Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HoLYReX ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 11:44:43 pm

หัวข้อ: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: HoLYReX ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 11:44:43 pm
ข้อแตกต่างในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นไงครับ ตีนต้น ตีนปลาย อัตรากินน้ำมัน ขับในเมือง ขับทางไกล ความคงทน เดิมๆต่อเดิมๆ ไม่ต้องการโมเพิ่ม ถ้าคุณกำลังอยากจะเปลี่ยนเครื่องจะเปลี่ยนแบบไหนครับ  แล้วเวอร์ 4 5 6  ต่างกันเยอะไหมครับ
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 07:09:48 am
ก็แล้วแต่ครับว่าชอบต้นหรือชอบปลาย

เพราะหลักๆเลยSTI RAกับSTIธรรมดาต่างกันหลักๆเลยคือระบบส่งกำลัง, เบรก, ภายใน กับน้ำหนักรวมอะครับ

เกียร์STIจะเป็นเกียร์ธรรมดา อัตราทดเฟืองท้าย 4.44 รับได้สำหรับการเดินทางไกล
แต่เกียร์STI RA จะเป็นเกียร์ close ratio อัตรทดแล้วแต่versionเครื่องยนต์ครับ สามารถควบคุมการกระจายแรงบิดได้ด้วยตนเองครับ (c-diff) และมี LSDดีครับ

raมันเหมาะมากๆกับการขับในสนามที่มีระยะเร่งสั้น ไม่ได้มุ่งเน้นความเร็วสูงสุดแต่เน้นหนักในการเร่งผ่านแต่ละเกียร์ครับ
ส่วนc-diffก็เหมาะกับสนามเช่นกัน เราสามารถเลือกให้แรงบิดไปได้กระจายสี่ล้อเพื่อตะกายออกจัวแล้วปรับมาเป็นถ่ายหลัง70%เพื่อทำความเร็วในทางตรงก็สามารถทำได้ครับ หรือแม้ว่าจะถ่ายบิดไปข้างหลังเพื่อลดundersteerในโค้งหนักก็ทำได้เช่นกันครับ

ถ้าพูดถึงการขับประจำวันทุกวันเนี่ย เกียร์RAจะออกจัดจ้านเกินไปอยู่ซักหน่อย และกินน้ำมัน เพราะความที่เป็นเกียร์อัตราทดชิดด้วย ทำให้ต้องใช้รอบเครื่องสูงกว่าเกียร์ธรรมดา ส่งผลถึงการเปลี่ยนเกียร์บ่อย รอบเครื่องใช้สูง และเสียงเครื่องดังหนวกหูครับ และตัวc-diffอาจมีปัญหาได้ถ้าปล่อยไว้นานๆไม่ค่อยได้ใช้แล้วมาใช้ หรือถ้าใช้บ่อยๆแบบไม่ค่อยถูกต้องมันก็จะรวนได้เหมือนกันครับ (ถ้ารวนแล้ววิ่งไม่เป็นอิมเลยนะครับ เคยเห็นถึงขั้นมันกระจายแรงรวนๆวิ่งขึ้นเนินไม่ได้เลยครับ)

ส่วนเบรกเนี่ย RA จะมีเฟืองท้ายกับเพลาต่างกับ STI ธรรมดาอยู่นิดหน่อย (คือมันใหญ่ๆ)  และมีเบรกหลังเป็นสองpotปั๊มตาsubaruอยู่ครับ แต่จุดนี้สามารถแปลงใส่STI ธรรมดาได้ง่ายๆ แต่ต้องมามาทั้งแพหลังไม่งั้นแปลงกันยาวครับ

ว่าต่อกันที่ภายในก็อย่างที่เห็นๆกันครับ พลาสติกdashกลางและหน้าปัดเรือนไมล์จะเป็นสีฟ้า พร้อมกับมีเพลทบอกserial number limited edition ครับ ส่วนเบาะนี่ก็แต่ละเวอร์ชั่นจะต่างกันออกไป แต่ที่จำได้จะมีอยู่อันนึงหละที่เป็นสีฟ้าอ่อนทั้งตัวเลย หายากอยู่ครับ นั่งแล้วจะได้อารมณ์เทเลทับบี้ประมาณนึงเลยครับ (สีมันน่ารักหนะครับ)

ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวรถนี่คุ้นๆว่า RA แท้ๆเลยนะครับ มันจะเบากว่า STI ธรรมดาอยู่ประมาณนึงเลยนะ 50 กิโลอะไรประมาณเนี้ยอะครับ

ส่วนในแง่เครื่องยนต์นี่ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ รู้แต่ว่าฝรั่งเค้าเคยเอาไปอีดเทสมาคร่าวๆ ผมก็ไปเก็บข้อมูลมา STIเนี่ย กด0-100เนี่ย เดิมๆเลยน่าจะอยู่ราวๆ5.5-6.5วินาที เปลี่ยนเกียร์ตอนแรงบิดกับแรงม้าสูงสุดนะครับ(แบบเค้นนิดนึงนะผมคิดว่า ฝรั่งตีนหนักอะ) นี่ก็ว่าเร็วมากแล้ว แต่ RA นี่เค้นจริงๆได้กันถึง4.7วินาทีเลยนะครับ ถึง100แล้ว

ถ้าผมเลือกได้ผมคงอยากได้ทั้งสองแบบครับ  emo54o RA เอาไว้วิ่งสนาม STIไว้วิ่งทั่วไปครับ ฮาๆๆๆๆ~~~
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: b&b ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 09:37:06 am


     emo65o    emo65o    emo65o    emo65o    emo65o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 01:51:56 pm
ถ้าเดินทางไกลบ่อยๆ RA จะเหนื่อยกว่าเยอะ และสิ้นเปลืองมากกว่าครับ เคยทดสอบตอนออกทริปกัน startที่เดียวกัน ความเร็วพอกัน 4.4หมดน้ำมันไป1/4ถัง แต่4.4 close หมดไป1/2ถัง โหดจิงๆ  emo8o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 03:28:51 pm
ผมกำลังเล็งๆอยู่ว่าจะลองใช้ 3.9 ประกบ LSDซิ่งหน้า 1 หลัง 1.5 ท่าจะดี ทางไกลยาวๆแถมความประหยัดได้อีก
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 04:04:05 pm
ถ้าเดินทางไกลบ่อยๆ RA จะเหนื่อยกว่าเยอะ และสิ้นเปลืองมากกว่าครับ เคยทดสอบตอนออกทริปกัน startที่เดียวกัน ความเร็วพอกัน 4.4หมดน้ำมันไป1/4ถัง แต่4.4 close หมดไป1/2ถัง โหดจิงๆ  emo8o

หมายถึงรถเค้าใช่มั้ยอ่ะ emo34o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 06:38:29 pm
มาฟังด้วย!!

 emo60o emo60o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: somjest ที่ พฤศจิกายน 13, 2010, 09:34:00 pm
แล้วถ้าจะทำให้ RA ได้ทั้งต้นและปลายขับสบายก็ได้ ในเมืองก็ไม่เหนื่อย ทางไกลก็ไม่บริโภคมากจะทำยังดีครับ เปลี่ยนอัตราทด ในเกียร์ 4-5 หรือลดเฟืองท้ายดีครับ ถ้ารอบมันเหลือครับ แนะนำด้วยครับ   emo57o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: Johny KOB ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 10:14:20 am
เมื่อสองวันก่อนเห็นเจ้าหมู RA สีขาว จอดอยู่ที่จอดรถห้างดังของจังหวัด มหาสารคาม สวยมากครับ ไม่รู้มาจากไหนไม่เคยเห็มมาก่อนครับ ไม่รู้รถผ่านมาหรือเปล่า  เสียดายไม่ได้ยินเสียงเครืองเลยครับ

เห็นเบรคหน้าเหมือนกะแมว R205 เลยครับ ไม่รู้เปลียนใม่หรือติดมากะรถ
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 12:34:20 pm
เมื่อสองวันก่อนเห็นเจ้าหมู RA สีขาว จอดอยู่ที่จอดรถห้างดังของจังหวัด มหาสารคาม สวยมากครับ ไม่รู้มาจากไหนไม่เคยเห็มมาก่อนครับ ไม่รู้รถผ่านมาหรือเปล่า  เสียดายไม่ได้ยินเสียงเครืองเลยครับ

เห็นเบรคหน้าเหมือนกะแมว R205 เลยครับ ไม่รู้เปลียนใม่หรือติดมากะรถ

คันที่เห็นนั้น น่าจะเป็น Ra-R ครับ emo65o emo65o
หัวข้อ: Re: GC STI RA VS WRX STI
เริ่มหัวข้อโดย: Tabuu ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 02:00:24 pm
คันที่เห็นนั้น น่าจะเป็น Ra-R ครับ emo65o emo65o

รถหมอชัวร์

 emo64o