Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TK ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:01:11 pm

หัวข้อ: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: TK ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:01:11 pm
 standard หรือ แต่งมานิดหน่อยแต่พองามนี้ ถ้าวัดกัน จะต่างกันมากมั้ยครับ หรือทิ้งกันแบบไม่ต้องสืบ มีใครเคยมีประสบการณ์/ความรู้บ้างครับ  emo11o

หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ มิถุนายน 18, 2010, 09:05:51 am
ถ้า ขนาดความจุ 2.0 ลิตรเท่ากัน แต่ง step ใกล้ๆกัน ก็ได้เปรียบไปคนละแบบครับ

- EJ20 ได้เปรียบเรื่องรอบจัดกว่า จุดศูนย์ถ่วงรถต่ำ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

- SR20 ได้เปรียบเรื่องความสมดุลของเครื่อง square (bore 86 x stroke 86 m.m.)
             และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กินแรงเครื่องยนต์น้อยกว่า
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: suby_ja ที่ มิถุนายน 18, 2010, 09:25:39 am
ถ้าจะเอาแรง ผมว่า SR กินขาด โมน้อย แรงเยอะ ทนกว่า

แต่ถ้า เอา เร็ว แล้วเกาะ EJ -- SUBARU เลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: turboman ที่ มิถุนายน 18, 2010, 11:32:16 am
http://www.youtube.com/watch?v=eqWPdbvSwX4

รู้สึกว่า Silvia จะทำเยอะกว่านะครับ ออกตัวตอนลอยลำแล้ว ถ้าออกจาก 0 น่าจะไม่หนีกัน

อีกคลิปครับรถ Stock วิ่งกัน

http://www.youtube.com/watch?v=SYx1WQZGB0Q&feature=related

ถ้าเทียบแรงม้าแล้ว GDB เยอะกว่าแน่นอน แต่อย่าลืมว่า AWD ใช้แรงในการขับเคลื่อนเยอะกว่าครับ  emom75o
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Robin ที่ มิถุนายน 18, 2010, 06:45:29 pm
ถ้าพูดถึงแค่พื้นฐานของเครื่อง ต้องดูว่าทำอารายกันมาบ้างคับ

โดยพื้นฐานของเครื่อง ถ้าเดิมๆด้วยกัน EJ20 น่าจะดีกว่าคับ เพราะว่า SR20 เดิมๆบูสต์ได้น้อยกว่า EJ คับ ว่าง่ายๆว่าเดิมๆ SR20 ดันบูสต์ไม่ได้มากเท่า EJ20 คับ

แต่ถ้าโมไส้ใน ทำฝากันเต็มๆแล้ว SR20 บูสต์ได้หนักกว่า ไม่ต้องกลัวพวกเสื้อแตกเหมือน EJ20 ไม่ต้องกลัวว่าจะลากยาวๆจะไม่ได้ ดังนั้นถ้าทำกันเต็ม ผมให้ SR20 คับ
 
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ มิถุนายน 19, 2010, 12:04:37 am
standard หรือ แต่งมานิดหน่อยแต่พองามนี้ ถ้าวัดกัน จะต่างกันมากมั้ยครับ หรือทิ้งกันแบบไม่ต้องสืบ มีใครเคยมีประสบการณ์/ความรู้บ้างครับ  emo11o



เอาแบบที่เคยขับมา SR กินแน่ๆครับ..
จากรถ 200sx เทีบบกับ GC,GD

หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: Keng_Kannasuth ที่ มิถุนายน 19, 2010, 12:16:15 am
สมัย ขับอิม ผมขับหน้าหมู STI

เครื่องเดิมเเฟรชกล่อง ครับ บูส 1.5 ครับ

สมัย ปีที่เเล้วผมเอาไปวิ่งเล่น Midnight แถว เกษตรนวมินทร์ หลัง รร สตรีวิท  เเจ้งวัฒนะ  บ่อยเหมือนกันครับ

SR นี้เปนขี้ เลยครับ เเทบกวักมือมาได้เลย เห็นเหมือนเห็นของเล่นอ่ะครับ นอกจากโมมาเยอะมากๆจริง

อิมโดด 4 ทีไปเเล้ว 2-3 คันรถครับ


เเต่ J ไม่ไหวครับ ปลายเดินดีกว่า EJ เยอะ นอกจาก J พิการๆ  emo51o


ตอนนี้ขับ 370 ยังคิดถึง อิมคันเก่ามากๆๆครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ มิถุนายน 19, 2010, 02:14:39 am
สมัย ขับอิม ผมขับหน้าหมู STI

เครื่องเดิมเเฟรชกล่อง ครับ บูส 1.5 ครับ

สมัย ปีที่เเล้วผมเอาไปวิ่งเล่น Midnight แถว เกษตรนวมินทร์ หลัง รร สตรีวิท  เเจ้งวัฒนะ  บ่อยเหมือนกันครับ

SR นี้เปนขี้ เลยครับ เเทบกวักมือมาได้เลย เห็นเหมือนเห็นของเล่นอ่ะครับ นอกจากโมมาเยอะมากๆจริง

อิมโดด 4 ทีไปเเล้ว 2-3 คันรถครับ


เเต่ J ไม่ไหวครับ ปลายเดินดีกว่า EJ เยอะ นอกจาก J พิการๆ  emo51o


ตอนนี้ขับ 370 ยังคิดถึง อิมคันเก่ามากๆๆครับ


ถึงว่าไม่ค่อยเจอน้องเก่งที่อู่เลย
   ไปเล่น 370  ซะแล้ว
คราวนี้เอาทะเบียนอะไรดีครับ 25  หรือ  370
หัวข้อ: Re: เครื่องคอแดง GDB vs SR ฝาดำหลังหัก
เริ่มหัวข้อโดย: SnoozEviL ที่ มิถุนายน 19, 2010, 02:17:02 am
สมัย ขับอิม ผมขับหน้าหมู STI

เครื่องเดิมเเฟรชกล่อง ครับ บูส 1.5 ครับ

สมัย ปีที่เเล้วผมเอาไปวิ่งเล่น Midnight แถว เกษตรนวมินทร์ หลัง รร สตรีวิท  เเจ้งวัฒนะ  บ่อยเหมือนกันครับ

SR นี้เปนขี้ เลยครับ เเทบกวักมือมาได้เลย เห็นเหมือนเห็นของเล่นอ่ะครับ นอกจากโมมาเยอะมากๆจริง

อิมโดด 4 ทีไปเเล้ว 2-3 คันรถครับ


เเต่ J ไม่ไหวครับ ปลายเดินดีกว่า EJ เยอะ นอกจาก J พิการๆ  emo51o


ตอนนี้ขับ 370 ยังคิดถึง อิมคันเก่ามากๆๆครับ

มีนิดนึงนะครับ ไม่ว่ากันนะคุณ keng แต่เครื่องเดียวกันวางใน body ที่ต่างกัน มันไม่เหมือนรถเดิมๆที่เอามาวิ่งกันอ่ะครับ

ในที่สุดแล้วสำหรับที่ผมเคยลอง s14-15 กับ s203-204 เอาเป็นความรู้สึกของผมนะครับว่า im กินครับ แต่ไม่กระโชกโฮกฮาก แบบฉีกกระดาษ

เนื่องจากที่ข้างบนได้กล่าวไว้ว่า รถ AWD กินกำลังกว่า แต่ดันตระกูล nissan ที่ผมขับมัน option เต็ม ลืมคำนวณแรงม้าต่อ kg มา ไม่งั้นจะเห็นได้ง่ายกว่านี้เยอะครับ

และที่สำคัญตอนนนั้นลองซัดทางตรงนะครับ และขอเน้นว่าเดิมๆทั้งคู่ ถ้าเป็นทางโค้งท่าจะกิน im ยากแน่ๆ แต่ก็อยู่ที่คนขับนะครับ