Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ronaldoyzz ที่ กันยายน 29, 2010, 07:29:18 pm
-
พอดีว่าผมอยากให้ หน้าแมว na มันหนึบ แน่น เกาะและมั่นใจเหมือนขับ เหยี่ยว ช่วยแนะนำทีคับว่า ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง แล้วถ้าเปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เล็ง tein and Greddy ตัวเลือกไหนดีกว่าคับ
แล้วก็อยากรู้ว่า แมวที่วางเครื่อง ตาเหยี่ยว ตากลม มีปัญหาอะไรกันบ้างไหม ช่วยแนะนำให้ความรู้ทีคับ ยินดีทุกคำแนะนำ คับ
(http://image.ohozaa.com/iu/4sed1.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=790168cf3f80052b1c01ae354112a6a3)
-
ลักษณะช่วงล่างของโฉม GH จะออกแนวนุ่มนวล แต่เกาะถนนครับ
ต่างจากโฉม GD ที่เกาะถนน แต่จะส่งความสะเทือนสู่ผู้โดยสารมากกว่า
ดังนั้น แนะนำว่าควรหาช่วงล่างแบบตรงรุ่น เพื่อให้รถยังคงเอกลักษณ์ความนุ่มหนึบต่อไป
เท่าที่ได้เคยลองขับเทียบกัน รับรองว่า GH เกาะไม่แพ้โฉมเหยี่ยวหรอกครับ
ส่วนตัวแล้วชอบ greddy ที่เด้งน้อยกว่า tein ครับ
-
ในส่วนการวางเครื่อง แบบตรงรุ่น ตรงโฉม จะได้ balance น้ำหนักรถ และ handling ที่ดีกว่า การวางข้ามรุ่น
รวมทั้งระบบตัวช่วยต่างๆ เช่น VSC , EBD ที่พัฒนามาใช้ในโฉม GH GRB นี้ สามารถช่วยคนขับได้จริงครับ
-
ผมว่าOHLINS DFV จบสุดครับ
-
ขอบคุณคับ
-
เรื่องลงเครื่องผมว่ากลั้นใจลงตรงรุ่นเลยก็ดีนะครับจบสวยกว่าครับ
ส่วนเครื่องข้ามรุ่นก็เห็นลงไปหลายคันเหมือนกันนะครับในบอร์ดนี้แหละครับลองหาๆดูครับ
-
เห็นด้วยกับวางตรงรุ่น
ส่วนช่วงล่างผมใช้ ohlins dfv ครับ ได้ใจอย่างแรง
ถ้างบไม่ถึง ระหว่าง tein กะ greddy ผมให้ credit กะ greddy มากกว่าครับ จากประสบการณ์ที่ได้ลองมากับรถรุ่นอื่น แล้วใส่ 2 ยี่ห้อนี้มาเทียบกันครับ
-
รถงามสุดยอดครับ emo65o emo65o emo65o
-
โช๊ค greddy นี่มีศูนย์ซ่อม ไหมคับ
-
เห็นด้วยกับวางตรงรุ่น
ส่วนช่วงล่างผมใช้ ohlins dfv ครับ ได้ใจอย่างแรง
ถ้างบไม่ถึง ระหว่าง tein กะ greddy ผมให้ credit กะ greddy มากกว่าครับ จากประสบการณ์ที่ได้ลองมากับรถรุ่นอื่น แล้วใส่ 2 ยี่ห้อนี้มาเทียบกันครับ
[/quote
ดีกว่ายังไงบ้างหรอคับ
-
ohlins dfv สำหรับแมว GH8 ที่ตัวแทนอย่างเป้นทางการในไทย หาเอาไม่อยากหรอก ราคาโหดดี 130,000 +- บาท
-
ohlins dfv สำหรับแมว GH8 ที่ตัวแทนอย่างเป้นทางการในไทย หาเอาไม่อยากหรอก ราคาโหดดี 130,000 +- บาท
อายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ สำหรับ 130000+ ขอบคุณครับ
-
อายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ สำหรับ 130000+ ขอบคุณครับ
ผมว่าเอา130000ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ถ้าไม่ได้เอารถลงสนามหรือโมรถแรงๆ
-
ohlins dfv สำหรับแมว GH8 ที่ตัวแทนอย่างเป้นทางการในไทย หาเอาไม่อยากหรอก ราคาโหดดี 130,000 +- บาท
ซื้อไม่ลงเลย ของ Tein ที่หลักหลายหมื่นก็ว่าแพงแล้ว
-
เกิดมาก้ไม่เคยนั่งรถที่ใช้ DFV เหมือนครับ ผมว่าราคาศูนย์มันก็คงแพงแบบนั้นแหละครับ
เหมือน TEIN ถ้าตัว super street ผมว่าราคาเกือบ 60,000 เทียบยี่ห้อใกล้เคียงผมว่ามันก็แพงอะครับ
อยากลองราคาใกล้ TEIN ก็เห็นมีพวก AST sportline 1 , CUSCO , HKS , Blistien แต่รุ่นไหนคงต้องดูจำรุ่ชื่อรุ่นไม่ค่อยได้
-
ผมว่าใส่ค้ำโช๊คก่อนเลยครับ หน้า+หลัง ขับดีขึ้นเป็นคนละคันเลย
-
ผมยกโช้คและสปริงจากรุ่น WRX มาใส่ครับ เกาะใช้ได้เลย ทั้งๆที่รถผมไม่มีทั้งค้ำโช้คหน้า หลัง และไม่มีกันโครงหลังด้วย แข็งใช้ได้เลย ในงบประหยัด จนสุดท้ายต้องเอาสปริง WRX ออก
เพราะกระด้างเกินขับไม่ได้ แล้วใส่แต่ฟโช้คอัพ WRX กับสปริงพันห้าเดิมๆ ขับสบายให้ความมั่นใจระดับหนึ่ง กำลังจะเพิ่มกันโครงหลังกับพวกค้ำหน้า (ค้ำหลังใส่แล้ว)
กำลังดีครับ
-
แมวผมใส่ค้ำโช๊คหน้าหลังแล้ว รถนิ่งมากครับ
-
สงสัยต้องจัดมีตติ้ง แมวหน่อยละ เพื่อนๆ หลายๆท่านแต่งอะไรไป แล้วเป็นไงจะได้
แชร์ความรู้กันสะดวก อาจได้ลองนั่งของจริงกันไปเลย
-
สงสัยต้องจัดมีตติ้ง แมวหน่อยละ เพื่อนๆ หลายๆท่านแต่งอะไรไป แล้วเป็นไงจะได้
แชร์ความรู้กันสะดวก อาจได้ลองนั่งของจริงกันไปเลย
เห็นด้วยกะพี่ป๊อกครับ อยากหาข้อมูลทำรถอะค๊าบบบบ
-
สงสัยต้องจัดมีตติ้ง แมวหน่อยละ เพื่อนๆ หลายๆท่านแต่งอะไรไป แล้วเป็นไงจะได้
แชร์ความรู้กันสะดวก อาจได้ลองนั่งของจริงกันไปเลย
ดีครับพี่ป้อก เพราะผมห่างจากแมวมานานละ ทำแต่ GC ทั้งๆที่ผมออกแมวมาเป็น ชุดแรกๆเลย
เริ่มอยากไปลงแมวละครับพี่ emo54o emo54o
-
ส่งข่าวด้วยนะครับอยากไปด้วย emo67o
-
รถผมออกจากอู่น่าจะกลางเดือนครับ ทำเครื่อง 1.5 อยู่ครับ...เป้าหมาย สวนเครื่อง 2.0NA ได้ ฮิฮิ
อยากมิตติ้งกับคนรักแมวครับ น่าจะเป็น อิมเพรสซ่ารุ่นเดียวด้วยหรือเปล่าที่มีตัวถังห้าประตู...ตัวใหม่จะมีห้าประตูมั๊ยอ่ะครับ?
เห็นโมเดลตัว 2012 แล้วไม่จืดเสียจริงๆ....
จัดสักรอบเนอะ อยากพบปะสังสรรค์
-
รถผมออกจากอู่น่าจะกลางเดือนครับ ทำเครื่อง 1.5 อยู่ครับ...เป้าหมาย สวนเครื่อง 2.0NA ได้ ฮิฮิ
อยากมิตติ้งกับคนรักแมวครับ น่าจะเป็น อิมเพรสซ่ารุ่นเดียวด้วยหรือเปล่าที่มีตัวถังห้าประตู...ตัวใหม่จะมีห้าประตูมั๊ยอ่ะครับ?
เห็นโมเดลตัว 2012 แล้วไม่จืดเสียจริงๆ....
จัดสักรอบเนอะ อยากพบปะสังสรรค์
แหล่มครับ step na ผมอยากทำแมว 2.0 ให้ได้ม้าเพิ่มซัก10-20 ตัว ขอแนวทางด้วยนะครับ ถ้าสำเร็จ
แล้วต่อไปขยับเป็น STI ต่อไปครับ
-
แหล่มครับ step na ผมอยากทำแมว 2.0 ให้ได้ม้าเพิ่มซัก10-20 ตัว ขอแนวทางด้วยนะครับ ถ้าสำเร็จ
แล้วต่อไปขยับเป็น STI ต่อไปครับ
ใกล้แล้วครับ เหลือแปะกล่อง F-Con แล้วจูนไดโนก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว นอกนั้นไม่มีอะไรแล้วครับ
แต่ของผมเครื่องพันห้านะ สองพันต้องคุยกับอู่ว่าจะทำยังไงได้บ้าง ส่วนถ้าเสร็จทุกอย่างแล้วคงเอาสเตปมาให้ดูกัน
อาจจะวิ่งไม่มันส์เท่าเทอร์โบ แต่ก็ดีกว่าเครื่องเดิมเยอะอยู่นะ เป็นรถทอร์คนะครับ สำหรับแมวพันห้าที่งบน้อยน่ะครับ
ตอนนี้กำลังดูองค์ประกอบรายละเอียดว่ามีอะไรขาดตกบกพร่องบ้าง ถ้าไม่มี จะทำเป็นรีวิว วิทยาทานให้เพื่อนๆที่ใช้หน้าแมว
และไม่อยากจะแปลงเยอะๆ (รถผมใช้เซ็นเซอร์เดิมทุกตัวครับ ไม่มีการดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น และรื้อน้อยมากๆ แรงก็เลยน้อยตาม...)
ผมขึ้นไดโนตอนเป็นพันห้าเดิมๆไว้ด้วย เดิมสนิทจริงๆนะ ส่วนอีกรอบที่จะไปจูนและวัดต้องลุ้นกันตัวโก่งเลยทีเดียวหล่ะ
-
ใกล้แล้วครับ เหลือแปะกล่อง F-Con แล้วจูนไดโนก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว นอกนั้นไม่มีอะไรแล้วครับ
แต่ของผมเครื่องพันห้านะ สองพันต้องคุยกับอู่ว่าจะทำยังไงได้บ้าง ส่วนถ้าเสร็จทุกอย่างแล้วคงเอาสเตปมาให้ดูกัน
อาจจะวิ่งไม่มันส์เท่าเทอร์โบ แต่ก็ดีกว่าเครื่องเดิมเยอะอยู่นะ เป็นรถทอร์คนะครับ สำหรับแมวพันห้าที่งบน้อยน่ะครับ
ตอนนี้กำลังดูองค์ประกอบรายละเอียดว่ามีอะไรขาดตกบกพร่องบ้าง ถ้าไม่มี จะทำเป็นรีวิว วิทยาทานให้เพื่อนๆที่ใช้หน้าแมว
และไม่อยากจะแปลงเยอะๆ (รถผมใช้เซ็นเซอร์เดิมทุกตัวครับ ไม่มีการดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น และรื้อน้อยมากๆ แรงก็เลยน้อยตาม...)
ผมขึ้นไดโนตอนเป็นพันห้าเดิมๆไว้ด้วย เดิมสนิทจริงๆนะ ส่วนอีกรอบที่จะไปจูนและวัดต้องลุ้นกันตัวโก่งเลยทีเดียวหล่ะ
จะรอชมนะครับ ถ้างบไม่เยอะอาจเอาด้วยอีกคันนึง จะหนีเต่าหน่อย emo63o
-
จัดเลยครับจะได้เจอกัน
-
มาตอบช้าไปหน่อยคับ ไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อย
greddy ส่งญี่ปุ่นอย่างเดียวครับ
-
แมวพันห้าเอาเครื่องแมวwrxมาลง ต้องงบเท่าไรห่อะคับ
-
ได้ไปลองนั่งรถที่ใส่ ohlin มาแล้ว อยากเอา tein ที่ใส่อยู่ขว้างทิ้งไปเลยครับ ต้องได้ลองนั่งครับ ของเค้าดีจริง
-
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86838.0 ลองดูครับไว้จะมาอัพเดตเป็นระยะๆ สำหรับรถผมนะ
อาจจะนอกคอก ไม่ดิแหกคอกไปเลย เพราะผมทำ N/A บ๊อกเซอร์ N/A ครับ เล่นเทอร์โบมาก็หลายคัน คันนี้ขอแอบขับสนุกแบบผู้ใหญ่ๆ ไม่กินน้ำมันมาก
และไม่ต้องดัดแปลงจนเสียรถน่ะครับ รอแปะกล่องกับจูนไดโนภายในสองสามวันนี้แหละ ส่วนเครื่องเทอร์โบตรงรุ่น กำเงิน 400,000 ครับ
พูดตามตรงผมเสียดายเงินครับ...เลยทำอะไรที่มันย่อมเยาว์กว่าสบายใจกว่า สี่แสนไปหา GC ขับอีกคันเข้าท่ากว่าอ่ะ ความคิดผมนะ...
ผมชอบอะไรเดิมๆ ดัดแปลงน้อยๆ ครับ ขนาดอู่มันยังมึนเลย อยากทำรถแต่ไม่อยากดัดแปลงอะไรเลย 5 5 5