Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 09:20:00 pm

หัวข้อ: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 09:20:00 pm
วันนี้ผมลองเหยียบคันเร่ง boost ก็มาตามปกติ 1.0 Bar แต่พอรอบ ถึง 3500 ขึ้นไปก็มีเสียงหวี๊ดดังพอควรเลยฮะ เท่าที่ฟังมาจากฝั่งคนนั่งด้านหน้า
อยากทราบว่าเกิดจากอะไรอะคับ  emo48o ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p.pong_crazy ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 12:22:16 am
โมมากไปป่าว

เลยเกิดเสียงประหลาด

เอาใจช่วย หาต้นเสียงประหลาดให้เจอนะ emo62o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: musu ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 08:32:33 am
ผมเคยเหมือนดันครับ  ไปทราบว่ามีลมรั่วที่ท่อยางอินเตอร์ที่ติดกันคอไอดีครับ   emo49o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 09:39:58 am
โมมากไปป่าว

เลยเกิดเสียงประหลาด

เอาใจช่วย หาต้นเสียงประหลาดให้เจอนะ emo62o
  ขอบคุณครับพี่จะลองหาดู 
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 09:41:37 am
ผมเคยเหมือนดันครับ  ไปทราบว่ามีลมรั่วที่ท่อยางอินเตอร์ที่ติดกันคอไอดีครับ   emo49o
  ขอบคุณมากครับจะลองตรวจเช็คดูครับ emo57o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 12:19:26 pm
วันนี้ผมลองเหยียบคันเร่ง boost ก็มาตามปกติ 1.0 Bar แต่พอรอบ ถึง 3500 ขึ้นไปก็มีเสียงหวี๊ดดังพอควรเลยฮะ เท่าที่ฟังมาจากฝั่งคนนั่งด้านหน้า
อยากทราบว่าเกิดจากอะไรอะคับ  emo48o ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ที่เคยเจอคือท่อลมหลุดน่ะครับ ยังไงลองเปิดฝากระโปรงเช็คดูนะครับ ท่อลมหลุดเป็นไปได้ที่ว่าบูสต์จะไหล
ตอนที่มีเสียงหวี๊ดน่ะ ถ้าเป็นแบบที่ผมบอก รถน่าจะเร่งไม่ขึ้นนะครับ  สู้ๆ เอาใจช่วยครับ emo72o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 12:39:13 pm
ให้ดูว่าตอนรอบเดินเบา แรงดันจากเกจวัดบูสต์อ่านได้เท่าไหร่ ถ้าอ่านได้ ระหว่าง 0 ถึง -0.4 bar แสดงว่ามีการรั่วที่ท่อไอดีช่วงหลังลิ้นคันเร่งครับ

แต่ถ้าอ่านค่าเกจวัดได้ -0.5 ถึง -0.6 bar แสดงว่าอาจมีจุดรั่วที่ท่อไอดี ช่วงตั้งแต่กรองอากาศ ถึงอินเตอร์ ก่อนลิ้นคันเร่ง

แต่ถ้าเสียงรั่ว อยู่ด้านฝั่งคนขับ ให้ลองเช็คที่ท่อไอเสียช่วง header , uppipe , ปะเก็น ก่อนเข้า turbo ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 12:48:04 pm
ให้ดูว่าตอนรอบเดินเบา แรงดันจากเกจวัดบูสต์อ่านได้เท่าไหร่ ถ้าอ่านได้ ระหว่าง 0 ถึง -0.4 bar แสดงว่ามีการรั่วที่ท่อไอดีช่วงหลังลิ้นคันเร่งครับ

แต่ถ้าอ่านค่าเกจวัดได้ -0.5 ถึง -0.6 bar แสดงว่าอาจมีจุดรั่วที่ท่อไอดี ช่วงตั้งแต่กรองอากาศ ถึงอินเตอร์ ก่อนลิ้นคันเร่ง

แต่ถ้าเสียงรั่ว อยู่ด้านฝั่งคนขับ ให้ลองเช็คที่ท่อไอเสียช่วง header , uppipe , ปะเก็น ก่อนเข้า turbo ด้วยครับ
คุณแบ๊งค์ครับ อยากถามต่ออีกหน่อยว่า ถ้าหากมันปกติเนี่ย รอบเดินเบา ที่เกจ์วัดบูสต์น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 01:20:17 pm
คุณแบ๊งค์ครับ อยากถามต่ออีกหน่อยว่า ถ้าหากมันปกติเนี่ย รอบเดินเบา ที่เกจ์วัดบูสต์น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับ

รอบเดินเบา 750-800 rpm ปกติจะอ่านได้ -0.5 ถึง -0.6 bar
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 12:25:13 pm
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ  emo49o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 11:31:26 pm
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ  emo49o
ยินดีด้วยครับ แต่วันหน้าถ้ามีปัญหามาอีก ทายถูกต้องมีรางวัลให้ด้วยน๊าา emo61o
หัวข้อ: Re: ช่วยผมวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p.pong_crazy ที่ พฤษภาคม 07, 2010, 01:55:13 am
เมื่อวานได้ลองเข้าไปให้พี่ทวีดูให้ ปรากฎว่า nut ตรง Blow off ไม่แน่นครับ นึกว่าเป็นอะไรซะแล้ว emo54o
ต้องขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ ไว้วันหลังจะหาปัญหามาอีกครับ ฮิ ฮิ  emo49o

ขับรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ nut blow off ไม่แน่นเลยอ่ะ  emo62o