Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jays ที่ สิงหาคม 08, 2010, 12:10:41 am

หัวข้อ: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jays ที่ สิงหาคม 08, 2010, 12:10:41 am
อยากได้ gdb นะครับ แต่ ที่บ้านคงให้ได้แค่gc8 และgc8โอเคไหมครับช่วย วิเคราะห์หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jays ที่ สิงหาคม 08, 2010, 12:14:35 am
ช่วยๆหน่อยนะครับไม่ค่อยรู้เรื่อง เท่าไหร่อะคัรับ แต่ ชอบมากๆคัรบ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: big_cojones ที่ สิงหาคม 08, 2010, 02:09:21 am
ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ อยากได้ GDB มากๆๆๆๆ แต่งบตอนนี้เล่นได้แต่ GC8 emo46o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ สิงหาคม 08, 2010, 06:53:45 am
สำหรับ GC ยังเป็นรุ่นที่น่าใช้ครับ ตัวถังเบา แต่แข็งแรง

ถ้าหารถที่สภาพตัวถังดีๆได้ เอามาแต่งสวยๆ ทำเครื่องให้สมบูรณ์  emo2o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: atakumi ที่ สิงหาคม 09, 2010, 03:09:05 am
Gc เป็นรุ่นที่ดีคับ ด้วยตัวถังที่เบา แระ แข็งแรง สมรรถนะ แระ อัตราเร่ง ของ subaru ดีเยี่ยมแน่นอนคับ emo65o
แต่ต้องลองสอบถามตัวเองก่อนว่า ถ้าได้ Gc มาครอบครองแร้วจะชอบหรือเปล่า emo11o
ถ้าไม่ชอบ ก้ต้องขัดใจตัวเองแน่นอน สักวันก้ต้องเปลี่ยน emo9o
สู้อดใจรอรวบรวมเงินไว้ก่อน แร้วไปสอย GDB หรือรถที่ตัวเองถูกใจทีเดียว จะดีกว่าไม๊คับ  emo57o
ปล.ตอนนี้ผมใช้ Gc อยู่ 2คัน คับ emo77o emo77o emo77o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SnoozEviL ที่ สิงหาคม 09, 2010, 12:29:32 pm
อยากได้เหมือนกันง่ะ ชอบเสียงท่ออ่ะ บุ่งๆ

รอวันดีคืนดี ขออนุมัติคุณศรีภรรยาให้ได้ก่อนคับ

เพราะคุณเธอนั้นอคติกะเสียงท่อ subaru เหลือเกิน

แต่ในใจเธอก็บอกว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่ดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ สิงหาคม 09, 2010, 01:07:30 pm
ดิบที่สุดในรุ่น  emo65o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ สิงหาคม 09, 2010, 03:34:12 pm
จะตลกมั๊ยครับ ถ้าผมจะบอกว่าผมชอบฟิลลิ่งของ GC มากกว่า GD ครับ emo76o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: atakumi ที่ สิงหาคม 09, 2010, 04:28:12 pm
จะตลกมั๊ยครับ ถ้าผมจะบอกว่าผมชอบฟิลลิ่งของ GC มากกว่า GD ครับ emo76o
เหมือนกันเรยคับ emo57o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TommyWalker ที่ สิงหาคม 09, 2010, 07:14:56 pm
อุอุ
หรือพี่จะไม่ขายดีว่ะโอ๊ต  emo72o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สาหร่าย05 ที่ สิงหาคม 09, 2010, 08:11:27 pm
 emo72o

 ถ้าว่างๆลอง search อ่านในเวบนี้เรื่อยๆสิครับ  แล้วจะีรู้ว่า GC มันมีอะไรดี  emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maew-Rx ที่ สิงหาคม 09, 2010, 08:18:11 pm
จะตลกมั๊ยครับ ถ้าผมจะบอกว่าผมชอบฟิลลิ่งของ GC มากกว่า GD ครับ emo76o

ผมว่าจริงครับพี่ มันดิบๆดี  ทุกวันนี้ขับเหยี่ยวยังแอบอิจฉาคนขับ GC เลย  emo55o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 09, 2010, 09:24:11 pm
ดีสิครับGCเนี่ย emo64o ผมชอบนะแต่กว่าจะได้เป็นเจ้าของคงช่วงหลังปีใหม่ไปแล้วแน่ะครับ ช่วงนี้ก็เข้ามาดู+ศึกษาทุกวันเลย เห็นรถที่เค้าขายๆกันก็อยากได้  emo68oฮือๆ emo68o แต่ตังยังไม่มี ถ้าพร้อมก็จัดไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ สิงหาคม 09, 2010, 10:42:57 pm
DNA of Champion  emo65o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jays ที่ สิงหาคม 10, 2010, 12:34:16 am
น่าสนใจมากตอนนี้Gc ขอบคุณมากนะครับทุกๆคน
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kenny_eak ที่ สิงหาคม 10, 2010, 02:42:12 am
ลองดูก่อนครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ สิงหาคม 10, 2010, 09:55:16 am
สิบปากว่าไม่เท่ามือคลำครับ แนะนำให้ไปลองดูครับ

แต่ถ้าไม่อยากซื้อ แนะนำว่าอย่าไปลองนะครับ ลองแล้วเสร็จเกือบทุกรายครับ emo76o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popdazzle ที่ สิงหาคม 10, 2010, 09:59:11 am
GC ดีครับ เเต่เเอร์ไม่เย็น ใช่มั้ยประธานต่อ emo76o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ สิงหาคม 10, 2010, 10:03:43 am
ผมว่าดีนะครับ รถมันมีความสนุกในการขับขี่ของมันเอง (ถึงแม้ผมจะซื้อมาจอดก็ตาม)  ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราทุ่มทุนสร้างกับมันหน่อย มันจะเป็นรถที่ยังน่าขับอีกคันหนึ่งเลยครับ  ในราคารถขนาดซีดานทั่วๆไป ณ เวลานี้
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ สิงหาคม 10, 2010, 10:19:31 am
GC ดีครับ เเต่เเอร์ไม่เย็น ใช่มั้ยประธานต่อ emo76o

555 พี่ป๊อปอ่ะ  emo24o

ตอนนี้ส่งไปให้พี่ทวีช่วยง้ออยู่เนี่ยครับ เย็นนี้จะได้ขับสบายๆ ซะที  emo14o


หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 10, 2010, 10:50:19 am
ดีซิครับ !   ของผมแอร์เย็นด้วย! ขับสนุก   มุดดีเลยครับ    แต่ขายไปแล้วเสียดายจริงๆครับ ที่ขายไปก็เพราะอยากลองไปหารุ่นอื่นๆใช้ดู แต่สุดท้ายตอนนี้ก็เสียดายอยู่ครับ  เลยว่าจะลองเก็บเงินแล้วหา GD ครับ   มีท่านไดจะกรุณาให้ผมลอง gd สุดรักบ้างไหมครับ  emo33o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ สิงหาคม 10, 2010, 02:19:27 pm
ผมว่าดีนะครับ รถมันมีความสนุกในการขับขี่ของมันเอง (ถึงแม้ผมจะซื้อมาจอดก็ตาม)  ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราทุ่มทุนสร้างกับมันหน่อย มันจะเป็นรถที่ยังน่าขับอีกคันหนึ่งเลยครับ  ในราคารถขนาดซีดานทั่วๆไป ณ เวลานี้

เหมือนกันเลยครับคุณเตีย แม้ขับไม่บ่อยแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นมันในโรงรถ ตื่นเต้นทุกครั้งที่พามันออกไปวิ่ง
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ สิงหาคม 10, 2010, 03:02:01 pm
เหมือนกันเลยครับคุณเตีย แม้ขับไม่บ่อยแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นมันในโรงรถ ตื่นเต้นทุกครั้งที่พามันออกไปวิ่ง

ความรู้สึกเดียวกัน
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sandie1212 ที่ สิงหาคม 10, 2010, 06:44:51 pm
GC เเรง มันโคดๆ ลองเเล้วจะติดใจเหมือนผม
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bee744 ที่ สิงหาคม 13, 2010, 08:47:05 pm
ผมยังอยากจะกลับไปใช้เหมือนกันครัย gc8 จากที่ผมเคยใช้มา gc8 เวลาเข้าโค้งหนักๆหรือโค้งยังไงก็ได้ มันจะดูดๆโค้งหน่อยครับ หรือว่าผมคิดไปเอง ซึ้งมันต่างจาก evo ที่ผมใช้ตอนนี้มากขนาดมี ayc มาช่วย อาการเข้าโค้งเหมือนรถกระบะเลย ครับออกจะโอเวอร์ไปซ่ะด้วยครับเวลาเข้าโค้งหนักๆ emo66o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 13, 2010, 09:12:56 pm
ผมยังอยากจะกลับไปใช้เหมือนกันครัย gc8 จากที่ผมเคยใช้มา gc8 เวลาเข้าโค้งหนักๆหรือโค้งยังไงก็ได้ มันจะดูดๆโค้งหน่อยครับ หรือว่าผมคิดไปเอง ซึ้งมันต่างจาก evo ที่ผมใช้ตอนนี้มากขนาดมี ayc มาช่วย อาการเข้าโค้งเหมือนรถกระบะเลย ครับออกจะโอเวอร์ไปซ่ะด้วยครับเวลาเข้าโค้งหนักๆ emo66o

นั่น!ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่ระหว่างEVO5กับGC8เนี่ยครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ สิงหาคม 13, 2010, 10:41:43 pm
นั่น!ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่ระหว่างEVO5กับGC8เนี่ยครับ

ตอนแรกก็ดูสองตัวนี้ครับ  สุดท้ายก็หลงรัก boxer เวลามันจอดไม่ได้ใช้แล้วดูดีทีเดียวเชียว   emo52o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ สิงหาคม 14, 2010, 12:36:25 am
ผมว่าดีนะครับ รถมันมีความสนุกในการขับขี่ของมันเอง (ถึงแม้ผมจะซื้อมาจอดก็ตาม)  ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราทุ่มทุนสร้างกับมันหน่อย มันจะเป็นรถที่ยังน่าขับอีกคันหนึ่งเลยครับ  ในราคารถขนาดซีดานทั่วๆไป ณ เวลานี้

เหมือนกันเลยครับคุณเตีย แม้ขับไม่บ่อยแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นมันในโรงรถ ตื่นเต้นทุกครั้งที่พามันออกไปวิ่ง

ผมก็เป็นคนนึงที่ใช้ GC ที่จอด มากกว่าขับครับ
เพราะนอกจากจะเหนื่อย ถ้าเอาไปใช้งานทุกวันแล้ว ยังรู้สึกเหมือนกับจะเสียดาย และสงสารมัน ว่าใช้มันบ่อยไป ยังไงไม่รู้  emo11o
แต่ก็พอใจที่จะดูแลมัน  เห็นมันจอดอยู่ทุกวัน start วันละครั้ง  ก็รู้สึกดี  emo10o
 พอเสาร์ - อาทิตย์ ทีไร เปิดผ้าคลุม เตรียมออกไปวิ่งทีไร
มันอดตื่นเต้นไม่ได้จิงๆครับ  emo73o

นั่น!ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่ระหว่างEVO5กับGC8เนี่ยครับ
ตอนแรกผมก็ ดูระหว่าง EVO VII กับ GC ครับ
ตอนแรกลองขับ EVO ก่อน ...โห  รถอะไรเนี่ย แรงดีจัง ดึงอย่างโหด ภายนอกก็สวย ภายในก็ดูทันสมัย หล่อจิงๆ  emo72o
หลังจากนั้นก็มาลองขับ รถเครื่อง boxer สูบนอน เสียงท่อแปลกๆ ภายนอกก็งั้นๆ ภายในก็เชยๆ ความแรงก็พอตัว คือ GC คันที่ผมใช้อยู่เนี่ยครับ  emo2o
ถ้าถามเหตุผลของผมละก็ .....  ดูในรูป Profile ครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gong Motor Image ที่ สิงหาคม 14, 2010, 09:23:10 pm
อุอุ
หรือพี่จะไม่ขายดีว่ะโอ๊ต  emo72o

รถพี่อะขายผมแล้ว เปลี่ยนใจไม่ได้นะคับ นับวันรอกลับเมืองไทยแล้วเนี่ย emo49o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 15, 2010, 11:41:56 pm
ตอนนี้ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ผมขอรบกวนพี่ๆถามต่อยอดนิดนึงครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดใช้GCแล้วสูง180UPมั่งมั้ยครับ คืออยากจะถามว่าเวลาขับพื้นที่จากหัวถึงหลังคานี่เหลือเยอะมั้ยครับ(เบาะอิมเดิมๆ) ผมสูง184/หนัก90ตัวค่อนข้างใหญ่น่ะครับ เอ้อ!เกือบลืมถามเรื่องแอร์/น้ำยาแอร์นี่เป็น134Aรึป่าวครับแล้วที่ว่าไม่เย็นนี่มันยังไงกันครับ คือถ้าได้ซื้อเนี่ยก็ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน/วันละประมาณ60-70โล(ไม่น่าเกินนี้) ขอบคุณครับ
ปล*อาจมีคำถามมาอีกเรื่อยๆนะครับ อย่ารำคาญกันนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: walkaway ที่ สิงหาคม 15, 2010, 11:52:46 pm
ตอนนี้ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ผมขอรบกวนพี่ๆถามต่อยอดนิดนึงครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดใช้GCแล้วสูง180UPมั่งมั้ยครับ คืออยากจะถามว่าเวลาขับพื้นที่จากหัวถึงหลังคานี่เหลือเยอะมั้ยครับ(เบาะอิมเดิมๆ) ผมสูง184/หนัก90ตัวค่อนข้างใหญ่น่ะครับ เอ้อ!เกือบลืมถามเรื่องแอร์/น้ำยาแอร์นี่เป็น134Aรึป่าวครับแล้วที่ว่าไม่เย็นนี่มันยังไงกันครับ คือถ้าได้ซื้อเนี่ยก็ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน/วันละประมาณ60-70โล(ไม่น่าเกินนี้) ขอบคุณครับ
ปล*อาจมีคำถามมาอีกเรื่อยๆนะครับ อย่ารำคาญกันนะครับ ขอบคุณครับ

ผมสูง 176หนัก80 ขับ gc เบาะลายเสือ เวลาขับปรับเบาะแบบนั่งสบาย มีช่องว่างบนหัวเหลือค่อนข้างเยอะเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 16, 2010, 07:43:10 am
เมื่อก่อนรุ่นน้องผม สูง 186 หนัก 115 กก นั่งไปด้วยบ่อย และก็เคยขับด้วย มันก็บอกว่าโอนะ กระชับดี  ส่วนบนหัวเหลือสบายครับ ผมว่า GC เป็นรถที่หลังคาค่อนข้างสูงนะ Head room ค่อนข้างดีและดีกว่ารถสมัยนี้หลายๆรุ่นอีกนะครับ ลองไปนั่งดูครับ  emo18o  แล้วจะติดใจ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ สิงหาคม 16, 2010, 09:00:53 am
ตอนนี้ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ผมขอรบกวนพี่ๆถามต่อยอดนิดนึงครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดใช้GCแล้วสูง180UPมั่งมั้ยครับ คืออยากจะถามว่าเวลาขับพื้นที่จากหัวถึงหลังคานี่เหลือเยอะมั้ยครับ(เบาะอิมเดิมๆ) ผมสูง184/หนัก90ตัวค่อนข้างใหญ่น่ะครับ เอ้อ!เกือบลืมถามเรื่องแอร์/น้ำยาแอร์นี่เป็น134Aรึป่าวครับแล้วที่ว่าไม่เย็นนี่มันยังไงกันครับ คือถ้าได้ซื้อเนี่ยก็ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน/วันละประมาณ60-70โล(ไม่น่าเกินนี้) ขอบคุณครับ
ปล*อาจมีคำถามมาอีกเรื่อยๆนะครับ อย่ารำคาญกันนะครับ ขอบคุณครับ

ถ้าเป็น GC ที่ภายในเป็นของ GC จะมี Setting ของการวางเบาะที่ดีสำหรับการควบคุมรถครับ ตำแหน่งเบาะที่มาจะค่อนข้างต่ำครับ ทำให้เหลือพื้นที่ของ Head Room ค่อนข้างมากครับ

แต่ถ้าเป็น GC ที่เอาไปใส่เบาะพวก STI ของ GD....เบาะจะสูงมากครับ ซึ่งจะทำให้ Headroom เหลือน้อย ก็อาจจะทำให้อึดอัดได้ครับ

ส่วนเรื่องน้ำยาแอร์ใช้ R134 ครับ ส่วนที่บอกว่าแอร์ไม่เย็นนั้น คุณ Popdazzle เค้าแซวผมครับ เพราะรถผมแอร์เสีย แค่นั้นเองครับ

ซึ่งถ้าแอร์ปกติ บอกได้เลยครับ ว่าตู้แช่ปลาชัดๆ ครับ emo72o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOBOSS ที่ สิงหาคม 16, 2010, 09:11:43 am
ตอนนี้ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ผมขอรบกวนพี่ๆถามต่อยอดนิดนึงครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดใช้GCแล้วสูง180UPมั่งมั้ยครับ คืออยากจะถามว่าเวลาขับพื้นที่จากหัวถึงหลังคานี่เหลือเยอะมั้ยครับ(เบาะอิมเดิมๆ) ผมสูง184/หนัก90ตัวค่อนข้างใหญ่น่ะครับ เอ้อ!เกือบลืมถามเรื่องแอร์/น้ำยาแอร์นี่เป็น134Aรึป่าวครับแล้วที่ว่าไม่เย็นนี่มันยังไงกันครับ คือถ้าได้ซื้อเนี่ยก็ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน/วันละประมาณ60-70โล(ไม่น่าเกินนี้) ขอบคุณครับ
ปล*อาจมีคำถามมาอีกเรื่อยๆนะครับ อย่ารำคาญกันนะครับ ขอบคุณครับ

 emo64o ใช้อยู่ครับ ผมตัวใหญ่พอๆกับคุณครับ นั่งได้ ไม่อึดอัดครับ เฮดรูมเหลือนิดนึง ....
แอร์ถ้าทำดีๆ หนาวนะครับ ใช้ 134A ครับ
ใช้เยอะพอตัวเลย ทำใจตอนเติมน้ำมันหน่อยนะครับ ในเมื่อง 6 โลลิตร รถติดหนักๆ อาจจะเหลือ 5 กว่าๆ ได้ emo68o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ สิงหาคม 16, 2010, 12:49:46 pm
GC ผมก็เคยแอร์ไม่เย็นครับ
หลังจากไปเช็ค ปรากฎว่าท่อน้ำยาแอร์รั่ว เลยเปลี่ยน + ล้างแอร์ยกชุด
ตอนนี้ขับแอร์เย็นจับใจ มาเกือบ 1 ปีแล้วครับ   emo26o
จนต้องหาผ้าห่มติดรถให้สาวๆที่มานั่ง 555+   emo18o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ สิงหาคม 16, 2010, 01:30:45 pm
GC ผมก็เคยแอร์ไม่เย็นครับ
หลังจากไปเช็ค ปรากฎว่าท่อน้ำยาแอร์รั่ว เลยเปลี่ยน + ล้างแอร์ยกชุด
ตอนนี้ขับแอร์เย็นจับใจ มาเกือบ 1 ปีแล้วครับ   emo26o
จนต้องหาผ้าห่มติดรถให้สาวๆที่มานั่ง 555+   emo18o

แปลว่าสาวมันเยอะ....งั้นไปบอกน้องแจ๊สดีกว่า emo76o emo76o


หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ สิงหาคม 16, 2010, 05:12:29 pm
แปลว่าสาวมันเยอะ....งั้นไปบอกน้องแจ๊สดีกว่า emo76o emo76o




 emo5o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ สิงหาคม 16, 2010, 05:26:10 pm
emo5o


เบื่อพวกคนเจ้าชู้
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ สิงหาคม 16, 2010, 06:33:01 pm

เบื่อพวกคนเจ้าชู้

โห ..  emo13oใครว่าผมเจ้าชู้ ผมไม่เซงเท่าคุณว่าเลยหว่ะ 555+

หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ สิงหาคม 17, 2010, 10:42:30 am
ผมแอบชอบGCมานานแล้วครับ เมื่อคืนเพิ่งได้ฟังเสียงGC ไปอีกทีนึงชอบมากๆครับ เสียงบุ๋งๆๆ ใจผมยังติดขับสี่เทอร์โบอยู่ครับ ตอนนี้ในใจผม

กำลังลังเลระหว่างE39 วางV8 4.4 กับGC นี่แหละครับ แต่คงรอไปก่อนครับ บ้านผมตอนนี้เนื้อทีคับแคบเกินจะยัดเยียดรถเข้าบ้านอีกคันแล้วครับ

 
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 26, 2010, 08:06:16 pm
วันนี้ลองไปด้อมๆ มองๆ ลองนั่งGCดู ชอบมากครับ มีคำถามดังนี้
1.กระจกทั้ง4บานนี่เวลาฝนตกน้ำ+เสียงลมจะเข้ามั้ยครับ
2.ที่ผมไปดูตัวถังเป็นGC3 แปลงเป็นV.6(ภายนอก)ภายในไม่ได้แปลง แล้วถ้าพวกคอนโซล+หน้าปัทม์+ท้าวแขน+แอร์ออโต้(ใช้งานได้จริง)ของV.6นี่ราคาเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ipee ที่ สิงหาคม 26, 2010, 08:55:37 pm
วันนี้ลองไปด้อมๆ มองๆ ลองนั่งGCดู ชอบมากครับ มีคำถามดังนี้
1.กระจกทั้ง4บานนี่เวลาฝนตกน้ำ+เสียงลมจะเข้ามั้ยครับ
2.ที่ผมไปดูตัวถังเป็นGC3 แปลงเป็นV.6(ภายนอก)ภายในไม่ได้แปลง แล้วถ้าพวกคอนโซล+หน้าปัทม์+ท้าวแขน+แอร์ออโต้(ใช้งานได้จริง)ของV.6นี่ราคาเท่าไหร่ครับ


1 เสียงลมของผมมาจากกันสาด กับ ตรงกระจกมองข้างครับ ส่วนเวลาฝนตกหรือเวลาล้างรถของรถผมน้ำจะไม่ไหลเข้าทางกระจกข้างครับ น้ำจะเข้าจากฝากระโปรงหลังครับ แถว ๆ ไฟท้ายครับ ผมเคยไปเปลี่ยนยางขอบประตูมาสองข้าง (จริงๆ  ยางจะมีทั้งหมด 3 จุด คือ ประตูซ้าย - ขวา , กระโปรงหลัง) ราคาประมาณ 7xxx ครับ ยางขอบกระโปรงหลังไม่ได้เปลี่ยนครับ
2 ราคาชุดคอนโซลครบ ๆ ของ Version6 หาในเว็ปนี้ได้ครับเห็นมีขายกันอยู่ครับ

เผื่อจะเป็นประโยชน์ครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: adi autolism ที่ สิงหาคม 26, 2010, 09:22:15 pm
 emo57oจิงอย่างทุกพี่ท่านเลยคับ ผมไปลองมา ครั้งเดียวเมื่อปลายเดือนที่แล้ว
ตอนนี้ พามานอนอยู่ในโรงรถเรียบร้อยแล้วเพิ่งขับไป 50 โลเอง
 emo54o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toey untamed ที่ สิงหาคม 26, 2010, 09:39:37 pm
ผมว่าเรื่องความสูงเนี่ยน่าจะนั่งได้นะครับเพราะว่าผมสูง 187 หนัก 117  ยังนั่งได้ไม่อึดอัดมากอ่ะครับใช้เบาะเหยี่ยวด้วยครับได้น่าเป็นปํญหา ส่วนแอร์ 134a เย็นมากครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 26, 2010, 10:17:23 pm
ผมว่าเรื่องความสูงเนี่ยน่าจะนั่งได้นะครับเพราะว่าผมสูง 187 หนัก 117  ยังนั่งได้ไม่อึดอัดมากอ่ะครับใช้เบาะเหยี่ยวด้วยครับได้น่าเป็นปํญหา ส่วนแอร์ 134a เย็นมากครับ

ใช่ครับผมก็ลองเลื่อนเบาะสุดดูนั่งสบายมากแต่หันไปดูข้างหลังแคบกระตึ๋งเดียวเองครับ
มีคำถามต่อครับ อินเตอร์บนกับอินเตอร์หน้าแบบไหนดีกว่ากันครับ(ใช้งานทั่วไป) ขอบคุณครับ
*นึกอะไรได้ผมจะมาถามอีกนะครับ*
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MuayIMM ที่ สิงหาคม 26, 2010, 10:51:59 pm
แต่ก็พอใจที่จะดูแลมัน  เห็นมันจอดอยู่ทุกวัน start วันละครั้ง  ก็รู้สึกดี  emo10o
 พอเสาร์ - อาทิตย์ ทีไร เปิดผ้าคลุม เตรียมออกไปวิ่งทีไร
มันอดตื่นเต้นไม่ได้จิงๆครับ  emo73o
 
ผมนึกว่าอาการนี้ผมเป็นคนเดียวซะอีก ทุกครั้งที่จะ start ทุกครั้งที่จะได้ขับ  มันแอบมีอาการนี้ทุกที
เวลานึกถึงเสียงท่อแล้ว อยากให้มันดังกว่านี้ แต่เกรงใจชาวบ้านเค้า บอกตรงๆมันได้ใจผมจริงๆครับ
  emo2o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ สิงหาคม 27, 2010, 02:02:18 am
ผมนึกว่าอาการนี้ผมเป็นคนเดียวซะอีก ทุกครั้งที่จะ start ทุกครั้งที่จะได้ขับ  มันแอบมีอาการนี้ทุกที
เวลานึกถึงเสียงท่อแล้ว อยากให้มันดังกว่านี้ แต่เกรงใจชาวบ้านเค้า บอกตรงๆมันได้ใจผมจริงๆครับ
  emo2o

555+ เหมือนผมเลยครับ  emo30o
เสียง im นี่มันเพราะจริงๆ  วันธรรมดาตอนเย็นๆนี่ผมเป็นบ่อยมากครับ
start เครื่องเดินเบาไว้  นั่งดูดบุหรี่ข้างรถ ดู + ฟังเสียง คนอื่นเดินผ่าน คงคิดว่าเราบ้า  emo13o
แต่หารู้ไม่ว่านี่คือความสุขของเรา  emo2o
ส่วนตอนขับนี่ เคยพาเพื่อนมานั่ง ขับช้าๆมันบอกว่า " รถมรึงเสียงดังหว่ะ จะฟังเพลงรู้เรื่องมั้ยเนี่ย ? "
แต่พอขับเร็วหน่อย มันบอก " มรึงปิดเพลงหน่อย กรูจะฟังเสียงรถ "   emo5o

มีคำถามต่อครับ อินเตอร์บนกับอินเตอร์หน้าแบบไหนดีกว่ากันครับ(ใช้งานทั่วไป) ขอบคุณครับ
*นึกอะไรได้ผมจะมาถามอีกนะครับ*

อินเตอร์หน้ามันวิ่งดีกว่าอยู่แล้วครับ 
อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัวด้วยครับ  ส่วนตัวผมชอบอินเตอร์บนครับ
แต่ถ้าจะขยับ step ก็ไม่แน่   emo76o
ส่วนอินเตอร์หน้าดีอย่างไร รอแก๊งส์ M a R u K o มาตอบดีกว่าครับ  emo64o

หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ สิงหาคม 27, 2010, 08:04:10 am
ใช่ครับผมก็ลองเลื่อนเบาะสุดดูนั่งสบายมากแต่หันไปดูข้างหลังแคบกระตึ๋งเดียวเองครับ
มีคำถามต่อครับ อินเตอร์บนกับอินเตอร์หน้าแบบไหนดีกว่ากันครับ(ใช้งานทั่วไป) ขอบคุณครับ
*นึกอะไรได้ผมจะมาถามอีกนะครับ*

อินเตอร์หน้ากับ อินเตอร์บนมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันครับ

อินเตอร์บน
ข้อดีคือ เมื่อท่อทางเดินของอากาศสั้น ก็จะทำให้บูสท์มาเร็ว ไม่ค่อยรอรอบ ส่งผลให้ Response ของรถในรอบต้นๆ ดีกว่าครับ 
ข้อเสียคือ อุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องค่อนข้างสูงครับเพราะมันจะได้รับความร้อนที่แผ่ออกมาจากเครื่องมามากกว่า โดยเฉพาะตอนรถติดเพราะมันไม่มีลมผ่านทำให้อุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องค่อนข้างสูงครับ

อินเตอร์หน้า
ข้อเสียคือ (จะต้องเสียตังซื้ออินเอตร์และเดินท่อครับ...ยั๊งงงง!!!) Response ของรถจะช้ากว่าอินเตอร์บนเพราะท่อทางเดินของอากาศที่ยาวกว่า แต่ตรงนี้ถ้ามีกล่องจูนก็ช่วยชดเชยได้ระดับนึงครับ
ข้อดีคือ เวลาบูสท์มาจะดึงหนักหน่วงและดึงยาวกว่าอินเตอร์บนและอุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องก็จะต่ำกว่าครับเพราะได้ลมจากด้านหน้ารถมาช่วยระบายเต็มๆ ครับ

ซึ่งถ้าถามว่าในการใช้งานทั่วไปอะไรดีกว่ากัน คงตอบยากครับเพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ลองนำข้อมูลไปลองพิจารณาดูครับ

ขอให้โชคดีครับ

 emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ สิงหาคม 27, 2010, 11:07:02 pm
อินเตอร์หน้ากับ อินเตอร์บนมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันครับ

อินเตอร์บน
ข้อดีคือ เมื่อท่อทางเดินของอากาศสั้น ก็จะทำให้บูสท์มาเร็ว ไม่ค่อยรอรอบ ส่งผลให้ Response ของรถในรอบต้นๆ ดีกว่าครับ 
ข้อเสียคือ อุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องค่อนข้างสูงครับเพราะมันจะได้รับความร้อนที่แผ่ออกมาจากเครื่องมามากกว่า โดยเฉพาะตอนรถติดเพราะมันไม่มีลมผ่านทำให้อุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องค่อนข้างสูงครับ

อินเตอร์หน้า
ข้อเสียคือ (จะต้องเสียตังซื้ออินเอตร์และเดินท่อครับ...ยั๊งงงง!!!) Response ของรถจะช้ากว่าอินเตอร์บนเพราะท่อทางเดินของอากาศที่ยาวกว่า แต่ตรงนี้ถ้ามีกล่องจูนก็ช่วยชดเชยได้ระดับนึงครับ
ข้อดีคือ เวลาบูสท์มาจะดึงหนักหน่วงและดึงยาวกว่าอินเตอร์บนและอุณหภูมิไอดีที่เข้าเครื่องก็จะต่ำกว่าครับเพราะได้ลมจากด้านหน้ารถมาช่วยระบายเต็มๆ ครับ

ซึ่งถ้าถามว่าในการใช้งานทั่วไปอะไรดีกว่ากัน คงตอบยากครับเพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ลองนำข้อมูลไปลองพิจารณาดูครับ

ขอให้โชคดีครับ

 emo64o

ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยตอบมากครับ อินเตอร์บน(ความเห็นผมนะ)ห้องเครื่องเรียบร้อยดี อินเตอร์หน้าห้องเครื่องมันดูวุ่นวาย+ระโยงระยางไปหมด(แต่ก็โหดดี)
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ สิงหาคม 27, 2010, 11:18:30 pm
ลองซื้อมาปั้นดูสิครับ แล้วจะมีความสุขเหมือนผม

ป.ล. มี inter หน้าแล้ว สมัครเข้าแก๊งค์ Maruko ด้วยคนครับ  emo76o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps2026 ที่ สิงหาคม 28, 2010, 08:33:08 pm
อีกอย่างที่ชอบGC เพราะว่ามันมีทัศนวิสัยที่ดีมากๆ ซ้ายขวาหน้าหลังมองเห็นหมด จอดง่ายสุดๆครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สาหร่าย05 ที่ สิงหาคม 31, 2010, 02:16:04 pm
 emo72o

  เสริมเรื่องตำแหน่งอินเตอร์นิดนึงครับ

 โดยส่วนตัว ผมว่าอินเตอร์บน ตามตำแหน่งที่วางมาจากโรงงาน ค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว  เนื่องจากเครื่อง Boxer เป็นแบบสูบนอน

ความสูงของเครื่องไม่มาก ทำให้เหลือพื้นที่พอจะวางอินเตอร์ไว้ได้โดยไม่เกะกะอะไร  การมีท่ออินเตอร์สั้นๆ ทำให้การตอบสนองไว ไม่รอรอบ

น้ำหนักไม่มาก  ถ้าคิดอยากจะให้แรงขึ้นง่ายๆ ก็มีอินเตอร์after market ขนาดใหญ่กว่า หนากว่า แต่ยังวางไว้ตามตำแหน่งเดิมได้

ข้อเสีย ซึ่งจริงๆแล้วแก้ไม่ยากคือ ตำแหน่งที่วาง อาจจะรับลมได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะเวลารถติด หรือรถวิ่งช้าๆ  วิธีแก้คือจัดการกับลมที่จะมาจากด้านนอก

ให้ลงมาเป่าใส่อินเตอร์ได้เต็มๆ ด้วยการขยายตำแหน่งช่อง scoop ด้านบนซะหน่อย  ก็ให้ผลดีขึ้น หรือติด water spray + ถังน้ำ 12ลิตร ต่อแบบ auto ก็ยังไหว

วางตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดเข้าหน้าตัดอินเตอร์แบบเกลี่ยทั่วๆ แค่นี้ก็เย็นเหลือเฟือครับ

  อินเตอร์หน้า    จริงๆ ในส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ด้วยเหตุผลหลายข้อ

1. น้ำหนักมากขึ้นโดยไม่จำเป็น    การเอาอินเตอร์ใบใหญ่ๆ ไปวางห้อยไว้ด้านหน้า พร้อมด้วยท่อยาวเหยียด  ไม่ว่าจะทำจากวัสดุอะไรก็ตาม

 มันทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากขึ้น  ทำให้รถเสียบาลานซ์  ช่วงล่างต้องเซตใหม่ เพราะโดยปกติ นิสัยของอิมเพรซซ่าเกือบทุกรุ่นก็คือ understeer อยู่แล้ว

 การที่เราเอาน้ำหนักส่วนเกินไปห้อยไว้ มีแต่ทำให้มันอันเดอร์เพิ่มขึ้น

2. ต้องระวังเรื่องระบบหล่อเย็น   หม้อน้ำเดิมๆ เมื่อถูกอินเตอร์วางไว้ด้านหน้า ไม่ว่าใบจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ลมที่จะผ่านไปถึงหม้อน้ำจะน้อยลง ทำให้ระบบหล่อเย็น

 เป็นปัญหาไม่มากก็น้อย  ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนหม้อน้ำกันอีก 

3. ตำแหน่งที่วางอินเตอร์หน้า จริงๆแล้วถ้าจะให้ได้ผลที่สุด คือต้องบีบช่องทางลมเข้า และเหลือพื้นที่ด้านหลังให้ลมผ่านออกได้ดีด้วย ถึงจะได้ผล

 ถ้าแค่เอาไปวางไปเฉยๆ โดยไม่คำนวนเรื่องนี้ มันก็จะกลายเป็นแค่เครื่องประดับ  ที่ไม่้ได้มีประโยชน์อะไรมากมาย

ดังนั้น  ถ้าคิืดจะวางแบบเอาอินเตอร์ไว้ด้านหน้า  ควรวางแบบ V-mount คือ อินเตอร์ กับหม้อน้ำ วางเป็นมุม V   ทั้งสองอย่างจะได้รับลมได้เต็มๆครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: den_GC8 Kakimoto Regu 06&R ที่ สิงหาคม 31, 2010, 02:24:49 pm
เห็นด้วยครับ emo57o

 
emo72o

  เสริมเรื่องตำแหน่งอินเตอร์นิดนึงครับ

 โดยส่วนตัว ผมว่าอินเตอร์บน ตามตำแหน่งที่วางมาจากโรงงาน ค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว  เนื่องจากเครื่อง Boxer เป็นแบบสูบนอน

ความสูงของเครื่องไม่มาก ทำให้เหลือพื้นที่พอจะวางอินเตอร์ไว้ได้โดยไม่เกะกะอะไร  การมีท่ออินเตอร์สั้นๆ ทำให้การตอบสนองไว ไม่รอรอบ

น้ำหนักไม่มาก  ถ้าคิดอยากจะให้แรงขึ้นง่ายๆ ก็มีอินเตอร์after market ขนาดใหญ่กว่า หนากว่า แต่ยังวางไว้ตามตำแหน่งเดิมได้

ข้อเสีย ซึ่งจริงๆแล้วแก้ไม่ยากคือ ตำแหน่งที่วาง อาจจะรับลมได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะเวลารถติด หรือรถวิ่งช้าๆ  วิธีแก้คือจัดการกับลมที่จะมาจากด้านนอก

ให้ลงมาเป่าใส่อินเตอร์ได้เต็มๆ ด้วยการขยายตำแหน่งช่อง scoop ด้านบนซะหน่อย  ก็ให้ผลดีขึ้น หรือติด water spray + ถังน้ำ 12ลิตร ต่อแบบ auto ก็ยังไหว

วางตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดเข้าหน้าตัดอินเตอร์แบบเกลี่ยทั่วๆ แค่นี้ก็เย็นเหลือเฟือครับ

  อินเตอร์หน้า    จริงๆ ในส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ด้วยเหตุผลหลายข้อ

1. น้ำหนักมากขึ้นโดยไม่จำเป็น    การเอาอินเตอร์ใบใหญ่ๆ ไปวางห้อยไว้ด้านหน้า พร้อมด้วยท่อยาวเหยียด  ไม่ว่าจะทำจากวัสดุอะไรก็ตาม

 มันทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากขึ้น  ทำให้รถเสียบาลานซ์  ช่วงล่างต้องเซตใหม่ เพราะโดยปกติ นิสัยของอิมเพรซซ่าเกือบทุกรุ่นก็คือ understeer อยู่แล้ว

 การที่เราเอาน้ำหนักส่วนเกินไปห้อยไว้ มีแต่ทำให้มันอันเดอร์เพิ่มขึ้น

2. ต้องระวังเรื่องระบบหล่อเย็น   หม้อน้ำเดิมๆ เมื่อถูกอินเตอร์วางไว้ด้านหน้า ไม่ว่าใบจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ลมที่จะผ่านไปถึงหม้อน้ำจะน้อยลง ทำให้ระบบหล่อเย็น

 เป็นปัญหาไม่มากก็น้อย  ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนหม้อน้ำกันอีก 

3. ตำแหน่งที่วางอินเตอร์หน้า จริงๆแล้วถ้าจะให้ได้ผลที่สุด คือต้องบีบช่องทางลมเข้า และเหลือพื้นที่ด้านหลังให้ลมผ่านออกได้ดีด้วย ถึงจะได้ผล

 ถ้าแค่เอาไปวางไปเฉยๆ โดยไม่คำนวนเรื่องนี้ มันก็จะกลายเป็นแค่เครื่องประดับ  ที่ไม่้ได้มีประโยชน์อะไรมากมาย

ดังนั้น  ถ้าคิืดจะวางแบบเอาอินเตอร์ไว้ด้านหน้า  ควรวางแบบ V-mount คือ อินเตอร์ กับหม้อน้ำ วางเป็นมุม V   ทั้งสองอย่างจะได้รับลมได้เต็มๆครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 31, 2010, 03:17:06 pm
emo72o

  เสริมเรื่องตำแหน่งอินเตอร์นิดนึงครับ

 โดยส่วนตัว ผมว่าอินเตอร์บน ตามตำแหน่งที่วางมาจากโรงงาน ค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว  เนื่องจากเครื่อง Boxer เป็นแบบสูบนอน

ความสูงของเครื่องไม่มาก ทำให้เหลือพื้นที่พอจะวางอินเตอร์ไว้ได้โดยไม่เกะกะอะไร  การมีท่ออินเตอร์สั้นๆ ทำให้การตอบสนองไว ไม่รอรอบ

น้ำหนักไม่มาก  ถ้าคิดอยากจะให้แรงขึ้นง่ายๆ ก็มีอินเตอร์after market ขนาดใหญ่กว่า หนากว่า แต่ยังวางไว้ตามตำแหน่งเดิมได้

ข้อเสีย ซึ่งจริงๆแล้วแก้ไม่ยากคือ ตำแหน่งที่วาง อาจจะรับลมได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะเวลารถติด หรือรถวิ่งช้าๆ  วิธีแก้คือจัดการกับลมที่จะมาจากด้านนอก

ให้ลงมาเป่าใส่อินเตอร์ได้เต็มๆ ด้วยการขยายตำแหน่งช่อง scoop ด้านบนซะหน่อย  ก็ให้ผลดีขึ้น หรือติด water spray + ถังน้ำ 12ลิตร ต่อแบบ auto ก็ยังไหว

วางตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดเข้าหน้าตัดอินเตอร์แบบเกลี่ยทั่วๆ แค่นี้ก็เย็นเหลือเฟือครับ

  อินเตอร์หน้า    จริงๆ ในส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ด้วยเหตุผลหลายข้อ

1. น้ำหนักมากขึ้นโดยไม่จำเป็น    การเอาอินเตอร์ใบใหญ่ๆ ไปวางห้อยไว้ด้านหน้า พร้อมด้วยท่อยาวเหยียด  ไม่ว่าจะทำจากวัสดุอะไรก็ตาม

 มันทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากขึ้น  ทำให้รถเสียบาลานซ์  ช่วงล่างต้องเซตใหม่ เพราะโดยปกติ นิสัยของอิมเพรซซ่าเกือบทุกรุ่นก็คือ understeer อยู่แล้ว

 การที่เราเอาน้ำหนักส่วนเกินไปห้อยไว้ มีแต่ทำให้มันอันเดอร์เพิ่มขึ้น

2. ต้องระวังเรื่องระบบหล่อเย็น   หม้อน้ำเดิมๆ เมื่อถูกอินเตอร์วางไว้ด้านหน้า ไม่ว่าใบจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ลมที่จะผ่านไปถึงหม้อน้ำจะน้อยลง ทำให้ระบบหล่อเย็น

 เป็นปัญหาไม่มากก็น้อย  ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนหม้อน้ำกันอีก 

3. ตำแหน่งที่วางอินเตอร์หน้า จริงๆแล้วถ้าจะให้ได้ผลที่สุด คือต้องบีบช่องทางลมเข้า และเหลือพื้นที่ด้านหลังให้ลมผ่านออกได้ดีด้วย ถึงจะได้ผล

 ถ้าแค่เอาไปวางไปเฉยๆ โดยไม่คำนวนเรื่องนี้ มันก็จะกลายเป็นแค่เครื่องประดับ  ที่ไม่้ได้มีประโยชน์อะไรมากมาย

ดังนั้น  ถ้าคิืดจะวางแบบเอาอินเตอร์ไว้ด้านหน้า  ควรวางแบบ V-mount คือ อินเตอร์ กับหม้อน้ำ วางเป็นมุม V   ทั้งสองอย่างจะได้รับลมได้เต็มๆครับ  emo64o

ส่วนตัวผมก็ชอบอินเตอร์ขี่อยู่บนเครื่องงับจานกล่วยไขซิ่ง emo72o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Momo Ko ที่ สิงหาคม 31, 2010, 05:40:58 pm
emo72o

  เสริมเรื่องตำแหน่งอินเตอร์นิดนึงครับ

 โดยส่วนตัว ผมว่าอินเตอร์บน ตามตำแหน่งที่วางมาจากโรงงาน ค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว  เนื่องจากเครื่อง Boxer เป็นแบบสูบนอน

ความสูงของเครื่องไม่มาก ทำให้เหลือพื้นที่พอจะวางอินเตอร์ไว้ได้โดยไม่เกะกะอะไร  การมีท่ออินเตอร์สั้นๆ ทำให้การตอบสนองไว ไม่รอรอบ

น้ำหนักไม่มาก  ถ้าคิดอยากจะให้แรงขึ้นง่ายๆ ก็มีอินเตอร์after market ขนาดใหญ่กว่า หนากว่า แต่ยังวางไว้ตามตำแหน่งเดิมได้

ข้อเสีย ซึ่งจริงๆแล้วแก้ไม่ยากคือ ตำแหน่งที่วาง อาจจะรับลมได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะเวลารถติด หรือรถวิ่งช้าๆ  วิธีแก้คือจัดการกับลมที่จะมาจากด้านนอก

ให้ลงมาเป่าใส่อินเตอร์ได้เต็มๆ ด้วยการขยายตำแหน่งช่อง scoop ด้านบนซะหน่อย  ก็ให้ผลดีขึ้น หรือติด water spray + ถังน้ำ 12ลิตร ต่อแบบ auto ก็ยังไหว

วางตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดเข้าหน้าตัดอินเตอร์แบบเกลี่ยทั่วๆ แค่นี้ก็เย็นเหลือเฟือครับ

  อินเตอร์หน้า    จริงๆ ในส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ด้วยเหตุผลหลายข้อ

1. น้ำหนักมากขึ้นโดยไม่จำเป็น    การเอาอินเตอร์ใบใหญ่ๆ ไปวางห้อยไว้ด้านหน้า พร้อมด้วยท่อยาวเหยียด  ไม่ว่าจะทำจากวัสดุอะไรก็ตาม

 มันทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากขึ้น  ทำให้รถเสียบาลานซ์  ช่วงล่างต้องเซตใหม่ เพราะโดยปกติ นิสัยของอิมเพรซซ่าเกือบทุกรุ่นก็คือ understeer อยู่แล้ว

 การที่เราเอาน้ำหนักส่วนเกินไปห้อยไว้ มีแต่ทำให้มันอันเดอร์เพิ่มขึ้น

2. ต้องระวังเรื่องระบบหล่อเย็น   หม้อน้ำเดิมๆ เมื่อถูกอินเตอร์วางไว้ด้านหน้า ไม่ว่าใบจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ลมที่จะผ่านไปถึงหม้อน้ำจะน้อยลง ทำให้ระบบหล่อเย็น

 เป็นปัญหาไม่มากก็น้อย  ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนหม้อน้ำกันอีก 

3. ตำแหน่งที่วางอินเตอร์หน้า จริงๆแล้วถ้าจะให้ได้ผลที่สุด คือต้องบีบช่องทางลมเข้า และเหลือพื้นที่ด้านหลังให้ลมผ่านออกได้ดีด้วย ถึงจะได้ผล

 ถ้าแค่เอาไปวางไปเฉยๆ โดยไม่คำนวนเรื่องนี้ มันก็จะกลายเป็นแค่เครื่องประดับ  ที่ไม่้ได้มีประโยชน์อะไรมากมาย

ดังนั้น  ถ้าคิืดจะวางแบบเอาอินเตอร์ไว้ด้านหน้า  ควรวางแบบ V-mount คือ อินเตอร์ กับหม้อน้ำ วางเป็นมุม V   ทั้งสองอย่างจะได้รับลมได้เต็มๆครับ  emo64o

มองเห็นภาพเลยครับจาร์ย....

สเตปต่อไป V-Mount   emo64o
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ สิงหาคม 31, 2010, 07:02:33 pm
มองเห็นภาพเลยครับจาร์ย....

สเตปต่อไป V-Mount   emo64o

ขืนพี่โกะเปลี่ยนสงสัยแก๊งค์มารูโกะได้เปลี่ยนกันทั้งแก๊งค์เลย
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ITT ที่ กันยายน 05, 2010, 11:37:56 pm
ถามเรื่องกระจกรอบคันของGCหน่อยครับ เห็นบางคันสีชา บางคันสีเขียว บางคันมีปัดหลัง มันยังไงกันอ่ะครับ แบบไหนดีกว่ากัน ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jays ที่ ตุลาคม 01, 2011, 05:49:29 am
ขอบคุน ทุกคอมเม้นที่ให้คำแนะนำคับผม
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K-13 ที่ ตุลาคม 01, 2011, 12:53:54 pm
ผมพึ่งหันมาขับ GC ผมว่าเป็นรถที่ดีมาก การทรงตัว ออกตัว แซง เข้าโค้ง สุดๆ
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: happy-x ที่ ตุลาคม 02, 2011, 04:41:26 am
อยากขับเหมือนกัน ครับลังเล evo vs im gc  แต่แล้วต้อง im นี่ล่ะ แล้วก็ รอตังค์  อยู่เหมือนกันครับ ใครขับผ่านมาทาง จ.พิษณุโลก รบกวนจอด ขอฟังเสียงท่อให้ชื่นใจ หน่อยนะครับ ฟังก่อนนอนทาง  you tube ทุกคืนครับ...
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: limk@korat ที่ ตุลาคม 02, 2011, 08:53:42 am
GC ปกติน้ำหนักก็น้อยกว่าใคร และสามารถ ลดน้ำหนักไปได้อีก เช่น ท่อไทเทเนียม  ล้อforged  ฝากระโปรงอลูมิเนียม เบาะน้ำหนักเบา
รวมถึงการยกแพช่วงล่างและเครื่องจาก GD  มาใส่  ของแต่ง ราคาก็ถูกกว่ามีให้เลือกเยอะกว่า
หัวข้อ: Re: gc8 จะ ดีไหมอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kaws ที่ ตุลาคม 02, 2011, 05:25:32 pm
emo64o ใช้อยู่ครับ ผมตัวใหญ่พอๆกับคุณครับ นั่งได้ ไม่อึดอัดครับ เฮดรูมเหลือนิดนึง ....
แอร์ถ้าทำดีๆ หนาวนะครับ ใช้ 134A ครับ
ใช้เยอะพอตัวเลย ทำใจตอนเติมน้ำมันหน่อยนะครับ ในเมื่อง 6 โลลิตร รถติดหนักๆ อาจจะเหลือ 5 กว่าๆ ได้ emo68o

กินเยอะขนาดนี้เลยหรอครับเนี้ย mush27