Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ACCESS ที่ มกราคม 25, 2010, 09:44:59 pm
-
เนื่องจากเครื่องเก่าพังครับ ตอนนี้ก็ได้ลูก ก้าน ชาฟท์ใหม่มาแล้วครับ ตอนนี้มาคิดๆเรื่องแคมชาฟท์ เนื่องจากมีหลายคนแนะนำว่าถ้าใส่06-20Gแล้วยังใช้แคมเดิมๆคอแดงรอบปลายๆมันจะตื้อๆน่ะครับ ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน แล้วถ้าใส่272ไปจะขับลำบากมั๊ยครับ เดินเบามันจะหอบรึเปล่า หรือว่า264จะดีกว่า แต่ราคามันก็พอๆกันอะครับ ผมเลยคิดไม่ตก
-
:a30:
อยากรู้อยู่เหมียนกัลเลย
-
ผมเคยเห็นรถเพื่อนผมใส่แคม 272 มา รอบเดินเบาก็ไม่หอบนะครับ น่าจะอยู่ที่จูนเนอร์ และการตั้งค่า Overlap มากกว่านะครับ :a30:
-
ขอรู้ได้คน เพราะมีความคิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ :boy:
-
264 จะใช้งานประจำวันได้ง่ายกว่า 272 ครับ มากน้อยแค่ไหน อยู่ที่ความรู้สึกของแต่ละคนครับ
แต่ 272 ก็ไม่ได้ขับยากจนเกินไปครับ แต่ปลายนี่มาไหลๆเลยครับ อยู่ที่จูนเนอร์แบบที่ท่านรองพี่ต่อบอกด้วยครับ
ลองถามใจตัวเองดูครับว่าทำรอบนี้กะว่าจะใช้งานแบบไหนเป็นหลัก น่าจะได้คำตอบที่ตรงใจครับ :supergrin:
-
ขอบคุณพี่ต่อ กับพี่pomaruมากครับ คันนี้ผมต้องขับใช้งานทุกวันเลยครับพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้คงต้องเข้าไปคุยกะทางอู่ดูใหม่ครับ
-
เดินเบา1500 นี่ยังขับง่ายอีกเหรอครับพี่ปอม 55
-
รบกวนพี่ๆอีกทีนะครับ เรื่องกำลังอัดน่ะครับ คือสเป็คลูกสูบ93MM.+กับก้านในชุดของมันถ้าใช้กับเสื้อและข้อเหวี่ยงเดิมของเครื่องคอแดง มันจะได้9.0 : 1อะครับ ทีนี้ของผมมันเป็นเสื้อของคอขาวปี97ครับ ลองเสิร์จหากำลังอัดก็ไม่เจอเลยครับ คือกะว่าจะบูสท์สูงกลัวมันจะน็อคเอาเพราะกำลังอัดมากเกินอะครับ อยากรู้ว่ากำลังอัดเดิมๆของเสื้อคอขาวกับคอแดงต่างกันเท่าไรครับ ตอนนี้สับสนมากๆเพราะว่าคราวนี้ใช้ฝาของคอแดงด้วยครับ ไม่รู้ว่ากำลังอัดควรจะให้มันเป็นเท่าไหร่ดีครับถ้าจะบูสท์1.4Barกับ 20G ตอนนี้หาเจอแต่ของเครื่องคอแดงเหยี่ยว8.2:1 กับ4G63 8.8:1ครับ แล้วไม่รู้ว่าถ้าต้องใช้ปะเก็นหนาๆหลายMM.ของ ช.ปะเก็น ส่วนที่มันเจอในห้องเผาไหม้มันจะทนบูสท์ได้แค่ไหนครับ วันก่อนลองไปถามเค้าก็บอกว่ารุ่นท็อปของเค้าก็เพิ่งใส่ให้รถที่วิ่งบางแสนไปด้วยอะครับ ลองถามทางอู่เค้าก็บอกไม่ต้องห่วงๆเดี๋ยวจัดการให้ แต่ก็ไม่ได้บอกกำลังอัดมา ไม่รู้ว่ามันเป็นสูตรลับขนาดนั้นเลยเหรอครับ เป็นกังวลมากเลยครับ ทำครั้งนี้ก็หวังว่ามันจะวิ่งดีไม่พังอีกน่ะครับ :a121:
-
ใช่ครับกำลังอัดเป็นเรื่องสำคัญและเป็นสูตรลับของแต่ละสำนักครับ ต้องมีการคำนวนเพื่อให้ตอบโจทย์ที่ต้องการจึงไม่มีค่าตายตัว ขึ้นอยู่กับลักษณะในการขับขี่ แต่การที่ใช้ลูกที่ oversize โดยที่ใช้ข้อเหวี่ยงเดิมๆนั้น มีผลโดยตรงกับกำลังอัดแน่นอนครับ ต้องดูว่าเค้าออกแบบมาสำหรับข้อเหวี่ยงไซส์ไหนด้วย ถ้าเป็นข้อเหวี่ยงไซส์พิเศษก็งานเข้าเลย ต้องใช้ปะเก็นเสริมช่วยเอา
ป.ล. ว่าแต่ลูกสูบของอะไรครับเนี่ย 93 มิล ไม่เคยเห็น ถ้าoversize ของEJ20 เท่าที่เห็นก็แค่ 92.5 มิลเองนะ
-
272 ปลายไหลดีกว่าอย่างที่บอก แต่ถ้าเปลี่ยนแคมเป็น 272 แล้ว ต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์ด้วยนะครับ ถ้า 264 ไม่ต้องครับ
-
272 ปลายไหลดีกว่าอย่างที่บอก แต่ถ้าเปลี่ยนแคมเป็น 272 แล้ว ต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วกับรีเทนเนอร์ด้วยนะครับ ถ้า 264 ไม่ต้องครับ
good good
-
good good
นึกว่าจะเข้ามาตอบเรื่องแคมๆๆๆ
-
นึกว่าจะเข้ามาตอบเรื่องแคมๆๆๆ
แคมไรอ่ะพี่ :a4: :a4: :a4: :a4: :a4:
-
แนะนำ 264 ครับ จะลิฟ เท่าไหร่ก็แล้วแต่สำนัก
ส่วนเรื่องกำลังอัด อยากจะบอกว่า อันนี้ ถ้าประกอบเครื่องเอง หาข้อมูลไว้ก็ดีครับ
แต่ถ้าให้อู่ทำ ก็ ต้องให้ความเชื่อมันกับเขาล่ะครับ (อู่ Subaru น่ะ)
-
ใช่ครับกำลังอัดเป็นเรื่องสำคัญและเป็นสูตรลับของแต่ละสำนักครับ ต้องมีการคำนวนเพื่อให้ตอบโจทย์ที่ต้องการจึงไม่มีค่าตายตัว ขึ้นอยู่กับลักษณะในการขับขี่ แต่การที่ใช้ลูกที่ oversize โดยที่ใช้ข้อเหวี่ยงเดิมๆนั้น มีผลโดยตรงกับกำลังอัดแน่นอนครับ ต้องดูว่าเค้าออกแบบมาสำหรับข้อเหวี่ยงไซส์ไหนด้วย ถ้าเป็นข้อเหวี่ยงไซส์พิเศษก็งานเข้าเลย ต้องใช้ปะเก็นเสริมช่วยเอา
ป.ล. ว่าแต่ลูกสูบของอะไรครับเนี่ย 93 มิล ไม่เคยเห็น ถ้าoversize ของEJ20 เท่าที่เห็นก็แค่ 92.5 มิลเองนะ
ลูกสูบของWisecoครับพี่เคน ตอนแรกก็กะว่าจะใช้92.5ครับ แต่ทางอู่บอกเช็คแล้วของหมด เลยสั่ง93มาแทนอะครับ ตอนนี้ยังไม่เจอ20Gสภาพดีๆเลยครับ ล่าสุดทางอู่บอกว่าเจอTD06L2 ไม่รู้ว่ามันต่างกับTD06Hยังไงมั่งครับ เห็นมี06S กับSHด้วยยิ่งงงเลยครับ แล้วเครื่อง2ลิตรถ้าจะไม่ให้มาช้ามาก นี่ควรใช้ตูดเทอร์โบเบอร์8,10หรือ12ดีอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่
แนะนำ 264 ครับ จะลิฟ เท่าไหร่ก็แล้วแต่สำนัก
ส่วนเรื่องกำลังอัด อยากจะบอกว่า อันนี้ ถ้าประกอบเครื่องเอง หาข้อมูลไว้ก็ดีครับ
แต่ถ้าให้อู่ทำ ก็ ต้องให้ความเชื่อมันกับเขาล่ะครับ (อู่ Subaru น่ะ)
ขอบคุณครับพี่หนึ่ง
-
ขอเบอร์โทรครับ
-
ลูกสูบของWisecoครับพี่เคน ตอนแรกก็กะว่าจะใช้92.5ครับ แต่ทางอู่บอกเช็คแล้วของหมด เลยสั่ง93มาแทนอะครับ ตอนนี้ยังไม่เจอ20Gสภาพดีๆเลยครับ ล่าสุดทางอู่บอกว่าเจอTD06L2 ไม่รู้ว่ามันต่างกับTD06Hยังไงมั่งครับ เห็นมี06S กับSHด้วยยิ่งงงเลยครับ แล้วเครื่อง2ลิตรถ้าจะไม่ให้มาช้ามาก นี่ควรใช้ตูดเทอร์โบเบอร์8,10หรือ12ดีอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่
ตูดเบอร์ 8 ครับ น่าจะมาซัก 3 พันฝ่าๆ กลางๆ
-
เหอะๆๆ :a12:
-
ลูกสูบของWisecoครับพี่เคน ตอนแรกก็กะว่าจะใช้92.5ครับ แต่ทางอู่บอกเช็คแล้วของหมด เลยสั่ง93มาแทนอะครับ ตอนนี้ยังไม่เจอ20Gสภาพดีๆเลยครับ ล่าสุดทางอู่บอกว่าเจอTD06L2 ไม่รู้ว่ามันต่างกับTD06Hยังไงมั่งครับ เห็นมี06S กับSHด้วยยิ่งงงเลยครับ แล้วเครื่อง2ลิตรถ้าจะไม่ให้มาช้ามาก นี่ควรใช้ตูดเทอร์โบเบอร์8,10หรือ12ดีอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่
ขอบคุณครับพี่หนึ่ง
แนะนำตูดเบอร์ 8 ครับ กำลังสวยเลยครับ
ถ้าใหญ่กว่านี้ รอรอบคับ ไม่งั้นต้องมีขยายความจุช่วยครับผม
-
ขอเบอร์โทรครับ
wow :a4:
-
272 ไม่น่าหอบนะครับ
จูนดีๆ รอบอยู่ต่ำกว่า 1000 ได้เลย น่าจะนิ่งพอสมควรด้วยครับ
พอดีตอนนี้ผมใช้ 278 อ่ะครับ เดินเบาได้ 850-900 วิ่งในเมืองแถวสีลม สุขุมวิทสบายเลยครับ
:beer: :beer:
-
รบกวนพี่ๆอีกทีนะครับ เรื่องกำลังอัดน่ะครับ คือสเป็คลูกสูบ93MM.+กับก้านในชุดของมันถ้าใช้กับเสื้อและข้อเหวี่ยงเดิมของเครื่องคอแดง มันจะได้9.0 : 1อะครับ ทีนี้ของผมมันเป็นเสื้อของคอขาวปี97ครับ ลองเสิร์จหากำลังอัดก็ไม่เจอเลยครับ คือกะว่าจะบูสท์สูงกลัวมันจะน็อคเอาเพราะกำลังอัดมากเกินอะครับ อยากรู้ว่ากำลังอัดเดิมๆของเสื้อคอขาวกับคอแดงต่างกันเท่าไรครับ ตอนนี้สับสนมากๆเพราะว่าคราวนี้ใช้ฝาของคอแดงด้วยครับ ไม่รู้ว่ากำลังอัดควรจะให้มันเป็นเท่าไหร่ดีครับถ้าจะบูสท์1.4Barกับ 20G ตอนนี้หาเจอแต่ของเครื่องคอแดงเหยี่ยว8.2:1 กับ4G63 8.8:1ครับ แล้วไม่รู้ว่าถ้าต้องใช้ปะเก็นหนาๆหลายMM.ของ ช.ปะเก็น ส่วนที่มันเจอในห้องเผาไหม้มันจะทนบูสท์ได้แค่ไหนครับ วันก่อนลองไปถามเค้าก็บอกว่ารุ่นท็อปของเค้าก็เพิ่งใส่ให้รถที่วิ่งบางแสนไปด้วยอะครับ ลองถามทางอู่เค้าก็บอกไม่ต้องห่วงๆเดี๋ยวจัดการให้ แต่ก็ไม่ได้บอกกำลังอัดมา ไม่รู้ว่ามันเป็นสูตรลับขนาดนั้นเลยเหรอครับ เป็นกังวลมากเลยครับ ทำครั้งนี้ก็หวังว่ามันจะวิ่งดีไม่พังอีกน่ะครับ :a121:
272 ไม่หอบแน่นอนคับ confirm อยู่ที่จูนเนอร์คับ ส่วนเรื่องกำลังอัด ผมว่าอย่าไปนั่ง search หาเลยคับ เพราะว่าคงไม่ได้ที่แน่นอนเนื่องจากเมื่อเราใช้เสื้อของเครื่องตัวนึงหรือรุ่นนึง ฝาของเครื่องอีกตัว ลูกสูบของยี่ห้อนึง มันจะเพี้ยนไปหมดแล้วคับ วัดเอาน่าจะดีที่สุดคับ มาหาข้อมูลผมว่ามันจะยาก แล้วถึงได้ก็ไม่รู้ว่าจะถูกรึเปล่า
ส่วนลูก 93 ก็ใช้ได้คับ แต่อาจจะต้องเน้นงานคว้านกระบอกให้เนียน แล้วดูเรื่องผนังของกระบอกสูบว่ามันจะบางมากไปรึเปล่า ตรงนี้ก็ต้องให้ความสำคัญคับ
ปล. ผมได้เปิด Catalog ของ Wiseco ที่ผมมีอยู่ดู ผมว่ากำลังอัดที่เค้าขาย (เมื่อใส่ลูกกับปะเก็นความหนา STD.) อยู่มันไม่ใช่ 8.2 คับ เพราะว่า 8.2 มันจะเป็นของ CP Pistons กับ Cosworth ที่ผมมีของ Wiseco เมื่อเปลี่ยนลูกของเค้าแล้วมันจะเป็น 8.5:1 กับ 8.35:1 นะคับ ถ้าใส่ปะเก็นหนากว่านี้ ก็ต่ำกว่านี้คับ ลองเปิด Catalog ของ Wiseco แล้ว Check ดูอีกรอบคับ เดี๋ยวจะผิดพลาดไปกันใหญ่
-
quote author=piggy c link=topic=61163.msg275958#msg275958 date=1264698801]
272 ไม่น่าหอบนะครับ
จูนดีๆ รอบอยู่ต่ำกว่า 1000 ได้เลย น่าจะนิ่งพอสมควรด้วยครับ
พอดีตอนนี้ผมใช้ 278 อ่ะครับ เดินเบาได้ 850-900 วิ่งในเมืองแถวสีลม สุขุมวิทสบายเลยครับ
:beer: :beer:
[/quote]
ขอบคุณมากครับ
272 ไม่หอบแน่นอนคับ confirm อยู่ที่จูนเนอร์คับ ส่วนเรื่องกำลังอัด ผมว่าอย่าไปนั่ง search หาเลยคับ เพราะว่าคงไม่ได้ที่แน่นอนเนื่องจากเมื่อเราใช้เสื้อของเครื่องตัวนึงหรือรุ่นนึง ฝาของเครื่องอีกตัว ลูกสูบของยี่ห้อนึง มันจะเพี้ยนไปหมดแล้วคับ วัดเอาน่าจะดีที่สุดคับ มาหาข้อมูลผมว่ามันจะยาก แล้วถึงได้ก็ไม่รู้ว่าจะถูกรึเปล่า
ส่วนลูก 93 ก็ใช้ได้คับ แต่อาจจะต้องเน้นงานคว้านกระบอกให้เนียน แล้วดูเรื่องผนังของกระบอกสูบว่ามันจะบางมากไปรึเปล่า ตรงนี้ก็ต้องให้ความสำคัญคับ
ปล. ผมได้เปิด Catalog ของ Wiseco ที่ผมมีอยู่ดู ผมว่ากำลังอัดที่เค้าขาย (เมื่อใส่ลูกกับปะเก็นความหนา STD.) อยู่มันไม่ใช่ 8.2 คับ เพราะว่า 8.2 มันจะเป็นของ CP Pistons กับ Cosworth ที่ผมมีของ Wiseco เมื่อเปลี่ยนลูกของเค้าแล้วมันจะเป็น 8.5:1 กับ 8.35:1 นะคับ ถ้าใส่ปะเก็นหนากว่านี้ ก็ต่ำกว่านี้คับ ลองเปิด Catalog ของ Wiseco แล้ว Check ดูอีกรอบคับ เดี๋ยวจะผิดพลาดไปกันใหญ่
ขอบคุณมากครับคุณRobin เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าไปอู่ครับ จะลองไปคุยดูครับ
-
เสริมนิดนึงครับ ถ้าตามสเป็ค 8.2:1 อันนี้เป็นของพวกเครื่องเหยี่ยว 2500 ของตั้มเป็น 2000 ใช้แทนกันไม่ได้นะครับเพราะฝากับเสื้อก็คนละตัวกัน ต้องคำนวนเอาใหม่อย่างที่คุณ Robin ว่านะครับ
-
เสริมนิดนึงครับ ถ้าตามสเป็ค 8.2:1 อันนี้เป็นของพวกเครื่องเหยี่ยว 2500 ของตั้มเป็น 2000 ใช้แทนกันไม่ได้นะครับเพราะฝากับเสื้อก็คนละตัวกัน ต้องคำนวนเอาใหม่อย่างที่คุณ Robin ว่านะครับ
ผมให้ spec ผิดไปนิดนึงคับ ถ้า 8.2:1 เป็นของเครื่อง 2,500cc. ของลูกทั้งจาก Cosworth และ CP Pistons
ถ้าเป็น 2,000cc. ของ CP Pistons เป็น 8.5:1 ของ Cosworth เป็น 8.0:1 คับ
ส่วนของ Wiseco ตามด้านบนถูกแล้วคับ