Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:02:48 am

หัวข้อ: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:02:48 am
อยากทราบใครพอมีข้อมูลในมือบ้างคับ    เฉพาะแรงม้า กับแรงบิด  สำหรับซูบารุเลกาซีBP5 2.0 GT 5 AUTO   ปี 03-06กับ BP5 2.0 GT 5 AUTOปี 06-09 ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด  สเปค ที่ขายในญึ่ปุ่นน๊ะคับไม่ใช่ตัวส่งออก   ( JDM)   พยายามค้นหาแล้วไม่พบจริงๆ       ส่วนรายละเอียดเรื่องรูปร่างหน้าตากับเกียร SI DRIVE  กับปุ่มสมาร์ทคีย์ไม่ใช้กุญแจพอทราบบ้างแล้ว      ขอผู้เชียวขาญได้โปรดตอบทีเหอะ ......ขอบคุณคับ.........
 emo62o emo62o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:46:21 am
เปิดหนังสือมาให้ แต่อ่านไม่ออกอ่ะครับ

http://image.ohozaa.com/show.php?id=470114f2e77a0435912cec4bf595a150

http://image.ohozaa.com/show.php?id=c3cb7c57eff74d11be18cdff5ebda727

ลงรูปในนี้ไปเลยไม่ได้ ไม่รู้เป็นออะไรอ่ะ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 11:55:49 am
ขอบคุณมากคับที่พยายามลงให้ 
แต่............เสียดายจัง................อ่านไม่เห็นพยายามขยายดูภาพมันก็เบลอ..เลยยังไม่ทราบคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: lek bp ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:19:45 pm
รู้สึกจะเหมือนกันนะครับ 260 ps แรงบิด 343 Nm (35Kg/m) น่าจะต่างกันที่อุปกรณ์ภายใน
พวก si drive กับ eye sight ยังไงถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2010, 03:28:24 pm
ขอบคุณคุณLEK BP  คับ  ผมมีแต่สเปคของตัวเก่าก่อนไมเนอร์เชนท์        เป็นอย่างงี้คับ     260 PS (191 KW /6000 RPM       35KG.M (343 NM)  /2400 RPM   
ไม่รู้ว่าสเปคของคุณ  LEK BP  เป็นของตัวไมเนอร์เชนท์แล้วรึเปล่า  ถ้าเป็นแล้วก็เท่ากันเป๊ะ

  จะเอาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะวางใหม่ดีหรือเก็บดองไว้ดี

พอดีไปได้ตัวBP5 2.0 GT 5 AUTOปี 08ไมเนอเชน  มาไว้ในครอบครองแล้ว  ไม่รู้จะยกเครื่องเก่าที่วางเทอร์โบไปแล้วออกดีหรือเปล่าที่เคยนำเลกาซี BL5 ธรรมดาไปวาง  2.0 GT 5 AUTO   
ลิ้งค์นี้ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=47770.0
ที่จริงยังขับไม่เบื่อไม่กี่เดือนเลยเครื่องยังสดดีอยู่แล้วก็วิ่งน้อยนิดเดียว  แต่เจ้าของรถ(ผม)คันมาก
เลยไปหามาอีกลำหนึ่งอีกแล้ว
พอดีเห็นรถของญึ่ปุ่นสวยมากมีพาร์ทชุดแอสเสทซอร์รีรอบตัวแถมวิ่งน้อยนิดยังกะรถใหม่เลยทนไม่ไหวไปซื้อมาอีกแล้ว       
 ตานี้แหละปวดหัวแล้ว 
           
       


หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: lek bp ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2010, 05:06:39 pm
สเปคตัวเดียวกันครับ ของผมเป็นข้อมูลรุ่น minor change ครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2010, 06:03:43 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..........
ขอบคุณอีกครั้งคุณLEK BP

เกิดเรื่องยุ่งกับผมแล้วว่าเอางัยดี    emo55o emo55o .
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: lek bp ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2010, 06:40:37 pm
ยินดีครับ  emo9o emo9o emo9o emo9o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2010, 10:05:55 am
ได้มาเท่าไหร่ครับ PM บอกได้ไม๊ครับพี่ อยากลง Turbo ไมเนอร์เชนจ์ ใจจะขาดแล้ว

ส่วนแรงม้าตัวก่อนไมเนอร์ หลังไมเนอร์ ผมว่าเท่ากันครับ เท่าที่ไปเปิดๆดูมาครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2010, 10:41:46 pm
วางไปหล่ะเหมือนฝันเลยคับ   กินน้ำมันไม่แตกต่างเพราะมี 5 เกียร  แถมวิ่งกว่าอีกคือในทางไกลจะกินน้อยกว่าด้วยซ้ำเพราะรอบต่ำกว่า  ในความเร็วเดียวกัน   ขับอร่อยมากคับแล้วจะลืมเครื่อง 2.0 R ไปสนิทเลยหล่ะ   แรงบิดมาในรอบต่ำมากฉะนั้น   ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยน่าวางมาก   แล้วจะรู้จักกับซูบารุมากขึ้น   รถอะไรทำช่วงล่างมาดีกว่าเครื่องยนต์  วิ่งไปแป๊ปเดียว 200  กม/ ชม.   ไม่ต้องใช้รันเวย์แรงบิดเยอะเหลือเกินสำหรับทวินสกอร์  วาวล์ก็แปรผันทั้งไอดีไอเสีย      แถมเกาะถนนเป็นตุ๊กแก  แล้วจะเลิกไม่อยากขับรถอื่นๆเลย   ผมว่ามันสนุกกว่าอิมหมูน๊ะไม่ต้องรอเทอร์โบบุท  กดเมื่อไหร่เป็นมา  แถมไม่ต้องเข้าเกียรอีกเพราะเป็น 5 auto  กินน้ำมันน้อยกว่าหมูคับ   
เดี๊ยว PM  ราคาให้คับ     หากคิดขายจะไปลงในช่อง  BUY-SELL  คับ แต่ตอนนี้ตัดสินใจอยู่คับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:41:27 am
วางไปหล่ะเหมือนฝันเลยคับ   กินน้ำมันไม่แตกต่างเพราะมี 5 เกียร  แถมวิ่งกว่าอีกคือในทางไกลจะกินน้อยกว่าด้วยซ้ำเพราะรอบต่ำกว่า  ในความเร็วเดียวกัน   ขับอร่อยมากคับแล้วจะลืมเครื่อง 2.0 R ไปสนิทเลยหล่ะ   แรงบิดมาในรอบต่ำมากฉะนั้น   ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยน่าวางมาก   แล้วจะรู้จักกับซูบารุมากขึ้น   รถอะไรทำช่วงล่างมาดีกว่าเครื่องยนต์  วิ่งไปแป๊ปเดียว 200  กม/ ชม.   ไม่ต้องใช้รันเวย์แรงบิดเยอะเหลือเกินสำหรับทวินสกอร์  วาวล์ก็แปรผันทั้งไอดีไอเสีย      แถมเกาะถนนเป็นตุ๊กแก  แล้วจะเลิกไม่อยากขับรถอื่นๆเลย   ผมว่ามันสนุกกว่าอิมหมูน๊ะไม่ต้องรอเทอร์โบบุท  กดเมื่อไหร่เป็นมา  แถมไม่ต้องเข้าเกียรอีกเพราะเป็น 5 auto  กินน้ำมันน้อยกว่าหมูคับ   
เดี๊ยว PM  ราคาให้คับ     หากคิดขายจะไปลงในช่อง  BUY-SELL  คับ แต่ตอนนี้ตัดสินใจอยู่คับ
[/quoteล

ลองหาท่อดีๆ สักชุดของ ZERO SPORT มาใส่ซิครับ แล้วจะได้สัมผัสความหวานของเสียงเครื่องยามวาล์วแปรผันเปิดพร้อมกับความไหลลื่น แบบมาไม่มีหมด เล่นตีนปลาย สบายๆ

กับรถ cc  ใหญ่กว่าแบบไม่อายเลยครับ  ยิ่งถ้าได้ขยับบูสต์ แล้วจะรู้ว่าเกียร์ออโตรุ่นนี้ดีมากๆ ครับ  ใช้นำมันเกียร์แบบ  เดียว กับGTR  เลย

 emo64o emo64o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 04:54:22 pm
ของเสธเบ๊นซ์ ใส่ของเล่นอะไรลงไปบ้างครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2010, 02:29:25 am
ของผมได้ฟรอนไปป์ของอะไรก็ไม่รู้เป็นแสตนเลสเบ้อเล่อเลย  เขียนว่า JUSMA  ท่อกลางถึงปลายชุดเดิมแตนๆ   แถมล๊อคความเร็วไว้ที่  ราว 195 กม/ชมอีก  แข่งกับเบนซ์ซีคลาส 180 ผมยังแพ้เลย  คือต้นเค้าไม่เห็นตูดเราแต่พอปลายเราก็ตามเค้าไม่ได้เพราะล๊อค...แฮะๆๆ    เก็บไว้แซงปิคอัพซ่าๆเวลามาจึ้ตูดอย่างเดียวคับ  
คือผมไม่กล้าปลดล๊อคเพราะวิ่งทางไกลมากๆตลอด  ปลดคันไหนคันนั้นไม่เครื่องก็เกียรต้องเป็นพังพาบพังมาเบ็ดเสร็จ 4 ตัวแล้วคับเข็ดเพราะความเมามันส์ขับแล้วไม่มีอะไรให้ดู   พังคาเท้าในนิวเลกาซีตัวเก่าๆที่เคยมีเป็นทวินโบ   ลิ้งค์ของท่อไอเสียคับ.................http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=47770.0       ท่อฟรอนท์ตามลิ้งค์ที่ยกขึ้นในรูปแหละคับ  เสียงหวีดหวิวเอาเรื่องเหมือนกันแหละแต่ไม่หวานเลยคงเพราะไม่ครบน่ะคับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2010, 09:17:21 am
วางไปหล่ะเหมือนฝันเลยคับ   กินน้ำมันไม่แตกต่างเพราะมี 5 เกียร  แถมวิ่งกว่าอีกคือในทางไกลจะกินน้อยกว่าด้วยซ้ำเพราะรอบต่ำกว่า  ในความเร็วเดียวกัน 

ที่ทำยากที่สุดก็ตรงเนี้ยแหละครับ ปีนึงทำได้หนสองหนเอง
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2010, 11:25:21 pm
อ้อ..น้ำมันใช้ตอนก่อน   แต่ตอนนี้ซี๊ด LPG  คับ   วันนี้วิ่งลัดเลาะเขาจากอ.ตรอนอ. ทองแสนขัน  ไปชาติตระการ  ไปนครไทย ไปนครชุม จ.พิษณุโลก  เขาทั้งนั้นแถมโหดด้วยไม่สลับน้ำมันช่วย   ลองของ...วิงไป 370 กม.ค่าเชื้อเพลิงราว 500  บาทนิดหน่อย
นี่ติดมา 3  เดือนซัดไปหมืนกม.เศษวิ่งทางโหดๆทั้งนั้น  เขาค้อ ภูหินล่องกล้า ทีลอซูอุ้มผาง  เครื่องยังสดดีอยู่มากคับ       ความเร็วไม่ปราณี  ผมอยากรู้ว่าซูบารุกับโตต้าใครจะทนกว่ากัน เมื่อเจอเชื้อเพลิงทดแทน  ตอนขับเหมือนกันเปี๊ยบเลยคับไม่ดูสัญญาณไม่รู้เลยว่าวิ่งด้วยเชื้อเพลิงอะไร           
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2010, 08:38:47 am
ของเสธเบ๊นซ์ ใส่ของเล่นอะไรลงไปบ้างครับ

หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2010, 08:53:16 am
ของเสธเบ๊นซ์ ใส่ของเล่นอะไรลงไปบ้างครับ

ก็ยังไม่ได้ทำอะไรมากครับ แค่  ท่อ Zero Sports ตั้งแต่ฟร้อนไปป์ หม้อพักท้าย
                                                
                                                โช๊ค โอลิน สปริงโหลด กันโคลงหน้า-หลัง  CUSCO   ค้ำโช๊คหน้ า-หลัง CUSCO  ล้อ 18   นิว้ซูบารุ

                                                ค้ำปีกนก 2 จุด  ปรับบูสต์ไฟฟ้า เทอโบร์  กรองอากาศ Sti  ลิ้นหน้า Sti

                                                แต่เมื่อเทียบกับเดิมๆแล้ว  วิ่งไหลลื่นขึ้นจ้นรู้สึกได้ครับ ยิ่งเวลาลากสุดเกียร์  1  2  3  4... มันส์แคร็บบที่  ที่เน้นปรับปรุงช่วงล่าง เพราะ ผมว่าของเดิม  เน้นความนุ่มนวลเกินไปนิดนึงครับ
                                            
                                              ตอนนี้แค่นี้แหละครับ นอกนั้นเป็น พวกเครื่องเสียงซะมากกว่าครับ  ไว้จะไปโม้ให้ฟังที่บ้านครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2010, 07:00:41 pm
จูนกล่องด้วยรึเปล่าคับหรือปรับบูชไฟฟ้าเฉยๆ        แล้วน้ำมันเกียรใช้อะไรคับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:25:05 am
ของผมใช้น้ำมันเกียร์ตัวนี้ครับ ซื้อที่ MIT ประมาณสองพันบาท เปลี่ยนถ่ายทีนึงจะใช้ไม่หมดแกลลอนดี
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:06:20 am
พี่จ้อน รบกวนถามไอ้ตัวนี้มันเกรด HP ป่าวครับ ถ้าใช่ผมจะได้เข้าไปเปลี่ยนบ้าง

น้ำมันเกียร์ BP BL รุ่นสำหรับเราๆนี่ ใส่ซี้ซั้วไม่ได้เลย ไปอ่านใน Board Legacy ที่ อเมกา กับ สิงคโปมา

ยิ่งตัว GT 5AT แล้วนี่ต้อง ATF HP หรือเกรดเทียบเท่า เท่านั้น

จานกับผ้า เอาเมื่อไหร่บอกได้นะครับพี่

ปล. เดี๋ยวขอเก็บตังก่อนครับ ฟังท่านที่ขับ GT มาแล้ววิ่งขนาดนี้ 2.0R ของผมแม่งโคตรหงุดหงิด มีดีอย่างเดียวคือแซงรถอื่นๆในโค้ง ตอนนี้จอดทิ้งอย่างเดียวครับ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:36:49 am
คุณJae เก็บตังค์ไว้แล้วได้ฤกษ์เมื่อไหร่ก็ยกออกเสีย  แล้ววางGT    แล้วจะรู้จักซูบารุว่าเด็ดขนาดไหน     ผมยังหารถที่เทียบเท่าได้ยากมากเลยตอนนี้ยังไม่พบว่ารถอะไรที่ยึดเกาะถนนในความเร็วสูงๆได้ขนาดนี้แม้ในโค้ง   ถนนยิ่งลื่นยิ่งทิ้งพวกอื่นๆไม่เห็นตูดแบบว่ามันไปได้งัย    ล่าสุดผมไปอุ้มผางทีลอซูพอไปถึงที่หมาย        รถขบวนที่ตามทั้งหมดมาขอดูรถผมว่ารถอะไรทำมัยมันขึ้นเขาแล้วเข้าโค้งได้เร็วมากและรุนแรงแบบน่าจะตกเขาตายไปแล้วแต่ทำมัยเราขับของเราเฉยๆ emo60o emo60o

ขอบคุณคุณDouble You Are Ex         รถผมที่ MIT  เค้าใส่เชลล์ เดกรอน 3ให้     ใช้ไปราว 6000 กม หลังเปลี่ยนถ่ายเกียรกระตุกแบบกระโดดตอนร้อน  ต้องไปถ่ายทิ้งออกเฉพาะหน้าตอนอยู่ต่างจังหวัด  ตอนนี้ผมใช้ ซินเตติค เดกรอน 3  เอทีเอฟ ของ อเมริกา  จำยี่ห้อไม่ได้น่าจะ TOP1หรือ TOTAL  ดีขึ้นมากคับเพราะผมทำน้ำมันเกียรออโต้ร้อนเสมอเพราะวิ่งทางไกลความเร็วสูงอยากจะติดออยเกียรแต่ติดออยเครื่องไปแล้วเกรงหม้อน้ำจะไม่มีลมมาระบายความร้อน       แต่ผมให้วิศวกรที่ติดตั้งระบบแก๊สLPG  เอาน้ำที่หล่อเลี้ยงเกียรออโตมาผ่านหม้อต้มแก๊สซึ่งตามปกติหม้อต้มแก๊สอุณหภูมิของแก๊สจะติดลบเยอะอยู่แล้ว  น่าจะช่วยลดอุณหภูมิห้องเกียรออโตไปได้บ้าง(เดาเอาเองเพราะน่าจะเป็นเช่นนั้นเป็นอื่นไปไม่ได้)         ผมจะใช้ของซูบารุอยู่แล้วแต่นั่งอ่านเกรดแล้วมันไม่ใช้ซินเตติคเลยตัดสินใจไม่ใช้   ไม่รู้ว่าเกียรจะเป็นไรมั๊ย   พังเมื่อไหร่จะโพสบอกคับ  แต่ตอนนี้ยังดีเยี่ยมอยู่คับทั้งเครื่องและเกียร  emo65o emo65o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 01:51:40 pm
อากุ้ง 5AT ของ Legacy GT ทั้งก่อนหลัง ไมเนอร์ คู่มือระบุชัดเจนครับ ว่าห้ามใช้ Dex 3 แสดงว่า MIT มั่วนิ่มหรือไม่รู้

5AT ต้อง Subaru ATF HP หรือ Idemitsu ATF HP หรือเทียบเท่า ทางฝั่ง สิงคโปร์เค้าใช้พวก Amsoil ATF, Motul ATF 1A บ้านเราหายากมากๆครับ เท่าที่เห็นมีขายในบ้านเราเทียบเท่าที่ใช้ได้

มีของ Royal Purple Max ATF
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 02:00:26 pm
     ขอบคุณมากจะได้รีบไปถ่ายออกก่อนเกียรไปเกิดใหม่ก่อนเวลาอันควร    สงสัยต้องสั่งของ  ซูบารุรึเปล่า  แบบในรูปนั้นน่ะ      ตายล่ะหว่า  MIT   ใส่ของเชลล์ ATF   DEXON 3  แน่นอนเพราะดูในบิลล์อะไหล่ กับโทรถามช่างที่ใส่ให้   สงสัยอยู่แล้วเพราะในคู่มือก็เขียนไว้ชัดอย่างที่น้องบอกเลย

ขอความรู้เพิ่มเติมคับ   emo44o
และหาซื้อได้ที่ไหนพอรู้มั๊ย  ไม่งั้นต้องสั่ง MIT  สถานเดียว emo25o emo25o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 02:38:00 pm
เอารูปขวดมาให้ดู ทางฝั่ง สิงคโปร์ Legacy ตัว Turbo เค้าจะเป็น รหัส BL9 BP9 เครื่อง 2.5 Turbo แต่ชุดเกียร์ 5AT เหมือนกับ JDM

เท่าที่เห็น Board ที่นั่นมันใช้กันมีดังนี้ครับ (ต้องไปดูทางนู้น เพราะบ้านเรา Legacy ตัวนี้บ้านเรามีน้อย ข้อมูลเลยหายาก แต่ สิงคโป วิ่งกันเป็น vios เลย)

1.ตัวนี้นิยมมากๆ เล ที่นั่นใช้กันเยอะ AMSOIL Universal ATF บ้านเราคงหาไม่ได้ แต่เอามาให้ดู

2.Motul 1A ตัวนี้บ้านเรามีขายครับ ไม่แพงมาก 1 ลิตร 400 มั้ง ประมาณนี้

3.Toyota Type T-IV ตัวนี้บ้านเราก็มีขายเช่นกัน

4.Toyota ATF WS อันนี้มันบอกว่าดีกว่า อันข้างบน แต่บ้านเราไม่รู้หาได้ไม๊

สำหรับ Dex 3 ผมว่ายังไงก็ห้ามใส่ครับ เพราะคู่มือมันเขียนบอกอยู่ สำหรับ 5AT ยิ่งวิ่งหนักๆยาวๆ ลากๆ ยิ่งห้าม ยังไงเรื่อง spec น้ำมัน ATF ผมเชื่อคู่มือหรือคนที่เคยใส่แล้วไม่มีปัญหา ดังที่ได้เอามาให้ดูว่าทาง สิงคโปมันใส่อะไรกัน
เพราะว่าเกียร์พังนี่ เมื่อยตุ้มแน่ๆครับ ส่วนเลที่นู้นน้ำมัน ATF 20000 โลมันก็ถ่ายทิ้งกันแล้วนะครับ 5AT มันประมาณ 10-12 ลิตร ถ่ายออกคงได้ครึ่งนึง
เห็นมันคุยๆกันถ่ายออกก็เพียงพอ ไม่ต้อง Flush ทั้งระบบ อาศัยเปลี่ยนบ่อยๆ มันว่ากันประมาณนี้ครับ
อ่อ...ยังมีต้องเปลี่ยนกรองน้ำมัน ATF อีก MIT ไม่รู้ Stock ของเปล่า

หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 06:55:17 pm
ขอบคุณอย่างมักมักคับ   สงสัยหาได้อย่างมากโตต้า ของ MOTUL  น่าใช้มากแต่ต้องไปความหาที่สั่งก่อน   ทีนี้กรองเกียรผมมีติดไว้แล้วคับ
ขอบคุณอีกครั้งอุตส่าห์ไปค้นข้อมูลให้คับ emo77o emo77o emo73o

ขอแก้ข้อมูลและอาจเป็นการเพิ่มข้อมูลด้วยคับ     ผมเข้าใจและจำสับสนเพราะไปสลับกับรถคันอื่นๆ   จริงๆแล้วซูบารุ เลกาซี BL 2.0 GT  พอถ่ายของ MIT  ออกเพราะเป็นเชลล์หยั่งที่ว่าแล้ว  ผมก็ใส่น้ำมันเกียร์ออโต้Caltex Havoline ATF-J
JASO  1A  สำหรับระบบเกียร์รุ่นใหม่ Typ-IV,CVT
เป็นน้ำมันเกียร์ออโต้ สูตรสังเคราะห์ Synthetic additive formulation
คุณดภาพสูง เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับระบบเกียร์มาตรฐานของรถยนต์ญี่ปุ่น
เช่น Type IV  , SP III, DEXRON@- III , MERCON @, หรือ MERCON @V
และยังเหมาะสำหรับระบบเกียร์ CVT

ไปCOPY  ที่เค้าโฆษณามาคับ    หลังกระป๋องแนะนำให้ใช้กับรถยี่ปุ่น มี SUBARU  ด้วย
ดังนั้นพอพาไปลุยที่โหดๆมาไม่ว่าเขาค้อ  ทีลอซูอุ้มผาง   ภูหินร่องกล้า  เขาใหญ่ หลังจากเปลี่ยนถ่ายออกมา 1  หมื่นกิโลเมตรเศษ  ก็ยังพอใช้งานได้ดีอยู่แต่อยากจะถ่ายออกแล้วเพราะวิ่งลุยๆโหดๆเหลือเกิน
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 10:53:44 pm
ต้องลงไปดูเกรดด่วนละ เดี๋ยวมาครับ

 emo60o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:02:35 pm
ไปดูที่แกลลอนมา ไม่มี Spec ครับพี่น้อง

มีแต่คำเตือนห้ามดื่ม !

เรื่องน้ำมันเกียร์ ต้องยก Credit  ให้คุณ Bank White Scooby ที่เตือนผมว่าน้ำมันเกียร์ออโต้ของ GT ต้องใช้ของมันโดยเฉพาะ

ผมเคยโทรไปลองภูมิ อู่ดัง 3 อู่ ว่า BL5 2.0 GT เกียร์ออโต้ ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้รุ่นไหน  ปรากฏว่าสองในสามตอบว่า Dexron III

หนึ่งในสามที่ตอบว่าต้องใช้น้ำมันเฉพาะของซูบารุคือพี่พนมบีวา  แต่แกไม่มีของ  ผมเลยไปซื้อจาก MIT มาครับ  ตกลิตรละห้าร้อยกว่าบาท

ถามดูแล้ว ว่าสำหรับ BL BP   แต่ผมจะสบายใจกว่านี้ ถ้ามีข้อมูล Confirm

ถ่ายทีนึง หมดไปไม่ถึงสี่ลิตรดี
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:05:22 pm
พี่จ้อน รบกวนถามไอ้ตัวนี้มันเกรด HP ป่าวครับ ถ้าใช่ผมจะได้เข้าไปเปลี่ยนบ้าง

น้ำมันเกียร์ BP BL รุ่นสำหรับเราๆนี่ ใส่ซี้ซั้วไม่ได้เลย ไปอ่านใน Board Legacy ที่ อเมกา กับ สิงคโปมา

ยิ่งตัว GT 5AT แล้วนี่ต้อง ATF HP หรือเกรดเทียบเท่า เท่านั้น

จานกับผ้า เอาเมื่อไหร่บอกได้นะครับพี่

ปล. เดี๋ยวขอเก็บตังก่อนครับ ฟังท่านที่ขับ GT มาแล้ววิ่งขนาดนี้ 2.0R ของผมแม่งโคตรหงุดหงิด มีดีอย่างเดียวคือแซงรถอื่นๆในโค้ง ตอนนี้จอดทิ้งอย่างเดียวครับ

ครับ ไว้สะดวกจะนัดรับของครับ

จานกับผ้าที่ใช้อยู่ยังหนา แต่วิ่งไปหมื่นกว่าโล ก็ต้องเจียรกันทีนึง
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Double You Are Ex ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 11:08:38 pm
ผมเองเอา BL ไปปาย ตอนนั้นใช้ช่วงล่าง Standard นิ่มๆ

เข้าโค้งเต็มที่ รถไม่โยน เด็กๆ สองคนนั่งหลัง เล่นกันคิกคัก ไม่มีเมา ไม่มีอ้วก รถกระบะวิ่งตามกันไป จอดอ้วกข้างทาง

เรื่องเกาะ ไม่เกาะ เมื่อเทียบกับอิม ผมสรุปไม่ได้ เพราะโช้ค สปริง แต่ละชุด ให้ผลต่างกันมาก

ถ้าโช้ค BL BP สแตนดาร์ดติดรถ นิ่มๆ เกาะสู้อิมไม่ได้แน่นอน
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Jae ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 09:44:14 am
ใช่ครับ ผมรู้มาตั้งแต่ก่อนซื้อรถแล้ว แรกๆเปิดอ่านใน Board Legacy ของทาง สิงคโปร และ ทางฝั่ง อเมริกา เค้าคุยกันไว้ชัดเจนมากๆ แต่ไม่ได้มาบอกกล่าว เพราะ Legacy รุ่นนี้บ้านเราน้อยโคตรๆ

ผมเคยถามอู่ดัง อู่นึงของ Subaru เหมือนกันครับ คำตอบเหมือนกันคือให้ใช้ Dex3 ผมขี้เกียจเถียงพี่เค้าเพราะเห็นว่าอู่ดัง เถียงไปเดี๋ยวหาว่าผมไปอวดภูมิเค้าอีก

ย้ำอีกทีว่าในคู่มือมันเขียนไว้ชัดเจนครับ สำหรับชุดเกียร์ 5AT ของ Legacy GT ว่าห้ามใช้ Dex3 อย่างเด็ดขาด

อากุ้ง Motul 1A ตามเวปมีขายครับ ลอง Search ใน Google ดูครับ ของผมเดี๋ยว ครบ 2หมื่นโล ก็ว่าจะถ่ายทิ้งทีนึง ก่อนจะเปลี่ยนหัวใจเป็น GT ในเร็ววัน

และตอนนี้ผมสั่ง Shock Kayaba NewSR กระบอกฟ้ามาแล้ว อีก 1 เดือนของมาถึงไทย ใส่แล้วจะมา บอกให้ชาว BP BL ทราบอีกทีครับ

ตอนนี้เบื่อช้อคตอนนี้มากๆเป็น TN Guts (Bilstein ทำ + สปริง RS*R) แข๊งดีชอบ แต่กระด้างสุดๆ เก็บรายละเอียด หลุมบ่อ ได้ดีเกินไป
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: fluke6969 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 12:40:53 pm
ได้ความรู้มากมายขอบคุณคาบบบ
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 09:56:33 pm
ขอบคุณน้อง JAE  ถ่ายเกียรทีนี้จะไปหา MOTUL  คับ  ตอนพิมพ์นี้ก็ยังไม่ได้ถ่ายเกียรออกเพราะใช้งานดีอยู่กับคาลเท็กชุดที่ว่าและก็วิ่งมาธุระที่สวรรค์โลกสุโขทัยด้วย  พักโรงแรมเฮอร์มิเทจในสนามบิน สุโขทัย หรูหราดีแฮะเลยยังไม่มีเวลาถ่ายเกียรทิ้งคับ   ส่วนโช๊คคายาบ่าเคยสอบถามดูจะเอามาใส่เหมือนกันตามนี้เลยคับ   ลิ้งคื
 http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60524.0     แต่ตัดสินใจไม่ใส่เพราะรู้สึกลงตัวแล้วกับโช๊ค

ส่วนของผมถอด ทานาเบ่ออกมันนุ่มดีมากแต่เป็นสตัทปรับเกลียวเลยเตี้ยไปสักหน่อยสำหรับการวิ่งลุยๆทางโหดๆ   ตอนนี้ใช้ Bilstein  กระบอกเหลืองของตัวเทอร์โบจริงๆมันเหมือนกับในตัว BPE  BLE  ในเลกาซี 3.0  เอาแบคนอก  สปริงเอาของเทอร์โบออกเส้นมันหนามากกระด้างไปหน่อย  ใส่ สปริงของ BPE  BLE  แทนเส้นเล็กกว่านิดแต่ใหญ่กว่าสแตนดาดท์รถสูงขึ้นหน่อยนึงราว 1 นิ้วกว่าๆ กว่าตัวสปริงเทอร์โบ ไว้วิ่งลุย     ส่วนท้ายเนื่องจากหนักถังแก๊ส LPG โดนัท  เลยสั่งทำสเปเซอร์อลูมิเนียมน้ำหนักเบารองด้านในของสปริงหนาราว 1.2 นิ้ว ยัดเข้าในสปริง BLE ตรงที่ติดกับเบ้าในโช๊คบิลสไตล์ปรากฏรถสูงได้ระดับ แต่กระด้างขึ้นหน่อย   ( ไม่รองด้านนอกโช๊คแบบพวกปิคอัพชอบทำเพราะเดี๊ยวศูนย์หลังรถผิดพลาด )    ผลปรากฏท้ายไม่ย้วยเลยแก้อาการท้ายย้วยได้สนิทเกาะถนนตอนนี้ไม่หนีอิมหมูที่เคยใช้แล้วคับ  ได้การทรงตัวมาด้วยการเล่นพิเลน อิอิ   แต่ถอดเข้าออกจนเหงื่อตก    emo49o emo49o
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ มีนาคม 08, 2010, 06:56:49 pm
อ้อ..น้ำมันใช้ตอนก่อน   แต่ตอนนี้ซี๊ด LPG  คับ   วันนี้วิ่งลัดเลาะเขาจากอ.ตรอนอ. ทองแสนขัน  ไปชาติตระการ  ไปนครไทย ไปนครชุม จ.พิษณุโลก  เขาทั้งนั้นแถมโหดด้วยไม่สลับน้ำมันช่วย   ลองของ...วิงไป 370 กม.ค่าเชื้อเพลิงราว 500  บาทนิดหน่อย
นี่ติดมา 3  เดือนซัดไปหมืนกม.เศษวิ่งทางโหดๆทั้งนั้น  เขาค้อ ภูหินล่องกล้า ทีลอซูอุ้มผาง  เครื่องยังสดดีอยู่มากคับ       ความเร็วไม่ปราณี  ผมอยากรู้ว่าซูบารุกับโตต้าใครจะทนกว่ากัน เมื่อเจอเชื้อเพลิงทดแทน  ตอนขับเหมือนกันเปี๊ยบเลยคับไม่ดูสัญญาณไม่รู้เลยว่าวิ่งด้วยเชื้อเพลิงอะไร           
เครื่อง BP5 เทอร์โบ ติดแก๊สได้ด้วยเหรอครับ แล้วติดที่ไหน ราคาเท่าไหรอ่ะครับสนใจครับป๋ม
หัวข้อ: Re: BP5 2.0 GT 5 AUTO กับ BP5 2.0 GT 5 AUTO ไมเนอเชนต่างกันยังงัยคับแรงม้ากับแรงบิด
เริ่มหัวข้อโดย: 066043415 ที่ มีนาคม 09, 2010, 01:04:43 am
ก็ยังไม่มีใครกล้าติดหรอกคับมีผมคนเดียว     ไม่กลัวพังอยากลอง     วิ่งมา 14000  กมหลังติดแก๊สยังสดดีอยู่ไม่มีอาการอะไรเลยเครื่องเงียบเสียงแน่นเหมือนเดิมทุกประการ    ดูรูปลิ้งค์นี้เลยคับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=60184.0

แล้วก็    http://www.dodee.in.th/view.php?No=47

แล้ว   http://www.dodee.in.th/view.php?No=48&visitOK=1        ไปติดที่อยุธยาคับเพราะวิศกรลงมือให้เองงานเนียนดีมากเครื่องมือก็เยอะ