Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 24owner ที่ ตุลาคม 25, 2010, 10:32:01 am
-
(http://upic.me/i/8h/553000015252501.jpeg) (http://upic.me/show/17616609)
เช่นเดียวกับฟอร์ด ทางด้านซีตรองรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของกฎการแข่งขันด้วยการเปลี่ยนรถแข่ง รุ่นใหม่ จากเดิมที่ยึดคอมแพ็กคาร์รุ่น C4 มาเป็นตัวแข่งโดยตลอด และกวาดแชมป์มานับครั้งไม่ถ้วน คราวนี้จะเป็นหน้าที่ของ DS3 ในการทำหน้าที่เป็นพาหนะคู่ใจให้กับเซบาสเตียน โล๊บในการลุ้นแชมป์สมัยที่ 8
(http://upic.me/i/wm/553000015252502.jpeg) (http://upic.me/show/17616620)
เหตุผลของการเลือกเอารุ่น DS3 หรือ Different Spirit มาใช้ในการทำตัวแข่งแทนที่จะเป็น C4 ซึ่งมีการเปิดตัวโมเดลเชนจ์ออกมาที่ปารีสด้วยนั้น ส่วนหนึ่งนอกจากการปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับกฎการแข่งขันใหม่แล้ว ยังเป็นความพยายามของซีตรองในการสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเพื่อเอื้อ ประโยชน์ทางด้านการตลาดให้กับสายพันธุ์ DS ซึ่งทางซีตรองกำลังพยายามผลักดันให้ความหรูรุ่นนี้สามารถแจ้งเกิดได้ในตลาด รถยนต์ และการใช้ความสำเร็จทางด้านมอเตอร์สปอร์ตเป็นจุดเด่นทางการตลาดก็ถือเป็น วิธีปกติที่ใช้ได้ผลมาตลอดเหมือนกับที่เปอโยต์เคยทำสำเร็จมาแล้วกับรุ่น 205 และ 206
(http://upic.me/i/0h/553000015252503.jpeg) (http://upic.me/show/17616629)
ตัวรถได้รับการปรับปรุงและ พัฒนาภายใต้การดูแลของหน่วยงานด้านมอเตอร์สปอร์ตที่เรียกว่า Citroen Racing ตัวถังถูกติดตั้ง Rollcage รอบคันเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยหากเกิดการพลิกคว่ำหรือชน โดยใช้ท่อเหล็กที่มีความยาวรวม 40 เมตรในการทำตรงส่วนนี้ และชุดแอโรพาร์ตตลอดทั้งคันได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ โดยผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม ส่วนน้ำหนักสูงสุดของตัวรถรวมคนขับและ Co-Driver จะต้องอยู่ในระดับ 1,200 กิโลกรัม
(http://upic.me/i/97/553000015252504.jpeg) (http://upic.me/show/17616636)
ขณะที่ตัวถังถูกจำกัดความกว้างสูงสุดเอาไว้ที่ 1,820 มิลลิเมตรตามข้อกำหนดของ FIA ขณะที่ความยาวและระยะฐานล้อไม่มีการกำหนด ซึ่งในตัวแข่ง DS3 อยู่ที่ 3,948 และ 2,461 มิลลิเมตร ตามลำดับ โดยสเปกล้อสำหรับการแข่งในสนามที่เป็นทางลาดยางจะใช้ขนาด 8X18 นิ้ว แต่ถ้าเป็นทางวิบากจะเปลี่ยนมาเป็นไซส์ 7X15 นิ้ว เช่นเดียวกับระบบเบรกก็จะมีการเปลี่ยนขนาดตามสภาพการแข่งขันในแต่ละรายการ ด้วย ถ้าเป็นทางลาดยาง ดิสก์หน้ามีขนาด 355 มิลลิเมตร และลดเหลือ 300 มิลลิเมตรสำหรับทางลูกรัง ส่วนล้อหลังมีขนาดเดียว 300 มิลลิเมตร
(http://upic.me/i/vg/553000015252505.jpeg) (http://upic.me/show/17616647)
หน้าที่ในการขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 1,600 ซีซี เทอร์โบ บล็อกยอดนิยมของกลุ่ม PSA โดยทางซีตรองรีดกกำลังออกมาได้ 300 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. ที่ 3,250 รอบ/นาที หรือคิดออกมาแล้วมีแรงม้าต่อลิตรอยู่ที่ 188 ตัว/ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ และส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะที่มีการเปลี่ยนเกียร์แบบซีเควนเชียล
(http://upic.me/i/w6/553000015252506.jpeg) (http://upic.me/show/17616652)
เช่นเดียวกับฟอร์ด ทางซีตรองจะส่ง DS3 ตัวแข่งแรลลี่ลงประเดิมสนามรายการแรกที่สวีเดน และก็ต้องดูกันว่า DS3 จะสามารถพาโล๊บและซีตรองขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกทั้งประเภทนักแข่งและทีมผู้ ผลิตเหมือนกับที่ xSara และ C4 ทำได้หรือไม่
ขอบคุณข้อมูลจาก : manager.co.th ครับ
ดูไปดูมาสวยดีเหมือนกันแห่ะ แต่เสียดายเมืองไทยไม่นิยม ซื้อมาแล้วจะไปซ่อมไหนหว่า
-
คิดถึงสมัยที่ทีม SUBARU ชุดใหญ่ลงแข่ง WRC
เดี๋ยวนี้มีแต่รถไซต์เล็กๆ น้ำหนักเบาๆ ลงทำเวลาได้ดีขึ้นมากเรื่อยๆ
สงสัยอนาคต SU ต้องลดขนาดตัวถังให้เล็กลงแล้วกลับมาแสดงพลังอีกครั้ง
อยากเห็นทีม SU ชุดใหญ่ลง WRC อีกครั้ง
-
คิดถึงสมัยที่ทีม SUBARU ชุดใหญ่ลงแข่ง WRC
เดี๋ยวนี้มีแต่รถไซต์เล็กๆ น้ำหนักเบาๆ ลงทำเวลาได้ดีขึ้นมากเรื่อยๆ
สงสัยอนาคต SU ต้องลดขนาดตัวถังให้เล็กลงแล้วกลับมาแสดงพลังอีกครั้ง
อยากเห็นทีม SU ชุดใหญ่ลง WRC อีกครั้ง
เห็นด้วย + + ครับ
-
สวยอะ
-
คิดถึงสมัยที่ทีม SUBARU ชุดใหญ่ลงแข่ง WRC
เดี๋ยวนี้มีแต่รถไซต์เล็กๆ น้ำหนักเบาๆ ลงทำเวลาได้ดีขึ้นมากเรื่อยๆ
สงสัยอนาคต SU ต้องลดขนาดตัวถังให้เล็กลงแล้วกลับมาแสดงพลังอีกครั้ง
อยากเห็นทีม SU ชุดใหญ่ลง WRC อีกครั้ง
ขนาดเครื่องยนต์ก็เหลือแค่ 1,600cc. เองอะพี่ แต่รีดไปซะ 300 แรงม้า emo65o
-
รุ่นเก่าดูดุกว่านะครับ emo57o
-
ชอบครับ รถ โล๊บ ติด กระทิงแดง ครับ emo43o
ติดมาหลายสมัยแล้วด้วย
-
นึกถึงช่วงยุค90 เลยทีเดียว ถ้ามีของ P.solberg เอามาให้ชมบ้างเน้อ
-
emo72o
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับก๊อต emo65o
กำลังนึกว่าปีหน้าคงสนุกกว่าปีนี้แน่ๆ สอง Sebastien อาจจะมาเป็นทีมเมทกัน ทั้ง Loeb และ Ogier
ปีนี้ Loeb คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง สร้างสถิตินักขับแรลลี่ที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ช่วงสนามท้ายๆ Ogier รุ่นน้องก็ขึ้นมาเขย่าบัลลังก์ได้หลายสนาม
ปีหน้า Solberg อาจจะมาขับให้ซีตรอง(ทีมใหญ่)อีกคนนะคร๊าบบ emo64o
-
solberg มาซีตรอง คงดีคับจาร สาธุๆ