Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boom_8 ที่ กรกฎาคม 23, 2010, 11:06:53 am
-
รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยนะครับ ผมมีอิม gc8 เครื่องคอแดงปี96 รถไม่ได้วิ่งมานาน แล้วเคยเอาไปติดแก็สมา แต่ตอนนี้ถอดชุดแก็สออกแล้ว
อาการของรถคือ รถเร่งไม่ออก อืดมาก ดังแต่เสียงท่อ ผมลองแก้อาการขั้นต้นคือ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ถอดกรองอากาศมาทำความสะอาดใหม่่
แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้ึ คิดว่าน่าจะเป็นที่กล่องecu ยังไงขอรบกวนพี่ๆๆช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ
-
emo65o]v'ลองให้ช่างตรวจดูปั๊ติ๊กในถังดูครับ..ว่าแรงดันน้ำมันเป็นยังงัย...หรือไม่ก็อาจเป้นที่กล่อง ecu ครับ..ให้
เซียนท่านอื่นมาตอบบ้าง..
-
เครื่องที่ผ่านการใช้แก๊ซมา อยากให้ทดลองเช็คเรื่อง"กำลังอัด"ครับ
เพราะว่า ส่วนใหญ่ ปัญหาที่เกิดกับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ซ คือ บ่าวาว์ล มักจะทรุดเร็ว อาจจะทำให้ วาว์ลปิดไม่สนิท หรือมีกำลังอัดรั่วในจุดอื่นๆ ทำให้เครื่องไม่มีกำลังในการจุดระเบิด คือเหมือนจุดระเบิดไปเปล่าๆ โดยที่ ไม่มีกำลังแรงดันลูกสูบ
แล้วถ้าน้ำมันที่ใช้อยู่เป็น แก๊ซโซฮอล ก็ขอให้นึกไว้อย่างนึงนะครับว่า Spec เครื่องตัวนี้ Standard มันต้องใช้น้ำมัน อ๊อคเทน 100 แล้วเรามาเติม 95 ก็ว่า ข่มขืนแล้ว
นี่ไปเติม แก๊ซโซฮอล โดยที่ กล่องก็ไม่ได้จูน อันตรายนะครับ เครื่องรุ่นเก่ามันปล่อยเขกจนพังนะครับ
-
รถไม่ได้วิ่งมานานนี่ต้องดูหลายจุดหน่อยนะครับ กรองอากาศ กรองเบนซิน กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง เกียร์ สายแวคคั่มต่างๆ ค่อนข้างเยอะนิด
แต่มันเป็นพื้นฐานครับ บางทีอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขา ถ้าจุดพวกนี้ครบแล้วนั่นถึงต้องลงลึกกว่านี้ครับ
-
พี่ๆๆ ครับ แล้ว ถ้า vaccum
ตอนเนี้ย น้อยมากๆ ดู จาก วัดบูส อ่ะครับ
รถ คอแดง เทอร์โบ บูส นะ มา ปกติ แต่ รถ ไม่วิ่ง เลย
ไม่กระชาก เหมือน ก่อน เนี้ย เช็ก ไร ก่อน ดีครับ
ระบบไฟ คอยล์ เป็นไป ได้ ป่ะ
-
พี่ๆๆ ครับ แล้ว ถ้า vaccum
ตอนเนี้ย น้อยมากๆ ดู จาก วัดบูส อ่ะครับ
รถ คอแดง เทอร์โบ บูส นะ มา ปกติ แต่ รถ ไม่วิ่ง เลย
ไม่กระชาก เหมือน ก่อน เนี้ย เช็ก ไร ก่อน ดีครับ
ระบบไฟ คอยล์ เป็นไป ได้ ป่ะ
ผมว่าถ้า vaccum น้อยแล้วboost มาปกตินี่เกิดจาดเครื่องยนต์นะครับ คิดว่าเกิดจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ที่ถดถอยลงไปครับ
กำลังอัดน้อยลง อย่างนี้อาจจะต้องไปที่อู่ให้ช่างดูความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เพื่อดูว่าควรทำอะไรมากน้อยเพียงใดครับ
-
ลองวัดกำลังอัด แต่ละสูบ ก่อน เนี้ย รู้ เลย ใช่ ป่ะ ครับ
-
แวคคั่มน้อยลง ถ้าจากหลังลิ้นปีผีเสื้อ ไปถึงฝา ไม่มีอะไรรั่ว .. ก็เป็นที่ฝาสูบแล้วครับ
ถ้าได้ลองเช็คกำลังอัดจะวินิจฉัยได้ง่ายขึ้น
-
ขอบคุณ มากๆครับ