Siam Subaru Webboard
Buy & Sell: Accessories => Buy & Sell: Others => ข้อความที่เริ่มโดย: Naprapats ที่ มีนาคม 17, 2022, 12:48:39 am
-
TWPC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bioplastic หวังสร้างรายได้ (https://www.thairath247.com/%e0%b8%aa%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b9%82%e0%b8%a5%e0%b8%81%e0%b8%96%e0%b8%b6%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%b2-reset-%e0%b8%a3%e0%b8%b0/)1 พันลบ.ภายใน 3-5 ปี
นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า ในเดือน มี.ค.นี้บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ Bioplastic ภายใต้แบรนด์ "ROSECO" ซึ่งเป็นการนำแป้งมันสำปะหลังมาพัฒนาเป็นบรรจุภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียว และพลาสติกคลุมดินที่ย่อยสลายได้ภายใน 4-6 เดือนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร สอดคล้องกับ core value หลักของ TWPC และตอบสนอง Global Issue ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดการใช้ขยะพลาสติก รวมถึงปัญหาโลกร้อน (Climate Change) เพื่อให้มีการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรของห่วงโซ่อุปทานอาหาร ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้บุกเบิกพลาสติกชีวภาพจากแป้งมันสำปะหลังเชิงพาณิชย์รายแรกในประเทศไทย โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตเฟสแรก 3,000 ตันต่อปี และคาดว่าธุรกิจนี้จะช่วยสร้างรายได้ 1,000 ล้านบาทในอีก 3-5 ปีข้างหน้า
สำหรับแนวโน้มธุรกิจปีนี้ของกลุ่มบริษัท ประเมินว่ายังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะความต้องการผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง ยังคงอยู่ในระดับสูงจากการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบต่างๆ ขณะที่ราคาส่งออกแป้งมันสำปะหลังยังปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ตามความต้องการใช้แป้งมันสำปะหลังของตลาดชั้นนำอย่างประเทศจีน
ส่วนปริมาณหัวมันสำปะหลังในฤดูการผลิตในปี 64/65 คาดว่าจะมีปริมาณอยู่ที่ 33.0 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่เอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของมันสำปะหลัง พร้อมกันนี้บริษัทฯจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ Bioplastic ซึ่งทำให้บริษัทคาดการณ์ว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 65 จะสามารถเติบโตได้ Double digit หรือยอดขายแตะระดับ 10,000 ล้านบาท
ขณะที่แนวโน้มการส่งออกในปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถขยายฐานลูกค้าส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ นอกจากจีนและไต้หวันได้ เช่น สหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ซึ่งปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังเวียดนาม กัมพูชา และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากในช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้ลงทุนในเรื่องการพัฒนาความสามารถของบุคคลากรในจีน เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งเป้าหมายของบริษัทคือการก้าวเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"บริษัทยังมุ่งที่จะขยายตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขยายฐานการผลิตและการส่งออก รวมถึงการขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ผ่านนวัตกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางอาหารและความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการสร้างคุณค่าต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน"