Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: A.Legacy ที่ เมษายน 16, 2010, 05:47:04 am
-
emo14o
เครื่อง 260 คอขาว โบ 05 H ครับ
ก่อนที่จะเป็น เครื่องก็เป็นปกติดีครับ แล้วก็จอดไม่ได้ใช้เลย 4 เดือน
ต่อมาก็เปลี่ยนแบตสตาร์ทไปทำสี ก็ยังไม่มีปัญหาครับ
แต่ตอนนี้ บูสต์มาปกติ แต่บางที เครื่องสะดุด และ มีอาการ ตัดบ้าง (เป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ)
รถไม่เดิน ตื้อไปเฉยๆ เลยครับ เครื่องก็มีอาการ เขย่าด้วยครับ และไม่มีกำลังอย่างมากครับยิ่งตอนเปิดแอร์ด้วยแล้วยิ่งแย่ครับ
และตอนนี้อาการล่าสุด สตาร์ทไม่ค่อยติดครับ จนกว่าจะติดใช้เวลานานมากครับ อีกอย่างครับ ต้องเติมน้ำหม้อน้ำ ครั้งละเกือบ ลิตร ครับ
กล่อง Coil หัวเทียน หรือ อย่างอื่นครับ เทอร์โบ ปกติดีครับ บูสต์เดิม .7 ครับ
ขอร้อง ขอความกรุณา ช่วยผมด้วยนะครับ จะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกที่ครับ
เครียดมากครับ (ทำเครื่องเสร็จ จะไปทำสีทั้งคันอีกครับ จ่ายค่าทำสีไป1/2แล้วด้วยครับ เครื่องมามีปัญหาก่อนครับ)
emo68o
-
รองเช็คปั้มติ๊กด้วยครับ สตาทยากนี่ผมเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่ไปหายเลย พอดีของเก่ามันถอยแรงดันตกด้วยครับ สตาทง่ายเลย อาการสะดุดหาย
-
ลองเช็คพวกปั้มติ๊ก หัวเทียน สายหัวเทียน กรองเบนซิน ก่อนเลยครับ อาการตื้อๆส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบน้ำมัน
อาการสะดุดส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบไฟจุดระเบิด ถ้ายังไม่หายค่อยว่ากันอีกที ส่วนน้ำที่หายนี่ต้องเติมทุกวันมั้ยครับ
แล้วเติมที่กระบอกพักน้ำหรือที่หม้อน้ำครับ ถ้าทุกวันวันละเป็นลิตรนี่น่ากลัวครับ แต่ก็ไม่แน่
จอดนานๆอาจจะแค่ท่อทางเดินน้ำต่างๆที่เป็นยางอาจจะเสื่อมก็ได้ครับ หรือไม่ก็กระบอกพักน้ำรั่วหรือแตก
หรือไม่ก็ฝาหม้อน้ำเสื่อม ถ้าอยากรู้ว่ารั่วตรงไหนก็สตาร์ทรถจนเครื่องร้อนๆเลย แล้วดับเครื่องสังเกตุดูตามจุดต่างๆ
เวลาดับเครื่อง น้ำจะดันออกมาตามจุดที่รั่วซึมครับ ถ้าอาการภายในก็พวกประเก็นแตก
ลองดูที่น้ำมันเครื่องถ้าไม่เป็นสีแบบชาเย็น( น้ำไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ) ก็ไม่ต้องกังวล น่าจะเกี่ยวกับภายนอกมากกว่า emo57o
-
รองเช็คปั้มติ๊กด้วยครับ สตาทยากนี่ผมเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่ไปหายเลย พอดีของเก่ามันถอยแรงดันตกด้วยครับ สตาทง่ายเลย อาการสะดุดหาย
ขอบคุณมากครับ จะลองหามาเปลี่ยนดูก่อนครับ
ลองเช็คพวกปั้มติ๊ก หัวเทียน สายหัวเทียน กรองเบนซิน ก่อนเลยครับ อาการตื้อๆส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบน้ำมันน้ำมัน
สะดุดส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบไฟจุดระเบิด ถ้ายังไม่หายค่อยว่ากันอีกที ส่วนน้ำที่หายนี่ต้องเติมทุกวันมั้ยครับ
แล้วเติมที่กระบอกพักน้ำหรือที่หม้อน้ำครับ ถ้าทุกวันวันละเป็นลิตรนี่น่ากลัวครับ แต่ก็ไม่แน่
จอดนานๆอาจจะแค่ท่อทางเดินน้ำต่างๆที่เป็นยางอาจจะเสื่อมก็ได้ครับ หรือไม่ก็กระบอกพักน้ำรั่วหรือแตก
หรือไม่ก็ฝาหม้อน้ำเสื่อม ถ้าอยากรู้ว่ารั่วตรงไหนก็สตาร์ทรถจนเครื่องร้อนๆเลย แล้วดับเครื่องสังเกตุดูตามจุดต่างๆ
เวลาดับเครื่อง น้ำจะดันออกมาตามจุดที่รั่วซึมครับ ถ้าอาการภายในก็พวกประเก็นแตก
ลองดูที่น้ำมันเครื่องถ้าไม่เป็นสีแบบชาเย็น( น้ำไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ) ก็ไม่ต้องกังวล น่าจะเกี่ยวกับภายนอกมากกว่า emo
ขอบคุณครับ จะลองไล่เช็ดดูตามที่แนะนำครับ
ทุกครั้งที่เปิดดูครับ อันดับแรกลองปั๊มติ๊กก่อนนะครับ แล้วค่อยหัวเทียน coil
-
emo14o
เครื่อง 260 คอขาว โบ 05 H ครับ
ก่อนที่จะเป็น เครื่องก็เป็นปกติดีครับ แล้วก็จอดไม่ได้ใช้เลย 4 เดือน
ต่อมาก็เปลี่ยนแบตสตาร์ทไปทำสี ก็ยังไม่มีปัญหาครับ
แต่ตอนนี้ บูสต์มาปกติ แต่บางที เครื่องสะดุด และ มีอาการ ตัดบ้าง (เป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ)
รถไม่เดิน ตื้อไปเฉยๆ เลยครับ เครื่องก็มีอาการ เขย่าด้วยครับ และไม่มีกำลังอย่างมากครับยิ่งตอนเปิดแอร์ด้วยแล้วยิ่งแย่ครับ
และตอนนี้อาการล่าสุด สตาร์ทไม่ค่อยติดครับ จนกว่าจะติดใช้เวลานานมากครับ อีกอย่างครับ ต้องเติมน้ำหม้อน้ำ ครั้งละเกือบ ลิตร ครับ
กล่อง Coil หัวเทียน หรือ อย่างอื่นครับ เทอร์โบ ปกติดีครับ บูสต์เดิม .7 ครับ
ขอร้อง ขอความกรุณา ช่วยผมด้วยนะครับ จะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกที่ครับ
เครียดมากครับ (ทำเครื่องเสร็จ จะไปทำสีทั้งคันอีกครับ จ่ายค่าทำสีไป1/2แล้วด้วยครับ เครื่องมามีปัญหาก่อนครับ)
emo68o
ดูหัวเทียน และที่สำคัญ เช็คกำลังอัด emo49o