Siam Subaru Webboard
Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: 066043415 ที่ กรกฎาคม 09, 2010, 10:28:07 pm
-
นิวเลกาซีปี 94-98 หากวางตรงรุ่นจะเป็นทวินเทอร์โบ หลายเวอร์ชั่นของ JDM ทั้ง
วาวล์หลายๆแบบ ล่าสุดเป็นวาวล์ชิมไม่ใช่ไฮโดรลิกด์แบบรุ่นเดิม
คื่อว่าผมวางทวินเทอร์โบมาหลายคันปํญหามากมายในการใช้และการบำรุงรักษา
พังไปก็มาก ใครคิดจะวางทวินเทอร์โบอ่านซักนิดแล้วไปตัดสินใจเองน๊ะคับ
ทวินเทอร์โบวิ่งไม่ดีแน่นอนหลังจากบดสรุปจากบทเรียนที่วางมา 3 คัน
คันล่าสุดไปวางเครื่องเทอร์โบเดี่ยวปี 98 ของอิม เกียรออโต้ วิ่งกว่า ออกตัวดีกว่า ปลายดีกว่า ทุกอย่างดีกว่าน้ำมันบริโภคน้อยกว่าคับ ...........................
ในรอบสูงๆวิ่งทางไกลาตออดดีกว่าแน่นอน..........จบๆๆๆๆ ไม่เชื่อก็ตามใจคับ ไปทดลองกันเอาเอง
ผมพังเครื่องยนต์ซูบารุมาเยอะแล้วจากการอัดหนักๆบทสรุปเป็นอย่างที่เขียนข้างบนคับ พอดีกว่าเดี๋ยวคนมีทวินโบตำหนิเอา
มาทดสอบเข้าห้องเวปนี้ดูไม่เคยเข้ามาก่อนคับ
ขอออภัยหากไม่ถูกใจใครคับเขียนจากประสพการณ์ เทอร์โบเดี่ยวไม่รอรอบอย่างที่คิดหากเป็นเกียรออโต้ วิ่งต้นปลายดีกว่าทวินหมดเชื้อเพลิงก็บริโภคน้อยกว่า บำรุงรักษาก็ง่ายคับ
คุณอยากวางทวินเทอร์โบในนิวเลกาซีปีที่ว่าก็ตามใจตัวใครตัวกเผือก................
จาก.......คนบ้านนอกอิๆๆๆ
-
ครับพี่สุดยอดเลย emo65o ลองกันมาหมดจบจริงๆฮิๆๆๆๆ ของผมก็จบเหมือนกันครับพี่ตามสไตล์เด็กบ้านนอกคอกนา แบบนี้เขาเรียก (เทพ ) ครับ
-
เพิ่งทำรถเสร็จ วางเครื่องเทอร์โบเดี่ยว ฟอร์เรสเตอร์ เกียร์ธรรมดา วิ่งดี ออกตัวดี ปลายดี บริโภคน้ำมันน้อย คุ้มค่ามากมากเหมือนกัน emo73o
-
มาฟังด้วยครับ เหลือนิวเลแวนทะวินทวินอยู่ 1 คัน นอกนั้นเป็นโบเดี่ยวหมดแล้วครับ คันนี้กำลังเอาเครื่องฟอเรสเตอร์ ออโตปี 2005 ลงครับ ให้แบ็งค์รีแฟลชแล้ว น่าจะพอขับสนุกขึ้น
เพราะตอนอยู่ในรถแบ็งค็ ก็วิ่งดีมากเลยครับ
emo60o emo60o emo60o emo60o
-
ขอบคุณครับที่แบ่งปัน และต้องขอชมในความกล้าที่ออกมาสวนกระแสโดยการแบ่งปันในสิ่งที่ตนเองประสบมาครับ
แปลกใหม่สำหรับผมที่ไม่เคยใช้เลกาซี่ และเคยคิดว่า twin turbo ถ้าทำครบๆน่าจะใช้ดีเนื่องจากจะไม่รอรอบในช่วงต้น
ผมอยากรบกวนให้ท่าน จขกท. และ หลายๆท่านที่เปลี่ยนเป็นโบเดี่ยวออกมาแบ่งปันกันถึงข้อดี-ข้อเสียที่พบเจอใน twin turbo เพิ่มเติมครับ
จะได้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมในการตัดสินใจสำหรับชาวเลฯที่ต้องการเปลี่ยนเครื่องครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
emo65o
-
twin turbo ถ้าได้มาครบ ทั้งหัว และ ไม่คิดจะ โมต่อ ผมว่าดีครับ นุ่มเรียบ เป็นรถครอบครัว เหมาะกับ เกียร์ AUTO
นอกจากนี่ ผมมองไม่เห็น จุดที่ได้ เปรียบกว่า single turbo ครับ
แต่ไม่ใช้ว่า twin จะไม่แรงนะ แต่เสียเปรียบกว่าครับ maintenance ก็ยากกว่า แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าใช้เป็นระบ้านมันก็จบครับ
-
emo72o
จริงๆเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ ผมเชื่อว่าถ้าซัดหนักๆ น่าจะไม่เหมาะกับการเอาเครื่องทวินมาใช้
ส่วนตัว ผมใช้มาเกือบสามปีเต็ม(เครื่องtwin) ไม่มีพังแบบ major ครับ เต็มที่ก็แค่ปัญหาเล็กน้อย เซนเซอร์หรือท่อยาง อะไรแบบนั้นมากกว่า
คงอย่างที่ปาล์มว่าครับ อยู่ที่การใช้งาน และลักษณะการขับของเจ้าของเป็นหลัก รวมไปถึงผมอาจจะไม่ได้ต้องการความแรงจากเลกาซี่
เพราะพูดกันตรงๆ บอดี้มันไม่ให้(มั้งครับ)
จริงๆผมไม่เคยขับซูบารุจนเครื่องพัง เว้นตอนใช้ฮอนด้า สมัยก่อน อันนั้นก็คาทรีนมาแล้วหลายเครื่อง emo76o
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ครับ emo65o
-
ขอบคุณที่มาบอกเล่าประสบการณ์ครับ
จะว่าไปเรื่องเครื่องจะโบเดี่ยวหรือโบคู่มันก็มีข้อดี-ข้อเสียต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ลักษณะนิสัยของผู้ขับว่าชอบแบบไหน
นอกจากนี้ก็ต้องดูถึงผู้ที่วางเครื่องและดูแลด้วยครับว่ามีความชำนาญหรือเปล่า อย่างเครื่องทวินเนี่ยมันมีจุดที่จะต้องดูแลและเข้าใจมันมากกว่า
เมื่อมีปัญหาก็ต้องค่อยๆ ไล่ดูไปที่ละจุด ถ้าเจอผู้ที่ไม่ค่อยชำนาญก็อาจจะถอดใจกันไปหลายราย
เคยขับทั้ง GC GD SF SG BG ทั้งโมฯและไม่โมฯผมเองก็ชอบทุกคัน แต่ก็ชอบกันคนละแบบครับ
ปัจจุบันคันที่ใช้อยู่เป็นประจำก็เป็นเครื่องทวิน ไม่ได้โมกับเครื่องยนต์มากมายอะไร อายุมันก็ไม่ใช้น้อย อันไหนมันเสื่อมมันถึงอายุก็ดูแลรักษากันไป
สำหรับผมแล้วมีความสุขมากที่ได้ขับ BG ทวินเทอร์โบคันนี้ครับ emo65o
-
ขอแจมบ้าง ผมเพิ่งเคยได้ใช้เครื่องทวินโบ เป็นครั้งแรก บอกตรงๆความรู้สึกแรก คือไม่ได้แรงปรู๊ดปร๊าดเหมือนพวกโบเดี่ยว แถมเวลาจะเร่งก็ต้องคิ๊กดาวน์ให้ได้จังหวะของมัน อาจจะเป็นเพราะมันป็นเกียร์ออโต้ก็ได้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะขับได้มันส์กว่านี้อีกเยอะ (มีคนกำลังจะทำแล้วนะ ทวินโบชนกับเกียร์ธรรมดา) แต่ก็ต้องดูว่าเราเลือกอะไรอย่างผมซื้อคันนี้มาเพราะต้องการขับสบายๆ ชิวๆ ไม่ได้เน้นความแรงมากมายและที่สำคัญต้องเป็นเกียร์ออโต้ แต่ถ้าจะไปเล่นโบเดี่ยวก็ต้องเป็นพวกเครื่องคอขาวออโต้ หรือไม่ก็พวกฟอเรสเตอร์ออโต้ เพราะถ้าจะไปวางคอแดงชนกะเกียร์ออโต้ เกียร์ก็คงจะอยู่ได้ไม่นาน แถมอีกอย่างผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่โอริจินัล เพราะเลกาซี่มันคู่กับเครื่องทวินเทอร์โบ ถ้าไปใส่เครื่องตัวอื่นมันดูไม่ค่อยเดิมๆเท่าไหร่ อันนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
-
ขอถามนอกเรื่อง อิม 1.8 เดิม เอาไปใส่เทอร์โบด้วยได้ไหม,,,, ไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้างครับ งบซักเท่าไหร่ครับ
-
ผมเคยมีนิวเลวากอน2คัน ทั้งBG5แท้ อีกคันวางเครื่องอิมออโต้ โบเดี่ยว ผลก็ออกมาตามที่เจ้าของกระทู้ว่าละครับ
ปัจจุบันยังแอบไปซื้อตัวซีดานมาแต่งเป็น RS ส่วนเครื่องที่ใช้ แน่นอนครับ อิมปี97ออโตโบเดี่ยว แรง ประหยัด ขับมันส์ครับ
-
ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็นโบเดี่ยวหล่ะ....ตามๆกันไปเจอปัญหาจุกจิกมากตั้งแต่โดยลื้อเครื่องยนต์
-
เคยขับ โอเล ทวินโบ ขับสบายไหลลื่น ไม่ขาดตอนไม่เสียอารมณ์
ตอนนี้ขับ นิวเลโบเดี่ยว รู้สึกได้อารมณ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีข้อดีข้อเสียคนละอย่างนะครับ อยู่ที่สไตล์ของคนขับ