Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: woodooshy ที่ กันยายน 24, 2010, 12:48:01 am
-
Subaru เผยเครื่องยนต์ Boxer นอนยันบล๊อกใหม่
Magazine - World's News
เขียนโดย HOMY DEMIO
วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 00:35 น.
นาน ๆ จะเห็น Subaru ลุกขึ้นมาประกาศอวดโฉมเครื่องนอนยัน Boxer ตัวเก่งบล๊อกใหม่ซะที ก็เพราะเครื่องที่พวกใช้กันอยู่อาศัยพื้นฐานจากเครื่องยนต์ Boxer เจเนเรชั่นปัจจุบันขัดเกลาด้วยเทคโนโลยีโลหะวิทยาและยานยนต์ก็สามารถยืนหยัด ให้เครื่องยนต์ Boxer ยังเป็นสุดยอดของคนเล่นรถจริง ๆ
แต่ในเมื่อโลกยานยนต์หมุนเวียนเปลี่ยนผันเร็วเหลือเกิน จากเดิมที่ลูกค้าเคยเน้นแต่สมรรถนะการขับขี่ก็หันมาใส่ใจอัตราสิ้นเปลือง เชื้อเพลิงบ้างล่ะ ใส่ใจค่าไอเสียที่ปล่อยมาบ้างล่ะโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในประเทศพัฒนา แล้วจะกังวลเรื่องนี้มาก เพราะรัฐบาลมักจะคิดภาษีตามค่าไอเสียที่เรากระทำหรือ Carbon Credit ยิ่งไอเสียสะอาดก็ยิ่งเสียภาษีรถยนต์ต่ำลง
อีก ทั้ง Subaru ก็กำลังจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เตรียมอวดโฉมภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ขืนยังใช้เครื่องบล๊อกเก่าเห็นทีจะไม่ทันกิน ดังนั้น Subaru จึงขอประกาศเผยโฉมเครื่องยนต์ Boxer ความจุ 2.0 ลิตร เจเนเรชั่นที่ 3 ที่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ปรับปรุงลูกสูบใหม่ ปรับปรุงระบบเผาไหม้ จนสามารถเพิ่มอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ Boxer เจเนเรชั่นปัจจุบัน
สเปคเครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตรรีดพละกำลัง 148 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 19.79 กิโลกรัมเมตร (รุ่นเดิมแรงบิด 19.29 กิโลกรัมเมตร
รถยนต์ Subaru รุ่นแรกที่ได้ใช้เครื่องยนต์บล๊อกใหม่ก็คือ Forester รุ่นปรับปรุงโฉม และคาดว่าจะต้องบรรจุลงใน Impreza ใหม่ด้วย
ที่มา บทความจาก http://www.headlightmag.com/
emo65o
-
ใน legacy ตัวใหม่ล่าสุด ก็ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่แล้วเช่นกันครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Subaru/2009_11_13_16_Subaru_Legacy_Wagon_20i_Test/2009_Subaru_Legacy_Wagon_Engine01.jpg)
-
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/September_2010/2010_09_24_Subaru.jpg)
(http://response.jp/imgs/zoom/249397.jpg)
ผมได้ข่าวว่าเป็นบล๊อคใหม่ Gen.3(น่าจะเริ่มใน forester na ก่อน) กรองน้ำมันเครื่องอยู่ด้านบน สายพานเครื่องเส้นเดียวเที่ยวทั่ว(ปั๊มน้ำ คอมแอร์ ไดชาร์ท พวงมาลัยพาวเวอร์)ไทยเลยครับ
ลองไปดูที่นี่ครับ http://www.fhi.co.jp/english/contents/pdf_en_60853.pdf
-
ใช้พลาสติค / ไฟเบอร์เพียบ เบาดี
รักษาสิ่งล้อมแต่ไม่รักษาเงินในกระเป๋า
ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนบ่อยขึ้น กรอบแตกง่ายไม่ทนร้อน
-
เปลี่ยนเป็นโซ่แล้ว คงลดพวก ค่าบำรุงไปได้เยอะ
แต่ว่ากรองน้ำมันเครื่องตัวใหม่ไม่รู้ราคาเท่าไหร่
อย่าแพงกว่าตัวเก่าละกัน