Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 066043415 ที่ มกราคม 10, 2010, 11:12:15 pm
-
คือไปประมูลออยคูลเลอร์มาจากญี่ปุ่นติดลงในเลกาซี BL5 GT เทอร์โบ พอดีเอาไปติดแล้วคับทดลองดูปรากฏแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก ไม่มีตก น้ำมันเครื่องเย็นลงกว่าเดิม 15- 30 องศาแนะงงจังยิ่งวิ่งยิ่งเย็น เดิมอุณหภูมิแตะอยู่เกีอบ 100 องศาที่ความเร็ว 180 กม/ชม เป็นรถติดแก๋ส LPG ( รายละเอียดการติดตั้งลิ้งค์นี้คับ http://www.dodee.in.th/view.php?No=47 )
พอเจอออยคูลเลอร์ตามรูปข้างล่าง วิ่งยังงัยก็ไม่เกิน 70 องศา ยิ่งวิ่งทางเหนืออากาศเย็นๆเหลือสัก65 องศา รถติดยังงัยก็อยู่ 80 องศาในกทม. เดิมซัดไป 98 องศาหากติดหนักๆ แต่ปรากฏว่าแรงดันน้ำมันเครื่องไม่มีตกแถมเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนอุณหภูมิน้ำปกติดี
ใครรู้อะไรก็พากันตอบไขข้อข้องใจได้เลยคับ .........รอฟังอยู่................
เพราะเท่าที่รู้มาการติดออยคูลเลอร์อุณหภมิน้ำมันเครื่องมันไม่ลดขนาดนี้แน่ๆ และก็น่าจะติดตั้งได้ถูกต้องเพราะไปให้คุณก้องที่ทำรถแข่งอู่ R การาจกำลังทำทีมกระทิงแดงมีญี่ปุ่นแนะนำช่างช่วยติดให้ งานก็เนี๊บบดีคับ
-
ไม่ทราบsensor Temp /Press ติดอยู่ตรงไหนครับ ได้ย้ายที่รึเปล่า
ชุดออยถ้ามันไม่มี thermostatมา น้ำมันเย็นไปก็ไม่ดีนะครับ
-
ไม่ทราบsensor Temp /Press ติดอยู่ตรงไหนครับ ได้ย้ายที่รึเปล่า
ชุดออยถ้ามันไม่มี thermostatมา น้ำมันเย็นไปก็ไม่ดีนะครับ
คิดเห็นเช่น เดียวกับ ข้างบนครับ
PS... oil temp ควรอยู่ที่ 85- 95 ครับ
-
ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ
แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้
จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา
ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:
-
ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตรัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ
แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้
จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา
ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:
ดูจากรูป ผมว่าน่าจะเป็นตัวที่ ไม่มีวาล์ว นะครับ
แต่ผมสงสัยว่าทำไม แรงดันมันไม่ตก ถ้าเป็นตัวไม่มีวาล์ว อ่ะครับ
glass
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นคับ
ผมย้ายเซนเซอร์เทม กับออยเพลสไปด้วยกันเค้ามีรูมาให้มันเป็นแบบย้ายกรองเครื่อง เอาไปไว้กับกรองเครื่องที่ย้ายไปด้วยโดยติดกรองเครื่องไว้ไม่ไกลสายไม่ยาว
เห็นคนติดตั้งเค้าบอกพี่ยุ่นสั่งห้ามทำสายออยให้ยาวต้องติดให้สั้นสุดเพราะเดี๊ยวแรงดันตก ก็ได้ผลดีคับแรงดันไม่มีตกมีแต่จะเพิ่มคับเพราะน้ำมันเย็นขึ้นมาก
ของผมไม่มีวาวล์เทอร์โมสตัทอุณหภูมิคับมันเลยลดมากๆเวลาวิ่งอากาศเย็นๆทางเหนือ ลดจนน่าตกใจคับ
จะใช้ดูสักระยะคับท่าทางไม่ดีก็จะถอด แต่ตอนนี้ชอบใจแล้ว วิ่งอัดเท่าไหร่ความร้อนน้ำมันเครื่องก็ไม่ยอมขึ้นไม่เหมือนแต่ก่อนติดตั้งยิ่งอัดยิ่งขึ้น
ตอนนี้ทางเหนืออุณหภูมิอยู่ราว 19 ถึง 24 องศา ตอนเช้ากับตอนเย็น ออยมันเลยลดมากไปมังคับ แต่วันก่อนรถติดในกทม.ก็อยู่ที่ 80 องศาคับ
-
อยากรู้ด้วยคนครับ
:a1: :a1: :a1: :a1:
-
ดูจากรูป ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่มีวาล์วหรือเทอร์โมสตัท(ขอเรียกสั้นๆว่าวาล์วครับ)รึป่าว แต่ถ้าไม่มีวาล์ว แล้วอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าปกติครับ
แต่ถ้ามีวาล์วแล้วอุณหภูมิแบบนี้ถือว่าไม่ปกติครับ เพราะมันจะต่ำสุดๆจริงๆแค่ 78 องศาเท่านั้นครับไม่ต่ำไปกว่านี้
จริงๆแล้วในเมืองไทย ชุดออยจะมีวาล์วหรือไม่มี มันมีผลค่อนข้างน้อยครับเพราะเมืองไทยอุณหภูมิโดยรวมมันร้อนตลอดเวลา
ไม่เหมือนเมืองนอกที่มีหิมะหรืออากาศเย็น ซึ่งส่งผลต่ออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องโดยตรงจึงมีผลต่อเครื่องยนต์ครับ :supergrin:
emo72o
-
เครื่องยนต์ใช้ปกติดีคับ เจอทุกสภาพอุณหภูมิตั้งแต่บนเขาที่ภูหินร่องกล้า และพาไปเที่ยวอำเภออุ้มผาง ทีลอซูแต่ต้องจอดรถไว้ที่รีสอร์ทคับไม่สามารถเอารถเข้าน้ำตกได้เพราะทางต้องโฟว์วิลเท่านั้น
-
อยากรู้ด้วยคนครับ
:a1: :a1: :a1: :a1:
พี่คนเนี้ย ชอบของเล่นจริงๆ.......
emo65o
.
-
ถ้าผมจำไม่ผิด น้ำมันเครื่องมันจะมีอุณภูมิที่เหมาะสมของมันอยู่ ผมจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี
(พิมพ์ไปแล้วตกใจ ตัวEmoticonมันโคตรใหญ่เลยครับ)