Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akanok ที่ พฤษภาคม 14, 2010, 12:13:05 am
-
เนื่องจากไปเห็นว่า YUMA นำ 2010 Legacy Wagon GT เข้ามาจำหน่าย ในราคา 3.3 mil เลยอยากถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ ว่า ความคุ้มค่าระหว่าง ถอยใหม่จาก Image เครื่อง N/A แล้วมาหาเครื่อง GT ลง กับ ถอย Gray Market รุ่นเต็มไปเลย อันไหนมันน่าจะคุ้มค่ากว่ากัน
-
ถ้าตังถึง รถแท้ยังไงก้ดีกว่ารถทำครับ
-
ถ้า 3.3 ล้านซื้อกับyuma ดีกว่าคับ ซื้อ na ก็เกือบสองล้านแล้ว+กับหัวรถอีกหลายแสน+
ค่าติดตั้ง ราคาจะต่างกันไม่มากนะคับ
-
เห็นด้วยกับเพื่อนๆข้างบนครับ..........เอางบเป็นที่ตั้งเลย..... emo64o
-
Gray Market โลดครับ emo58o
-
yuma เอาเข้าเหรอครับ ดีจะได้มีตัวเลือก
ผ่านแถวพระราม 3 ทีไรคอเคล็ดมัวแต่มองรถ supercar
new le 285 hp เยี่ยมเรย
http://www.yumamotors.com/carstock-detail.php?id=239#1
เห็น evora แล้วมันแหล่มจริง ๆ
-
ซื้อรถแท้ดีที่สุดคับ
รอซื้อกับ MIT ไม่มีทางได้ราคานี้หรอกคับ
แถมจะซื้อกับ dealer หรือซื้อจาก grey ก้อต้องรออะไหล่นานเหมือนกันนั่นแหละ emo54o
-
ตังค์มีเหลือเยอะแยะก็น่าซื้อคับ ตอนนี้ยังไม่มีใครมีในไทยด้วยมั๊ง เเละตอนนี้หัวที่จะหาวางในญี่ปุ่นยังไม่มีให้หรอกคับ หายากเพราะยังสดซิงมากอยู่ หากmit เอาเข้าราคาจะตก 3.9 M แน่ๆ และไอ้เจ้ารถเดิม NA ขับน่าเบื่อมากหากเทียบกับ GT
แต่ผมชอบวางอะคับ เสน่ห์ของซูบารุอยู่ที่ควักๆยัดๆล้วงๆ สนุกตรงนี้แหละ คร๊าบ......... อีกอย่างตังค์ไม่เยอะไม่กล้าซื้อแพงๆอันนี้น่าจะเป็นปัจจัยหลัก ผมเห็นใครซื้อแบบจบๆแป๊ปเดียวขายทิ้งหมดเพราะเบื่อไม่มีอะไรจะทำ สังเกตุคนมีเลกาซี GTที่ออกมาตอนป้ายแดง ซิคับขายทิ้งกว่าครึ่งค่อนแล้วเพราะหมดสนุกเพราะมันจบๆ
กะซื้อนิวNAอยู่เหมือนกันแต่รออีกพักใหญ่ๆให้มีหัวรถออกมาเพ่นพ่านก่อน .............อันนี้เป็นเรือ่งเฉพาะตัวเพราะชอบรือ้ๆออกแล้วยัดเข้าไป BL ก็วางไปแล้วเป็นGT เรียบร้อยและใกล้จะยกออกอีกแล้วเพราะได้หัวไมเนอร์เชนท์BP มา ขนาด BPไมเนอร์เชนท์ ยังหาแทบตาย ถ้านิวเลกาซี ตอนนี้ฝันไปเลยคับ หากเจอก็แพงตายห่.................... emo69o
คติพจน์ มีซูบารุต้องควักออกมาแล้วยัดเข้าไป ไม่งั้นไปซื้อรถยีห้ออื่นขับดีก่า............. ( อันนี้เป็นคติพจน์ของคนตังค์ไม่เยอะ)
ว่าแต่ว่าเห็นใครขาย เลกาซี BP ตัว NA มั่งมั๊ย ตัวเอ้าท์แบคก็เอาคับ หามา 3-4 เดือนแล้วไร้วี่แวว emo56o
-
แท้จากโรงงานเนี๊ยบที่สุดครับ สมบูรณ์ในทุกๆรายละเอียดครับ ขับสบายใจกว่ามานั่งแก้ปัญหาจุกจิกครับ!!
emo64o emo64o
-
ซื้อรถแท้ดีสุดคร๊าบบบบ
ผมว่าซื้อที่ MIT ก็ไม่ต่างอะไรกับซื้อจากเกรย์หรอกครับ
ฉะนั้นผมว่า ซื้อที่ไหนก็เหมือนกันอ่ะครับ
-
ผมว่าซื้อจากเกรย์ ได้รถประกอบในญี่ปุ่น 100% มากว่าซื้อจาก MIT อีกครับ
MIT แยกอะไหล่หลายอย่าง เอามาประกอบเองในนี้ ข้อมูลจากเพื่อนๆในบอร์ดนี้เองแหละครับ
OPTION ก็หายไปหลายอย่าง
แต่รถเกรย์ ส่วนใหญ่เป็น Spec ญี่ปุ่น (หน้าปัด 180 มีล็อกความเร็ว วิทยุจูนคลื่นญี่ปุ่น จอบอกข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น) ส่วน MIT จะเป็นรุ่น Export หน้าปัด 260 อุปกรณ์ภาษาอังกฤษ
แต่มีมาน้อยอย่างกว่า
-
ผมว่าซื้อจากเกรย์ ได้รถประกอบในญี่ปุ่น 100% มากว่าซื้อจาก MIT อีกครับ
MIT แยกอะไหล่หลายอย่าง เอามาประกอบเองในนี้ ข้อมูลจากเพื่อนๆในบอร์ดนี้เองแหละครับ
OPTION ก็หายไปหลายอย่าง
แต่รถเกรย์ ส่วนใหญ่เป็น Spec ญี่ปุ่น (หน้าปัด 180 มีล็อกความเร็ว วิทยุจูนคลื่นญี่ปุ่น จอบอกข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น) ส่วน MIT จะเป็นรุ่น Export หน้าปัด 260 อุปกรณ์ภาษาอังกฤษ
แต่มีมาน้อยอย่างกว่า
แสดงว่า รถยนต์ที่ MIT เป็นชิ้นส่วน มาประกอบในไทยหรอครับ ไม่ได้มาเป็นคันเต็มๆ จากต่างประเทศ
งั้นมันก็สามารถเอาอะไหล่ เซียงกง มาปนใส่ได้ซิครับ (ไม่ได้ว่าร้ายนะครับ แต่สงสัย)
-
MIT จะแยกอุปกรณ์บางอย่างเช่น วิทยุ,แบตตารี่,compressor แอร์,ล้อ อะไรประมาณนี้ครับ
-
ดูแล้วน่าใช้มากๆ ครับ
ถ้างบถึงๆ ก็ลุยเลยครับ
เสียดายผมออกเร็วไปหน่อย ไม่งั้นน่าจะโดนครับ emo48o
-
แสดงว่า รถยนต์ที่ MIT เป็นชิ้นส่วน มาประกอบในไทยหรอครับ ไม่ได้มาเป็นคันเต็มๆ จากต่างประเทศ
งั้นมันก็สามารถเอาอะไหล่ เซียงกง มาปนใส่ได้ซิครับ (ไม่ได้ว่าร้ายนะครับ แต่สงสัย)
รถเอาเข้ามาทั้งคันครับ (สตาร์ทได้ วิ่งได้ปกติ)
แต่อะไหล่บางอย่าง เช่นแอร์ ล้อแม็กซ์
แยกมาต่างหาก
แล้วมาประกอบบ้านเราครับ
เป็นเทคนิคที่ทำให้ภาษีรถ ลดลงครับ
มอเตอร์อิมเมจ เลยตั้งราคารถได้ต่ำแบบนี้ได้ครับผม
ส่วนเอาอะไหล่เชียงกงมาใส่ ผมว่าไม่หรอกครับ
-
อันนี้แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ ถ้ารถ sti ไม่ว่าอิมเพรสซ่าหรือเลกาซี่ขับไปสัก 3 ปี ราคาหายไปครึ่งหนึ่งครับ ก็ประมาณล้านกว่าๆ เอง
ถ้ารายได้เมื่อเทียบกับเงินส่วนนี้ก็จัดไปเลยครับ รถแท้ดีกว่าแน่นอน
แต่ในตลาดรถมือสองเราคงเห็นรถทำซูฯ เป็นรถทำกันมากรถแท้ ดพราะราคารถแท้โด่งขายยาก ก็คงพอจะเทียบสัดส่วนได้ครับว่าชาวซู ฯ นิยมเล่นแบบไหนมากกว่า
ซูได้เปรียบกว่าอีโวครับ ทำทั้งคัน อันนั้นรถช้ำครับ นอกจากอู่เนียนจริงๆ แต่ซูแค่ถอดออกแล้วจับใส่ครับ คราวนี้อยู่ที่สภาพอะไหล่ว่าได้มาสภาพดีหรือเปล่า
แต่ก่อนเคยซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงมาครับ รถสปอร์ตไรเดอร์ออกมา 1.2 ลบ. ขับห้าปีเหลือ 3.5 แสน มนุษย์เงินเดือนอย่างผมในตอนนั้นไม่ต้องเดาครับ เงินเก็บหายมลายสิ้น
ขับรถแปลงใช้ไปสามสี่ปีก็ไม่หายไปเท่าไหร่ครับ ยิ่งพวกรถเบนซ์ หรือวอลโว่ บีเอ็มฯ เนี่ย ลองดูในตลาดรถมือสองแล้วคิดเล่นๆ ครับ เอสคลาสออกหกล้านกว่า เวลาขายตกหายปีละล้านบาท
เพื่อนผมก็โดนหุ้น ขาดทุนไปเกือบล้าน นั่งร้องห่มร้องไห้ แต่มันซื้อเบนซ์มาใช้ พอทักมัน มันก็นึกได้ ก็เลยหายเศร้าครับ emo8o
รอซื้อมือสองสภาพดีก็น่าจะคุ้มครับ ไม่ว่าจะแปลงหรือรถทำ ถ้ารถทำก็เลือกอู่หรือผู้ทำที่ไว้ใจได้ เช่นซูบารุเพชรเกษม ก็ทำขายหลายคันครับ อันนั้นเค้าเอาชื่อเสียงเป็นประกัน
ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่เงินทุนครับ แต่ถ้าจะเล่นรถใหม่ผมว่า เลกาซึ่ตัวนี้น่าเล่นมากครับ 3.3 ลบ.เอง ถูกกว่าที่คิดไว้มาก เครื่องเลฯ เทอร์โบปกติก็ 260 ม้าเท่านั้นนี่ 285 เลย โอวราคาก็เร้าใจ
ลองถามเรืองอะไหล่ด้วยนะครับ ขอให้ได้รถดีๆ ใช้กันนะครับ