Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tip ที่ มีนาคม 29, 2010, 08:28:39 am
-
ผมกำลังมองหา shock ที่ใช้งานถนนที่ดีที่สุด ไม่ลง track เลย อยากได้ shock up ที่นุ่มสุดๆ ที่เป็นไปได้ (เอาแบบรถบ้านๆเลย) แล้วก้อหนึบที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดดคอสะพานที่ความเร็วสูงได้อย่างปลอดภัย เลี้ยววงแคบวงกว้าง เหวี่ยงเลน ได้อย่างปลอดภัยทุกช่วงความเร็ว โดย compensate กันระหว่างความนิ่มกับความเกาะถนน และต้องทนทานใช้งานระยะยาว ซ่อมได้ ราคาสมเหตุสมผล คุ้มกับประสิทธิภาพของมัน(แพงแต่ดี ไม่เป็นไร) แล้วก้อเรื่องเสียงด้วย ขอแบบไม่ดังมากจนรับไม่ได้ ต้องซ่อมบ่อยๆ ก้อไม่ไหว (คือรับเสียงกุ๊กๆได้บ้างเล็กน้อย ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ) ผมมองหาในตลาดตอนนี้ ผมแบ่งให้เป็น 2 class ดังนี้ครับ
Class I ( price 50000-80000 bath +/- อีกนิดหน่อย) class นี้ นิสัยจะออกไปทาง street use
1. AST sportline1
2. AST sportline 2
3. Greddy Type S coilover
4. Ohlins PCV ตัวสปริง Eibach ฐานใหญ่ (เป็น normal strut ไม่ใช่ coilover )
Class II (price 100K-150K) class นี้ เป็นแบบปรับได้จูนเยอะเลย bump/rebound ใช้งาน street use ได้ ลง track ได้ด้วย
1. AST compettion
2. Greddy Type R
3. Ohlis DFV
ขอทราบการตัดสินใจเลือก shock เหล่านี้หน่อยครับ แยกเป็น class ก่อนก้อได้ ว่า class I ตัวไหน เหมาะที่สุด class II ตัวไหนเหมาะที่สุด แล้วรวมกัน 2 class จะเลือกตัวไหน ขอเหตุผลด้วยนะครับ
-
ที่พูดมานี่เหมาะกับ ohlins ฐานใหญ่ มั่กๆ
-
ผมใช้ Sportline 2 อยุ่ครับ รุ้สึกพอใจมากครับ ขับสบาย ไม่กระแทก ความหนึบให้ไป 8/10 เลยครับ ถือว่าโอเคมากสำหรับโช้คที่นุ่มเเล้วหั้ยความหนึบมากขนาดนี้
ส่วนเรื่องเสียงถ้ารถวิ่งใช้ความเร็วตอนนี้ยังไม่มีเสียงครับ แต่ถ้า ทางคลุกขละ ขับช้า มีเสียงกุ้กกุ้กบ้างครับ
AST มันมี 2 แบบครับ แบบ บอลจ้อย กับ ที่ใส่กับหัวโช้คแสตนดาด
ถ้าจะหั้ยดีควรลองไปนั่งเองกับรถเพื่อนๆ สมาชิกในนี้เอาก้ได้ครับ
ของแบบนี้ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเหน ความพอใจของแต่ละคนก้ไม่เท่ากัน
ลองดูครับขอหั้ยได้ โช้คตามที่ต้องการเอาไว้ครับ เปนกำลังใจหั้ยครับ
-
แบบนี้ต้อง OHLINS แบบเบ้าสตรัทฐานใหญ่+ สปริง Eibach นุ่มหนึบแน่นอน
-
แบบนี้ต้อง OHLINS แบบเบ้าสตรัทฐานใหญ่+ สปริง Eibach นุ่มหนึบแน่นอน
ถูกครับ Class 1 ข้อ 4 อีกเสียง คอนเฟิร์ม !
-
ใช่เลยครับถ้าอยากได้แบบที่ว่ามานุ่มหนึบก็สปริงฐานใหญ่ครับ
แล้วก็โอลินเนี่ยสุดยอดแล้วคร๊าบบบบแต่เคยใช้แต่แบบสตัดปรับ
เกลียวนะครับอยากได้โอลินฐานใหญ่อยู่เหมือนกัน แต่ถ้างบน้อย
ลงมาหน่อยใช้โช๊คชมพูปรับเบอร์2หรือ3นุ่มหนึบเหมือนกันครับ....ใช้อยู่ครับตอนนี้ emo65o
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ผมตามอ่านกระทู้เก่าๆ แนะนำ Greddy กันเยอะเลยครับ รุ่น Type-S เทียบเท่า Ohlins ฐานใหญ่ ส่วน Type-R พอๆกับ DFV, FLAG แต่ราคาต่างกันเยอะ น่าสนดีครับ ส่วน ค่าย AST ลองไปนั่งดุแล้วที่ A-motor ครับ ชอบเหมือนกัน ลอง Line2 นุ่มแน่นดี แต่ว่าเค้าบอกต้อง maintenance ทุกๆ 6 เดือน อัดจารบีใหม่ ไม่ให้เสียงดัง ก้อเลยลังเลเล็กน้อย เลยเอียงไปทาง Greddy ไว้ซื้อรุ่นไหนมา จะมา comment ให้ฟังครับ ของผมเน้น street use
-
แบบนี้ต้อง OHLINS แบบเบ้าสตรัทฐานใหญ่+ สปริง Eibach นุ่มหนึบแน่นอน
``สนับสนุนอีกเสียงครับ emo57o