Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chaiwatinov ที่ กรกฎาคม 14, 2010, 03:17:07 pm
-
รถเราทำไม redline สุดที่ 7000-8000 rpm
รถจักรยานยนต์ ทั้ง 1 หรือ 4 สูบถึงไปได้ถึง 11500-12500 rpm(แอบไปดูของข้างบ้านมา) ทั้งยังไม่ได้ modify อะไรเลย
มีปัจจัยอะไร หรือความก้าวหน้าอะไร ที่รถยนต์ไปไม่ถึงครับ
ถ้ารอบไปถึง 10000 รถยนต์ จะได้ แรงบิดและแรงม้าขึ้นมากไหมครับ
ถ้ารอบไปถึง 10000 เสียงคงหวานมาก
ขอบคุณครับ emo68o
-
ใส่ เงินไปอีกสัก 300,000 ถึงเลยครับ ชุด JUN kit ครับ แต่ก็สู้ MOtorcycle ไม่ได้นะ
เพราะลูกเค้าเล็กกว่าเราเยอะ
-
ไม่มีอะไรในกอไผ่ เทคโนโลยีก็มีเหมือนรถยนต์นั่นแหละ ที่มอไซต้องใช้รอบจัดกว่า เพราะความจุน้อยกว่า และไปถึงรอบสูงได้เร็วกว่า เพราะโหลดน้อยกว่า จบ
พวกรถแข่งNAไงครับ รอบก็เป็นหมื่นๆกันทั้งนั้นล่ะ F1ก็สองหมื่นไปเลย
อย่าลืมว่ารอบยิ่งสูง ยิ่งสึกหรอมาก โอกาสทำงานผิดพลาดสูงกว่า และเมื่อพลาดแล้วมันมักจะพลาดเลยด้วยสิ
ทำไมรถเราถึงสุดที่8000 เพราะญี่ปุ่นออกแบบมาแล้วว่าให้ใช้เท่านี้ครับ ไม่ได้กวนตีน คือเค้าออกแบบมาแล้วว่า ใช้รอบเท่านี้กับเครื่องความจุระดับนี้ อัตราส่วนการอัดเท่านี้ ชิ้นส่วนมีความทนทานเท่านี้ สร้างพลังได้สูงสุดเท่านี้ที่รอบประมาณนี้ถึงนี้ ลากต่อไปก็ไม่มีอะไรดีกว่านี้ จบครับ
ถ้ารอบไปถึงหมื่น รถจะแรงขึ้นไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างครับ ตอบเลยไม่ได้ ตอบง่ายๆว่า ถ้าอยากให้แรงตอนรอบสักหมื่น ก็ต้องถอยทั้งกราฟ ที่รอบ5000-6000นี่หมดสิทธิ์เสียวเลย
คงเคยเห็นซีวิคเค้าเล่นกันใช่ไหมครับ วิ่งแว๊นๆกัน ผมเคยใช้h22 แคมสามร้อยนิดๆ เปลี่ยนเกียกันที่หมื่น หมื่นหนึ่ง เสียงหวาน แล้วก็หวานไม่นาน แปปเดียวหลับ ก้านเท่าไม่จิ้มฟัน
อยากเล่นจริงๆ ต้องลงทุนเยอะครับ naรอบหมื่นก็เครื่องแข่งเลยครับ ของเดิมเหลือแต่เสื้อ อยากสุดก็ต้องdry sump ไปกันใหญ่ emo71o
-
ไม่มีอะไรในกอไผ่ เทคโนโลยีก็มีเหมือนรถยนต์นั่นแหละ ที่มอไซต้องใช้รอบจัดกว่า เพราะความจุน้อยกว่า และไปถึงรอบสูงได้เร็วกว่า เพราะโหลดน้อยกว่า จบ
พวกรถแข่งNAไงครับ รอบก็เป็นหมื่นๆกันทั้งนั้นล่ะ F1ก็สองหมื่นไปเลย
อย่าลืมว่ารอบยิ่งสูง ยิ่งสึกหรอมาก โอกาสทำงานผิดพลาดสูงกว่า และเมื่อพลาดแล้วมันมักจะพลาดเลยด้วยสิ
ทำไมรถเราถึงสุดที่8000 เพราะญี่ปุ่นออกแบบมาแล้วว่าให้ใช้เท่านี้ครับ ไม่ได้กวนตีน คือเค้าออกแบบมาแล้วว่า ใช้รอบเท่านี้กับเครื่องความจุระดับนี้ อัตราส่วนการอัดเท่านี้ ชิ้นส่วนมีความทนทานเท่านี้ สร้างพลังได้สูงสุดเท่านี้ที่รอบประมาณนี้ถึงนี้ ลากต่อไปก็ไม่มีอะไรดีกว่านี้ จบครับ
ถ้ารอบไปถึงหมื่น รถจะแรงขึ้นไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างครับ ตอบเลยไม่ได้ ตอบง่ายๆว่า ถ้าอยากให้แรงตอนรอบสักหมื่น ก็ต้องถอยทั้งกราฟ ที่รอบ5000-6000นี่หมดสิทธิ์เสียวเลย
คงเคยเห็นซีวิคเค้าเล่นกันใช่ไหมครับ วิ่งแว๊นๆกัน ผมเคยใช้h22 แคมสามร้อยนิดๆ เปลี่ยนเกียกันที่หมื่น หมื่นหนึ่ง เสียงหวาน แล้วก็หวานไม่นาน แปปเดียวหลับ ก้านเท่าไม่จิ้มฟัน
อยากเล่นจริงๆ ต้องลงทุนเยอะครับ naรอบหมื่นก็เครื่องแข่งเลยครับ ของเดิมเหลือแต่เสื้อ อยากสุดก็ต้องdry sump ไปกันใหญ่ emo71o
ใช่ครับ เสียงซีวิคหวานมากครับ อธิบายได้เข้าใจเลยครับ
รบกวนเพิ่มครับ dry sump เป็นอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
-
ใส่ เงินไปอีกสัก 300,000 ถึงเลยครับ ชุด JUN kit ครับ แต่ก็สู้ MOtorcycle ไม่ได้นะ
เพราะลูกเค้าเล็กกว่าเราเยอะ
ขอบคุณครับ
ปล. ชอบลายเซนต์ใต้ชื่อ มากครับ emo65o
-
ขอร่วมเดานะครับ
จากที่เคย ขี่และลาก 14000 จนช๊าป GSX r ละลายไปแล้ว
ลูกสูบ มอไซค์ มัน เล็กและ มีน้ำหนักน้อย ทำให้ไม่เกิดแรง กระแทกมากนัก
ส่วน รอบสูงๆ ที่หวานน้นต้อง ไป Wankel ครับ ลูกสูบหมุนวนทำให้ ไม่มีแรง กระแทก
จน ผู้ขับมักจะจับอาการไม่ได้ว่า รอบสูงเกินแล้ว (มันนิ่งมาก)
ถึงได้มี Shiftlight มาให้จากโรงงาน พร้อม เสียง ปี๊บบบบบ
http://www.animatedengines.com/wankel.shtml
ส่วน พวก F1 นั้น วัสดุที่ใช้มัน สุดเกิน ที่คนธรรมดาจะหาได้ครับ
โม้ต่ออีกนิดว่า ยุคนี้ต้อง รอบต่ำๆครับ
เช่น ดีเซลรอบต่ำแต่ แรงบิดมหาศาล กาสึกหรอก็ต่ำกว่าด้วย
-
จากที่เคยเห็นและศึกษามากับความรู้อันน้อยนิด จำได้ว่าถ้ารถยนต์แบบสี่ล้อเลยเนี่ย มีเพียงเครื่องVTECของhondaโมแบบหนักๆกับrotaryของmazdaนี่ละครับที่ไปกันถึงหมื่นได้แบบไม่เค้นอะไรกันมากมาย ปกติมอเตอร์ไซค์น้อยครับ ลูกเบา คอมแอร์ไม่มี ไดชาร์จไม่ต้อง แคมแท่งไม้จิ้มฟัน ลากแค่ล้อเดียว ลากไปเถอะครับ ไม่มีอะไรมาหน่วง เลยไปกันได้10,000กว่าๆแบบชิวๆครับ แต่รถยนต์เนี่ย มันจุดพ่วงเยอะ โหลดเยอะ รอบยิ่งจัด ยิ่งสึกหรอสูงครับ จริงๆรถแบบเราๆนี่มันก็ดีอย่างครับ ไม่ตั้องใช้รอบสูงมากก็สามารถเรียกใช้แรงบิดมหาศาลได้ทั้ง4ล้อเพื่อเสถียรภาพในการขับ
แต่เอากันจริงๆยังไงๆรถ4ล้อก็สู้มอเตอร์ไซค์ไม่ได้อะครับ(ไม่พูดถึงพวก125ccแว้นบอยอะไรพวกนี้นะครับ -*- ) พวกบิ้กไบค์400cc+นี่บิดทีอิมก็อิมเถอะครับ ทางตรงๆนี่ทันยากครับ emo63o
-
จากที่เคยเห็นและศึกษามากับความรู้อันน้อยนิด จำได้ว่าถ้ารถยนต์แบบสี่ล้อเลยเนี่ย มีเพียงเครื่องVTECของhondaโมแบบหนักๆกับrotaryของmazdaนี่ละครับที่ไปกันถึงหมื่นได้แบบไม่เค้นอะไรกันมากมาย ปกติมอเตอร์ไซค์น้อยครับ ลูกเบา คอมแอร์ไม่มี ไดชาร์จไม่ต้อง แคมแท่งไม้จิ้มฟัน ลากแค่ล้อเดียว ลากไปเถอะครับ ไม่มีอะไรมาหน่วง เลยไปกันได้10,000กว่าๆแบบชิวๆครับ แต่รถยนต์เนี่ย มันจุดพ่วงเยอะ โหลดเยอะ รอบยิ่งจัด ยิ่งสึกหรอสูงครับ จริงๆรถแบบเราๆนี่มันก็ดีอย่างครับ ไม่ตั้องใช้รอบสูงมากก็สามารถเรียกใช้แรงบิดมหาศาลได้ทั้ง4ล้อเพื่อเสถียรภาพในการขับ
แต่เอากันจริงๆยังไงๆรถ4ล้อก็สู้มอเตอร์ไซค์ไม่ได้อะครับ(ไม่พูดถึงพวก125ccแว้นบอยอะไรพวกนี้นะครับ -*- ) พวกบิ้กไบค์400cc+นี่บิดทีอิมก็อิมเถอะครับ ทางตรงๆนี่ทันยากครับ emo63o
มองภาพเห็นชัดเจนครับ บิ้กไบค์น่ากลัวจริงครับ โดยเฉพาะพวกใจกล้าๆ
-
Wankel ระบบนี้น่าสนใจมากๆครับ ทำไมไม่ทำออกมามากๆครับ
-
Wankel = Rotary Engine kub.
-
Wankel ระบบนี้น่าสนใจมากๆครับ ทำไมไม่ทำออกมามากๆครับ
เหตุผลคงเป็นเรื่องของ Fuel Consumtion คับ มันเหมาะที่จะซิ่งอย่างเดียว แต่ใช้งานเชิงพานิชณ์คงไม่ไหวคับ ( 1 รอบเครื่องยนต์ จุดระเบิด 3 ครั้ง )
-
ด้วยความเคารพนะครับ
ผมไม่เคยคิดว่าจะเจอรถเดิมๆลากได้ขนาดนี้ซะด้วยซ้ำ
ก่อนหน้านี้เล่นแต่ 6 สูบมาตลอด ลากกันเต็มที่ก็แค่ 7500-7800 rpm เท่านั้นเองก็ประทับใจมากแล้ว
ไปเจอแคมกระดิกของ vtec และสูบหมุนของโรตี มันอะไรจะขนาดนั้น ลากกันทะลุ 10,000 rpm แต่ทำมาหมดใส้แล้วนะ
แต่พอมาได้ครอบครอง subaru แม่เจ้าเดี๋ยวนี้รถยี่ปุ่นพัฒนาไปขนาดนี้แล้วหรอ ไม่ใช่อะไรนะครับ ประทับใจมากๆ
ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวเลขที่โชว์แต่ไม่สามารถลากไปได้ถึงแบบเมื่อก่อน มันไปได้จริงๆ ดังนั้นผมว่าแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว
เพราะเราไม่ได้ใช้รอบสูงเหมือนในสนามแข่ง และไม่มีเวลา ไหนจะต้องเสียเงินไปกับการ service อีก ครั้นจะรอบให้เยอะกว่านี้ มันก็ไม่ได้แรงไปกว่านี้แล้วด้วย ยกเว้นว่าจะทำกันชุดใหญ่จริงๆ
และอย่าลืมเตรียมเงินซื้อเครื่องปั้นรอไว้อีก 2 ตัวเลยนะครับ เพราะพังแล้วไม่ต้องเสียเวลา ยกเปลี่ยนได้เลยครับ
-
แต่พอมาได้ครอบครอง subaru แม่เจ้าเดี๋ยวนี้รถยี่ปุ่นพัฒนาไปขนาดนี้แล้วหรอ ไม่ใช่อะไรนะครับ ประทับใจมากๆ
ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวเลขที่โชว์แต่ไม่สามารถลากไปได้ถึงแบบเมื่อก่อน มันไปได้จริงๆ ดังนั้นผมว่าแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว
bimmer กับ subaru นี่อันไหนมันสะใจกว่ากันเหรอครับ อยากรู้จริง ๆ
เฉพาะแถวภูเก็ตนี่วิวดี ๆ ขับเยี่ยมไปเลย
-
ไม่มีอะไรในกอไผ่ เทคโนโลยีก็มีเหมือนรถยนต์นั่นแหละ ที่มอไซต้องใช้รอบจัดกว่า เพราะความจุน้อยกว่า และไปถึงรอบสูงได้เร็วกว่า เพราะโหลดน้อยกว่า จบ
พวกรถแข่งNAไงครับ รอบก็เป็นหมื่นๆกันทั้งนั้นล่ะ F1ก็สองหมื่นไปเลย
อย่าลืมว่ารอบยิ่งสูง ยิ่งสึกหรอมาก โอกาสทำงานผิดพลาดสูงกว่า และเมื่อพลาดแล้วมันมักจะพลาดเลยด้วยสิ
ทำไมรถเราถึงสุดที่8000 เพราะญี่ปุ่นออกแบบมาแล้วว่าให้ใช้เท่านี้ครับ ไม่ได้กวนตีน คือเค้าออกแบบมาแล้วว่า ใช้รอบเท่านี้กับเครื่องความจุระดับนี้ อัตราส่วนการอัดเท่านี้ ชิ้นส่วนมีความทนทานเท่านี้ สร้างพลังได้สูงสุดเท่านี้ที่รอบประมาณนี้ถึงนี้ ลากต่อไปก็ไม่มีอะไรดีกว่านี้ จบครับ
ถ้ารอบไปถึงหมื่น รถจะแรงขึ้นไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างครับ ตอบเลยไม่ได้ ตอบง่ายๆว่า ถ้าอยากให้แรงตอนรอบสักหมื่น ก็ต้องถอยทั้งกราฟ ที่รอบ5000-6000นี่หมดสิทธิ์เสียวเลย
คงเคยเห็นซีวิคเค้าเล่นกันใช่ไหมครับ วิ่งแว๊นๆกัน ผมเคยใช้h22 แคมสามร้อยนิดๆ เปลี่ยนเกียกันที่หมื่น หมื่นหนึ่ง เสียงหวาน แล้วก็หวานไม่นาน แปปเดียวหลับ ก้านเท่าไม่จิ้มฟัน
อยากเล่นจริงๆ ต้องลงทุนเยอะครับ naรอบหมื่นก็เครื่องแข่งเลยครับ ของเดิมเหลือแต่เสื้อ อยากสุดก็ต้องdry sump ไปกันใหญ่ emo71o
พอๆกับเพื่อนผมเลย ลูกก้านข้อไปหมด ถามไปทำไรมา มันบอก ลากหมื่น ลากหมื่น อืมมมมมม
-
ถ้าไปทำอะไรมาเพิ่มแล้วช่วยมาบอกเล่าให้ฟังกันด้วยนะครับ emo20o
-
ทำไม Big Bike ลากกันได้หมื่นรอบก็ตามที่พี่ๆด้านบนบอกไปคับ
ส่วนในรถยนต์ ตอนนี้ไม่ใช่แค่ Honda N/A ที่ลากหมื่นรอบนะคับ ลูกค้าผมพวก 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบ (2J / RB) เค้าก็วิ่งหมื่นกว่ารอบกันแล้วคับ เท่าที่เห็นตอนนี้ 13,000 rpm เป็น maximum ที่บ้านเรามีให้เห็นกันแล้วนะคับในสนามแข่ง ส่วนจะทำยังไงให้มันวิ่งได้หมื่นรอบนั้น รายละเอียดมันเยอะคับ แต่ที่แน่ๆ ลูก ก้าน ข้อ ไม่พอคับ มีองค์ประกอบอื่นอีกมากมายคับที่ต้องใส่ใจ
ส่วนถ้าถามว่าจำเป็นมั้ยที่ต้องวิ่งหมื่นรอบเพื่อได้ maximum torque + horsepower ผมตอบว่าไม่จำเป็นคับ ทุกอย่างอยู่ที่การ set up ของเครื่องยนต์คับ รวมไปทั้งเรื่องช่วงล่างก็เป็นจุดสำคัญด้วย เพราะถึงจะลากรอบได้ แต่ทำช่วงล่างมาไม่เหมาะสมกัน มันก็วิ่งไม่ได้คับ
ส่วน Diesel ไม่ต้องลากถึงหมื่นรอบ เอากันแค่ 5,500 rpm แรงม้าก็ 600 กว่าตัว แรงบิด 800++ N.m. เครื่องสี่สูบ 3,000cc. เอง เล่นซะเบนซินอายเลย
-
ทำไม Big Bike ลากกันได้หมื่นรอบก็ตามที่พี่ๆด้านบนบอกไปคับ
ส่วนในรถยนต์ ตอนนี้ไม่ใช่แค่ Honda N/A ที่ลากหมื่นรอบนะคับ ลูกค้าผมพวก 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบ (2J / RB) เค้าก็วิ่งหมื่นกว่ารอบกันแล้วคับ เท่าที่เห็นตอนนี้ 13,000 rpm เป็น maximum ที่บ้านเรามีให้เห็นกันแล้วนะคับในสนามแข่ง ส่วนจะทำยังไงให้มันวิ่งได้หมื่นรอบนั้น รายละเอียดมันเยอะคับ แต่ที่แน่ๆ ลูก ก้าน ข้อ ไม่พอคับ มีองค์ประกอบอื่นอีกมากมายคับที่ต้องใส่ใจ
ส่วนถ้าถามว่าจำเป็นมั้ยที่ต้องวิ่งหมื่นรอบเพื่อได้ maximum torque + horsepower ผมตอบว่าไม่จำเป็นคับ ทุกอย่างอยู่ที่การ set up ของเครื่องยนต์คับ รวมไปทั้งเรื่องช่วงล่างก็เป็นจุดสำคัญด้วย เพราะถึงจะลากรอบได้ แต่ทำช่วงล่างมาไม่เหมาะสมกัน มันก็วิ่งไม่ได้คับ
ส่วน Diesel ไม่ต้องลากถึงหมื่นรอบ เอากันแค่ 5,500 rpm แรงม้าก็ 600 กว่าตัว แรงบิด 800++ N.m. เครื่องสี่สูบ 3,000cc. เอง เล่นซะเบนซินอายเลย
ดีเซล หมายถึงรถกระบะหรือครับ
-
ไม่เคยรู้สึกอยากลากให้รอบมันสูงๆนะ ผมรู้สึกทรมานเครื่อง แล้วเครื่อง EJ คงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแบบนั้น ผมกลับยิ่งจะดีใจกว่าถ้ารถผมมี respond เริ่มที่รอบต่ำๆ power band กว้างๆ รอบยิ่งสูงเครื่องยิ่งโทรม และ = เตรียมเสียเงิน (อีกแล้ว)
-
ดีเซล หมายถึงรถกระบะหรือครับ
กระบะ Commonrail คับ
-
กระบะ Commonrail คับ
น่าสนมากครับ
-
ไม่เคยรู้สึกอยากลากให้รอบมันสูงๆนะ ผมรู้สึกทรมานเครื่อง แล้วเครื่อง EJ คงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแบบนั้น ผมกลับยิ่งจะดีใจกว่าถ้ารถผมมี respond เริ่มที่รอบต่ำๆ power band กว้างๆ รอบยิ่งสูงเครื่องยิ่งโทรม และ = เตรียมเสียเงิน (อีกแล้ว)
ขอบคุณครับ รักรถควรต้องถนอมเขาด้วย ผมเริ่มจะเข้าใจแล้ว ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
bimmer กับ subaru นี่อันไหนมันสะใจกว่ากันเหรอครับ อยากรู้จริง ๆ
เฉพาะแถวภูเก็ตนี่วิวดี ๆ ขับเยี่ยมไปเลย
สนุกคนละแบบอ่ะ
bmw ไม่ได้ feeling ตูดแถได้อารมณ์ที่ชอบมากๆ
im หน้าดื้อไปหน่อย แต่สาดได้สนุกไปอีกแบบของอารมณ์ขับ 4 ก็ได้ไปอีกแบบ
-
น่าสนมากครับ
พี่ชัยวัฒน์ คุยกับเมย์สิครับ ได้ยินเมย์บอกไปทำมาแรงมากๆ กระบะแรงๆ อะครับ แรงจนเบรคไหม้เลยเหรอครับ ^_____^
-
พี่ชัยวัฒน์ คุยกับเมย์สิครับ ได้ยินเมย์บอกไปทำมาแรงมากๆ กระบะแรงๆ อะครับ แรงจนเบรคไหม้เลยเหรอครับ ^_____^
คันนั้นลง 2J ลองขับแล้วชอบเหมือนกันครับ แต่อยากได้เครื่องดีเซลบ้าง emo64o
-
ไม่มีอะไรในกอไผ่ เทคโนโลยีก็มีเหมือนรถยนต์นั่นแหละ ที่มอไซต้องใช้รอบจัดกว่า เพราะความจุน้อยกว่า และไปถึงรอบสูงได้เร็วกว่า เพราะโหลดน้อยกว่า จบ
พวกรถแข่งNAไงครับ รอบก็เป็นหมื่นๆกันทั้งนั้นล่ะ F1ก็สองหมื่นไปเลย
อย่าลืมว่ารอบยิ่งสูง ยิ่งสึกหรอมาก โอกาสทำงานผิดพลาดสูงกว่า และเมื่อพลาดแล้วมันมักจะพลาดเลยด้วยสิ
ทำไมรถเราถึงสุดที่8000 เพราะญี่ปุ่นออกแบบมาแล้วว่าให้ใช้เท่านี้ครับ ไม่ได้กวนตีน คือเค้าออกแบบมาแล้วว่า ใช้รอบเท่านี้กับเครื่องความจุระดับนี้ อัตราส่วนการอัดเท่านี้ ชิ้นส่วนมีความทนทานเท่านี้ สร้างพลังได้สูงสุดเท่านี้ที่รอบประมาณนี้ถึงนี้ ลากต่อไปก็ไม่มีอะไรดีกว่านี้ จบครับ
ถ้ารอบไปถึงหมื่น รถจะแรงขึ้นไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างครับ ตอบเลยไม่ได้ ตอบง่ายๆว่า ถ้าอยากให้แรงตอนรอบสักหมื่น ก็ต้องถอยทั้งกราฟ ที่รอบ5000-6000นี่หมดสิทธิ์เสียวเลย
คงเคยเห็นซีวิคเค้าเล่นกันใช่ไหมครับ วิ่งแว๊นๆกัน ผมเคยใช้h22 แคมสามร้อยนิดๆ เปลี่ยนเกียกันที่หมื่น หมื่นหนึ่ง เสียงหวาน แล้วก็หวานไม่นาน แปปเดียวหลับ ก้านเท่าไม่จิ้มฟัน
อยากเล่นจริงๆ ต้องลงทุนเยอะครับ naรอบหมื่นก็เครื่องแข่งเลยครับ ของเดิมเหลือแต่เสื้อ อยากสุดก็ต้องdry sump ไปกันใหญ่ emo71o
ชุด Dry sump ราคา ประมาณ 148000 บาท เหงื่อตกเลยครับ