Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 09:20:00 pm
-
วันนี้ผมลองเหยียบคันเร่ง boost ก็มาตามปกติ 1.0 Bar แต่พอรอบ ถึง 3500 ขึ้นไปก็มีเสียงหวี๊ดดังพอควรเลยฮะ เท่าที่ฟังมาจากฝั่งคนนั่งด้านหน้า
อยากทราบว่าเกิดจากอะไรอะคับ emo48o ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
-
โมมากไปป่าว
เลยเกิดเสียงประหลาด
เอาใจช่วย หาต้นเสียงประหลาดให้เจอนะ emo62o
-
ผมเคยเหมือนดันครับ ไปทราบว่ามีลมรั่วที่ท่อยางอินเตอร์ที่ติดกันคอไอดีครับ emo49o
-
โมมากไปป่าว
เลยเกิดเสียงประหลาด
เอาใจช่วย หาต้นเสียงประหลาดให้เจอนะ emo62o
ขอบคุณครับพี่จะลองหาดู
-
ผมเคยเหมือนดันครับ ไปทราบว่ามีลมรั่วที่ท่อยางอินเตอร์ที่ติดกันคอไอดีครับ emo49o
ขอบคุณมากครับจะลองตรวจเช็คดูครับ emo57o
-
วันนี้ผมลองเหยียบคันเร่ง boost ก็มาตามปกติ 1.0 Bar แต่พอรอบ ถึง 3500 ขึ้นไปก็มีเสียงหวี๊ดดังพอควรเลยฮะ เท่าที่ฟังมาจากฝั่งคนนั่งด้านหน้า
อยากทราบว่าเกิดจากอะไรอะคับ emo48o ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ที่เคยเจอคือท่อลมหลุดน่ะครับ ยังไงลองเปิดฝากระโปรงเช็คดูนะครับ ท่อลมหลุดเป็นไปได้ที่ว่าบูสต์จะไหล
ตอนที่มีเสียงหวี๊ดน่ะ ถ้าเป็นแบบที่ผมบอก รถน่าจะเร่งไม่ขึ้นนะครับ สู้ๆ เอาใจช่วยครับ emo72o
-
ให้ดูว่าตอนรอบเดินเบา แรงดันจากเกจวัดบูสต์อ่านได้เท่าไหร่ ถ้าอ่านได้ ระหว่าง 0 ถึง -0.4 bar แสดงว่ามีการรั่วที่ท่อไอดีช่วงหลังลิ้นคันเร่งครับ
แต่ถ้าอ่านค่าเกจวัดได้ -0.5 ถึง -0.6 bar แสดงว่าอาจมีจุดรั่วที่ท่อไอดี ช่วงตั้งแต่กรองอากาศ ถึงอินเตอร์ ก่อนลิ้นคันเร่ง
แต่ถ้าเสียงรั่ว อยู่ด้านฝั่งคนขับ ให้ลองเช็คที่ท่อไอเสียช่วง header , uppipe , ปะเก็น ก่อนเข้า turbo ด้วยครับ
-
ให้ดูว่าตอนรอบเดินเบา แรงดันจากเกจวัดบูสต์อ่านได้เท่าไหร่ ถ้าอ่านได้ ระหว่าง 0 ถึง -0.4 bar แสดงว่ามีการรั่วที่ท่อไอดีช่วงหลังลิ้นคันเร่งครับ
แต่ถ้าอ่านค่าเกจวัดได้ -0.5 ถึง -0.6 bar แสดงว่าอาจมีจุดรั่วที่ท่อไอดี ช่วงตั้งแต่กรองอากาศ ถึงอินเตอร์ ก่อนลิ้นคันเร่ง
แต่ถ้าเสียงรั่ว อยู่ด้านฝั่งคนขับ ให้ลองเช็คที่ท่อไอเสียช่วง header , uppipe , ปะเก็น ก่อนเข้า turbo ด้วยครับ
คุณแบ๊งค์ครับ อยากถามต่ออีกหน่อยว่า ถ้าหากมันปกติเนี่ย รอบเดินเบา ที่เกจ์วัดบูสต์น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ
-
คุณแบ๊งค์ครับ อยากถามต่ออีกหน่อยว่า ถ้าหากมันปกติเนี่ย รอบเดินเบา ที่เกจ์วัดบูสต์น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ
รอบเดินเบา 750-800 rpm ปกติจะอ่านได้ -0.5 ถึง -0.6 bar
-
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ emo49o
-
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ emo49o
ยินดีด้วยครับ แต่วันหน้าถ้ามีปัญหามาอีก ทายถูกต้องมีรางวัลให้ด้วยน๊าา emo61o
-
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ emo49o
ขับรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ nut blow off ไม่แน่นเลยอ่ะ emo62o