Siam Subaru Webboard

Buy & Sell: Accessories => Buy & Sell: Others => ข้อความที่เริ่มโดย: deam205 ที่ มีนาคม 21, 2022, 05:57:11 am

หัวข้อ: XO วางเป้าปี 65 สุดแกร่ง คาดรายได้โต 10-15% - เตรียมขยายโรงงานใหม่แห่งที่ 4
เริ่มหัวข้อโดย: deam205 ที่ มีนาคม 21, 2022, 05:57:11 am
XO วางเป้าปี 65 สุดแกร่ง (https://www.inksad.com/%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%92%e0%b8%99%e0%b9%8c-%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%9a%e0%b8%b5%e0%b9%89/) คาดรายได้โต 10-15% - เตรียมขยายโรงงานใหม่แห่งที่ 4

XO วางเป้ารายได้ปี 65 ทำนิวไฮต่อ คาดโต 10-15% แม้สถานการณ์โควิด ยังคงสามารถบริหารจัดการได้ดี ล็อกต้นทุนวัตถุดิบ คุมเสี่ยงความผันผวนด้านราคา และผลกระทบสงครามมีจำกัด เนื่องจากตลาดหลักอยู่ยุโรป ทำให้ปี 65 พร้อมขยายตลาดและออกสินค้าใหม่อย่างเข้มข้น และเตรียมสร้างโรงงานใหม่ ชูความทันสมัย บุกขายซอสทั่วโลก

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 2565 เป็นอีกปีที่ท้าทาย แต่โดยภาพรวมบริษัทฯ มองว่า จะยังคงเติบโตขึ้นจากคำสั่งซื้อที่กลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง สินค้ากลุ่มซอสซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มหลักไฮมาร์จิ้น โดยมีสัดส่วนยอดขายกว่า 80% มีความต้องการจากลูกค้า และยังคงเติบโตได้ในตลาดโลก รวมทั้ง แผนการขยายตลาดในเชิงรุก สานต่อกลยุทธ์การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทางการตลาดหรือ Listing Fee ให้กับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราว 25 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 15 ล้านบาท ตลอดจนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ซอสกัญชง ที่คาดจะเห็นยอดขายที่เพิ่มเติมเข้ามาในปีนี้ หลังจากเริ่มเปิดตลาดในช่วงปลายปี 2564 จึงวางเป้าหมายรายได้ในปี 2565 เติบโตราว 10%-15% ทำนิวไฮต่อเนื่อง แม้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดจากปี 2564 มีรายได้ 1,537.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 462.29 ล้านบาท

และแม้ปัจจัยกระทบในปี 2565 บริษัทฯ พยายามบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนผลกระทบจากสงครามรัสเซียและยูเครนที่เกิดขึ้น แทบไม่ส่งผลต่อบริษัท จากปัจจุบันสัดส่วนยอดขายหลักอยู่ในทวีปยุโรปกว่า 80% ด้านต้นทุนวัตถุดิบมีการล็อกราคาไว้ล่วงหน้าเพื่อควบคุมความเสี่ยง

อย่างไรก็ดี เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงทุนซื้อที่ดิน 40 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ แหลมฉบัง ซึ่งเป็นทำเลที่มีคุณภาพสำหรับเตรียมขยายโรงงานใหม่แห่งที่ 4 ในปี 2566 เพิ่มศักยภาพในการผลิต ตลอดจนความมั่นใจให้ลูกค้า ในโรงงานที่ได้มาตรฐาน และมีความทันสมัย บุกตลาดทั่วโลก จึงนับเป็นการลงทุนเพื่อเก็บเกี่ยวในอนาคต จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตในระดับ 75%