค้าบอกไม่มีปัญหาเลยเชื่อคนติด ( วิศวเครื่องกล  พระจอมเกล้าลาดกระบัง)   

ค่าเสียหายคือ.........  ค่าติดตั้งระบบรวมหม้อต้มรุ่นใหญ่  เค้าเรียกโทมัสหลังทอง  (ตัวผลิตกำลังได้มากสุดของยี่ห้อโทมาเซทโต)   27000 บาท  ถังโดนัท 62 ลิตรอีก 9500.-บาท  รวมแล้ว 36500 บาท  ติดเมื่อ 22 พฤศจิกายน 52  มาถึงวันนี้ซัดไป 5xxx กม.แล้ว  น่าจะคุ้มทุนไม่นานนี้เพราะวิ่งเยอะเหลือเกินหากเครื่องยนต์ไม่ไปเกิดซะก่อน  แต่ผู้ติดตั้งแจ้งว่าจูนหนาซะขนาดนี้  วิ่งที่ความเร็ว 170-180 กม/ชม.  แบบความเร็วปกติที่ผมใช้เค้าว่า   ไม่พังแน่ๆ  ...........หากไม่ใช้ AF มิเตอร์ช่วยโน๊ตบุค เค้าว่าที่ความเร็วสูงบริษัทแก๊สมักตั้งโปรแกรมจูนมาให้แก๊สบางมากกว่าน้ำมัน  วิ่งไปสักพักวาวล์ก็กลับบ้านเก่า  เพราะรถท้องตลาดทั่วๆไปความเร็วไม่เท่าซูบารุ
..........แต่ใครจะกล้าเชื่อสนิทใจต้องลองดู...........
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: lucky_suby ที่ มกราคม 13, 2010, 11:07:54 pm
ขอปรบมือให้ผู้บุกเบิกครับ

ใช้งานดีไม่ดีอย่างไร ก็มาอัพเดตกันนะครับ  good
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Gc-Bugeye ที่ มกราคม 14, 2010, 10:03:10 pm
หัวฉีดเบนซินที่เราใช้กันส่วนใหญ่ มันฉีดเข้าท่อไอดีไม่ใช่เหรอครับ มันไม่ได้เป็น Direct Injection เหมือนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆบางรุ่น ที่หัวฉีด ฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้  หัวฉีดไม่น่าจะร้อนนะ sick

ผมสื่อความผิดไปนิดครับคือจริงๆแล้วมันคือความร้อนสะสมจากการเผาไหม้
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: SilverGC ที่ มกราคม 15, 2010, 08:16:20 am
แล้วถังโดนัทที่ติดไปนี่สามารถจดทะเบียนได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: artunee ที่ มกราคม 15, 2010, 12:15:23 pm
แล้วถังโดนัทที่ติดไปนี่สามารถจดทะเบียนได้ไหมครับ
ได้ข่าวว่าตรวจสภาพผ่านแล้วนิ ไม่รู้จริงเปล่า ถ้าจริงเปลี่ยนโลดพี่  :a115:
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 15, 2010, 03:08:35 pm
ได้ข่าวว่าตรวจสภาพผ่านแล้วนิ ไม่รู้จริงเปล่า ถ้าจริงเปลี่ยนโลดพี่  :a115:

รถผมยังไม่ได้จดทะเบียนเลยคับ  ป้ายยังแดงอยู่เลย
เครื่องก็เปลี่ยน  แก๊สก็ติด.................... :a10: :a10: :a10:
แต่เท่าที่ทราบการจดทะเบียนถังโดนัทเดี๋ยวนี้ทำได้แล้ว  ขอให้ติดตั้งห่างจากท้ายรถวัดจากกันชนหลังนอกสุด 20 ซม.วัดมาถึงขอบนอกสุดของถังแก๊สถ้าได้จดทะเบียนได้คับ  เค้าจดกันมาเยอะแล้วคับ
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ มกราคม 15, 2010, 04:21:44 pm
.

36,500 บาท เนี่ย รวมค่าของและค่าแรงทั้งหมดแล้วหรือคร๊าบ
ราคาไม่แพงเลย สำหรับหัวฉีด  ยิ่งได้ถังโดนัท กับ ฝีมือเนียบๆ เนี่ย เยี่ยมเลยคร๊าบ
ขอชื่อร้านและเบอร์โทรหน่อยสิคร๊าบ

 good

.
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ มกราคม 15, 2010, 07:48:54 pm
ดูน่าสนใจดีนะครับพี่
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 15, 2010, 09:35:42 pm
.

36,500 บาท เนี่ย รวมค่าของและค่าแรงทั้งหมดแล้วหรือคร๊าบ
ราคาไม่แพงเลย สำหรับหัวฉีด  ยิ่งได้ถังโดนัท กับ ฝีมือเนียบๆ เนี่ย เยี่ยมเลยคร๊าบ
ขอชื่อร้านและเบอร์โทรหน่อยสิคร๊าบ

 good

.

ชื่อร้านอยุธยา คาร์แก๊ส  อยู่ที่ตัวอยูธยาคับ  โทรศัพท์     0819470300    
สภาพร้านเล็กๆตามลิ้งค์นี้เลย      
http://www.dodee.in.th/view.php?No=48  
แต่ฝีมือหายห่วงแถมมีถนนให้วิ่งจูนไม่จำกัดด้วย
ราคารวมค่าแรงค่าของหมดแล้วคับ  แต่เค้าอาจลดให้ผมพิเศษด้วยสนิทกันมาก    แต่ว่าตัวถังโดนัทผมไปหามาเองตอนนั้นที่ติดตั้งถังหาไม่ได้
ผมใช้ของนอก ประเทศโปแลนด์วาวล์ก็วาวล์ต่างประเทศด้วย      แต่ตอนนี้ไม่ทราบถังโดนัทจะพอหาได้แค่ไหนต้องลองคุยกันดูคับ แต่ราคาของค่าของค่าแรงงานผมก็ว่าไว้ตอนต้นแล้วคับผมติดมาราคานี้แหละ   
ตอนนี้วิ่งมาหลังจากติดตั้ง  6000  กม.แล้วติดตั้ง 22 พย. 52    
สัปดาห์หน้าจะพาไปเที่ยวทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก  จะไปมันด้วยแก๊สนี่แหละ  ขึ้นเขาสบายๆ
 ตอนนี้ติดออยคูลเลอรืเข้าไปน้ำมันเครื่องเย็นมากผิดปกติลดไปตอนอัดๆ 30 องศา  จากอุณหภูมิ 100 เหลือ 70 องศา เศษยิ่งอากาศเย็นๆยิ่งร่วงไปอีก   แต่แรงดันน้ำมันเครื่องกลับมากขึ้น   น่าจะช่วยยืดอายุวาวล์ได้เยอะขึ้น เพราะน้ำมันเครื่องน่าจะพาความร้อนในห้องเผาไหม้ไปทิ้งได้บ้างแหละ   รายละเอียดลิ้งค์นี้เลย  
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60188.0        
หัวข้อ: Re: เอาเลกาซี BL 2.0GT turbo ไปวาง LPG โดนัท วิ่งมา 5000 กมแล้ว ยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Horizontal ที่ มกราคม 16, 2010, 10:22:46 pm
น่าสนใจมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 6500 กม บนภูหินล่องกล้ายังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มกราคม 20, 2010, 11:33:34 pm
 สองวันที่ผ่านมา จันทร์ถึงพุธที่ 18 -20  มค. 53  เอาขึ้นไปบนยอดภูหินล่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แก๊สล้วนๆขึ้นลงอยู่ 2 เที่ยวเพราะมีธุระที่ตีนเขา     กำลังเครื่องที่วิ่งโดยแก๊สไม่มีตกไต่เขาสบายมาก   น้ำมันเครื่องก็ไม่ร้อนเพราะออยคูลเลอร์ช่วยไว้
แรงอัดมันเครื่องก็ไม่ตก     แล้ววิ่งกลับอุตรดิตถ์      เครื่องยังสดดีอยู่คับ ...........
พรุ่งนี้จะไปธุระทีอุ้มผาง  จ.ตาก  พักโรงแรมทีลอซูฯจะพาไปด้วย พิชิต พันกว่าโค้งโดยแก๊ส  อาจจะต้องสลับน้ำมันบ้างแล้วเพราะทางโหดเหลือหลาย   แล้วจะรายงานให้ทราบว่าเครื่องเทอร์โบวาวล์แปรผันทั้งไอดีไอเสียจะไปรอดไหมกับแก๊สแอลพีจี   ว่างจะถ่ายรูปมาให้ดูด้วยว่าไปจริง      มีรูปบนยอดภูหินล่องกล้าด้วยแต่ยังไม่ได้ลงคับ    ขอไปนอนเอาแรงก่อนแล้วพรุ่งนี้ขับรถไกลมาก  และทางโหดสุดๆ  

กลับมาจากอ.อุ้งผาง จ.ตาก   ทีลอซูแล้ว  แต่ไม่ได้เอาขึ้นไปบนน้ำตกต้องใช้ปิคอัพโดยเฉพาะเพราะทางโหดมาก   วิ่งไปจอดที่อ.อุ้มผาง 
รถยังเป็นปกติดีมากคับ  เสียงเครื่องยนต์  เสียงวาวล์เงียบสนิท  วิ่งแก๊สบ้างเวลาขึ้นทางโหดๆก็สลับน้ำมันบ้าง  รูปลิ้งค์นี้เลย
 http://www.dodee.in.th/view.php?No=48
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ พฤษภาคม 16, 2011, 02:03:26 pm
ผ่านมาปีครึ่งแล้ว ราคาน้ำมันตอนนี้ก็ขึ้นเอาๆ รบกวนพี่กุ้ง update ผลการใช้งานด้วยครับ กำลังสนใจจะติดแก๊สบ้างแล้ว
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 16, 2011, 08:31:52 pm
ตอนติดก็อ่านกระทู้นี้เสริมความมั่นใจเหมือนกันครับ
GC วางคอขาว ตากลม Triptronics ติดมา ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ตอนนี้ทะลุ 6000 โลไปแล้ว ยังไม่มีอะไรครับ นอกจากประหยัดดี น่าจะคืนทุน ภายใน 2 เดือนครับ

รบกวนพี่เจ้าของกระทู้ด้วยครับ ว่า เป็นไงมั่ง
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: sam ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 09:22:47 am
 emo72o ขอแชร์อีกเสียงครับ..รถผม GC คอยกลางติดแก็สเมื่อ มี.ค.53 จนถึงปัจจุบันอาการปกติครับ..ยี่ห้อ ag หัวฉีดหม้อต้มโทมาเซโต้ ถังแคปซูล 58 ลิตร อัตราการบริโภคพอรับได้ครับ..เมื่อเทียบกับน้ำมัน..น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 บาทกว่าต่อ กม.วิ่งใช้งานปกติ..กดบ้างเป็นครั้งคราว...ตอนเช้าวิ่งออกจากบ้าน..โดยน้ำมันจะตัดเป็นแก็สประมาณ 1 กม.กว่าๆ...เคยขับยาวๆขึ้นเขาบ้าง...อัตราเร่งลดไปบ้าง...แต่โดยรวมผมพอใจครับ..เมื่อวันก่อน..มีเพื่อนขับ gf ย้ายมาจาก กทม.มาอยู่เชียงใหม่โทรมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องจะติดตั้งแก็ส..เพราะใช้รถมากเหลือเกินหมดน้ำมันไปเป็นแสน..ผมให้คำแนะนำและได้คุยกันพอสมควร..สังคมชาวซูเราดีอย่างนี้แหละครับ..คงได้เจอกันแน่นอนครับ..ขอบคุณครับ..
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: S 202 ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 06:39:03 pm
ผ่านมาปีครึ่งแล้ว ราคาน้ำมันตอนนี้ก็ขึ้นเอาๆ รบกวนพี่กุ้ง update ผลการใช้งานด้วยครับ กำลังสนใจจะติดแก๊สบ้างแล้ว

ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์ดี  วิ่งในช่วง 120-140  คิดว่าไม่น่ามีปัญหาใดๆ   น่าจะใช้แก๊สได้เกินแสนกิโล 

(ประหยัดโดยเฉลี่ย กิโลเมตรละ 3 บาท   ลองคำนวณระยะเวลาคืนทุนดู)

แต่ส่วนตัวแนะนำว่า   ไม่ควรใช้แก๊สที่ความเร็วเกิน 160 km/hr  โดยเฉพาะวิ่งแช่ยาวๆ   

เพราะความร้อนสะสมในห้องเครื่องจะมาก   และวาล์วอาจจากไปก่อนเวลาอันควร 

ปล.  คันแรก     เครื่อง im ปี 99 เกียร์ manual  280 PS  วิ่งมา  50,000 km 
 
       คันที่สอง   เครื่อง for ปี 04 เกียร์ auto   170 PS  วิ่งมา 26,000 km

       ใช้วิ่งทางไกล ประมาณ  95 %  ทั้งสองคัน



หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Teeraparp ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 11:21:33 pm
จากที่ดู oil Temp และ Water Temp ทำไมของผม ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ Gassohal ความร้อนไม่หนีกันเลยครับ
Oil Temp ประมาณ 100 ถ้าอัดๆ ร้อยกว่าๆ เคยไล่กะ BM เแช่ 170-180 ความร้อนไปถึงเกือบ 120 อยู่ครั้งนึง เห็นใกล้แตะ เลยผ่อนครับ ก็ Down ลงมาปรกติ
Water Temp อยู่ระหว่าง 90-95 ครับ
ทั้ง 2 ค่า เท่ากัน ไม่ว่าจะเป้น LPG หรือ Gassohal
นี่กำลังว่าจะไปใส่ Oil Cooler ครับ จะได้อัดได้ยาวๆหน่อย
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: mallzaa ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 11:26:45 pm
จากที่ดู oil Temp และ Water Temp ทำไมของผม ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ Gassohal ความร้อนไม่หนีกันเลยครับ
Oil Temp ประมาณ 100 ถ้าอัดๆ ร้อยกว่าๆ เคยไล่กะ BM เแช่ 170-180 ความร้อนไปถึงเกือบ 120 อยู่ครั้งนึง เห็นใกล้แตะ เลยผ่อนครับ ก็ Down ลงมาปรกติ
Water Temp อยู่ระหว่าง 90-95 ครับ
ทั้ง 2 ค่า เท่ากัน ไม่ว่าจะเป้น LPG หรือ Gassohal
นี่กำลังว่าจะไปใส่ Oil Cooler ครับ จะได้อัดได้ยาวๆหน่อย

ของผมประมาณนี้ครับ พอๆกัน ซัดไปเรื่อย แต่จะเจอปัญหาหัวเทียน เน่าบ่อยมาก ลองแพลตินั่ม เบอร์6,7 แล้วได้ไม่นาน ไม่เกิน สองอาทิตย์เน่าหมดเลย

อิริเดียม เบอร์6,7 อยู่ได้ไม่เกิน สามหมื่นกิโล เน่าครับ พอดีผมใช้งานทุกวัน กะคร่าวๆเดือนนึงๆ ใช้ประมาณ 3000-5000 กิโล ครับ
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: SK ที่ พฤษภาคม 19, 2011, 04:57:44 pm
 ระบบ หัวฉีด ประเภท เกาะติด กล่อง ECU เดิม ยี้ห้อ autronic ก็ดีนะครับ เครื่อง แรงๆ ej20 เลือก หัวฉีด jet21 สามารถใช้ร่วมกับกล่องแต่งทุกประเภท ครับ ส่วนตัวผม ใช้งาน กับ CRV เครื่อง b20 ประกบฝา b16 ลากรอบ สูง 8-9 พันรอบบ่อยๆ มา4ปีแล้ว วิ่งแบบ openloop หรือ closeloop จูนอย่าให้ lean ติดแรกๆ เป็นห่วง ดู A/F มิเตอร์ ตลอด ใช้งานไปซัก 50000 โล ลองลากรอบ แบบ openloop ดู หาก A/F มันเริ่ม lean  แสดงว่าเริ่มจ่ายแก้สไม่ทันแล้ว ก็ถอด filter ในหม้อต้มออกมาล้างทำความสะอาด ใส่กับเข้าไป ก็ ok แล้วครับ ปัจจุบัน ใช้งานมากกว่า 250000 โล แล้ว ตั้งวาล์วไป 4 ครั้งแล้ว emo72o
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 11:42:48 am
 emo52oแวะมาตอบ ใช้มา 70000 โล วิ่งความเร็วสุง 170กม./ชม.ตลอดวาวล็ไม่พังเครื่องยังไม่พัง ขณะเขียนเพิ่งไปแม่สะเรียงแล้วเข้ากทม.แล้ววีงกลับเชียงใหม่  วันนี้อยุ่ชียงรายพรุ่งนี้จะกลับเชียงใหมคับ  emo72o
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: lucky_suby ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 09:20:52 pm
emo52oแวะมาตอบ ใช้มา 70000 โล วิ่งความเร็วสุง 170กม./ชม.ตลอดวาวล็ไม่พังเครื่องยังไม่พัง ขณะเขียนเพิ่งไปแม่สะเรียงแล้วเข้ากทม.แล้ววีงกลับเชียงใหม่  วันนี้อยุ่ชียงรายพรุ่งนี้จะกลับเชียงใหมคับ  emo72o

อยากรบกวนถามว่าได้ทำการบ้านไว้ก่อนมั๊ยครับ หากว่าใช้แก๊สแล้วมีปัญหา จะมีส่วนไหนที่มีผลกระทบบ้าง แล้วค่าอะไหล่ประมาณเท่าไหร่

ใช้รุ่นเดียวกัน เครื่องเดียวกันอยู่ ถ้าจะติด จะได้คำนวณไว้ก่อนอ่ะครับ

ขอบคุณครับ  emo65o
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มิถุนายน 03, 2011, 04:34:33 pm
พังยกออกวางใหม่คับ mush36
หัวข้อ: Re: เลกาซี BL 2.0GT turbo วาง LPG โดนัท วิ่งมา 14000 กม ผ่านอุ้งผางทีลอซูยังดีอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Thont ที่ มิถุนายน 03, 2011, 04:44:28 pm
เห็นคุยกันเรื่องติดแก็ส แนะนำหน่อยครับ www.versusthailand.com พี่โจเจ้าของบริษัทเป็นลูกค้าที่ซื้อ Lamborghini กับบริษัท นิช คาร์ ไปครับ ติดดีมาก เป็นทั้งโรงงานผลิต ขายส่ง ติดตั้งแก็สทุกระบบ ครับ ทำดีมากๆๆ ยังไงถ้าจะติดลองดุที่นี่ได้ครับ หรือจะติดกันจริงๆลอง PM มาได้ครับเดี๋ยวผมแนะนำให้ น่าจะได้ราคาพิเศษนะ